[Funland] Lại đứng sang một bên !

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Cái 3b này nó cũng tồn tại đc vì thực tế, HN ngõ nhỏ hẹp anh này lại luồn lách tốt, đưa đón tại chân công trình.
Làm dc hay ko vào các khu Vin hỏi biết ngay, tịnh ko dc vào!
 

Lê Bảo Minh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-398418
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
1,374
Động cơ
407,694 Mã lực
Nơi ở
Hotline: 0972.977.112
Website
linhlimoshop.com
Cả Hà Nội có khoảng hơn 30 xe ba bánh có giấy phép liu hành hợp lệ nhưng thực tế có tới vài nghìn xe ba bánh liu thông hàng ngày.
Từ ngõ nhỏ đến đường trên cao, đội quân ba bánh tự chế tung hoành thả mái. Ghê nhất là cái can xăng 20 lít để cạnh bác tài nối cái ống dựa đưa nhiên liệu xuống động cơ có thể biến bác tài thành một huyền thọi Lê văn 8 mới.
Việc cấm xe ba bánh, cũng như cấm xích lô xe lam thời những năm 90 không xuất phát từ các tiêu chuẩn giao thông đô thị hay từ nhu cầu sử dụng của người dân mà thực chất là do nhóm lợi ích tắc xi xe tải chi phối. Méo mó bẩn tưởi ngay từ đầu nên không được ủng hộ của cả người làm vận chuyển lẫn người có nhu cầu. Và thành ra, ngành công nghiệp ô tô xe máy không ai phát triển nhóm sản phẩm này mặc dù rõ ràng nó rất được trông chờ.
Con số 30 xe được phép lưu hành là nhà nước công bố à cụ? Qua em đọc 1 báo thì bảo theo thống kê sơ bộ thì đang có 4.500 xe chạy thực tế. Thực ra thì em thấy xe này thuê chở cũng tiện, vào được ngõ ngách. Ngoài những xe tự chế và xe chạy lậu, thì cũng tạo công ăn việc làm cho nhiều chú thương binh thật và người tàn tật. Nên có thể vẫn cho hoạt động nhưng quản lý chặt hơn là được.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,871
Động cơ
162,201 Mã lực
Thấy các cụ lên án dữ quá, tôi vẫn ủng hộ xe này vì hữu ích cho cuộc sống, giảm giá thành vận chuyển hàng cồng kềnh. Khuyến khích quản lý xe này để đảm bảo an toàn hơn.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,093
Động cơ
326,283 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đứng sang 1 bên
Câu này rồi cũng sẽ như câu
Đứng trên vai ng khổng lồ
Đi tắt đón đầu
Đầu tầu mũi nhọn
....
 

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
717
Động cơ
185,203 Mã lực
à, vâng , vâng.
Ở 1 thớt trước e cũng nói là Vin mà sản xuất được cái xe tải kiểu Su cóc Blin thì cấm tiệt cái đám 3 bánh này đi (vì con xe nhỏ đó mà làm các phiên bản thùng, chở vật liệu, rồi các thể loại có ben đổ trong phố thì rất sạch sẽ mà thuận tiện, an toàn..)
E không hiểu lắm về việc công nghiệp sản xuất tải nhỏ này nó phải cần những cái gì???, nhưng ngoài Vin ra mà bác nào làm được em nghĩ vẫn bán được
Vì thị trường thì thiếu nhiều lắm, lại bỏ ngỏ cho thằng Su nó làm mưa gió qúa lâu
Kể mà làm loại này là dạng xe điện cũng hay
ko cấm đc cụ ạ, chỉ khi ko có ai thuê nữa thì nó mới ko còn. Mặt khác, cả dây truyền công nghệ với phép tắc thuế má đầy đủ thì ng ta lại ko sx xe điện phân khúc này làm gì
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,409
Động cơ
552,129 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Con số 30 xe được phép lưu hành là nhà nước công bố à cụ? Qua em đọc 1 báo thì bảo theo thống kê sơ bộ thì đang có 4.500 xe chạy thực tế. Thực ra thì em thấy xe này thuê chở cũng tiện, vào được ngõ ngách. Ngoài những xe tự chế và xe chạy lậu, thì cũng tạo công ăn việc làm cho nhiều chú thương binh thật và người tàn tật. Nên có thể vẫn cho hoạt động nhưng quản lý chặt hơn là được.

Con số hơn 30 xe được phép liu hành em nghe một cán bộ CSGT Hà Nội phát biểu trên VOV. Bản thân loại hình phương tiện này phù hợp và cần cho ngõ nhỏ phố nhỏ. Nhưng thời trước do Hiệp hội vận tải nó oánh nên bị dập đi, từ đó thành ra phương tiện phi chuẩn rồi có tự chế và chạy lậu.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
ko cấm đc cụ ạ, chỉ khi ko có ai thuê nữa thì nó mới ko còn. Mặt khác, cả dây truyền công nghệ với phép tắc thuế má đầy đủ thì ng ta lại ko sx xe điện phân khúc này làm gì
Trước hồi cấm xích lô cũng thế, các bố cào mặt ăn vạ, rồi "ngày nông nhàn biết làm gì"?, "mưu sinh của ngta, cả 4 miệng ăn trông vào "...abcxyz
Thực ra thì lý lẽ không sai, kể cả cái 3 bánh hiện nay, phải nói là nó có ưu điểm như nhiều cụ phân tích: vào tận chân công trình, tính cơ động cao, ít tốn nhiên liệu, phù hợp với đa số người lao động thu nhập thấp do tiền đầu tư thấp...
Nhưng tuy nhiên bất cập là các đối tượng sử dụng hầu hết k có bằng lái, coi trời bằng vung, chạy tùy tiện, xe thì chắp vá, độ-chế chả theo quy chuẩn nào mất an toàn cực cao trên đường(chứ mà kiểu như Jialing175cm3 của Tàu, có khi vẫn ngon). lại chở cồng kềnh, quá tải.
Nên chắc chắn sẽ xem xét cho thay thế
Còn tuy nhiên cũng phải tìm cho thị trường 1 phương tiện phù hợp (như kiểu Jialing e nói ở trên, còn được Su cóc thì quá ngon) Bất đắc dĩ quá thì dùng 1,25 tấn nhưng chỉ cho chạy đêm thôi
 

Conchuotnho

Xe tăng
Biển số
OF-23309
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
1,195
Động cơ
500,025 Mã lực
Nơi ở
Tam lý đồn
Có cung ắt có cầu thôi,bao giờ ko ai thuê nữa thì đội xe 3 bánh tự giải tán, các loại vật liệu cồng kềnh là món ưa thích của loại hình vận tải này.
Nếu cần vận chuyển một bó thép hộp,nhôm hay inox với chiều dài tiêu chuẩn 6m đi bất kỳ phố nào,bất kể giờ nào,miễn dịch với tât cả các loại biển cấm thì chỉ có xe ''thương binh'' đáp ứng được.
cụ nói vậy không chuẩn, cầu thì vô cùng tận, như kiểu nhu cầu đá phò, nhu cầu hút cần xa, bao giờ cũng có, nhưng cung là vi phạm pháp luật. Chuyện không có ai thuê là không bao giờ xảy ra trừ khi xã hội ngừng làm ăn.
Giải quyết việc này chỉ có chấp nhận sự hiện diện của 3 bánh và áp tiêu chuẩn, hoặc cấm hẳn và dùng xe khác thay thế (su cóc chẳng hạn). Chở cồng kềnh thì đi ban đêm.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,173
Động cơ
584,890 Mã lực
Thực sự em có cảm giác chính quyền đang bất lực trước lực lượng 3 bánh này.
Hay là các đồng chí xxx ngại va chạm với hủi nên "ăn bò né" thôi, nếu quyết tâm làm triệt để thì chả có gì mà không làm được.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,528
Động cơ
100,994 Mã lực
Website
songiang.vn
Phải nghĩ đến an sinh xã hội, công ăn việc làm của người dân. Không phải cứ nhìn không vừa mắt là bỏ. E thấy hình thức vận chuyển này vẫn phù hợp trong tình hình hiện nay. Còn cụ nào lấy lí do tại nạn thì thống kê cụ thể xem thế nào và đối chiếu so sánh với các phương tiện khác tỉ lệ tai nạn ra sao. Việc này cũng không khác là bao so với việc cấm xe máy. E hoàn toàn phản đối, Còn việc cấm thì dễ thôi đừng nói là ko quyết liệt, như việc mũ bảo hiểm xe máy nó liên quan đến tính mạng con người làm triệt để và làm được ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,190
Động cơ
542,330 Mã lực
Thấy các cụ lên án dữ quá, tôi vẫn ủng hộ xe này vì hữu ích cho cuộc sống, giảm giá thành vận chuyển hàng cồng kềnh. Khuyến khích quản lý xe này để đảm bảo an toàn hơn.
Ở góc độ cuộc sống thường nhật họ quan trọng đấy, mình ko nên ngó sang Mỹ làm gì. Có chế tài riêng. Bằng cấp riêng và 1 số thứ nữa là được. Loằng ngoằng quá giá lại lên 500k chuyến gần thì vứt.
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Xe 3 gác, xe tự chế tồn tại là vì thực tế nhu cầu vận chuyển rất lớn, Tp.HCM và phía nam rất nhiều. Chưa thể bỏ đc. Thực tế ở ta các Phương tiện đạt chuẩn chưa đáp ứng đc hết các nhu cầu VC.
Ko xử lý đc vài thằng cào mặt ăn vạ thì phải kết luận là Cơ quan Quản lý yếu kém, chứ ko phải do Tất cả Lực lượng VC này vi phạm Luật GT.
Mà phá nát Luật...thì cũng chính là những kẻ thực thi PL ...do ăn bẩn. Lẽ ra người vi phạm sẽ bị xử phạt và rút đc kinh nghiệm, thì có kẻ ăn đút lót, ăn chia...thành ra người Vi phạm ko bị kết luận là vị phạm nữa ...và ko rút kinh nghiệm.
Lần sau lại tiếp tục vi phạm.
Phải tìm đúng nguyên nhân, đúng chỗ để giải quyết vấn đề...chứ ko thì mãi mãi chỉ làm trò cười.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,444
Động cơ
419,497 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Thực sự em có cảm giác chính quyền đang bất lực trước lực lượng 3 bánh này.
Hay là các đồng chí xxx ngại va chạm với hủi nên "ăn bò né" thôi, nếu quyết tâm làm triệt để thì chả có gì mà không làm được.
Theo e muốn cấm thì cấm các hộ kd chứ cấm mấy ông xe thồ xe ba bánh làm gì, chặn thì phải chặn từ gốc chứ
Kiểu khi tóm đc mấy ông ba bánh đang chở sắt thép hay tủ gỗ quá khổ thì chỉ cần yêu chủ xe đưa hóa đơn của bên thuê chở là cứ thế về viết phiếu phạt các hộ kd đấy thôi
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,173
Động cơ
584,890 Mã lực
Theo e muốn cấm thì cấm các hộ kd chứ cấm mấy ông xe thồ xe ba bánh làm gì, chặn thì phải chặn từ gốc chứ
Kiểu khi tóm đc mấy ông ba bánh đang chở sắt thép hay tủ gỗ quá khổ thì chỉ cần yêu chủ xe đưa hóa đơn của bên thuê chở là cứ thế về viết phiếu phạt các hộ kd đấy thôi
Sao không phạt bên nhận chở hàng cụ ơi, tức là phạt thẳng ông 3B ấy. Mà hàng hóa không có hóa đơn giấy tờ thì làm sao, hoặc giả mấy cháu sinh viên chuyển nhà thì khó nhỉ.
Cái quan trọng là phải rà soát lực lương thương binh sử dụng xe 3B ấy cụ. Thật giả lẫn lộn lắm.
Nếu cứ như bây giờ em sợ rằng lực lượng này sẽ sớm sở thành thành phần cản trở sự phát triển của xã hội.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,444
Động cơ
419,497 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Sao không phạt bên nhận chở hàng cụ ơi, tức là phạt thẳng ông 3B ấy. Mà hàng hóa không có hóa đơn giấy tờ thì làm sao, hoặc giả mấy cháu sinh viên chuyển nhà thì khó nhỉ.
Cái quan trọng là phải rà soát lực lương thương binh sử dụng xe 3B ấy cụ. Thật giả lẫn lộn lắm.
Nếu cứ như bây giờ em sợ rằng lực lượng này sẽ sớm sở thành thành phần cản trở sự phát triển của xã hội.
Vấn đề là đội ba bánh xe lôi bị bắt có cái gì đâu mà phạt cùng lắm thu xe
E thấy cứ tóm thằng có tóc là nhanh nhất dễ quản lý ép họ phải chia sẻ lợi nhuận bớt cho bên vận chuyển chuyên nghiệp chứ chỉ bỏ có 2 3lit thuê chuyến xe là xong thì đơn giản quá
Nhà e chuyển nhà thuê đội vận chuyển chuyên nghiệp họ mang hộp vào đóng gói chuyển đồ bằng xe tải họ bê vác cẩn thận lắm chuyển đi chuyển đến đàng hoàng
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
Xe 3 gác, xe tự chế tồn tại là vì thực tế nhu cầu vận chuyển rất lớn, Tp.HCM và phía nam rất nhiều. Chưa thể bỏ đc. Thực tế ở ta các Phương tiện đạt chuẩn chưa đáp ứng đc hết các nhu cầu VC.
Ko xử lý đc vài thằng cào mặt ăn vạ thì phải kết luận là Cơ quan Quản lý yếu kém, chứ ko phải do Tất cả Lực lượng VC này vi phạm Luật GT.
Mà phá nát Luật...thì cũng chính là những kẻ thực thi PL ...do ăn bẩn. Lẽ ra người vi phạm sẽ bị xử phạt và rút đc kinh nghiệm, thì có kẻ ăn đút lót, ăn chia...thành ra người Vi phạm ko bị kết luận là vị phạm nữa ...và ko rút kinh nghiệm.
Lần sau lại tiếp tục vi phạm.
Phải tìm đúng nguyên nhân, đúng chỗ để giải quyết vấn đề...chứ ko thì mãi mãi chỉ làm trò cười.
Dù có khác với em chút, nhưng cũng là 1 góc nhìn và không phải không có lý.
Không rõ các cơ quan quản lý có nhìn ra không? họ có vẻ khá lúng túng trong xử lý và tìm kiếm giải pháp.
Nếu trước mắt chưa cấm tiệt được thì xử lý nghiêm các xe vi phạm đã.
Nhưng "....vì thực tế nhu cầu vận chuyển rất lớn, Tp.HCM và phía nam rất nhiều...phương tiện đạt chuẩn chưa đáp ứng đc hết các nhu cầu VC..." mà chờ nó thay đổi thì lâu lắm, còn cái ngông nghênh, tai nạn và nguy cơ do nó thì thấy ngay và quá nhiều, cụ nhỉ?
Chắc giờ cứ tịch thu các phương tiện cũ nát, xuống cấp, mất an toàn trước đã.
Như 1 thời làm với xích lô ý. Sau chỉ còn xich lô lọng thôi :D
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Đứng sang 1 bên
Câu này rồi cũng sẽ như câu
Đứng trên vai ng khổng lồ
Đi tắt đón đầu
Đầu tầu mũi nhọn
....
Đấm thép, phát triển chưa tương xứng tiềm năng, biến khó khăn thách thức thành thuận lợi, đồng loạt ra quân, tưng bừng phấn khởi, triển khai đồng bộ, nhân rộng điển hình, giải pháp đồng bộ, quyết tâm cao, cả hệ thống chính trị vào cuộc, thời đại 4.0, chính phủ kiến tạo, giáo dục nói không với tiêu cực, nghành y lấy người bệnh làm trung tâm… Riêng cái gì thì không biết chứ em thấy slogan thì VN là bậc thầy!! :))
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
Giờ mà ko có xe 3 bánh này là lưu thông hàng hoá bị thiếu hụt, ảnh hưởng ko nhỏ đến kinh tế xã hội
Để đặt lên bàn cân 1 bên là an toàn giao thông, ko bên là kinh tế xã hội thì e tin chắc là bên kinh tế xh sẽ nặng hơn
 

The Avenue

Xe buýt
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
972
Động cơ
-270,910 Mã lực
Giờ mà ko có xe 3 bánh này là lưu thông hàng hoá bị thiếu hụt, ảnh hưởng ko nhỏ đến kinh tế xã hội
Để đặt lên bàn cân 1 bên là an toàn giao thông, ko bên là kinh tế xã hội thì e tin chắc là bên kinh tế xh sẽ nặng hơn
Thực ra cái xe ba bánh nó bị oan. Chúng ta ghét cách đi ẩu, vô tổ chức của bọn thuơg binh rởm nên ghét lây sang cả nó. Em đề nghị quản lý thật chặt đội ngũ lái xe vì 3 bánh vẫn còn hữu ích.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top