- Biển số
- OF-138830
- Ngày cấp bằng
- 17/4/12
- Số km
- 12
- Động cơ
- 367,220 Mã lực
độ lại vỏ có thay chân mới ko cụ, cái mâm cũ trông hơi xấu...
Em mà mua dc celica ,em sẽ tìm tới cụ . Hix tìm mua celica có vẻ khó nhỉ , cụ nào tư vấn người bán or xe ngon em sẽ hậu tạ ạ.
Em lót dép đợi.
Em lót dép ngồi hóng ạ. Chúc cụ củ sớm hoàn thành tâm nguyện và cho anh em OF mở to mắt một phen
Hồi hộp chờ xe hoàn thành
Cám ơn các cụ đã quan tâm ạh . Sau khi hoàn tất em sẽ thay mâm luôn chứ ạhđộ lại vỏ có thay chân mới ko cụ, cái mâm cũ trông hơi xấu...
Bác GLPro đã trở lại .Em thấy nguyên bản lấy gió ngoài vào airbox, còn phương án độ lại thì gió sau giàn nóng nên có thể sẽ mất tí công suất. Nếu máu thì cụ kéo dài cái miệng gom khí ra sát khe thoáng phía trước thì an toàn hơn.
Còn cái khe gió cưỡng bức ở sát kính lái nó cũng phát sinh nhiều phiền toái phết đấy ạ, ví dụ xe này mà dán phim cách nhiệt thì riêng cái khoảng giữa kính lái sẽ vàng khè
Dạ cám ơn bác đã nhiệt tình góp ý hì hì. Bác nói đúng lắm ạh, theo thiết kế cũ thì gió làm mát bộ phận nào chạy thẳng vào bộ phận đó còn bên em thì gom lại thành một nên bất tiện hơn.Theo sơ đồ của cụ LEMIN thì hệ thống cưỡng bức gió sẽ khiến gió đi xuống dưới, qua exhaust manifold và thoát xuống gầm xe chứ không đi lên phía kính lái đâu cụ GL ơi. Tuy nhiên, với sơ đồ này, khi mà cửa gió vào intake nằm giữa đường đi của dòng khí đến khu vực làm mát exhaust manifold thì việc làm mát exhaust manifold là ok, nhưng lượng gió cưỡng bức vào intake sẽ ít đi, còn nếu làm thêm một tấm hướng gió (cụ LEMIN gọi là hệ thống cưỡng bức gió) vào intake thì sẽ lại làm lệch dòng khí, làm cho khí ít đến được khu vực có tấm hướng gió xuống exhaust manifold. Chính vì thế mà xe nguyên bản họ đã chia khe air inlet vào intake và air inlet vào exhaust manifold riêng biệt. Khi chạy xe với tốc độ cao, 2 cửa gió riêng biệt này sẽ cưỡng bức gió trực tiếp vào nhiều hơn mà không phải đi qua dàn nước làm mát phía mũi xe (khí sau khi qua dàn này sẽ khá nóng).
Tất nhiên, về nguyên tắc là như vậy, nhưng thực tế thì ảnh hưởng sẽ không quá lớn, có thể chấp nhận được với người không quan tâm nhiều đến tính năng vận hành của xe, nhưng với dân độ công suất thì rớt mất 1 HP cũng là rất khó chấp nhận.
Nguyên tắc là được cái này thì sẽ mất cái kia cụ ạ. Nhiều người có thể hy sinh một chút tính năng cho việc thể hiện cá tính ở bên ngoài, nhiều người lại chấp nhận "khó coi" bên ngoài để có tính năng cao hơn, do đó việc thiết kế thế nào còn tùy vào chủ xe và người design concept.
Em góp ý như vậy mong giúp cụ LEMIN về sau sẽ có những design vừa đẹp, vừa hợp lý về kỹ thuật. Biết đâu em lại nhờ cụ mổ xẻ con xe của em!
Dạ tùy sở thích mà cụ, lần này em chơi logo khác hy vọng các bác thấy đẹpCụ làm xe thì đẹp lắm nhưng góp ý nho nhỏ với cụ Cụ đừng thay logo của xe nhé, cụ thay logo em Morning e thấy giá trị xe giảm mạnh lắm, kiểu tung của la ý
Cám ơn cụ, em có đi đâu đâu, vẫn hóng cụ dưng mà đợt này bựn quá nên không dám chém. Cái bệnh này y hệt của em, sau em phải xẻ đầu ra dẫn lại ống làm coolair để bù thêm gió.Bác GLPro đã trở lại .
Dạ cái miệng gom khí pot air của em Celica nó nằm ngay trên mép trên két nước và hơi nhô ra phía trước so với két nước nên gió đi vào potair luôn chứ ko phải sau giàn nóng đâu ạ
Còn chỗ sát kính lái e có chế hệ thống cưỡng bức gió để gom gió lại thổi thẳng xuống cổ góp nhiệt chứ ko thổi lên kính lái nên ko sợ đâu cụ ạ
Cơ mà em thích thay dzư thế mà cụ, xe em mà..Cụ làm xe thì đẹp lắm nhưng góp ý nho nhỏ với cụ Cụ đừng thay logo của xe nhé, cụ thay logo em Morning e thấy giá trị xe giảm mạnh lắm, kiểu tung của la ý
Cụ tiếp tục theo dõi xem góp ý cho em nhé , thanks cụ hì hìCám ơn cụ, em có đi đâu đâu, vẫn hóng cụ dưng mà đợt này bựn quá nên không dám chém. Cái bệnh này y hệt của em, sau em phải xẻ đầu ra dẫn lại ống làm coolair để bù thêm gió.
Em vẫn thấy đôi cánh đó đẹp, e thay logo theo mỗi xe cho nó hợp rơ thôiCơ mà em thích thay dzư thế mà cụ, xe em mà..
Dạ còn khe lớn phía trên cụ thấy bị bịt lại là tại nó hướng gió thẳng lên trên đấy ạ , chứ chỗ đó ko bịt lại đâu ạ, mà bây giờ khoảng cách giữa cản trước tới két nước tăng lên đáng kể nên lượng gió lấy từ dưới mặt đường lên cũng kha khá rồi ạ. Với còn 2 con mắt nhỏ 2 bên nữa mà cụHic! Nhìn ảnh mũi xe của cụ làm thế kia, chỉ có 2 cái khe ngang bé tí vậy thì em nghĩ là lượng gió vào radiator sẽ ít hơn là nguyên bản đấy ạ! Cụ thử so sánh mà xem!
Dạ cuối tháng 5 này là xong rồi ạđến tháng 7 mới đc chiêm ngưỡng e nó...cũng lâu nhỉ....ngồi đợi tiếp...
cụ nói thật không ợDạ cuối tháng 5 này là xong rồi ạ
Dạ thật chứ ạ, chủ xe chỉ xin hải quan được 1 tháng thôi ạcụ nói thật không ợ