Lại cùng phá toyota celica với em ạh :)

huy_tckh

Xe đạp
Biển số
OF-138830
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
12
Động cơ
367,220 Mã lực
độ lại vỏ có thay chân mới ko cụ, cái mâm cũ trông hơi xấu...
 

LEMIN

Xe tăng
Biển số
OF-104443
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,563
Động cơ
412,030 Mã lực
Em mà mua dc celica ,em sẽ tìm tới cụ . Hix tìm mua celica có vẻ khó nhỉ , cụ nào tư vấn người bán or xe ngon em sẽ hậu tạ ạ.
Em lót dép ngồi hóng ạ. Chúc cụ củ sớm hoàn thành tâm nguyện và cho anh em OF mở to mắt một phen
Hồi hộp chờ xe hoàn thành
độ lại vỏ có thay chân mới ko cụ, cái mâm cũ trông hơi xấu...
Cám ơn các cụ đã quan tâm ạh :D. Sau khi hoàn tất em sẽ thay mâm luôn chứ ạh :D
 

LEMIN

Xe tăng
Biển số
OF-104443
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,563
Động cơ
412,030 Mã lực
Em thấy nguyên bản lấy gió ngoài vào airbox, còn phương án độ lại thì gió sau giàn nóng nên có thể sẽ mất tí công suất. Nếu máu thì cụ kéo dài cái miệng gom khí ra sát khe thoáng phía trước thì an toàn hơn.
Còn cái khe gió cưỡng bức ở sát kính lái nó cũng phát sinh nhiều phiền toái phết đấy ạ, ví dụ xe này mà dán phim cách nhiệt thì riêng cái khoảng giữa kính lái sẽ vàng khè :))
Bác GLPro đã trở lại :D.
Dạ cái miệng gom khí pot air của em Celica nó nằm ngay trên mép trên két nước và hơi nhô ra phía trước so với két nước nên gió đi vào potair luôn chứ ko phải sau giàn nóng đâu ạ :D
Còn chỗ sát kính lái e có chế hệ thống cưỡng bức gió để gom gió lại thổi thẳng xuống cổ góp nhiệt chứ ko thổi lên kính lái nên ko sợ đâu cụ ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

LEMIN

Xe tăng
Biển số
OF-104443
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,563
Động cơ
412,030 Mã lực
Theo sơ đồ của cụ LEMIN thì hệ thống cưỡng bức gió sẽ khiến gió đi xuống dưới, qua exhaust manifold và thoát xuống gầm xe chứ không đi lên phía kính lái đâu cụ GL ơi. Tuy nhiên, với sơ đồ này, khi mà cửa gió vào intake nằm giữa đường đi của dòng khí đến khu vực làm mát exhaust manifold thì việc làm mát exhaust manifold là ok, nhưng lượng gió cưỡng bức vào intake sẽ ít đi, còn nếu làm thêm một tấm hướng gió (cụ LEMIN gọi là hệ thống cưỡng bức gió) vào intake thì sẽ lại làm lệch dòng khí, làm cho khí ít đến được khu vực có tấm hướng gió xuống exhaust manifold. Chính vì thế mà xe nguyên bản họ đã chia khe air inlet vào intake và air inlet vào exhaust manifold riêng biệt. Khi chạy xe với tốc độ cao, 2 cửa gió riêng biệt này sẽ cưỡng bức gió trực tiếp vào nhiều hơn mà không phải đi qua dàn nước làm mát phía mũi xe (khí sau khi qua dàn này sẽ khá nóng).
Tất nhiên, về nguyên tắc là như vậy, nhưng thực tế thì ảnh hưởng sẽ không quá lớn, có thể chấp nhận được với người không quan tâm nhiều đến tính năng vận hành của xe, nhưng với dân độ công suất thì rớt mất 1 HP cũng là rất khó chấp nhận.
Nguyên tắc là được cái này thì sẽ mất cái kia cụ ạ. Nhiều người có thể hy sinh một chút tính năng cho việc thể hiện cá tính ở bên ngoài, nhiều người lại chấp nhận "khó coi" bên ngoài để có tính năng cao hơn, do đó việc thiết kế thế nào còn tùy vào chủ xe và người design concept.
Em góp ý như vậy mong giúp cụ LEMIN về sau sẽ có những design vừa đẹp, vừa hợp lý về kỹ thuật. Biết đâu em lại nhờ cụ mổ xẻ con xe của em! :D
Dạ cám ơn bác đã nhiệt tình góp ý hì hì. Bác nói đúng lắm ạh, theo thiết kế cũ thì gió làm mát bộ phận nào chạy thẳng vào bộ phận đó còn bên em thì gom lại thành một nên bất tiện hơn.
Vì thế nên em phải mở rộng tổng tiết diện lấy gió để lấy thêm nhiều gió hơn đủ bù cho lưu lượng gió giảm và nhiệt độ tăng sau khi đi qua các cánh hướng gió và động cơ. Và quan trọng là ngoài hệ thống cánh hướng gió e phải chế thêm một cái " cưỡng bức gió " hướng thẳng vào cổ góp nhiệt để giảm nhiệt khu vực này (ko làm nóng khoang lái, giảm công suất máy lạnh...)
Em cũng đồng ý với quan điểm của bác là được cái này thì mất cái kia và 1 HP cũng rất quan trọng nên nếu không phải bất khả kháng thì em vẫn cố gắng để ko làm mất một HP nào vì biết đâu sau khi độ body xong bác chủ xe mang đi độ công suất thì thành ra bên em làm khó bên độ công suất :D.
Em lại cám ơn bác lần nữa , em cũng rất hy vọng có dịp hợp tác với bác đấy ạ :D
 
Biển số
OF-1432
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
622
Động cơ
579,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ làm xe thì đẹp lắm nhưng góp ý nho nhỏ với cụ :"> Cụ đừng thay logo của xe nhé, cụ thay logo em Morning e thấy giá trị xe giảm mạnh lắm, kiểu tung của la ý =))
 

LEMIN

Xe tăng
Biển số
OF-104443
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,563
Động cơ
412,030 Mã lực
Cụ làm xe thì đẹp lắm nhưng góp ý nho nhỏ với cụ :"> Cụ đừng thay logo của xe nhé, cụ thay logo em Morning e thấy giá trị xe giảm mạnh lắm, kiểu tung của la ý =))
Dạ tùy sở thích mà cụ, lần này em chơi logo khác hy vọng các bác thấy đẹp :D
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Bác GLPro đã trở lại :D.
Dạ cái miệng gom khí pot air của em Celica nó nằm ngay trên mép trên két nước và hơi nhô ra phía trước so với két nước nên gió đi vào potair luôn chứ ko phải sau giàn nóng đâu ạ :D
Còn chỗ sát kính lái e có chế hệ thống cưỡng bức gió để gom gió lại thổi thẳng xuống cổ góp nhiệt chứ ko thổi lên kính lái nên ko sợ đâu cụ ạ :D
Cám ơn cụ, em có đi đâu đâu, vẫn hóng cụ dưng mà đợt này bựn quá nên không dám chém. Cái bệnh này y hệt của em, sau em phải xẻ đầu ra dẫn lại ống làm coolair để bù thêm gió. :P
 

LEMIN

Xe tăng
Biển số
OF-104443
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,563
Động cơ
412,030 Mã lực
Cám ơn cụ, em có đi đâu đâu, vẫn hóng cụ dưng mà đợt này bựn quá nên không dám chém. Cái bệnh này y hệt của em, sau em phải xẻ đầu ra dẫn lại ống làm coolair để bù thêm gió. :P
Cụ tiếp tục theo dõi xem góp ý cho em nhé , thanks cụ hì hì :D
Cơ mà em thích thay dzư thế mà cụ, xe em mà..:P
Em vẫn thấy đôi cánh đó đẹp, e thay logo theo mỗi xe cho nó hợp rơ thôi :D
 

LEMIN

Xe tăng
Biển số
OF-104443
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,563
Động cơ
412,030 Mã lực
Tình hình là em mới lấy cặp kính về các bác xem thử đẹp ko ạ :D
P1020440 by pcters_5_and1, on Flickr

Hôm nay phần đuôi xe đã tương đối xong, chỉ chờ mai đột lưới rắp lên nữa là xong phần đồng nên hôm nay em cho sơn lót để mai tiến hành trét luôn ạ
P1020447 by pcters_5_and1, on Flickr
P1020450 by pcters_5_and1, on Flickr
P1020460 by pcters_5_and1, on Flickr
P1020462 by pcters_5_and1, on Flickr

Đầu xe đến đây rồi ạ, em đang mần thêm một số chi tiết :D
Tình hình là sẽ thay toàn bộ cặp đèn trước và sau, đèn pha mới có một dải led rồi nên em sẽ ko chơi dải led rời nữa mà chế một chi tiết khá thú vị ở đấy, mai mốt em làm xong em up hình ngay ạ :D

P1020454 by pcters_5_and1, on Flickr
P1020453 by pcters_5_and1, on Flickr
P1020455 by pcters_5_and1, on Flickr
P1020457 by pcters_5_and1, on Flickr

Theo kế hoạch thì hết thứ 7 này là hoàn tất phần đồng và nguyên tuần sau sẽ là phần thợ sơn để kịp giao xe cho bác chủ vào CN tuần sau ạ :D
Cám ơn các bác đã quan tâm và động viên e :)
 
Chỉnh sửa cuối:

anyee

Xe tăng
Biển số
OF-18599
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
1,400
Động cơ
518,300 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
ngon ghe cụ ah
mà cụ post rõ đôi gương 1 chút đi cụ,em nhìn mà cứ ....
 

sevenlove73

Xe máy
Biển số
OF-135885
Ngày cấp bằng
25/3/12
Số km
74
Động cơ
370,024 Mã lực
xe đầu đẹp bác ạ nhưng đôi gương mới nhìn có vẻ xấu
 

LEMIN

Xe tăng
Biển số
OF-104443
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,563
Động cơ
412,030 Mã lực
Hic! Nhìn ảnh mũi xe của cụ làm thế kia, chỉ có 2 cái khe ngang bé tí vậy thì em nghĩ là lượng gió vào radiator sẽ ít hơn là nguyên bản đấy ạ! Cụ thử so sánh mà xem!
Dạ còn khe lớn phía trên cụ thấy bị bịt lại là tại nó hướng gió thẳng lên trên đấy ạ , chứ chỗ đó ko bịt lại đâu ạ, mà bây giờ khoảng cách giữa cản trước tới két nước tăng lên đáng kể nên lượng gió lấy từ dưới mặt đường lên cũng kha khá rồi ạ. Với còn 2 con mắt nhỏ 2 bên nữa mà cụ :D
Em này xong mà bác chủ chịu mang ra cho bác độ công suất nữa thì thôi rồi :D
 

bmw_pro

Xe hơi
Biển số
OF-21684
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
105
Động cơ
495,617 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
simphuquy.com.vn
đến tháng 7 mới đc chiêm ngưỡng e nó...cũng lâu nhỉ....ngồi đợi tiếp...
 

LEMIN

Xe tăng
Biển số
OF-104443
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,563
Động cơ
412,030 Mã lực

LEMIN

Xe tăng
Biển số
OF-104443
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,563
Động cơ
412,030 Mã lực

MrNo13

Xe đạp
Biển số
OF-87147
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
44
Động cơ
408,740 Mã lực
đặt gách ngồi hóng thôi
 

Mr.Dung

Xe hơi
Biển số
OF-91197
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
138
Động cơ
405,990 Mã lực
Nơi ở
Trên Giang Hồ
Cụ làm mọi người suôta ruột quá rồi. E kê dép bgooif hóng từ đầu đến giờ đấy cụ ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top