Lại 1 thớt HOT nữa,nhà cháu phải hóng ngay
Thanks cụLại 1 thớt HOT nữa,nhà cháu phải hóng ngay
Phá đi cụem nge cụ nói cụ muốn làm sơn cacbon làm em lại càng máu phá xe rùi
Em ở Sì Gòn ạhdẹp quá cụ ơi, cụ ở đâu vậy?
E cũng mong lắm ạhLại chuẩn bị có qủa xe hot đây...mong ngày e nó ra đường...
Hiện tại vẫn mở cửa bình thường thôi ạ, còn sau này bác chủ xe nổi hứng thì làm cửa cánh chim cho e nó được màBác LEMIN có nghĩ đến cách mở cửa nào hay chưa hay chỉ độ lại body thôi
Cám ơn cụchúc cụ hoàn thanh xong tác phẩm sớm để anh em còn chiêm ngưỡng nhá
Cái dải led thì mỗi người một sở thích mà cụ, có vấn đề gì đâu hì hìThật là lúc đầu em nhìn vẽ phác em không thích lắm nhưng thành phẩm đẹp hơn rất nhiều so với những gì e tưởng tưởng. Vì e là cũng thích cái kiểu hầm hố chứ ko thích " mỏng tang " dư lày dưng mà ổn rồi đới cụ ơi. Cái đ í t sẽ rất đẹp đây. E vẫn k khoái cái dải led của cụ. Nhưng cụ hãy làm cho e trắng mắt ra đi
Dạ cám ơn cụ quan tâm ạLót dép chờ ảnh Cụ..........
Bên em chỉ độ body thôi ạ, còn động cơ nếu bác chủ có độ thì sẽ nhờ các cao thủ khác ạEm là em rất khoái mấy cái thớt phá xe như này nhé. Hóng mới thấy đc niềm đam mê của cụ chủ vs xe nó dạt dào đến nhường nào. Cụ chủ chỉ độ lại body hay có độ lại cả động cơ kô hả cụ?
Mai em mới có hình tiếp ạ, chứ công việc mỗi ngày chụp lên ko được bao nhiều đâu ạhôm nay có hình mới chưa bác..em mong quá
nhìn cái avartar của cụ ghê quáLót dép chờ ảnh Cụ..........
Em mà mua dc celica ,em sẽ tìm tới cụ . Hix tìm mua celica có vẻ khó nhỉ , cụ nào tư vấn người bán or xe ngon em sẽ hậu tạ ạ.Dạ cám ơn cụ quan tâm ạ
Bên em chỉ độ body thôi ạ, còn động cơ nếu bác chủ có độ thì sẽ nhờ các cao thủ khác ạ
Mai em mới có hình tiếp ạ, chứ công việc mỗi ngày chụp lên ko được bao nhiều đâu ạ
Em thấy nguyên bản lấy gió ngoài vào airbox, còn phương án độ lại thì gió sau giàn nóng nên có thể sẽ mất tí công suất. Nếu máu thì cụ kéo dài cái miệng gom khí ra sát khe thoáng phía trước thì an toàn hơn.
Đầu tiên em xin cám ơn bác Interceptor đã nhiệt tình góp ý để quá trình độ Celica của em được hoàn thiện hơn. Thú thật là em đã bỏ qua khe gió trên nắp capo vì nghĩ nó ko ảnh hưởng nhiều, nhưng sau khi bác góp ý em đã hỏi ý kiến sếp em thì sếp em nói là cũng đã tính rồi và giảng cho em một bài luôn.
Em xin giải thích về hệ thống lấy gió của Celica sau khi độ lại ạ :
1_Đầu tiên là hệ thống gió nguyên thủy của Celica :
LẤY GIÓ CHO CELICA1 by pcters_5_and1, on Flickr
_Thông thường xe du lịch có kiểu máy đặt ngang và dẫn động cầu trước có nắp capo cao hơn em celica ( góc đặt song song mặt đất nhiều hơn ) và có 2 khe gió ở đầu xe ( calang và khe gió ở ba đờ sốc ). Khe gió ba đờ sốc sẽ lấy gió làm mát két nước , còn calang sẽ lấy gió cho cả miệng lấy gió động cơ Pot air và làm mát cả khoang chứa động cơ và cổ góp.
_Do kiểu dáng Celica có nắp capo chúi xuống rất nhiều nên có tới 3 khe gió ở đầu xe
a.khe gió nhỏ ở mũi xe lấy gió cho Pot air
b.khe gió ở ba đờ sốc lấy gió cho két nước
c.khe gió nhỏ trên nắp capo lấy gió xuống cổ góp
Tại Celica có phần ba đờ sốc sát với thanh giảm chấn nên gió từ khe dưới cùng không đi lên được mà chỉ làm mát két nước, khe gió ở mũi xe thì nhỏ chỉ đủ làm mát Pot air và them nữa là nắp capo sát động cơ nên gió không lùa lên nhiều làm mát khoang chứa động cơ.
2_Hệ thống gió của Celica sau khi độ lại
LẤY GIÓ CHO CELICA2 by pcters_5_and1, on Flickr
_Xe chỉ còn cụm khe gió nằm ở phần Ba đờ sốc với tiết diện lấy gió lớn hơn tổng tiết diện lấy gió của 3 khe gió cũ cộng lại
_Mũi xe được đưa ra trước 70mm tức là cách thanh giảm chấn trước 70mm tạo độ thoáng để không khí lùa lên trên đi vào Pot air và chạy khắp khoang động cơ ( nắp capo nâng lên 50mm tạo khoảng trống lớn )
_Nắp capo nâng lên đồng thời trở thành một ống dẫn khí làm mát từ đầu xe đến cổ góp của ống xả.
_Thêm vào đó để hỗ trợ cho việc làm mát tự nhiên của cổ góp ống xả như trên sẽ là một hệ thống gió cưỡng bức tập trung gió thẳng vào làm mát cổ góp ống xả đồng thời giảm nhiệt độ phần tiếp giáp giữa cổ góp với khoang lái.
_Hy vọng bác intercepter và các bác tiếp tục góp ý để em độ xe ngày càng hoàn thiện hơn ạ
[/SIZE]
Em thấy nguyên bản lấy gió ngoài vào airbox, còn phương án độ lại thì gió sau giàn nóng nên có thể sẽ mất tí công suất. Nếu máu thì cụ kéo dài cái miệng gom khí ra sát khe thoáng phía trước thì an toàn hơn.
Còn cái khe gió cưỡng bức ở sát kính lái nó cũng phát sinh nhiều phiền toái phết đấy ạ, ví dụ xe này mà dán phim cách nhiệt thì riêng cái khoảng giữa kính lái sẽ vàng khè