Lại cùng phá toyota celica với em ạh :)

anyee

Xe tăng
Biển số
OF-18599
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
1,400
Động cơ
518,300 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
em nge cụ nói cụ muốn làm sơn cacbon làm em lại càng máu phá xe rùi
 

1718

Xe đạp
Biển số
OF-132080
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
22
Động cơ
372,620 Mã lực
dẹp quá cụ ơi, cụ ở đâu vậy?
 

bmw_pro

Xe hơi
Biển số
OF-21684
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
105
Động cơ
495,966 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
simphuquy.com.vn
Lại chuẩn bị có qủa xe hot đây...mong ngày e nó ra đường...
 

little.boy

Xe máy
Biển số
OF-138689
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
76
Động cơ
367,960 Mã lực
Bác LEMIN có nghĩ đến cách mở cửa nào hay chưa hay chỉ độ lại body thôi
 

clm.zk

Xe buýt
Biển số
OF-127581
Ngày cấp bằng
13/1/12
Số km
546
Động cơ
381,960 Mã lực
chúc cụ hoàn thanh xong tác phẩm sớm để anh em còn chiêm ngưỡng nhá
 

3.5V8

Xe tải
Biển số
OF-85847
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
272
Động cơ
412,048 Mã lực
Thật là lúc đầu em nhìn vẽ phác em không thích lắm nhưng thành phẩm đẹp hơn rất nhiều so với những gì e tưởng tưởng. Vì e là cũng thích cái kiểu hầm hố chứ ko thích " mỏng tang " dư lày dưng mà ổn rồi đới cụ ơi. Cái đ í t sẽ rất đẹp đây. E vẫn k khoái cái dải led của cụ. Nhưng cụ hãy làm cho e trắng mắt ra đi :D
 

LEMIN

Xe tăng
Biển số
OF-104443
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,563
Động cơ
412,030 Mã lực
Lại 1 thớt HOT nữa,nhà cháu phải hóng ngay :))
Thanks cụ :D
em nge cụ nói cụ muốn làm sơn cacbon làm em lại càng máu phá xe rùi
Phá đi cụ :D
dẹp quá cụ ơi, cụ ở đâu vậy?
Em ở Sì Gòn ạh :D
Lại chuẩn bị có qủa xe hot đây...mong ngày e nó ra đường...
E cũng mong lắm ạh :)
Bác LEMIN có nghĩ đến cách mở cửa nào hay chưa hay chỉ độ lại body thôi
Hiện tại vẫn mở cửa bình thường thôi ạ, còn sau này bác chủ xe nổi hứng thì làm cửa cánh chim cho e nó được mà :)
chúc cụ hoàn thanh xong tác phẩm sớm để anh em còn chiêm ngưỡng nhá
Cám ơn cụ :)
Thật là lúc đầu em nhìn vẽ phác em không thích lắm nhưng thành phẩm đẹp hơn rất nhiều so với những gì e tưởng tưởng. Vì e là cũng thích cái kiểu hầm hố chứ ko thích " mỏng tang " dư lày dưng mà ổn rồi đới cụ ơi. Cái đ í t sẽ rất đẹp đây. E vẫn k khoái cái dải led của cụ. Nhưng cụ hãy làm cho e trắng mắt ra đi :D
Cái dải led thì mỗi người một sở thích mà cụ, có vấn đề gì đâu hì hì
 
Chỉnh sửa cuối:

_HaTroc_

Xe điện
Biển số
OF-117935
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
2,550
Động cơ
409,690 Mã lực
Nơi ở
Trần, tay cầm con dao...
Lót dép chờ ảnh Cụ..........
 

sh125

Xe hơi
Biển số
OF-129017
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
107
Động cơ
375,770 Mã lực
Nơi ở
Phủ Lý, Hà Nam
Em là em rất khoái mấy cái thớt phá xe như này nhé. Hóng mới thấy đc niềm đam mê của cụ chủ vs xe nó dạt dào đến nhường nào. Cụ chủ chỉ độ lại body hay có độ lại cả động cơ kô hả cụ?
 

rapclub89bn

Xe hơi
Biển số
OF-139485
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
123
Động cơ
367,740 Mã lực
Tuổi
35
hôm nay có hình mới chưa bác..em mong quá
 

LEMIN

Xe tăng
Biển số
OF-104443
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,563
Động cơ
412,030 Mã lực
Lót dép chờ ảnh Cụ..........
Dạ cám ơn cụ quan tâm ạ :D
Em là em rất khoái mấy cái thớt phá xe như này nhé. Hóng mới thấy đc niềm đam mê của cụ chủ vs xe nó dạt dào đến nhường nào. Cụ chủ chỉ độ lại body hay có độ lại cả động cơ kô hả cụ?
Bên em chỉ độ body thôi ạ, còn động cơ nếu bác chủ có độ thì sẽ nhờ các cao thủ khác ạ :D
hôm nay có hình mới chưa bác..em mong quá
Mai em mới có hình tiếp ạ, chứ công việc mỗi ngày chụp lên ko được bao nhiều đâu ạ :D
 

MrNo13

Xe đạp
Biển số
OF-87147
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
44
Động cơ
408,740 Mã lực
Đặt gạch lót dép ngồi hóng chờ ngày e nó ra đường
 

loplip86

Xe tải
Biển số
OF-93079
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
220
Động cơ
404,900 Mã lực
Dạ cám ơn cụ quan tâm ạ :D

Bên em chỉ độ body thôi ạ, còn động cơ nếu bác chủ có độ thì sẽ nhờ các cao thủ khác ạ :D

Mai em mới có hình tiếp ạ, chứ công việc mỗi ngày chụp lên ko được bao nhiều đâu ạ :D
Em mà mua dc celica ,em sẽ tìm tới cụ . Hix tìm mua celica có vẻ khó nhỉ , cụ nào tư vấn người bán or xe ngon em sẽ hậu tạ ạ.
 

Liver

Xe hơi
Biển số
OF-47915
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
189
Động cơ
460,610 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em lót dép đợi.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net



Đầu tiên em xin cám ơn bác Interceptor đã nhiệt tình góp ý để quá trình độ Celica của em được hoàn thiện hơn. Thú thật là em đã bỏ qua khe gió trên nắp capo vì nghĩ nó ko ảnh hưởng nhiều, nhưng sau khi bác góp ý em đã hỏi ý kiến sếp em thì sếp em nói là cũng đã tính rồi và giảng cho em một bài luôn.
Em xin giải thích về hệ thống lấy gió của Celica sau khi độ lại ạ :
1_Đầu tiên là hệ thống gió nguyên thủy của Celica :


LẤY GIÓ CHO CELICA1 by pcters_5_and1, on Flickr
_Thông thường xe du lịch có kiểu máy đặt ngang và dẫn động cầu trước có nắp capo cao hơn em celica ( góc đặt song song mặt đất nhiều hơn ) và có 2 khe gió ở đầu xe ( calang và khe gió ở ba đờ sốc ). Khe gió ba đờ sốc sẽ lấy gió làm mát két nước , còn calang sẽ lấy gió cho cả miệng lấy gió động cơ Pot air và làm mát cả khoang chứa động cơ và cổ góp.
_Do kiểu dáng Celica có nắp capo chúi xuống rất nhiều nên có tới 3 khe gió ở đầu xe
a.khe gió nhỏ ở mũi xe lấy gió cho Pot air
b.khe gió ở ba đờ sốc lấy gió cho két nước
c.khe gió nhỏ trên nắp capo lấy gió xuống cổ góp
Tại Celica có phần ba đờ sốc sát với thanh giảm chấn nên gió từ khe dưới cùng không đi lên được mà chỉ làm mát két nước, khe gió ở mũi xe thì nhỏ chỉ đủ làm mát Pot air và them nữa là nắp capo sát động cơ nên gió không lùa lên nhiều làm mát khoang chứa động cơ.
2_Hệ thống gió của Celica sau khi độ lại

LẤY GIÓ CHO CELICA2 by pcters_5_and1, on Flickr
_Xe chỉ còn cụm khe gió nằm ở phần Ba đờ sốc với tiết diện lấy gió lớn hơn tổng tiết diện lấy gió của 3 khe gió cũ cộng lại
_Mũi xe được đưa ra trước 70mm tức là cách thanh giảm chấn trước 70mm tạo độ thoáng để không khí lùa lên trên đi vào Pot air và chạy khắp khoang động cơ ( nắp capo nâng lên 50mm tạo khoảng trống lớn )
_Nắp capo nâng lên đồng thời trở thành một ống dẫn khí làm mát từ đầu xe đến cổ góp của ống xả.
_Thêm vào đó để hỗ trợ cho việc làm mát tự nhiên của cổ góp ống xả như trên sẽ là một hệ thống gió cưỡng bức tập trung gió thẳng vào làm mát cổ góp ống xả đồng thời giảm nhiệt độ phần tiếp giáp giữa cổ góp với khoang lái.
_Hy vọng bác intercepter và các bác tiếp tục góp ý để em độ xe ngày càng hoàn thiện hơn ạ :D
[/SIZE]
Em thấy nguyên bản lấy gió ngoài vào airbox, còn phương án độ lại thì gió sau giàn nóng nên có thể sẽ mất tí công suất. Nếu máu thì cụ kéo dài cái miệng gom khí ra sát khe thoáng phía trước thì an toàn hơn.
Còn cái khe gió cưỡng bức ở sát kính lái nó cũng phát sinh nhiều phiền toái phết đấy ạ, ví dụ xe này mà dán phim cách nhiệt thì riêng cái khoảng giữa kính lái sẽ vàng khè :))
 

hotbloodvt

Xe hơi
Biển số
OF-25142
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
136
Động cơ
491,330 Mã lực
Em lót dép ngồi hóng ạ. Chúc cụ củ sớm hoàn thành tâm nguyện và cho anh em OF mở to mắt một phen
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Theo sơ đồ của cụ LEMIN thì hệ thống cưỡng bức gió sẽ khiến gió đi xuống dưới, qua exhaust manifold và thoát xuống gầm xe chứ không đi lên phía kính lái đâu cụ GL ơi. Tuy nhiên, với sơ đồ này, khi mà cửa gió vào intake nằm giữa đường đi của dòng khí đến khu vực làm mát exhaust manifold thì việc làm mát exhaust manifold là ok, nhưng lượng gió cưỡng bức vào intake sẽ ít đi, còn nếu làm thêm một tấm hướng gió (cụ LEMIN gọi là hệ thống cưỡng bức gió) vào intake thì sẽ lại làm lệch dòng khí, làm cho khí ít đến được khu vực có tấm hướng gió xuống exhaust manifold. Chính vì thế mà xe nguyên bản họ đã chia khe air inlet vào intake và air inlet vào exhaust manifold riêng biệt. Khi chạy xe với tốc độ cao, 2 cửa gió riêng biệt này sẽ cưỡng bức gió trực tiếp vào nhiều hơn mà không phải đi qua dàn nước làm mát phía mũi xe (khí sau khi qua dàn này sẽ khá nóng).
Tất nhiên, về nguyên tắc là như vậy, nhưng thực tế thì ảnh hưởng sẽ không quá lớn, có thể chấp nhận được với người không quan tâm nhiều đến tính năng vận hành của xe, nhưng với dân độ công suất thì rớt mất 1 HP cũng là rất khó chấp nhận.
Nguyên tắc là được cái này thì sẽ mất cái kia cụ ạ. Nhiều người có thể hy sinh một chút tính năng cho việc thể hiện cá tính ở bên ngoài, nhiều người lại chấp nhận "khó coi" bên ngoài để có tính năng cao hơn, do đó việc thiết kế thế nào còn tùy vào chủ xe và người design concept.
Em góp ý như vậy mong giúp cụ LEMIN về sau sẽ có những design vừa đẹp, vừa hợp lý về kỹ thuật. Biết đâu em lại nhờ cụ mổ xẻ con xe của em! :D

Em thấy nguyên bản lấy gió ngoài vào airbox, còn phương án độ lại thì gió sau giàn nóng nên có thể sẽ mất tí công suất. Nếu máu thì cụ kéo dài cái miệng gom khí ra sát khe thoáng phía trước thì an toàn hơn.
Còn cái khe gió cưỡng bức ở sát kính lái nó cũng phát sinh nhiều phiền toái phết đấy ạ, ví dụ xe này mà dán phim cách nhiệt thì riêng cái khoảng giữa kính lái sẽ vàng khè :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top