- Biển số
- OF-99000
- Ngày cấp bằng
- 7/6/11
- Số km
- 162
- Động cơ
- 399,900 Mã lực
Điều sai mà nói mãi thì cũng trở thành đúng mà các Cụ. Let it be.
Cụ nói thế em cũng đồng ý, nhưng trong trường hợp em gặp ở trên thì nó đang đi một mình (em mô tả ở trên là "dạng xe dẫn đoàn") và không có nhiệm vụ khẩn cấp, vì khi đi qua bùng binh xong em thấy nó vẫn chạy bình thường ở suốt trên đường Kim Mã, cụ ạ!Với xe ưu tiên em chẳng thấy j sai.
Cũng có lý, nhưng đôi khi lùi cũng phải vào cua, cụ bật xi nhan thế nào?Ngoài các trường hợp cụ nêu ở trên, khi em lùi xe, nếu thấy cần thiết em cũng bật cái đèn này để gây sự chú ý, vì có phải ai cũng biết nhìn cái đèn lùi đâu.
Em xin bổ sung có trường hợp đặc biệt, có thể gây tai nạn, bật đèn khẩn cấp để cảnh báo. Em ví dụ chỗ nhà em có hầm xe, khi em xuống hầm (xuống dốc) phát hiện một ông cứ thế bám mông (mà hầm thì các bác biết toàn dốc), chỗ barie thì không phải thẳng với dốc mà khi hết dốc phải rẽ sang trái có khoảng 4m là đến luôn, tức là rất "sít". Đến lúc em rẽ trái thì thấy đã có một xe chắn trước barie, nên em bắt buộc phải dừng lại và lập tức bật đén hazard báo cho cái thằng đắng sau em biết. Trong những trường hợp phải xuống dốc em bao giờ cũng để khoảng cách tầm 20m trở lên.Nói chung, theo em các cụ chỉ nên dùng đèn hazard trong các trường hợp như này:
1. Xe bị sự cố, phải tấp vào lề sửa chữa hoặc a lô cứu hộ. Khi đi lái ở vệ đường, em cũng bật cho an toàn. Các tài xế có phân biệt xe hỏng với xe không hỏng đâu !
2. Xe bị trục trặc, nhưng vẫn đi được, nhưng đi chậm hơn bình thường. Chẳng hạn như do hộp số, côn có lỗi, các cụ chỉ đi tầm max 30 trên quốc lộ, lúc này phải bật hazard
3. Trời mưa, sương mù, tầm nhìn hạn chế
4. Các loại xe chuyên dụng: quét đường, cứu hộ, xe kéo nhau, siêu trường siêu trọng...
Cụ nói thế nào ấy ạ ???Chắc định bật rồi đến ngã tư dừng khẩn cấp luôn mà. CSGT có phải thằng nào cũng được đào tạo bài bản đâu.