Cụ có chắc chắn vụ k cài dây an toàn thì túi khí sẽ k bung k hay chỉ nghe nói? Đại đa số các loại xe thì túi khí hoạt động độc lập với dây an toàn nhé, cài hay k chả liên quan gì.
Vụ này túi khí k bung e nghĩ là có khả năng do chui gầm xe trước nên lực tác động là ép từ trên xuống, k đúng điểm cảm biến của túi khi nẻn k bung.
Em đồng ý gần hết với cụ.
Thứ nhất theo nguyên tắc chung, dây an toàn không liên quan tới túi khí. Thứ hai cú đâm có vẻ mạnh nhưng thục ra chưa hẳn như vậy. Nếu đâm vào tường, vào gốc cây thì lực sẽ dồn toàn bộ vào máy và khung xe, thường nếu đâm mạnh thì túi khí trước sẽ phải bung. Trường hợp này gầm xe bồn cao, cỡ nắp capo. Như vậy khi đâm, capo chùn lại, phần cứng của đuôi xe bồn sẽ đi lướt phía trên khoang máy chứ không va toàn bộ lực vào khoang máy.
Nếu người lái xe Camry bị thương thì mới có thể nói túi khi xe CRy rởm, còn nếu anh ta xuống xe, giải quyết vấn đề thì túi khi ko bung là tốt chứ sao?
Có 1 trường hợp xe Altis đâm vào cây cột biển báo giao thông gẫy gập. Nhiều cụ vào chém túi khí Toy rởm, trong khi hình ảnh cho thấy lái xe là 1 bác có tuổi vẫn nói chuyện bình thường chứ có bị thương gì dâu ? Cây cột nhỏ, lại rỗng thì lực đâu có mạnh, trong những trường hợp như vậy, túi khi mà bung thì chứng tỏ cảm biến quá nhạy và thực sự có thể gây nguy hiểm.