Cứ thực hiện như gạch đầu dòng thứ nhất và khi dừng đèn đỏ về N là chuẩn tướng .
Chỉnh sửa cuối:
Em cũng khẳng định ngay và luôn là lái xe ở đâu cũng phải đặt an toàn lên hàng đầu nhất là trong phố.Khẳng định ngay và luôn là trong phố không đủ thời gian lên số 4 với xe tự động.
Em hoàn toàn tán thành cụ tellme, tiết kiệm là tốt nhưng quan trọng hơn cả vẫn là an toàn , các cụ tiết kiệm đc mấy chục ngàn tiền xăng lỡ dại có cái gì ... lại thành tốn mấy chục củ , e thấy trong phố đg thì nhỏ người thì đông , lại gặp nhiều bác xe máy cứ đá lủa loằng ngoằng , mình tốt nhất cứ tà tà mà đi , khi nào chạy cao tốc thì tiết kiệm cũng ko muộn .. heheEm cũng khẳng định ngay và luôn là lái xe ở đâu cũng phải đặt an toàn lên hàng đầu nhất là trong phố.
K0 phanh hay hạn chế phanh sẽ tiết kiệm xăng nhưng có thể mất nhiều tiền để sửa xe. 100 ngày tiết kiệm k0 bằng 1 lần đâm
K0 rồ ga tăng tốc kịp thời sẽ phải đợi 1 đàn xe máy hoặc cái xe buýt quay đầu thì còn tốn xăng hơn.
Tốc độ dưới 30km/h thỉnh thoảng là 60ph/h có tiết thì cũng chả kiệm được
Em chỉ tiết kiệm khi chạy ở ngoại ô hoặc các đường vắng thôi các cụ a.
Chọn đoạn nào dốc thoai thoải và văng vắng cụ ơi!cụ cứ đi thế nào mà phanh ít, ga ít, chủ yếu đi theo đà là được.
Cụ nên nghĩ nên sử dụng xe số trong phố thế nào để an toàn, trước khi nghĩ đến sử dụng sao cho tiết kiệm.
Cách tiết kiệm nhất là cụ cất xe ở nhà và đi xe đạp, còn nếu đã ra đường thì nên nghĩ đến an toàn. Trong phố mà cứ phi sao cho lên được số 4 rồi chạy theo đà, lại hạn chế phanh thì vớ vẩn lại khối người khổ với cụ.
Còn chuyện dừng đèn đỏ thì em hay đi thế này: Nếu 10s đổ xuống thì em giữ nguyên chân phanh, không về N. còn nếu tầm 20s thì về N nhưng giữ chân phanh. nhiều hơn nữa thì em về N và kéo phanh tay cho chân nó nghỉ. đảm bảo an toàn, còn tất nhiên của bền tại người nhưng cái hộp số em nghĩ nó thiết kế cũng tính toán cả rồi có khi đi nát xe cái hộp số chưa hỏng và hơn nữa thì nên nghĩ an toàn là trên hết, xe hỏng còn sửa đc chứ người mà hỏng thì sửa khó lắm.
cụ này nói chuẩn quá ý ạCụ nên nghĩ nên sử dụng xe số trong phố thế nào để an toàn, trước khi nghĩ đến sử dụng sao cho tiết kiệm.
Cách tiết kiệm nhất là cụ cất xe ở nhà và đi xe đạp, còn nếu đã ra đường thì nên nghĩ đến an toàn. Trong phố mà cứ phi sao cho lên được số 4 rồi chạy theo đà, lại hạn chế phanh thì vớ vẩn lại khối người khổ với cụ.
Còn chuyện dừng đèn đỏ thì em hay đi thế này: Nếu 10s đổ xuống thì em giữ nguyên chân phanh, không về N. còn nếu tầm 20s thì về N nhưng giữ chân phanh. nhiều hơn nữa thì em về N và kéo phanh tay cho chân nó nghỉ. đảm bảo an toàn, còn tất nhiên của bền tại người nhưng cái hộp số em nghĩ nó thiết kế cũng tính toán cả rồi có khi đi nát xe cái hộp số chưa hỏng và hơn nữa thì nên nghĩ an toàn là trên hết, xe hỏng còn sửa đc chứ người mà hỏng thì sửa khó lắm.
Em đồng ý với cụ này trong điều kiện đi một mình, còn đưa F1 đi học sớm thì em lựa chọn cho F1 ngủ thêm 10 phút (1 ngày em chạy cũng khoảng 30km toàn giờ tan tầm và trên những con đường thường xuyên được nêu tên trên mục kẹt xe của VOV giao thông).Cụ bóng bàn chủ đề tiết kiệm xăng khiến cho em cảm thấy ngứa tay muốn gõ đây vì tiết kiệm xăng nó đã được em ghi vào sổ "Nghị quyết lái xe" rồi. Mặc dù xe em được bao cấp tiền xăng (với số lượng nhất định) do được sung làm xe công nhưng tiết kiệm đã thuộc về bản chất nên em xin phép có ít lời thế này:
- Như các cụ khác nói, dù ở đâu cũng thế, ở phố cũng như đường dài- mấu chốt của tiết kiệm xăng chính là giữ đều ga và hạn chế dùng phanh. Điều này nó có lẽ là chân lý rồi.
Tuy nhiên ở đây mới chỉ bàn đến kĩ năng điều tiết ga và phanh cho xe AT. Em đi lang thang nhiều tiểu mục trong diễn đàn nói về mức tiêu hao nhiên liệu, có nhiều cụ than rằng chân mình "to" khi lúc nào cũng không dưới 10l/100km. Em thấy rằng, các cụ không to chân, ngược lại rất thon chân nữa là đằng khác vì đi trong phố không thể đi nhanh được nhưng lại tốn vì các cụ- em xin phép nói hơi lỗ mãng- là các cụ TO ĐẦU.
Tại sao em lại "chê" các cụ to đầu? Vì các cụ không chọn thời gian xuất phát để tránh giờ cao điểm. Đi sớm 1 tí, thoát giờ cao điểm thì mình có điều kiện chạy giữ đều ga, ít dùng phanh, thậm chí là căn đèn để tránh phải dừng đèn. Mà cái này tuyệt nhiên em không thấy ai đề cập đến cả!!! (Khéo chỉ mỗi mình em đề cập đến).
Tuy nhiên nghĩ lại em thấy đa số các cụ ở đây đi làm không xa như em (em chạy 30km 1 lượt) nên các cụ chẳng phải đi sớm để làm gì, ở nhà nằm ườn 1 tí cũng chẳng sao còn em đi xa nên có lẽ cái phương án căn thời gian để tránh tắc sẽ là hữu hiệu hơn hẳn. Thực ra em dù có đi tốt, kĩ năng lái xe tiết kiệm xăng có thể cho là thượng thừa đi nữa nhưng mỗi tháng tiền xăng của em lúc nào cũng phải gần 3 củ do em mỗi ngày phải đi 60km đường đất, khéo gấp 3 lần các cụ nên dù các cụ đi có tốn chăng nữa thì tổng tiền xăng khéo em chấp các cụ 1 năm chạy xe thì em san bằng chi phí chỉ trong 1 quý thôi (ngoài lề tí).
Bổ sung: Nhờ việc căn giờ đi làm, em đã tiết kiệm 0,5 lít/100km (từ 7 xuống còn 6,5). Như vậy nếu tính 1 tháng em sẽ tiết kiệm được 7 lít xăng, 1 năm sẽ được bao nhiêu các cụ nhân hộ em nhờ việc đi sớm hơn...13 phút.
Các cụ đi xe trong phố thì nên chú ý tới tốc độ của dòng xe bao gồm cả ô tô và xe máy. Chạy tốc độ phù hợp với dòng xe thì ít phải phanh do đó tiết kiệm nhiên liệu. Đôi khi gặp chiếc ô tô bò quá chậm thì phải xem vượt có phải phanh hay ko? Nếu phải phanh thì chịu khó đi chậm.
Mấu chốt của tiết kiệm trong phố là bạn chế phanh, hạn chế tăng ga đột ngột.
Thế thì cả 2 bố con đều muộn giờ mất cụ ơi!!!Em đồng ý với cụ này trong điều kiện đi một mình, còn đưa F1 đi học sớm thì em lựa chọn cho F1 ngủ thêm 10 phút (1 ngày em chạy cũng khoảng 30km toàn giờ tan tầm và trên những con đường thường xuyên được nêu tên trên mục kẹt xe của VOV giao thông).
Hoàn cảnh của cụ đúng với đa số bà con đi giờ cao điểm, Bố mẹ đi sớm đến CQ lướt mạng, uống cafe, F1 đi sớm đến ngồi ngủ gật chỗ bác bảo vệ...thì không ổn phải không cụ,Em đồng ý với cụ này trong điều kiện đi một mình, còn đưa F1 đi học sớm thì em lựa chọn cho F1 ngủ thêm 10 phút (1 ngày em chạy cũng khoảng 30km toàn giờ tan tầm và trên những con đường thường xuyên được nêu tên trên mục kẹt xe của VOV giao thông).
Nghe cụ nói định mức xăng như vậy là đã thấy ngưỡng mộ rồi,Cụ bóng bàn chủ đề tiết kiệm xăng khiến cho em cảm thấy ngứa tay muốn gõ đây vì tiết kiệm xăng nó đã được em ghi vào sổ "Nghị quyết lái xe" rồi. Mặc dù xe em được bao cấp tiền xăng (với số lượng nhất định) do được sung làm xe công nhưng tiết kiệm đã thuộc về bản chất nên em xin phép có ít lời thế này:
- Như các cụ khác nói, dù ở đâu cũng thế, ở phố cũng như đường dài- mấu chốt của tiết kiệm xăng chính là giữ đều ga và hạn chế dùng phanh. Điều này nó có lẽ là chân lý rồi.
Tuy nhiên ở đây mới chỉ bàn đến kĩ năng điều tiết ga và phanh cho xe AT. Em đi lang thang nhiều tiểu mục trong diễn đàn nói về mức tiêu hao nhiên liệu, có nhiều cụ than rằng chân mình "to" khi lúc nào cũng không dưới 10l/100km. Em thấy rằng, các cụ không to chân, ngược lại rất thon chân nữa là đằng khác vì đi trong phố không thể đi nhanh được nhưng lại tốn vì các cụ- em xin phép nói hơi lỗ mãng- là các cụ TO ĐẦU.
Tại sao em lại "chê" các cụ to đầu? Vì các cụ không chọn thời gian xuất phát để tránh giờ cao điểm. Đi sớm 1 tí, thoát giờ cao điểm thì mình có điều kiện chạy giữ đều ga, ít dùng phanh, thậm chí là căn đèn để tránh phải dừng đèn. Mà cái này tuyệt nhiên em không thấy ai đề cập đến cả!!! (Khéo chỉ mỗi mình em đề cập đến).
Tuy nhiên nghĩ lại em thấy đa số các cụ ở đây đi làm không xa như em (em chạy 30km 1 lượt) nên các cụ chẳng phải đi sớm để làm gì, ở nhà nằm ườn 1 tí cũng chẳng sao còn em đi xa nên có lẽ cái phương án căn thời gian để tránh tắc sẽ là hữu hiệu hơn hẳn. Thực ra em dù có đi tốt, kĩ năng lái xe tiết kiệm xăng có thể cho là thượng thừa đi nữa nhưng mỗi tháng tiền xăng của em lúc nào cũng phải gần 3 củ do em mỗi ngày phải đi 60km đường đất, khéo gấp 3 lần các cụ nên dù các cụ đi có tốn chăng nữa thì tổng tiền xăng khéo em chấp các cụ 1 năm chạy xe thì em san bằng chi phí chỉ trong 1 quý thôi (ngoài lề tí).
Bổ sung: Nhờ việc căn giờ đi làm, em đã tiết kiệm 0,5 lít/100km (từ 7 xuống còn 6,5). Như vậy nếu tính 1 tháng em sẽ tiết kiệm được 7 lít xăng, 1 năm sẽ được bao nhiêu các cụ nhân hộ em nhờ việc đi sớm hơn...13 phút.
Em chạy Honda City. Cty giao khoán 130lit/ tháng nhưng em thì dư khơ khớ. Em chạy từ Văn Quán đi khu CN Quang Minh và đường phố là Nguyễn Trãi- đường nội bộ Khu đô thị- Phạm Văn Đồng từ Mai Dịch đến cổng trước khu Ciputra. Tổng cộng đường phố chiếm 1/3 lộ trình. Còn lại là cao tốc và ngoại thành. Em xuất phát lúc 6.53 sáng và về lúc 4.55 chiều. Giờ về ko thay đổi mấy nhưng giờ đi sớm hơn 13 phút.Nghe cụ nói định mức xăng như vậy là đã thấy ngưỡng mộ rồi,
Cụ chia sẻ thêm cho anh em biết cụ chạy xe gì, hành trình của cụ có bao nhiêu % trong phố, sáng ĐI SỚM còn chiều cụ có VỀ MUỘN không,
Trường F1 đầu tiên của em đóng cửa lúc 6h40, làm F1 thứ 2 đang đi nhà trẻ ngày nào cũng nằm trong TOP 3 sớm nhất trường, sớm hơn cô giáoHoàn cảnh của cụ đúng với đa số bà con đi giờ cao điểm, Bố mẹ đi sớm đến CQ lướt mạng, uống cafe, F1 đi sớm đến ngồi ngủ gật chỗ bác bảo vệ...thì không ổn phải không cụ,