- Biển số
- OF-308780
- Ngày cấp bằng
- 21/2/14
- Số km
- 125
- Động cơ
- 300,750 Mã lực
Mình đã thực nghiệm, xem tài liệu và tham khảo ý kiến nhiều bác nhưng cũng chưa đi đến sự thống nhất trong cách điều kiển xe ô tô số tự động trong phố như thế nào để tiết kiệm nhiên liệu nhất:
- Tài liệu chính thống thì chỉ ra rằng: để tiết kiệm nhiên liệu, lái xe ô tô số tự động nên đi điềm đạm, đạp ga nhẹ nhàng, duy trì vận tốc vòng tua không nên quá 2000 vòng /phút... Phán đoán tình huống để mượn đà và hạn chế dùng phanh...
- Một số bác tài già cùng quan điểm cho rằng phán đoán tình huống để mượn đà và hạn chế dùng phanh là OK, xong phát triển lên là khi có thể thì tăng ga mạnh để xe tăng tốc nhanh lên số 4 (xe tự động 4 cấp) sau đó ngớt ga cho xe chạy theo đà và lại tăng ga để xe duy trì số cao (số 4, nếu có khoảng trống phù hợp). Không nên giữ ga đều đều chạy số thấp (2, 3) rất tốn xăng...
- Rồi quan điểm có về N khi dừng đèn đỏ không, Nhiều bác cho rằng nên về N để tiết kiệm xăng, giải phóng chân phanh, an toàn...; Nhiều bác lại cho rằng về N nhiều gây hao mòn hệ thống van điều khiển dễ dẫn đến hỏng hộp số... Một số nhà chuyên môn thì cho rằng về N khi dừng đèn đỏ chỉ là thói quen, các thao tác này gây hao mòn hệ thống van điều khiển không đáng kể cũng như ở chế độ N hay D khi xe chạy galangti chênh lệch tiêu thu nguyên liệu cũng không đáng kể...
Mời các bác hay chia sẻ kinh nghiệm, cảm nhận về điều khiển xe ô tô số tự động trong phố của minh để mọi người tham khảo nhé,
- Tài liệu chính thống thì chỉ ra rằng: để tiết kiệm nhiên liệu, lái xe ô tô số tự động nên đi điềm đạm, đạp ga nhẹ nhàng, duy trì vận tốc vòng tua không nên quá 2000 vòng /phút... Phán đoán tình huống để mượn đà và hạn chế dùng phanh...
- Một số bác tài già cùng quan điểm cho rằng phán đoán tình huống để mượn đà và hạn chế dùng phanh là OK, xong phát triển lên là khi có thể thì tăng ga mạnh để xe tăng tốc nhanh lên số 4 (xe tự động 4 cấp) sau đó ngớt ga cho xe chạy theo đà và lại tăng ga để xe duy trì số cao (số 4, nếu có khoảng trống phù hợp). Không nên giữ ga đều đều chạy số thấp (2, 3) rất tốn xăng...
- Rồi quan điểm có về N khi dừng đèn đỏ không, Nhiều bác cho rằng nên về N để tiết kiệm xăng, giải phóng chân phanh, an toàn...; Nhiều bác lại cho rằng về N nhiều gây hao mòn hệ thống van điều khiển dễ dẫn đến hỏng hộp số... Một số nhà chuyên môn thì cho rằng về N khi dừng đèn đỏ chỉ là thói quen, các thao tác này gây hao mòn hệ thống van điều khiển không đáng kể cũng như ở chế độ N hay D khi xe chạy galangti chênh lệch tiêu thu nguyên liệu cũng không đáng kể...
Mời các bác hay chia sẻ kinh nghiệm, cảm nhận về điều khiển xe ô tô số tự động trong phố của minh để mọi người tham khảo nhé,
Chỉnh sửa cuối: