Hôm nọ em vác ra hàng để vá cái lốp thủng và đã hỏi thằng cu ở đó rồi. Công nhận nhiều cụ chém cũng giỏi (hoặc là sư phạm kém)
. Giải thích thế này để các cụ rút kinh nghiệm: Dưới gầm xe nó là cả 1 cái trục dài như cái thang giường, tuy nhiên có 1 cái gờ dọc theo cái thang này dày khoảng 5mm, chạy dọc theo trục, phải đặt kích để nó đỡ vào cái gờ này chứ không phải đặt lên mặt cả cái trục như em làm, các thầy về kiểm tra xem nhé! Có vậy thôi, Khổ thế đấy!
.
bác trân thành như vậy là rất nên vì chẳng ai tài giỏi hoạc thạo hết được mọi chi tiết.
Tuy nhiên, bác tìm hiểu như vậy vẫn chưa đầy đủ đâu, đủ là phải như sau
Cái gờ 5mm chạy dọc thân xe dứoi mép gầm ngoài như bác miêu tả là đúng rồi. Nhưng ko phải đặt tiếp điểm của kích vào chỗ nào gần bánh xe cũng được. Một số loại xe thì tiếp điểm này của thân xe là 1 mặt phẳng nhỏ, có hình vuông hoặc hình khác, có giác bám tạo ma sát. Một số loại xe khác thì cái gờ này đang thẳng tắp, đến chỗ điểm đặt kích lại nhăn nhăn lượn sóng để tăng cường chịu lực....... Dù sao thì cũng cần chổng mông lên mà nhìn để thực hiện cho đúng, hoặc ktra khi xe có dịp lên cầu sao cho đến khi làm chỉ dùng tay sờ sờ là trúng
.
Vì vậy, sáng kiến như bác nào đặt 1 miếng gỗ là không nên đâu nhé. Cố gắng đảm bảo 3 nguyên tắc sau, nghe rất chán nhưng cần thiêt.
- Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng
- Đặt kích đúng vị để nâng xe chắc chắn, an toàn cho xe
- Đặt kích đúng vị trí để xe không có nguy cơ trôi khi đang thao tác.
Khi đã hiểu nội dung lằng nhằng trên thì bác chỉ cần 1s để biết thứ tự thao tác của mình là gì cho 1000....lần tiếp theo