[CCCĐ] LADAKH 2024 - Trèo lên đến đỉnh ta cao hơn đèo.

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
388
Động cơ
446,965 Mã lực
Ngưỡng mộ cụ quá, em lên kế hoạch leo mấy đỉnh ở Việt nam mà mới được mỗi Lảo thẩn.
Cụ còn hơn em rồi, em đã leo được đỉnh nào đâu, Umling La nó cao nhưng em lên bằng xe motor ợ 😅
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
388
Động cơ
446,965 Mã lực
Leo bằng motor mới cần nhiều thứ, sức khoẻ, kỹ năng và độ máu lửa.
Góc độ cá nhân em thì em hoàn toàn đồng ý, cung Umling La cũng khá kén người đi do sự khắc nghiệt của nó, ngay cả ở chỗ thấp hơn chỉ khoảng 4.500m như hồ Pangong đã có khá nhiều rider phải thở ôxy và quay xe.
 

Aquatrue.vn

Xe buýt
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
628
Động cơ
3,809 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Góc độ cá nhân em thì em hoàn toàn đồng ý, cung Umling La cũng khá kén người đi do sự khắc nghiệt của nó, ngay cả ở chỗ thấp hơn chỉ khoảng 4.500m như hồ Pangong đã có khá nhiều rider phải thở ôxy và quay xe.
Nhìn nick cụ là toát lên độ máu lửa rồi ah. Chúc cụ cháy mãi với đam mê.
 

Xe_vip

Xe tải
Biển số
OF-833136
Ngày cấp bằng
1/5/23
Số km
328
Động cơ
4,863 Mã lực
Em góp vui cái ảnh
1000001821.jpg

Mặc dù đã mua sim 4G ở VN nhưng sang đó e vẫn phải mua cái sim airtel, có số đt bên Ấn cài uber đi đâu cũng tiện.
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
388
Động cơ
446,965 Mã lực
Em góp vui cái ảnh
1000001821.jpg

Mặc dù đã mua sim 4G ở VN nhưng sang đó e vẫn phải mua cái sim airtel, có số đt bên Ấn cài uber đi đâu cũng tiện.
Sim 4G mua ở VN hoặc mua ở Delhi dùng được ở Ấn nhưng không dùng được ở Ladakh, ngược lại sim mua ở Ladakh (cần Visa để đăng ký) thì có thể dùng được ở toàn Ấn bác ạ.
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
388
Động cơ
446,965 Mã lực
Ngày 6: Nubra - Pangong lake
Sau một ngày chạy xe khá dài, chơi rafting và lại được bữa ăn đầu tiên từ lúc sang đất Ấn có gà cá 😅, anh em chúng tôi có một đêm ngủ sâu. Sáng hôm sau dậy mới ngắm được khung cảnh khu camp bằng lều vải
88E8B65C-C026-423D-8057-AA77C3504C0C.jpeg

Ngày hôm nay sẽ là một ngày chạy xe khá căng với cự ly hơn 200km trong đó có một nửa là đường offroad, leader có báo sẽ có 3-4 lần đi qua nước sâu nên cần chuẩn bị đồ để tránh ướt giày và quần (các bác nên chuẩn bị bộ quần áo mưa và bọc giày chống nước.
Rời khỏi khu camp vài cây số là khu du lịch Nubra Sand Dune khá nổi danh ở Ấn, ở đây có các đụn cát rộng dài và các hoạt động giải trí như bắn súng hơi, bắn cung, đặc biệt là cưỡi lạc đà.
232B71F3-4975-4B63-B376-1606068D2531.jpeg

Anh em chúng tôi ngay lập tức trải nghiệm ngay cảm giác mới, 500rupee (khoảng 150k, quá rẻ), một trải nghiệm khá thú vị và đáng thử. Lạc đà là của nhiều chủ khác nhau (kiểu hợp tác xã), họ nuôi cả vài trăm con để kinh doanh nhưng cứ mỗi lượt khách đi về là lại đổi con khác, lần lượt thu xèng và đảm bảo công bằng cho các chủ lạc đà.
152D81E7-63AB-42A5-B273-949439FCCD9B.jpeg


B9C6494B-27A3-48AB-8547-54BEEEA7F551.jpeg


Vẫn ở Nubra còn có tu viện Diskit nổi tiếng, do thời gian hạn chế và tôn giáo không phải mục đích chính nên chúng tôi chỉ ghé qua một chút.
7922A6C9-9462-4450-9A1B-4AC26A9BF531.jpeg
48640A7E-BB2B-4143-9C76-C2D16D356DBA.jpeg
30C073DE-AEC5-41E9-8D31-B2A286A57596.jpeg

Ladakh tiếp giáp với Tây Tạng (còn được gọi là tiểu Tây Tạng) nên phật giáo Mật tông ở đây rất phát triển, vì vậy ở khắp mọi nơi xung quanh tu viện có rất nhiều Zen stones - đá thiền định.
73A1228F-87C6-41FA-B1E5-9EF02DF90DDE.jpeg
4B2A396E-9568-4F39-8CD8-CD6676302E71.jpeg

Giữa không gian bao la, ở một nơi tu tập thiền định và yên tĩnh, chúng tôi cũng đã có những phút giây thả lỏng thư thái, thấy gắn kết và biết ơn người bạn đường của mình, cầu mong cho chuyến đi may mắn và bình an.
EE39B831-C331-4066-97FE-8C7A68DCCC0F.jpeg

Sau khoảng thời gian tĩnh lặng hoà mình vào không gian và thời gian, con đường khám phá phía trước lại chào đón bước chân của chúng tôi.
9583A226-7D6C-49B0-BA4B-C4CDC9B34391.jpeg
3F0147A2-C980-4DF8-A504-78506BAB95EF.jpeg
81ACDAC5-7246-4019-BF4F-D9EBA598F42E.jpeg
CB4CE77C-EF8D-4E70-AA6B-787E8BDA707C.jpeg
C0D79AE7-94E2-4E45-B78B-9798A7E535BB.jpeg

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), chỉ số UV dao động từ 0 - 2 được xem là thấp, chỉ số UV từ 8 - 10 có thời gian gây bỏng là 25 phút, đối với chỉ số UV từ 11 trở lên được xem là cực kỳ cao, rất nguy hiểm, nguy cơ làm tổn thương da, mắt bị bỏng nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong khoảng 15 phút mà không được bảo vệ. Vậy mà chỉ số UV trong những ngày chúng tôi chạy xe thường xuyên ở mức 13-15, bù lại thì trời cực kỳ trong xanh
3DBED118-3C9E-4CC0-9858-87A4E23593CF.jpeg

B3A6C443-1773-4F40-A139-471374076117.jpeg

Đi hết những đoạn đường xấu giữa mênh mông cát đá ...

884C646B-871C-4669-BBC7-0AB1AAC75D6B.jpeg
E54CA620-9DB9-4EAE-B8F4-3B937D3BF8E9.jpeg
843F3E46-E50D-4EAF-9636-2C0FB4FBD356.jpeg


... thì cũng tới được đoạn đường đẹp và cũng là những chỗ ít ỏi ven đường có điểm dừng chân nghỉ ngơi ăn uống, vẫn bổn cũ soạn lại khi những người bạn Ấn cùng đoàn thưởng thức cà ri trong nhà hành thì chúng tôi lại ngồi ven bờ suối với trứng luộc và khoai tây luộc, lương khô, xúc xích
FCDFC164-F2A8-4E3F-A68D-ECA5E8889043.jpeg
43AF2A86-A60F-446B-A4CB-9578A6016F95.jpeg
0B160419-7369-429A-A55E-B0D1BEBCA414.jpeg
C4014B6E-B306-4F9B-B12D-8C68E436A686.jpeg

Tiếp tục với cung đường uốn lượn giữa đá và cát, đường đẹp khiến chúng mối muốn tăng ga ôm cua nhưng leader đã quy định rất rõ ràng và nghiêm túc: Tuyệt đối không vượt qua leader, nếu lạc cứ đứng im không di chuyển.
50A78C33-A2EF-4084-9470-C94ACB9C7D99.jpeg

3F7ED7B4-345A-40A1-97BF-8C795BD22F60.jpeg
B2C993F5-6DF4-4181-A456-F1C57250485E.jpeg

Rồi lại tới những đoạn ngập nước trơn trượt
77049A4D-349E-4328-AED9-6FF79FCA22AF.jpeg

Khoảng cách thì xa, đường thì xấu hơn nữa do đặc điểm không khí ở đây loãng không đủ oxi để đốt nhiên liệu nên mặc dù xe 400cc mà tốc độ không thể lên cao được. Vì vậy, chúng tôi đến hồ Pangong muộn hơn kế hoạch và không ngắm hoàng hôn được.
DE755947-3516-4E1A-AB63-32882612E41D.jpeg
D62125DC-38F0-4CD0-B78B-84EA3AC453E7.jpeg

Vì vậy chúng tôi đã đổi kế hoạch, về homestay nghỉ ngơi trước để sáng hôm sau ngắm cảnh hồ. Khu này biệt lập và chưa có điện lưới (mặc dù dọc đường đã nhìn thấy cột và dây điện) cho nên chúng tôi không có nước nóng để tắm và chỉ có điện từ 19h-22h bằng máy phát điện, tấm solar ở đây không hiệu quả có lẽ do khí hậu quá khắc nghiệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
388
Động cơ
446,965 Mã lực
Ngày 7: Pangong lake - Hanle
Một đêm ấm áp và yên tĩnh (không có sóng điện thoại, không có điện), chúng tôi đã được nghỉ ngơi đầy đủ. Sáng dậy, trong ánh nắng bình minh rực rỡ tôi mới được ngắm hồ Pangong nổi tiếng
F81B427E-FC53-49D2-8F92-3982D08CBBA0.jpeg
4390C041-08E9-4281-AE0B-6A0F9BAEE787.jpeg
4E9100A5-CD64-49BB-ABF4-F9C510F056EA.jpeg

Hồ Pangong (Pangong Tso) là hồ nước mặn được dãy Himalaya bao quanh với chiều dài 134km nằm giữa 2 nước Ấn và Trung. Hồ nhìn xanh như ngọc nhưng cực kỳ khắc nghiệt do ở độ cao 4.350m mùa đông đóng băng hoàn toàn, không khí loãng, do vậy khu vực này vắng vẻ nên cũng không có sự chăm sóc y tế, nhiều trường hợp đi được tới đây đã bị thiếu oxi và phải đưa về Leh để cứu chữa. Tuy vậy, càng ngắm hồ lại càng thấy đẹp, nhất là sau bộ phim "3 chàng ngốc - 3 idiots", hồ càng nổi tiếng và thu hút khách tham quan.
3ECCFB6E-C475-4FB9-ACC0-66E2DBF44DAB.jpeg
3DB753C6-206B-4ED7-B873-D9D4436C6A36.jpeg
901F92EC-DD62-4E14-A5F6-0E07A2DC7FB6.jpeg
F4F126A5-3B78-4804-9E52-6C53AB33B3D8.jpeg

Để đi ra mép nước cần phải qua đúng phim trường quay cảnh nổi tiếng trong phim, do vậy có nhiều đạo cụ để khách tham quan tạo dáng và chụp ảnh lưu niệm.
57F81C12-B777-4752-9717-873F023F2750.jpeg

...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top