"Lách luật" để thu phí trên tuyến QL3 mới Hà Nội- Thái Nguyên

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Thưa các cụ,
Vậy là điều mà người dân không mong muốn nhất là bị thu các khoản phí chồng phí đã trở thành hiện thực khi Bộ GTVT đã cố tình "lách luật" để thu phí trên tuyến QL3 mới Hà Nội- Thái Nguyên. Tin bài được đăng trên VNExpress:
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/thu-phi-tren-quoc-lo-ha-noi-thai-nguyen-3131378.html
Chắc các cụ cũng còn nhớ rằng đây là tuyến đường được sử dụng vốn ODA để đầu tư và nguồn vốn này được coi như là sử dụng vốn NSNN nên không được phép thu phí. Em chưa đi tuyến này bao giờ nên cũng chả biết chất lượng của nó như thế nào nhưng biết rằng người ta đã muốn tìm cách thu phí nó nhưng Bộ Tài chính trả lời là không được. Giờ họ nghĩ cách đầu tư thêm để thu phí. Điều em quan tâm là liệu "chỉ có" hơn 1.000 tỷ thôi nhưng liệu họ có thu phí cho toàn bộ chi phí của con đường+ tiền xây dựng và triển khai 6 trạm thu phí trong suốt thời gian hoạt động hay không?
Hơn nữa, hậu quả tai hại hơn là còn rất nhiều công trình GT sử dụng vốn ODA hoặc NSNN nữa nay cũng có thể sẽ theo "tiền lệ xấu" này để thu phí, điển hình như Đại lộ Thăng Long thì Hà Nội đã muốn thu phí từ lâu và chất lượng mặt đường này thảm hại thế nào thì chắc các cụ đã rõ. Giờ người ta hoàn toàn có thể lấy cớ nâng cấp mặt đường cho đạt tiêu chuẩn cao tốc để lấp liếm đi những sai phạm khi xây dựng công trình.
Đó là những hậu quả hết sức to lớn mà người dân chúng ta sẽ phải gánh chịu.
Rất cần 1 sự trả lời dứt khoát và sòng phẳng của anh Thăng ở đây như khi anh ấy họp với nhà thầu TQ của DA đường sắt trên cao: anh đã thu thuế rồi lại thêm khoản phí đường bộ của người dân giờ đến DA từ vốn NSNN anh cũng tìm cách để thu thì liệu có cần tới Bộ GTVT nữa không khi người dân phải đóng tới 3 lần thuế và phí.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Bác chủ thớt nên dùng câu "lách luật để thu thêm phí khi đã thu rồi"!
vì mấy con đường làm bằng vốn ODA thì ai đi xe cũng đã bị thu "phí bảo trì đường bộ" khi làm đăng kiểm rồi!
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Hạng mục gì mà những 1,3 nghìn tỷ nhể? Ai biết công khai cái coi.:-?
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Cái này thì phải có đông đảo quần chúng ném đá trên các phương tiện truyền thông và các mạng thì may ra mới có tí ảnh hưởng các cụ ạ, chứ 1 mình anh bộ trưởng cũng chả ăn thua đâu.
Than ôi! Cùng là kiếp người sao mà lắm loại thuế thân móc túi của dân đen thế trời.
 

brother

Xe hơi
Biển số
OF-28182
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
120
Động cơ
485,200 Mã lực
Đây là các loại thuế mà trong "Bản án chế độ thực dân Pháp" Nguyễn Ái Quốc lên án là thâm độc:
Toàn bộ ngân sách chung của Đông Pháp cũng đều do các loại thuế gián tiếp đặc biệt chia ra làm 10 loại:

1.Thuế thương chính (gồm có thuế nhập cảng, xuất cảng, thuế thống kê (statistique), thuế thông quá (transit), thuế san phòng (entrepot), thuế hàng hành (navigation) thuế thương khố (magasins), thuế khai mỏ (extration des produits miniers)
2. Thuế trước bạ văn khế (enregistrement)
3. Thuế tem (timbre)
4. Thuế để áp (hypothéque)
5.Thuế động sản lợi tức (revenus mobiliers)
6.Thuế bảo hiểm (assurance)
7.Thuế mỏ
8.Thuế bưu chính
9.Thuế tiêu phí (consommation)
10.Thuế chuyên mãi (regies financières). Đây là loại thuế trọng yếu và thâm độc tàn bạo hơn cả, gồm 3 thứ: thuế rượu (R.A), thuế thuốc phiện (R.O) và thuế muối (R.S) mà chúng được ngụy trang là chế độ công quản để chúng độc quyền chuyên mãi trực tiếp mọi khâu.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thưa các cụ,
Vậy là điều mà người dân không mong muốn nhất là bị thu các khoản phí chồng phí đã trở thành hiện thực khi Bộ GTVT đã cố tình "lách luật" để thu phí trên tuyến QL3 mới Hà Nội- Thái Nguyên. Tin bài được đăng trên VNExpress:
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/thu-phi-tren-quoc-lo-ha-noi-thai-nguyen-3131378.html
Chắc các cụ cũng còn nhớ rằng đây là tuyến đường được sử dụng vốn ODA để đầu tư và nguồn vốn này được coi như là sử dụng vốn NSNN nên không được phép thu phí. Em chưa đi tuyến này bao giờ nên cũng chả biết chất lượng của nó như thế nào nhưng biết rằng người ta đã muốn tìm cách thu phí nó nhưng Bộ Tài chính trả lời là không được. Giờ họ nghĩ cách đầu tư thêm để thu phí. Điều em quan tâm là liệu "chỉ có" hơn 1.000 tỷ thôi nhưng liệu họ có thu phí cho toàn bộ chi phí của con đường+ tiền xây dựng và triển khai 6 trạm thu phí trong suốt thời gian hoạt động hay không?
Hơn nữa, hậu quả tai hại hơn là còn rất nhiều công trình GT sử dụng vốn ODA hoặc NSNN nữa nay cũng có thể sẽ theo "tiền lệ xấu" này để thu phí, điển hình như Đại lộ Thăng Long thì Hà Nội đã muốn thu phí từ lâu và chất lượng mặt đường này thảm hại thế nào thì chắc các cụ đã rõ. Giờ người ta hoàn toàn có thể lấy cớ nâng cấp mặt đường cho đạt tiêu chuẩn cao tốc để lấp liếm đi những sai phạm khi xây dựng công trình.
Đó là những hậu quả hết sức to lớn mà người dân chúng ta sẽ phải gánh chịu.
Rất cần 1 sự trả lời dứt khoát và sòng phẳng của anh Thăng ở đây như khi anh ấy họp với nhà thầu TQ của DA đường sắt trên cao: anh đã thu thuế rồi lại thêm khoản phí đường bộ của người dân giờ đến DA từ vốn NSNN anh cũng tìm cách để thu thì liệu có cần tới Bộ GTVT nữa không khi người dân phải đóng tới 3 lần thuế và phí.
Họ vẫn tận thu, vẫn hút máu, vẫn thu phí chồng phí, phí chồng thuế và sẽ còn nghĩ ra nhiều loại phí chồng nhau nữa, khi mà đa số người dân vẫn bàng quan với số tiền mình phải nộp một cách vô lý.
Các con đường quốc lộ bị biến thành đường BOT trắng trợn 1 thì đường 3 mới bị biến thành đường BOT còn trắng trợn 10
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,486
Động cơ
426,953 Mã lực
Đây là các loại thuế mà trong "Bản án chế độ thực dân Pháp" Nguyễn Ái Quốc lên án là thâm độc:
Toàn bộ ngân sách chung của Đông Pháp cũng đều do các loại thuế gián tiếp đặc biệt chia ra làm 10 loại:

1.Thuế thương chính (gồm có thuế nhập cảng, xuất cảng, thuế thống kê (statistique), thuế thông quá (transit), thuế san phòng (entrepot), thuế hàng hành (navigation) thuế thương khố (magasins), thuế khai mỏ (extration des produits miniers)
2. Thuế trước bạ văn khế (enregistrement)
3. Thuế tem (timbre)
4. Thuế để áp (hypothéque)
5.Thuế động sản lợi tức (revenus mobiliers)
6.Thuế bảo hiểm (assurance)
7.Thuế mỏ
8.Thuế bưu chính
9.Thuế tiêu phí (consommation)
10.Thuế chuyên mãi (regies financières). Đây là loại thuế trọng yếu và thâm độc tàn bạo hơn cả, gồm 3 thứ: thuế rượu (R.A), thuế thuốc phiện (R.O) và thuế muối (R.S) mà chúng được ngụy trang là chế độ công quản để chúng độc quyền chuyên mãi trực tiếp mọi khâu.
Đề nghị cụ thống kê thêm các loại thuế của nước ta hiện nay, để thực dân Pháp "gọi bằng cụ"!
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,486
Động cơ
426,953 Mã lực
Họ vẫn tận thu, vẫn hút máu, vẫn thu phí chồng phí, phí chồng thuế và sẽ còn nghĩ ra nhiều loại phí chồng nhau nữa, khi mà đa số người dân vẫn bàng quan với số tiền mình phải nộp một cách vô lý.
Các con đường quốc lộ bị biến thành đường BOT trắng trợn 1 thì đường 3 mới bị biến thành đường BOT còn trắng trợn 10
Cả nước bị "ngu dân" rồi các cụ ạ, từ lọt lòng cho đến tam thập nhi lập như em đã bị nhồi vào đầu "các tư tưởng ..."
 

NewFiater

Xe tải
Biển số
OF-347197
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
298
Động cơ
272,580 Mã lực
Chấp nhận thôi, và sắp tới sẽ thu cả phí khí thở nữa, cũng chấp nhận thôi
Thật 0 cụ, sắp chết nằm thở vẫn phải trả tiền à.
Đúng ra phải thu thúê thân, nếu ông nào cứ ở nhà, 0 chịu đi làm.
Còn đi làm thì miễn 1 số thứ, thế mới kích thích dân ra đường, hăng say lao động
 

Việt Quất

Xe tải
Biển số
OF-328030
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
258
Động cơ
287,140 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Đổng Chi, Nam Từ Liêm
Đọc cái này em cứ nhớ mãi bài hát quảng cáo sữa: chúng ta là những con bò vui nhộn, chúng ta là những con bò hạnh phúc :))
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,973 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Kêu chỉ thêm dài cổ ra mà chẳng ích gì đâu.
 

hoanghaceramic

Xe máy
Biển số
OF-312689
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
97
Động cơ
297,670 Mã lực
Từ hôm trạm tân đệ tăng gấp đôi e muốn xé mợ cái tem phí bảo trì đường bộ đi. Hà nội - thái bình - hà nội 160k tiền phí. Rồ cả người.
 

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Từ hôm trạm tân đệ tăng gấp đôi e muốn xé mợ cái tem phí bảo trì đường bộ đi. Hà nội - thái bình - hà nội 160k tiền phí. Rồ cả người.
Ngày 1/1 em về đến đầu cầu Tân Đệ giật mình khi lệ phí "tăng gấp đôi". Thực ra 15k với 30k hơn kém nhau cũng chả nhiều nhặn gì đối với 1 cá nhân, nhưng đối với cả dòng xe từ ngày này qua ngày khác thì lại là chuyện lớn. Tại sao mức phí "tăng gấp đôi" lại có thể dễ dàng được chấp thuận đến như vậy, và liệu trong cái gấp đôi kia có phần to phần nhỏ lót tay những người phê duyệt việc thay đổi mức thu phí này hay không?
 

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Lại nói tiếp... cho bớt cái nỗi bức xúc. Nhà em về quê là anh chị em cứ hay bẩu "dân Thái Nguyên sướng vì có cái đường cao tốc làm bằng vốn ODA nên không mất tiền đi lại như những địa phương khác". Giờ thì chuẩn bị hết sướng!!! Ngẫm nhiều cụ phân tích thấy chán nản cái cuộc sống này!!! Kiểu gì nó cũng lách được để làm tiền chia chác với nhau. Khổ dân!!!
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Hạng mục gì mà những 1,3 nghìn tỷ nhể? Ai biết công khai cái coi.:-?
Thì trong bài có nói rõ đo cụ: thảm thêm 2cm để tăng độ nhám, làm đường gom, đường ngang, hệ thống giám sát ATS! Và nhất là 6 trạm thu phí. Chả hiểu đương mới làm xong kiểu gì mà Đa phải đầu tư thêm. Liệu có tiêu cực gì cần lấp liếm không??.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Thì trong bài có nói rõ đo cụ: thảm thêm 2cm để tăng độ nhám, làm đường gom, đường ngang, hệ thống giám sát ATS! Và nhất là 6 trạm thu phí. Chả hiểu đương mới làm xong kiểu gì mà Đa phải đầu tư thêm. Liệu có tiêu cực gì cần lấp liếm không??.
Ôi cái..(bíp)..! Đi câu thì phải sắm cần chứ,tại sao nó lại tính vào hả Cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top