Thưa các cụ,
Vậy là điều mà người dân không mong muốn nhất là bị thu các khoản phí chồng phí đã trở thành hiện thực khi Bộ GTVT đã cố tình "lách luật" để thu phí trên tuyến QL3 mới Hà Nội- Thái Nguyên. Tin bài được đăng trên VNExpress:
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/thu-phi-tren-quoc-lo-ha-noi-thai-nguyen-3131378.html
Chắc các cụ cũng còn nhớ rằng đây là tuyến đường được sử dụng vốn ODA để đầu tư và nguồn vốn này được coi như là sử dụng vốn NSNN nên không được phép thu phí. Em chưa đi tuyến này bao giờ nên cũng chả biết chất lượng của nó như thế nào nhưng biết rằng người ta đã muốn tìm cách thu phí nó nhưng Bộ Tài chính trả lời là không được. Giờ họ nghĩ cách đầu tư thêm để thu phí. Điều em quan tâm là liệu "chỉ có" hơn 1.000 tỷ thôi nhưng liệu họ có thu phí cho toàn bộ chi phí của con đường+ tiền xây dựng và triển khai 6 trạm thu phí trong suốt thời gian hoạt động hay không?
Hơn nữa, hậu quả tai hại hơn là còn rất nhiều công trình GT sử dụng vốn ODA hoặc NSNN nữa nay cũng có thể sẽ theo "tiền lệ xấu" này để thu phí, điển hình như Đại lộ Thăng Long thì Hà Nội đã muốn thu phí từ lâu và chất lượng mặt đường này thảm hại thế nào thì chắc các cụ đã rõ. Giờ người ta hoàn toàn có thể lấy cớ nâng cấp mặt đường cho đạt tiêu chuẩn cao tốc để lấp liếm đi những sai phạm khi xây dựng công trình.
Đó là những hậu quả hết sức to lớn mà người dân chúng ta sẽ phải gánh chịu.
Rất cần 1 sự trả lời dứt khoát và sòng phẳng của anh Thăng ở đây như khi anh ấy họp với nhà thầu TQ của DA đường sắt trên cao: anh đã thu thuế rồi lại thêm khoản phí đường bộ của người dân giờ đến DA từ vốn NSNN anh cũng tìm cách để thu thì liệu có cần tới Bộ GTVT nữa không khi người dân phải đóng tới 3 lần thuế và phí.
Vậy là điều mà người dân không mong muốn nhất là bị thu các khoản phí chồng phí đã trở thành hiện thực khi Bộ GTVT đã cố tình "lách luật" để thu phí trên tuyến QL3 mới Hà Nội- Thái Nguyên. Tin bài được đăng trên VNExpress:
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/thu-phi-tren-quoc-lo-ha-noi-thai-nguyen-3131378.html
Chắc các cụ cũng còn nhớ rằng đây là tuyến đường được sử dụng vốn ODA để đầu tư và nguồn vốn này được coi như là sử dụng vốn NSNN nên không được phép thu phí. Em chưa đi tuyến này bao giờ nên cũng chả biết chất lượng của nó như thế nào nhưng biết rằng người ta đã muốn tìm cách thu phí nó nhưng Bộ Tài chính trả lời là không được. Giờ họ nghĩ cách đầu tư thêm để thu phí. Điều em quan tâm là liệu "chỉ có" hơn 1.000 tỷ thôi nhưng liệu họ có thu phí cho toàn bộ chi phí của con đường+ tiền xây dựng và triển khai 6 trạm thu phí trong suốt thời gian hoạt động hay không?
Hơn nữa, hậu quả tai hại hơn là còn rất nhiều công trình GT sử dụng vốn ODA hoặc NSNN nữa nay cũng có thể sẽ theo "tiền lệ xấu" này để thu phí, điển hình như Đại lộ Thăng Long thì Hà Nội đã muốn thu phí từ lâu và chất lượng mặt đường này thảm hại thế nào thì chắc các cụ đã rõ. Giờ người ta hoàn toàn có thể lấy cớ nâng cấp mặt đường cho đạt tiêu chuẩn cao tốc để lấp liếm đi những sai phạm khi xây dựng công trình.
Đó là những hậu quả hết sức to lớn mà người dân chúng ta sẽ phải gánh chịu.
Rất cần 1 sự trả lời dứt khoát và sòng phẳng của anh Thăng ở đây như khi anh ấy họp với nhà thầu TQ của DA đường sắt trên cao: anh đã thu thuế rồi lại thêm khoản phí đường bộ của người dân giờ đến DA từ vốn NSNN anh cũng tìm cách để thu thì liệu có cần tới Bộ GTVT nữa không khi người dân phải đóng tới 3 lần thuế và phí.