Lacetti CDX phiên bản 2011, có khác 1 tý so với 2010

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,107
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
Form xe này ngon mỗi tội máy hơi bé. Giá mà có bản 2.0 thì ngon quá. Lac bản số sàn hình như là SE chứ không phải CDX
mời cụ quá bộ sang nhà LPC chúng e gặp bác Vuchung1 nhé có mà tha hồ ngắm nghía sờ lắn e CDX SỐ SÀN.....=))
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,107
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
Bản 2011 thì em chả biết, nhưng CDX bản 2010 thì em chắc chắn với bác là có bản số sàn, diễn đàn mình hình như có bác đi rồi.

SE số sàn thì còn nói làm gì hả bác, CDX số sàn nó mới độc.[/
e cũng nghe nói cdx có so sàn,có cụ còn nói lac se còn có loai tự động nữa.
Cụ nói đúng SE,SX,CDX đều có bản MT và AT bên LPC chúng e đủ cả 6 bản
 

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
CDX nghe nói chuyển qua chế độ số tay (sport) thì tăng tốc không kém gì SE đúng không các bác :-?
 

thangloiauto

Xe tải
Biển số
OF-25099
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
293
Động cơ
493,230 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Số 01 Lê Văn Thiêm - Hà Nội
Website
autopro.vn
Nếu đi đường trường thì uống ít hơn nhưng trong thành phố thì uống nhiều hơn SE
Ai bẩu cụ thế, cụ mà đi chế độ bán tự động ko quen thì kể cả chạy đường trường cũng chả tốn ý chứ
 

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
Nếu đi đường trường thì uống ít hơn nhưng trong thành phố thì uống nhiều hơn SE
Không bác ạ. Em đang so sánh giữa cùng 1 xe CDX. Bác có 2 chế độ lái. 1 là dùng D (auto) và 2 là sang sport (số tay) thì số tay có tiết kiệm xăng đáng kể hơn không a?
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,523
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Em có chạy Cruze LTZ 1.8 và Lacetti CDX AT một vài lần. Cái số mà các bác gọi là số sport thực ra nó không linh động như cái số sàn của xe số sàn đâu ạ, xe AT lấy đâu ra côn ạ. Em thì thấy ở chế độ này nó có 3 số thôi. Ở chế độ này, khi ta đang đi số cao mà phanh thì nó tự động chuyển về số 1. Em nghĩ chế độ này nên dùng trong trường hợp lên dốc đứng (ví dụ muốn chèo lên vỉa hè), lên đèo, đổ đèo.
 

MeogiaTL

Xe tải
Biển số
OF-68955
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
385
Động cơ
434,436 Mã lực
CDX AT nhà cháu lên được số 6 rồi đấy cụ ạ - khoảng tốc độ >70 km/h là vào số 6 được. Giảm tốc nó tự động về 5, giảm nữa thì 4-3-2-1
Em có chạy Cruze LTZ 1.8 và Lacetti CDX AT một vài lần. Cái số mà các bác gọi là số sport thực ra nó không linh động như cái số sàn của xe số sàn đâu ạ, xe AT lấy đâu ra côn ạ. Em thì thấy ở chế độ này nó có 3 số thôi. Ở chế độ này, khi ta đang đi số cao mà phanh thì nó tự động chuyển về số 1. Em nghĩ chế độ này nên dùng trong trường hợp lên dốc đứng (ví dụ muốn chèo lên vỉa hè), lên đèo, đổ đèo.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,523
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
CDX AT nhà cháu lên được số 6 rồi đấy cụ ạ - khoảng tốc độ >70 km/h là vào số 6 được. Giảm tốc nó tự động về 5, giảm nữa thì 4-3-2-1
Thế à. Hôm đó em chạy trong phố nên không lên được số cao vậy bác ạ. Khi phanh nó sẽ tự chuyển về số thấp hơn tùy tốc độ.
 

LACETTI 17

Xe hơi
Biển số
OF-77855
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
118
Động cơ
420,180 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu chưa cưỡi em 1.8LTZ bao giờ, Nhưng em 1.6CDX có chế độ kick-down, chạy đường trường hay chạy trong phố mà vượt xe khác không vất vả như xe số sàn ợ, không cần gạt sang làm jif cho mệt
 

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
Nhà cháu chưa cưỡi em 1.8LTZ bao giờ, Nhưng em 1.6CDX có chế độ kick-down, chạy đường trường hay chạy trong phố mà vượt xe khác không vất vả như xe số sàn ợ, không cần gạt sang làm jif cho mệt
Chế độ kick-down là gì hở cụ?
 

LACETTI 17

Xe hơi
Biển số
OF-77855
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
118
Động cơ
420,180 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ đạp thốc pedan hộp số sẽ tự chuyển về số bé hơn theo vòng tua máy, sau đó xe sẽ làm cho cụ có cảm nhận về việc tăng tốc , em khuyến cáo là nên làm quen với CDX về việc sử dụng trức năng này ở nơi vắng xe cộ, vì khi cụ cảm nhận được tốc độ, vòng tua máy và kiểm soát được gia tốc thì chạy đường trường sướng lém
Các xe hịn hơn không cần phải làm quen, đạp cái ăn ngay nhưng bởi vì ở CDX có 1.6 thôi à, cụ nên có cảm nhận trước khi vượt xe khác trên đường trường ! ko là nguy hiểm lém lém
Chúc cụ lái xe an toàn !
 

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
Hôm nay e đi xem bản 2011 về. Đúng là ghế có màu đen sẫm sang hơn hẳn. Cruise control là option đầu tiên trên loại mid-size sedan thế nên là điểm nổi bật của lacetti. Em nói chuyện với chú bán hàng còn thấy bảo động cơ có cải tiến khiến tiêu thụ nhiên liệu ít hơn nhưng lại cho sức bật khá hơn. Em không tin lắm nên về search trên mạng thì ra cái này:

The new 1.6 liter engine is equipped with a variable intake manifold that automatically varies the length of the intake track to help optimize power and torque across the range of engine speed operation while also allowing better fuel efficiency. The new Lacetti Premiere is also the first mid size sedan here to have a cruise control system.

Em search tiếp variable intake manifold thì ra cái này

There are two main effects of variable intake geometry:
Swirl
Variable geometry can create a beneficial air swirl pattern, or turbulence in the combustion chamber. The swirling helps distribute the fuel and form a homogeneous air-fuel mixture - this aids the initiation of the combustion process, helps minimise engine knocking, and helps facilitate complete combustion. At low revolutions per minute (rpms), the speed of the airflow is increased by directing the air through a longer path with limited capacity (i.e., cross-sectional area) - and this assists in improving low engine speed torque. At high rpms, the shorter and larger path opens when the load increases, so that a greater amount of air with least resistance can enter the chamber - this helps maximise 'top-end' power. In double overhead camshaft (DOHC) designs, the air paths may sometimes be connected to separate intake valves[citation needed] so the shorter path can be excluded by de-activating the intake valve itself.

Pressurisation

A tuned intake path can have a light pressurising effect similar to a low-pressure supercharger - due to Helmholtz resonance. However, this effect occurs only over a narrow engine speed band. A variable intake can create two or more pressurized "hot spots", increasing engine output. When the intake air speed is higher, the dynamic pressure pushing the air (and/or mixture) inside the engine is increased. The dynamic pressure is proportional to the square of the inlet air speed, so by making the passage narrower or longer the speed/dynamic pressure is increased.

Cho nên có vẻ là chú đó nói đúng và nó có cải tiến về mặt mô men xoắn và tiết kiệm nhiên liệu. Bác nào có thể search ra sức ngựa chính xác của e nó thì tốt quá. E ý mà lên được 7-8 ngựa thì quá đẹp :x
 
Chỉnh sửa cuối:

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,523
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
to #35
Em thì không rành tiếng Anh chuyên ngành kĩ thuật ô tô nhưng em có một số nhận định sau:
- Em search chính xác với cụm từ "The new 1.6 liter engine is equipped with a variable intake manifold" trên google thì thấy có 7 kết quả. Em cũng chẳng biết web nào trong đó là đáng tin hay không đáng tin.
- Với việc giá bản 2011 cao hơn bản 2010 khoảng 300 usd nhưng lại hơn cái cruise control system, em nghĩ nếu động cơ bản 2011 có khác biệt lớn so với bản 2010 thì có nghĩa là nhà sản xuất đã quá "hảo tâm" với khách hàng.
Đây chỉ là nhận xét mang tính cá nhân. Còn thực tế nên để khách hàng tự kiểm tra và cảm nhận, chứ phần lớn khách hàng không thể biết được nó thay đổi những gì.
 

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
to #35
Em thì không rành tiếng Anh chuyên ngành kĩ thuật ô tô nhưng em có một số nhận định sau:
- Em search chính xác với cụm từ "The new 1.6 liter engine is equipped with a variable intake manifold" trên google thì thấy có 7 kết quả. Em cũng chẳng biết web nào trong đó là đáng tin hay không đáng tin.
- Với việc giá bản 2011 cao hơn bản 2010 khoảng 300 usd nhưng lại hơn cái cruise control system, em nghĩ nếu động cơ bản 2011 có khác biệt lớn so với bản 2010 thì có nghĩa là nhà sản xuất đã quá "hảo tâm" với khách hàng.
Đây chỉ là nhận xét mang tính cá nhân. Còn thực tế nên để khách hàng tự kiểm tra và cảm nhận, chứ phần lớn khách hàng không thể biết được nó thay đổi những gì.
Thực ra nó cũng cắt đi một cái là CD 6 đĩa thành 1 đĩa, còn cái variable intake manifold kia bản chất cũng hỗ trợ cho cruise control. Việc tăng lên $300 là dễ hiểu vì đồng KRW tăng so với USD nên mình phải bỏ thêm tiền để mua đồng KWR dẫn đến việc giá tăng lên đôi chút. Theo e việc cải tiến là để hoàn thiện chiếc xe, cạnh tranh với các đối thủ cùng hạng vì thương hiệu daewoo chưa mạnh, trong khi GM chevy lại muốn tạo ra một cuộc cách mạng tại dòng xe compact sedan.

Cái e quan tâm nhất là việc cải thiện tốc độ momen có làm tăng sức bật của xe không và việc chỉnh sửa động cơ có dẫn đến việc tiết kiệm xăng hơn không :D
 

thangtnl

Xe đạp
Biển số
OF-69904
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
36
Động cơ
429,560 Mã lực
Vậy bản 2011 này có loại động cơ 1.8 không vậy hả các cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top