Bác ifa có thể chia sẻ về độ ồn, độ rung động cơ, và mùi hôi dầu khí xả của FE bi với FE 2.5 đời cũ bác đã đi không ạ? Sale bảo FE mới đạt chuẩn EURO 6 em chưa thử không biết sao.
Nếu so sánh thì thực quá dễ vì như một bác nào đó chuyên gia rì viu có nói là FE đời trước và đời này nó chả liên quan gì đến nhau, ngoại trừ cái tênBác ifa có thể chia sẻ về độ ồn, độ rung động cơ, và mùi hôi dầu khí xả của FE bi với FE 2.5 đời cũ bác đã đi không ạ? Sale bảo FE mới đạt chuẩn EURO 6 em chưa thử không biết sao.
Thấy cụ thông tin vừa buồn vừa vuibản Bi giảm 15-35tr tuỳ Vin, titan 4x2 và trend giảm 50tr, Am AT đc 90 còn MT đc hơn 100tr rồi CC nhé. E nghĩ Titan 4x40và 4x2 pải giảm khoảng 100tr mới về giá trị thực.
Cám ơn bác, rất đầy đủ và chi tiết. FE đời cũ tiếng ồn và mùi hôi dầu bên ngoài thì là nỗi ám ảnh, hàng xóm em có hai con FE + Focus.Nếu so sánh thì thực quá dễ vì như một bác nào đó chuyên gia rì viu có nói là FE đời trước và đời này nó chả liên quan gì đến nhau, ngoại trừ cái tên
Em là thằng đã chinh chiến bản FE 2.5 AT khoảng 8-9 vạn gì đó, thời điểm đó em thấy rất ổn với giá tiền or so với pho tủn, xe trông thô cứng, cực dân dã, nổ thì rung bần bật, may là bản em đi là bản AT, máy đã được nâng cấp, chứ bản MT thì thôi rồi, như công nông, nhất là khi ép ga
Xe đi so với pho tủn cùng đời thì đi đầm chắc hơn (theo góc nhìn của em , máy dầu nên chi phí rẻ, TB khoảng 11-12l đi trong phố, còn đi đường trường thì em nhớ là có lần đi liền khoảng 2,5k km mà chỉ tốn khoảng hơn 2tr tiền dầu, hoặc 1 bình 70l chạy được vào Đà Nẵng
Phụ tùng chính hãng nhưng cũng hạt rẻ và cũng vì em chỉ bảo dưỡng tại hãng nên cũng không biết ngoài có rẻ hơn nhiều không (em cũng đã phải thay gương - mất cắp, thay ca lăng và nắp ca pô - vì cậu lái xe cố bám xe tải trời mưa để xem đít thùng xe trước dán chữ gì )
Nói túm lại với tiêu chí ngon bổ rẻ thì em nó đáng giá từng xu
Độ rung thì nó đi với độ ồn còn máy thì hình như thời điểm đó nó chỉ đáp ứng tiêu chuẩn EURO 2 (thì phải) nên khói bụi và mùi, tuy nhiên trong cabin em thấy ok, em thì mũi tịt nên không nói nhưng mọi người khi cùng đi cũng không thấy phàn nàn gì.
Còn về bản Bi em mới lấy, vì cũng chỉ mới đi được mấy trăm cây số nên cũng chỉ có vài ý nhỏ:
- Độ ồn: từ lúc đi thử em đã ấn tượng với em nó, cách âm cực tốt, nếu em FE 2.5 AT ồn 10, thì em FE Bi ồn 2-3, khi ga tiếng máy dầu đặc trưng vẫn dội vào khoang xe (em không nói ở ngoài nhé vì ở ngoài thì em không phải nghe ) nhưng khi chạy đều ga kể cả chạy tốc độ thấp thì tiếng vọng của máy rất nhỏ, thậm chí nhỏ hơn cả máy xăng xe sedan hạng C, thậm chí là xe hạng D. Tuy là tiếng máy dầu nhưng nghe không khó chịu như các xe đời cũ hoặc như Chevrolet Trailblazer (em không bàn về độ to nhỏ nhé). Ngoài ra với đặc thù xe SUV nên em nó cách âm gầm cực tốt, em vì dị ứng với tiếng âm gầm nên thực sự ấn tượng, đi ngoại trừ đường đá gồ ghề lắm thì mới nghe tiếng lịch bịch nho nhỏ, còn chạy trên đường (kể cả đá dăm), qua các loại gờ thì tuyệt nhiên im phăng phắc. So với con la già V6 em đang đi thì một trời một vực
- Độ rung: độ rung em nó thì phải so với máy xăng các cụ ạ, em không biết chống rung máy của hãng ntn (thủy lực kết hợp đệm cao su, v.v.) nhưng thực tế ngồi ngay ghế lái em cũng chẳng thấy rung gì, trong khi em FE 2.5 AT thì như đeo máy mát xa bụng
- Mùi hôi: cabin thì xe mới em chỉ thấy thoang thoảng mùi da, nhựa, nhưng vài hôm là hết, cũng không khó chịu, còn ở ngoài thì có hôm em nổ máy (vì lần mò các tính năng - em thấy chỉ nổ máy mới check được đủ tính năng), xe lại để trong hầm, tuy nhiên khi đi ra ngoài không thấy mùi hôi hoặc khói muội (trong khi em FE cũ thì chắc khói bụi mù mịt )
Đôi lời đáp lại cụ trước
cụ lấy xe rồi ah, trong năm e dự đoán giá sẽ giảm nhiều nhưng ko ngờ nhanh thế. E vẫn nghĩ bản Bi sẽ giảm khoảng 100 mới đúng giá trị thực.Thấy cụ thông tin vừa buồn vừa vui
Buồn vì mất tiền nhanh quá, vui vì thấy anh em OF được làm thượng đế
Nói vui vậy thôi mua xe là chấp nhận khấu hao để bù lại những cái khác các cụ nhỉ
Phân khúc 7 chỗ sắp tới cạnh tranh khốc liệt nhỉ. EV bản Bi mà giảm 150 củ thì mới hút khách.cụ lấy xe rồi ah, trong năm e dự đoán giá sẽ giảm nhiều nhưng ko ngờ nhanh thế. E vẫn nghĩ bản Bi sẽ giảm khoảng 100 mới đúng giá trị thực.
CC đợi T6 này TH ra cX8 thì Ế và San sẽ giảm thêm 1 đợt tiếp.
Đã giảm và còn giảm nữa vì giờ xe các hãng về nhiều và đều giảm giá. Phân khúc 7 chỗ sắp thêm 2 ông Kễnh nữa là CX8 và Lux SA của vin. Xe bán tải tăng thuế nên doanh số giảm phải lấy doanh số xe khác bù vào. Do vậy phải giảm giá nữa để kích cầu và tranh thủ chiếm thị phần trc khi 2 ông kễnh kia ra nhập thị trường. Đến Toy còn phải giảm giá thì ko hãng nào DÁM KHÔNG GIẢM GIÁ, VÀ CÒN PHẢI GIẢM NỮACuối cùng EV cũng giảm rồi hả các cụ?
Hóa ra trước giờ hãng họ ăn dầy cụ nhỉ?Đã giảm và còn giảm nữa vì giờ xe các hãng về nhiều và đều giảm giá. Phân khúc 7 chỗ sắp thêm 2 ông Kễnh nữa là CX8 và Lux SA của vin. Xe bán tải tăng thuế nên doanh số giảm phải lấy doanh số xe khác bù vào. Do vậy phải giảm giá nữa để kích cầu và tranh thủ chiếm thị phần trc khi 2 ông kễnh kia ra nhập thị trường. Đến Toy còn phải giảm giá thì ko hãng nào DÁM KHÔNG GIẢM GIÁ, VÀ CÒN PHẢI GIẢM NỮA
Thanks lão. Rất chi tiết.4. Hyundai Santa Fe 2.2 Premium: Sau một hồi nghiêng ngả, ngó nghiêng xem rì viu này nọ, em lại đặt lịch xem em SF 2.2 bản đặc biệt (vì lúc đó chưa có bản Pre), lúc đó chắc xe hiếm, không phải cứ muốn là hẹn đi thử nên phải theo lich
Cả nội ngoại thất đều không chê được, nếu có thì là đèn pha cốt hạ xuống dưới nên mới nhìn chưa quen mắt, tuy nhiên có một điểm mà em thấy ở Hyundai là thiết kế ban đầu khá bắt mắt nhưng lại thiếu bền vững theo thời gian, xe mới ra nhìn rất hiện đại, bắt mắt, nhưng sau một thời gian nhìn lại thấy rối rắm, thậm chí trông hơi quê kệch
Tuy nhiên với bản thiết kế của đời này SF tạo được ấn tượng tốt với em, mọi thứ đều khá chỉn chu. Em chọn bản Pre vì tính năng đầy đủ, có nhớ ghế (điều mà EV Bi không có), ghế phụ chỉnh điện, trần da lộn, tuy nhiên nội thất bản Pre phối màu, em thấy không đẹp lắm, nhưng vì với khoảng 50tr chênh lệch mà thêm hàng loạt option như vậy em thấy hạt dẻ
Lại chạy thử, mà chạy cao tốc trên cao, tốc độ lại 8-9 chục, điều em ấn tượng là tiếng máy, im re các cụ ạ, quả là cách âm khoang máy của em nó quá tốt, kể cả đứng ngoài cũng im phăng phắc, em nghĩ EV Bi cách âm máy 10 thì SF chắc khoảng 7-8.
Tuy nhiên, lại tuy nhiên là vì là khung gầm liền khối nên em nó vẫn bị tiếng lốp vọng lên, nghe khá rõ, các bạn sale có nói là thay lốp nọ lốp kia sẽ khắc phục được nhưng với cấu trúc xe thì em nghĩ cũng chỉ đỡ được đôi ba phần. Mà đấy là em chạy đường tốt, đôi lúc qua gờ giảm tốc, mà nó đã vậy, nếu chạy đường xấu hoặc cao tốc HN-HP độ nhám cao thì chắc cũng ồn khá, ngoài ra em cũng thấy một số cụ đã đi rì viu bên thới Hyundai là nó khá ồn khi đi đường đá dăm hoặc nhiều ổ gà vịt
Bù lại được cái xe khung gầm liền khối nên đi khá ổn định, điều mà em EV Bi không bằng được (tuy nhiên nó cũng không đến mức như một số cụ phán là bồng bềnh, chòng chành, gây say xe nọ kia, bởi em nghĩ với cấu trúc khung gầm rời của EV điều đó khó tránh, đấy là chưa kể gầm cao chênh vênh như vậy nên phải xác định yêu em nó là phải yêu cái sự chòng chành đấy )
Với em FE này em cũng đã lăn tăn, băn khoăn mấy một thời gian để dứt tình với em nó.
Ngoài vụ tiếng ồn gầm, thì khoang hàng còn lại khi dựng hàng ghế thứ ba là điểm yếu mà em chê (hàng ghế thứ 3 em xác định chủ yếu dành cho trẻ nhỏ or phụ nữ, tuy nhiên ngồi thử em cũng thấy khá ok, một chín một mười so với em EV), điểm nữa là dù là dẫn động H-TRAC nhưng em nghĩ vụ cày cuốc đường xấu chắc kém, đấy là chưa kể nếu đi full tải chắc em nó xệ đít, trông khá lõ lẹo
Chính vì vậy cuối cùng em lại quyết định quay về với cái máng lợn EV Bi
Rất chi tiết. Ưu, nhược có cả. Rất hữu ích cho cụ nào đang ngó nghiêng 7 chỗ. Điều mà em băn khoăn FE là máy dầu (vì em để xe trong nhà ống liền kề) và sự chòng chành. San thì ồn gầm khi đi đường hơi xấu và lạc cả nắm. Cố chờ CX8 nữa xem saoCám ơn bác ifa đã có một đánh giá khá đầy đủ và chi tiết, xe nào cũng có ưu và nhược điểm riêng, không thể nào mà trọn vẹn được cho tất cả mọi người phải không bác. Em rất kết dàn khung gầm chắc chắn của Everest, gầm cao khi đi đường ngập nước ở xứ ta là một lợi thế lớn.
Cụ alo e. Đang có giá tốt nháCho em giá bản Titanium 4x2 & 4x4 màu bạc với các bác, em đặt xe 1-2 tháng sau lấy OK. Thanh toán bằng tiền mặt