Đúng rồi bác Hợp à.
Em mới làm lại máy, lúc đầu chạy rất ngon, tuy nhiên có 1 bên máy bên trái có hiện tượng ra khói trắng lúc máy nguội, em thao bugi ra thì thấy có dầu máy bám ở chân bugi, có hiện tượng chảy dầu giữa thớt xi lanh và thớt chứa cam cò. Sau 700 Km thì có hiện tượng xe sau:
- Buổi sáng nổ máy có hiện tượng bỏ máy, ra khói đen.
- Đi khoảng 1km thì không bị bỏ máy, nhưng ga không bốc lắm.
- Đi nóng máy thì cò kêu tách, tách rất to.
Tiếc là không gần bác sĩ để tư vấn hộ để làm triệt để
Bác làm máy lại mà bị rịn nhớt tại xi lanh và đầu qui lát là do thợ không dán keo kỹ cái ron qui lát đó bác, điểm này thì mang ra thợ làm lại.hiện tượng này kông gây ra bỏ máy mà chỉ thấy xe ko bóc thôi, khi lên ga mạnh sẽ gây tiếng nổ tại vị trí đó..
Cò kêu tách tách thì chỉnh khe hở xubáp lại bác à. Khe hở xubáp là 0,35 ~ 0,5 mm. súbáp thoát là 0.5, súbáp hút là 0,35 mm. Dùng kinh nghiệm nhúc nhít theo chiều gõ của súbáp thấy nhít lên xuống phát ra tiếng kêu nhẹ là được. Nhưng LA có 2 gối súbáp nếu thợ gắn lộn 2 bên với nhau thì có chỉnh đúng mấy cũng bị kêu. phải đảm bảo gối có in chữ A phải nằm bên máy gần vô lăng, gối có chữ B phải nằm bên máy gần nồi am ray za.
Về hiện tượng bỏ máy thì có thể do sú báp ko kín, bugi đánh lữa ko đúng, hoặc do bình xăng con bị đọng nước trong mau mạch của bình mà gây ra hiện tượng bỏ máy (bệnh này ở HN thường gặp lắm vì ẩm độ của môi trường ngoài đó cao). Nếu bị do súbáp ko kín thì phải xoáy súbáp lại. Nếu bị do bình xăng con thì sẽ khắc phục như sau:
Xả xăng trong bình xăng con ra xem có nước trong đó ko, nếu có nước là do bình xăng lớn có nước rồi đưa xuống bình xăng con (cần phải xúc rửa bình xăng lớn rồi sấy khô - chú ý sấy khô phải theo quy trình chứ ko là ta có 1 quả bơm xăng đó).
Nếu xả xăng ở bình xăng con ko có nước thì khoá vít xả lại và làm theo phương án sau: Vặn con ốc có núm nhựa đen ( ốc điều chỉnh bướm ga) xuống hết sao cho bướm ga có thể đóng hoàn toàn được. Đề máy vặn ga lớn tầm 3000 rpm, trả gấp ga về liền cho tắt máy, làm 2 lần hoặc hơn. Rồi chỉnh ga cầm chừng lại. Xong. Giải thích lý do thao tác vậy là muốn tạo áp hút âm cao trong bình xăng con, để áp âm đó hút sạch nước trong mau mạch của bình xăng con vào máy. Nước hết, gió vào trộn đều xăng hơn sẽ ko bỏ máy nữa.
Nếu bệnh là do bình xăng con như trên nó cũng tạo cho lên nhớt bugi > bugi hoạt động ko tốt nữa.
Nếu bỏ máy do bugi thì có thể các trường hợp sau: bugi vặn ko kín ( trờn răng ), bugi đánh lữa tại phần sứ chứ ko đánh đúng từ tim lên, phần sứ của bugi bị nứt. Thay bugi mới của hãng honda là được, kiểm tra răng vặn của bugi, lực siết.
Còn ngoài ra theo thời sự ngày nay bất cứ bình xăng con nào có tốt đến mấy thì sáng ra nổ sẽ bi bỏ máy trong vòng 5 giây vì chất lượng xăng đó bác.
Ngoài ra còn 1 nguyên nhân bỏ máy nữa là co xăng bị hở, nhẹ gây bỏ máy, nặng mất luôn gas ren ti luôn.
Về súc rữa bình xăng lớn: trút xăng trong bình ra. > dùng mỏ lết mở khoá xăng ra > đẩy cái lọc xăng cho tuột vào trong luôn, > tiếp tục trút xăng ra. > cho nước vào bình xăng, lấy dây kẽm móc cái lọc xăng ra, > tiếp tục cho nước vào chảy tràn cho hết hơi xăng, dùng máy hút bụi hút có khả năng hút nước hết bụi bẩn và mạc sắt trong bình ra, hút hết nước. Dùng máy sấy tóc cấm vào miệng bình bật máy cho sấy đến khi nào khô hẳn rồi thôi. Vì phía trong lâu khô hơn nên ta phải để máy sấy tiếp tục vài giờ nữa cho chắc ăn, ko ấy nấy ( nếu sấy trong phòng máy lạnh sẽ nhanh hơn). > Tắt máy sấy để chổ thoáng cho bình nguội tự nhiên (để trong phòng máy lạnh là tốt nhất). > gắn lọc xăng vào, gắn khoá xăng vào, đổ xăng vào, kiểm tra nắp xăng có bị hở ko, giá nắp xăng TpHCM 180K. Cần thiết thay mới. Gắn bình vào xe.
Chúc các bác kiểm tra xe mình tốt nhé.