B787 và A350
Dreamliner hay 7E7 là tên cũ của dòng 787, chữ E được đổi thành 8 (phát trong tiếng tàu) sau khi đơn đặt hàng đầu tiên của dòng này được hãng hàng không tầu làm thỏ. Chính ra là 787 có mấy phiên bản khác nhau.
Để cứu vớt lại vụ thua Boeing 250 đơn hàng B787, Airbus tức tốc đưa ra dự án A350 với số tiền đầu tư cho nghiên cứu phát triển là 5,7 tỷ, số tiền này được cung cấp từ một số nước Châu Âu. A350 sẽ dùng thân của A330 nhưng phần cánh sẽ làm bằng composite. Tính tới giữa năm 2005, Airbus cho biết đã có 140 đơn hàng cho dòng A350 này. Sẽ có 2 phiên bản cho A350 là A350-800 (253 hành khách cho ba hạng ghế, bay xa 16.300 km ~ 8,800 nm) và A350-900 (300 hành khách cho ba hạng ghế, bay xa 13.900 km ~ 7,500nm)
Hình A350
A350 sử dụng loại động cơ giống của B787 là General Electric GenX và Rolls-Royce Trent 1000. Khoảng 60% khung máy bay được chế tạo từ các vật liệu nhẹ như chất dẻo gia cố sợi thủy tinh cácbon (CFRP) và hợp kim giữa nhôm và lithi. Chúng chiếm khoảng 15% tổng trọng lượng của A350. Cánh máy bay được làm từ composite và cũng là loại máy bay đầu tiên trang bị loại này. Thân máy bay phía sau và cái chụp nón đuôi cũng được làm từ composite. Phần thân phía trước được làm từ hợp kim nhôm lithi. Việc sử dụng các loại vật liệu này giúp máy bay nhẹ hơn khoảng 8 tấn. Airbus không chế tạo toàn bộ thân máy bay từ thủy tinh cácbon vì như thế nó sẽ đòi hỏi một hệ thống dụng cụ hoàn toàn mới.
Để giảm sức cản, ^^^^pit được lắp cửa sổ cong 4 miếng thay vì 6 miếng như trên các đời Airbus khác. Cũng giống như trên 787, các cửa sổ trong cabin có kích thước lớn hơn bình thường. Với cùng đường kính thân, một cấu trúc thân mới cho phép bề ngang rộng hơn và như vậy sẽ cho phép ghế ngồi rộng hơn. Phòng nghỉ của tổ lái được đặt sau phòng lái, như vậy nó cho phép không những tiết kiệm không gian trong phòng hành khách mà nó còn đảm bảo an ninh cho tổ lái cách biệt với khoang hành khách.
Các hãng hàng không đặt hàng A350 đầu tiên gồm có Air Europa (Spain), Kingfisher Airlines (India), Qatar Airways, TAM (Brazil), US Airways và một số công ty cho thuê tài chính khác. Chiếc máy bay đầu tiên được sản xuất năm 2009 và chính thức đưa vào khai thác năm 2010.
Khoang dành riêng cho hạng Business Class:
Hệ thống giải trí digEplayer XT có màn hình 8-inch TFT cho chất lượng video DVD, chữ và hình ảnh rõ ràng. Nó cũng có máy quẹt thẻ, ít nhất 60GB đĩa cứng, USB 2.0 và hai headphone điều khiển riêng biệt cho mỗi hành khách. Ngoài ra thì còn tùy chọn mạng không dây 802.11 a/b/g để tải phim, TV, games, nhạc, các giao dịch thẻ tín dụng, kiểm tra thời gian sử dụng, v.v.
Hệ thống ánh sáng chuyển giữa ban ngày ban đêm
Mô phỏng bầu trời trên trần
Hệ thống giải trí digEplayer XT