Em thì "nghe nhạc hiệu đoán chương trình" chính là các bác ấy nên mới có nhời cảm ơn ạHơ, thì ra bác lphh là dân ATC![]()
![happy :) :)](/styles/yahoo/1.gif)
![love struck :x :x](/styles/yahoo/8.gif)
@Bác LPHH, bọn em biết rõ cái "ông QS" là nguyên nhân chính mà
![happy :) :)](/styles/yahoo/1.gif)
![happy :) :)](/styles/yahoo/1.gif)
Em thì "nghe nhạc hiệu đoán chương trình" chính là các bác ấy nên mới có nhời cảm ơn ạHơ, thì ra bác lphh là dân ATC![]()
E xin lỗi bác nào là bộ đội ạ, chứ e ko biết cai binh chủng phòng ko, ko quần đấy làm đc cái việc j. Máy bay đi sớm 5fut thì bảo ko đc do ko kiểm soát đc, nhưng đi muộn 1 vài tiếng thì muốn đi lúc nào thì đi. Bay thẳng thì ko cho bay, cứ bắt theo flight plan. Thế này thì chẳng trách vn ko giầu đcNgười trong nhà nói nhỏ với nhau: nói thực với Bác là 10 người ATC thì cả 10 mong các Bác, những hành khách yêu quý nhanh đến nơi, sớm về đến chốn..nhưng nhiều lúc các Bác cũng phải thông cảm, muốn cho các Bác Direct lắm nhưng để làm được thì phải..xin phép, hiệp đồng, thông báo và không phải lúc nào xin cũng được nhất là với QS..
Các Bác biết không trong vùng TMA của Nội Bài với diện thích khoảng 450km2 thì có 4 sân bay QS, 1 vùng cấm, 6 vùng hạn chế, chưa kể..núi non trùng điệp nữa..ATC vũng vất vả lắm, các Bác đừng mắng nhé..tội nghiệp lắm![]()
Uhm ...nhà cháu chả phải bộ đội, dưng mà kụ nói vậy thì chưa đc phải phép cho lắm đâu ợ!E xin lỗi bác nào là bộ đội ạ, chứ e ko biết cai binh chủng phòng ko, ko quần đấy làm đc cái việc j. Máy bay đi sớm 5fut thì bảo ko đc do ko kiểm soát đc, nhưng đi muộn 1 vài tiếng thì muốn đi lúc nào thì đi. Bay thẳng thì ko cho bay, cứ bắt theo flight plan. Thế này thì chẳng trách vn ko giầu đc
Theo nhà em biết thì ở ATFMC có cả người của VANSCORP lẫn của PKKQ. Việc đi sớm trong vòng 10 phút bên em từng làm cả gần chục năm nay và hoàn toàn thấy chạ có vấn đề gì, dưng nếu đòi xin phép bên đó để bay sớm thì đúng là không dễ, nhưng là do tính...sợ trách nhiệm mà ra. Delay thì làm sao mà bắt máy bay đi được...híc, nào là máy bay hỏng, nào là do lịch nay thay đổi, do khác nối chuyến, do thời tiết...trăm thứ, bắt hãng bay đúng giờ thì có mà...len chừa con ChimE xin lỗi bác nào là bộ đội ạ, chứ e ko biết cai binh chủng phòng ko, ko quần đấy làm đc cái việc j. Máy bay đi sớm 5fut thì bảo ko đc do ko kiểm soát đc, nhưng đi muộn 1 vài tiếng thì muốn đi lúc nào thì đi. Bay thẳng thì ko cho bay, cứ bắt theo flight plan. Thế này thì chẳng trách vn ko giầu đc
Hay quá..Các cụ xem clip của bọn em cho hạ hỏa, thấy hay thì vodka cho em nhé
[video=youtube;33Q_Y_mqfWA]http://www.youtube.com/watch?v=33Q_Y_mqfWA[/video]
Hí hí, các cụ mô phỏng hơi bị được, em thấy 11R/L đẹp hơn ngoài thực nhiều ạ@ anh khiêm: mê máy bay với ATC chứ anh ^^
Đối với các loại máy bay chở khách buồng kín ( phần lớn các loại máy bay thương mại hiện nay ) thì khoang hành khách được điều áp cho gần tới mức trung bình 760mmHg rồi cụ ợ!Lên đến hơn 10km cũng vô tư@ cụ Chim: nhà cháu được biết khi lên cao (khoảng 10km) thì áp suất khí quyển giảm thấp và thiếu ô xy,nhưng ngồi trong khoang máy bay thì thấy bình thường.Vậy nguyên lý nào để hành khách và tổ lái kô bị tèo?
Cụ ơi,vẫn biết là điều áp nhưng iem muốn tìm hiểu nguyên lý điều áp như nào.Cụ khai sáng giúp iem với.Đối với các loại máy bay chở khách buồng kín ( phần lớn các loại máy bay thương mại hiện nay ) thì khoang hành khách được điều áp cho gần tới mức trung bình 760mmHg rồi cụ ợ!Lên đến hơn 10km cũng vô tư
Còn đối với loại buồng hở ( không có điều áp) thì chỉ bay tối đa khoảng 4000m thôi.
Thanks cụ Pín nhé.Thảo nào khi lên máy bay ( phía cửa đuôi) cháu nghe rõ tiếng động cơ và khói xì ra ở đuôi.nó có 1 cái động cơ ở đuôi máy bay chạy xình xịch để kéo 2 thứ là máy phát điện và máy bơm điều áp không khí trong máy bay
nó đơn thuần là 1 cái bơm không khí đc điều khiển bằng máy tính tự động
không khí đc bơm vào khoang máy bay đẻ đạt đc áp suất không khí nhất định
thế thôi ạ
Em bổ sung ý kiến của mợ Pín với cụ Fish ạCụ ơi,vẫn biết là điều áp nhưng iem muốn tìm hiểu nguyên lý điều áp như nào.Cụ khai sáng giúp iem với.