Lại chuyện về máy bay nào

Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Hơ, thì ra bác lphh là dân ATC 8->
Em thì "nghe nhạc hiệu đoán chương trình" chính là các bác ấy nên mới có nhời cảm ơn ạ:):x.

@Bác LPHH, bọn em biết rõ cái "ông QS" là nguyên nhân chính mà:). Nhưng nói chung theo quan sát nhà em hiệp đồng của VVNB là rất tốt ạ, còn lỗi hay bất cập đâu chả có:).
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Người trong nhà nói nhỏ với nhau: nói thực với Bác là 10 người ATC thì cả 10 mong các Bác, những hành khách yêu quý nhanh đến nơi, sớm về đến chốn..nhưng nhiều lúc các Bác cũng phải thông cảm, muốn cho các Bác Direct lắm nhưng để làm được thì phải..xin phép, hiệp đồng, thông báo và không phải lúc nào xin cũng được nhất là với QS..
Các Bác biết không trong vùng TMA của Nội Bài với diện thích khoảng 450km2 thì có 4 sân bay QS, 1 vùng cấm, 6 vùng hạn chế, chưa kể..núi non trùng điệp nữa..ATC vũng vất vả lắm, các Bác đừng mắng nhé..tội nghiệp lắm:((
E xin lỗi bác nào là bộ đội ạ, chứ e ko biết cai binh chủng phòng ko, ko quần đấy làm đc cái việc j. Máy bay đi sớm 5fut thì bảo ko đc do ko kiểm soát đc, nhưng đi muộn 1 vài tiếng thì muốn đi lúc nào thì đi. Bay thẳng thì ko cho bay, cứ bắt theo flight plan. Thế này thì chẳng trách vn ko giầu đc
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
E xin lỗi bác nào là bộ đội ạ, chứ e ko biết cai binh chủng phòng ko, ko quần đấy làm đc cái việc j. Máy bay đi sớm 5fut thì bảo ko đc do ko kiểm soát đc, nhưng đi muộn 1 vài tiếng thì muốn đi lúc nào thì đi. Bay thẳng thì ko cho bay, cứ bắt theo flight plan. Thế này thì chẳng trách vn ko giầu đc
Uhm ...nhà cháu chả phải bộ đội, dưng mà kụ nói vậy thì chưa đc phải phép cho lắm đâu ợ!
Kụ xem lại hiệu lực của phép bay đi nhá...! Kụ nói thế nào ý chứ nhà cháu vẫn thấy các cụ ATC hiệp đồng cho các kụ pilot bay sớm cả tiếng cơ..! Hay tại kụ chưa làm...thủ tục với các kụ ATC;)?
Gớm...kụ nào cũng đòi bay tắt, bay thẳng thì các kụ ATC sớm tổn thọ mất..Nói vậy thôi chứ việc ko bay theo FPL, có nghĩa là bay ngoài các đường bay ATS, không đơn giản đâu kụ ơi! Hình như kụ lphh là dân ATC đấy, kụ thử trao đổi về vấn đề này xem!!!
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
ấy chết bác đừng nói chiện máy bay ở đây k khéo ở đằng kia họ lại hoãn chuyến bay thì khổ
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
E xin lỗi bác nào là bộ đội ạ, chứ e ko biết cai binh chủng phòng ko, ko quần đấy làm đc cái việc j. Máy bay đi sớm 5fut thì bảo ko đc do ko kiểm soát đc, nhưng đi muộn 1 vài tiếng thì muốn đi lúc nào thì đi. Bay thẳng thì ko cho bay, cứ bắt theo flight plan. Thế này thì chẳng trách vn ko giầu đc
Theo nhà em biết thì ở ATFMC có cả người của VANSCORP lẫn của PKKQ. Việc đi sớm trong vòng 10 phút bên em từng làm cả gần chục năm nay và hoàn toàn thấy chạ có vấn đề gì, dưng nếu đòi xin phép bên đó để bay sớm thì đúng là không dễ, nhưng là do tính...sợ trách nhiệm mà ra. Delay thì làm sao mà bắt máy bay đi được...híc, nào là máy bay hỏng, nào là do lịch nay thay đổi, do khác nối chuyến, do thời tiết...trăm thứ, bắt hãng bay đúng giờ thì có mà...len chừa con Chim:((^:)^.

Riêng vụ bay thẳng thì cụ đọc lại cái chủ đề nào đấy ngày trước mà có bài về "đường bay thẳng" của bác Mai Trọng Tuấn. Em giờ vẫn không hiểu sao cục lại có thể tốn ngân sách quý hóa để tổ chức cả hội thảo cho cái ý tưởng không thế hiểu nối ấy:(. Đem chuyện này hỏi Mr Võ, chú ấy cũng chỉ cười làm em càng...^:)^...
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Các cụ xem clip của bọn em cho hạ hỏa, thấy hay thì vodka cho em nhé :D
[video=youtube;33Q_Y_mqfWA]http://www.youtube.com/watch?v=33Q_Y_mqfWA[/video]
 

lphh2021

Xe hơi
Biển số
OF-75598
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
165
Động cơ
423,330 Mã lực
Các cụ xem clip của bọn em cho hạ hỏa, thấy hay thì vodka cho em nhé :D
[video=youtube;33Q_Y_mqfWA]http://www.youtube.com/watch?v=33Q_Y_mqfWA[/video]
Hay quá..=D>
Bác cho e hỏi cái fim này làm bằng phần mềm gì thế..e đang máu nghiên cứu mà chưa tìm thấy..lối ra
Chưa biết Bác có bật mí cho e ko nhưng e cứ..cảm ơn trước
 

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Các sân bay phía Bắc các bác còn được cất cánh sớm hơn 5' so với ETD trong FPL. Còn với các sân bay phía Nam, thì chỉ có đúng giờ hoặc trễ hơn. Cái này có 1 CV của BQP yêu cầu. Mà nói thật là cất cánh sớm chỉ thường hay xảy ra ở sân bay vệ tinh và các Hãng QT ít khách.

Còn em thấy tụi Bangkok làm flow control qua, nó còn giới hạn giờ lift off ở SGN để qua điểm ROISY, hình như ở vịnh Bengal, tới điểm đó tại giờ nào đấy hoặc sớm hơn ở độ cao ấn định... đối với các chuyến bay Đông - Tây.

Mấy cái clip này do mấy bạn đam mê ATC, chơi trên VATSIM (virtual air traffic SIM), 1 dạng game online mô phỏng, được người chơi dựng 3D và ghi âm.

[video=youtube;aRiPUCwivew]http://www.youtube.com/watch?v=aRiPUCwivew[/video]
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
@ anh khiêm: mê máy bay với ATC chứ anh ^^
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
@ anh khiêm: mê máy bay với ATC chứ anh ^^
Hí hí, các cụ mô phỏng hơi bị được, em thấy 11R/L đẹp hơn ngoài thực nhiều ạ:)). Nhất là hệ thống đèn và đường lăn:):x. Lại còn 11L cũng có CL nữa (cái này mô li phê nhể):)).Miss you a lots VVNB:(
 
Chỉnh sửa cuối:

Già làng

Xe tải
Biển số
OF-68888
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
259
Động cơ
433,130 Mã lực
@ cụ Chim: nhà cháu được biết khi lên cao (khoảng 10km) thì áp suất khí quyển giảm thấp và thiếu ô xy,nhưng ngồi trong khoang máy bay thì thấy bình thường.Vậy nguyên lý nào để hành khách và tổ lái kô bị tèo?
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
@ cụ Chim: nhà cháu được biết khi lên cao (khoảng 10km) thì áp suất khí quyển giảm thấp và thiếu ô xy,nhưng ngồi trong khoang máy bay thì thấy bình thường.Vậy nguyên lý nào để hành khách và tổ lái kô bị tèo?
Đối với các loại máy bay chở khách buồng kín ( phần lớn các loại máy bay thương mại hiện nay ) thì khoang hành khách được điều áp cho gần tới mức trung bình 760mmHg rồi cụ ợ!Lên đến hơn 10km cũng vô tư
Còn đối với loại buồng hở ( không có điều áp) thì chỉ bay tối đa khoảng 4000m thôi.
 

thichlachoi

Xe đạp
Biển số
OF-65215
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
48
Động cơ
436,370 Mã lực
Đối với các loại máy bay chở khách buồng kín ( phần lớn các loại máy bay thương mại hiện nay ) thì khoang hành khách được điều áp cho gần tới mức trung bình 760mmHg rồi cụ ợ!Lên đến hơn 10km cũng vô tư
Còn đối với loại buồng hở ( không có điều áp) thì chỉ bay tối đa khoảng 4000m thôi.
Cụ ơi,vẫn biết là điều áp nhưng iem muốn tìm hiểu nguyên lý điều áp như nào.Cụ khai sáng giúp iem với.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
nó có 1 cái động cơ ở đuôi máy bay chạy xình xịch để kéo 2 thứ là máy phát điện và máy bơm điều áp không khí trong máy bay
nó đơn thuần là 1 cái bơm không khí đc điều khiển bằng máy tính tự động
không khí đc bơm vào khoang máy bay đẻ đạt đc áp suất không khí nhất định
thế thôi ạ
 

Già làng

Xe tải
Biển số
OF-68888
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
259
Động cơ
433,130 Mã lực
nó có 1 cái động cơ ở đuôi máy bay chạy xình xịch để kéo 2 thứ là máy phát điện và máy bơm điều áp không khí trong máy bay
nó đơn thuần là 1 cái bơm không khí đc điều khiển bằng máy tính tự động
không khí đc bơm vào khoang máy bay đẻ đạt đc áp suất không khí nhất định
thế thôi ạ
Thanks cụ Pín nhé.Thảo nào khi lên máy bay ( phía cửa đuôi) cháu nghe rõ tiếng động cơ và khói xì ra ở đuôi.
Vuốt cụ phát.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cụ ơi,vẫn biết là điều áp nhưng iem muốn tìm hiểu nguyên lý điều áp như nào.Cụ khai sáng giúp iem với.
Em bổ sung ý kiến của mợ Pín với cụ Fish ạ:).

Khoang hành khách luôn được 1 cái máy điều áp (Máy này em nhớ là chạy được là nhờ các động cơ chính chứ không phải là 1 động cơ riêng?). Nó được lắp ở đuôi trông như cái lồng bàn ấy ạ, ngay phía sau chỗ khu của tiếp viên ở After galley. Cái mâm này thông thường tự động điều chỉnh sao cho áp suất trong khoang hành khách luôn ở mức độ gần như trên mặt đất. Tuy nhiên, khi hạ cánh và cất cánh, nhất là với tổ lái mà có climbing/decending rate cao thì sự thay đổi quá nhanh dẫn tới việc điều áp khó có thể ổn định ngay nên chính là lý do nhiều cụ/mợ bị chóng mặt , ù tai đấy ợ. Nhân tiện nói đến cái tai thì nguyên lý hoạt động của cái máy điều áp đấy theo em nghe trẻ con đồn là nó được phát minh dựa trên chính cái..tai của chúng ta:)).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top