Lại chuyện về máy bay nào

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,681
Động cơ
841,226 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đúng là AN-225 được đưa vào sách kỷ lục năm 2004 như là máy bay lớn nhất thế giới, tuy nhiên chưa chắc nó còn giữ được kỷ lục đó.

Thông số kỹ thuật của AN-225 (http://en.wikipedia.org/wiki/Antonov_An-225)
  • Crew: 6
  • Capacity: 70 passengers
  • Payload: 250,000 kg (551,000 lb)
  • Door dimensions: 440 x 640 cm (14.4 x 21.0 ft)
  • Length: 84 m (276 ft)
  • Wingspan: 88.40 m (291 ft 2 in)
  • Height: 18.1 m (59.3 ft)
  • Wing area: 905.0 m² (9,741 ft²)
  • Empty weight: 175,000 kg (385,800 lb)
  • Max takeoff weight: 640,000 kg (1,411,000 lb)
  • Powerplant: 6× ZMKB Progress D-18 turbofans, 229 kN (51,600 lbf) each
  • Takeoff run: 3,500 m (11,500 ft) with maximum payload
Performance

  • Maximum speed: 850 km/h (460 knots, 530 mph)
  • Cruise speed: 750 km/h (400 knots, 465 mph)
  • Range:
    • With maximum fuel: 14,000 km (8,700 mi)
    • With maximum payload: 4,000 km (2,500 mi)
  • Service ceiling: 10,000 m (33,000 ft)
  • Wing loading: 662.9 kg/m² (135.5 lb/ft²)
  • Thrust/weight: 0.234
Còn LCF (đã bay từ Đài Bắc sang Seattle - trụ sở chính của Boeing ngày 16/09/2006) thì hiện tại chưa có thông số kỹ thuật chính thức, tuy nhiên dựa trên thông cáo báo chí của Boeing về loader chúng ta có thể dự đoán được thông số kỹ thuật của nó.

  • Cargo Capacity by Volume: 65,000 cubic feet [3] (1,840 cubic meters)
http://210.245.87.36:8080/
http://en.wikipedia.org/wiki/Large_Cargo_Freighter
http://www.boeing.com/news/releases/2006/q2/060612d_pr.html

The following specs are from a Boeing press release for the loader used with the 747 LCF.

747 LCF Cargo Loader Fun Facts:
  • Length: 118 ft., 1 inch (36 meters)
  • Width: 27 feet, 6 inches (8.4 meters)
  • Overall height in full "down" position: 13 ft., 9 inches (4.2 meters)
  • Height of cargo deck in full "down" position: 5 ft., 10 inches (1.78 meters)
  • Overall height in full "up" position: 33 ft., 1 inch (10 meters)
  • Height of cargo deck in full "up" position: 25 ft., 4 inches (7.7 meters)
  • Loader Weight Empty: 220,000 pounds (100 tons, 100,000 kilograms)
  • Loader Weight Capacity: 150,000 pounds (68 tons, 680,000 kilograms)
  • Maximum speed: 10 mph (16 kilometers)
  • Number of tires: 32
  • Number of steerable axles: 16
  • Number of steering modes: 6
Đây là LCF Loader


Photo Credit: Boeing Photo


Photo Credit: Boeing Photo
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
731
Động cơ
586,800 Mã lực
So sánh TOW -takeoff weight cua AN224 và B747-400 LCF thế nào hở các bác:
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
731
Động cơ
586,800 Mã lực
thêm vài cái nữa


lại chân cẳng

khoe hàng
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
731
Động cơ
586,800 Mã lực
b747-400 LCF hình như không cải tiến nhiều về engines; cánh và chân cẳng. Design trông xôi thịt quá!!!
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
731
Động cơ
586,800 Mã lực
con LCF này ở VN chắc sử dụng chuyên chở nước mắm thì tiện các bác nhể :D
 

PandaVN

Xe đạp
Biển số
OF-208
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
41
Động cơ
581,310 Mã lực
Con đầu tiên đang trên đường taxi ra đường băng cất cánh, em thứ 2 đang bị mổ xẻ trong hanggar, em thứ 3 đang nằm chờ đổi giới tính chính là em B747 này (phần màu sơn trắng sẽ là phần bị xẻ thịt, sau đó được đắp vào thân hình của gã khổng lồ). Về kết cấu khung sườn, càng, bánh, động cơ thì em ko chắc lắm nhưng ko thấy nói thay đổi gì hết. Thực ra thì hàng mà em RÙA này chở chỉ cồng kềnh chứ ko năng. vì vậy tải trọng ko phải là vấn đề.



PD
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,681
Động cơ
841,226 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ah, bác PandaVN đây rồi. (b)

Chắc bác chụp 2 em này trước ngày 16/09? Vì em nghe nói em đầu tiên ngày hôm đó đã bay 16 tiếng về thẳng Seattle, trụ sở của Beoing, để hoàn tất nốt các công đoạn sau.
 

PandaVN

Xe đạp
Biển số
OF-208
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
41
Động cơ
581,310 Mã lực
GiaoThong nói:
Ah, bác PandaVN đây rồi. (b)
Chắc bác chụp 2 em này trước ngày 16/09? Vì em nghe nói em đầu tiên ngày hôm đó đã bay 16 tiếng về thẳng Seattle, trụ sở của Beoing, để hoàn tất nốt các công đoạn sau.
Dạ em chụp hôm 9/9 đó bác, chụp nhiều nhưng vì cảnh của nó cũng vậy và còn amatuer hơn nhiều mấy tấm bác đã post nên em ko post lên nữa. Hồi trước em cũng đã ghé Boeing field ở Seatle rồi, chiếc LCF này về bên đó để tiếp tục sự nghiệp đổi giới tinh..

Thấy bác trên thông máy bay, dưới tường xe cộ (y) quá. Em bái phục sự hiểu biết của bác.

PD
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,681
Động cơ
841,226 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em tẹp nhẹp lắm mà bác quá khen thế em lấy làm xấu hổ, tất cả trên Internet hết rồi, chỉ việc ngồi làm lệnh search thôi bác ạ.

Bác có ảnh Boeing Seattle post lên cho anh em xem với, em nghe nói nhiều mà không biết quy mô của nó hoành tráng đến mức nào. Nếu vào tham quan có dễ xin phép không bác?
 

PandaVN

Xe đạp
Biển số
OF-208
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
41
Động cơ
581,310 Mã lực
Hình chụp ở Boeing em lưu trong decktop ở nhà mất rồi. Em hiện giờ vẫn còn lưu lạc bên ngoài VN bác ạ, cuối năm mới về VN. Khi nào có dịp em post mấy tấm hình bên Boeing sau nhé.

Việc xin phép vào Boeing thì em ko biết có khó hay dễ nữa , tại vì hồi bên đó em có người làm thủ tục giùm nên em ko biết thế nào cả.

PD
 

Bonnie

Xe tăng
Biển số
OF-181
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,220
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
PandaVN nói:
Hình chụp ở Boeing em lưu trong decktop ở nhà mất rồi. Em hiện giờ vẫn còn lưu lạc bên ngoài VN bác ạ, cuối năm mới về VN. Khi nào có dịp em post mấy tấm hình bên Boeing sau nhé.

Việc xin phép vào Boeing thì em ko biết có khó hay dễ nữa , tại vì hồi bên đó em có người làm thủ tục giùm nên em ko biết thế nào cả.

PD
chết thật ! bác đây rồi mà làm em tìm bác mãi ! :))
thế bác không về VN để mà coi mấy ông Hai Lúa ở tây ninh coi mấy ổng làm "Máy bay" tới đâu rồi à ! :)) :)) :))
 

PW2000

Đi bộ
Biển số
OF-61252
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
5
Động cơ
441,050 Mã lực
V2500 không phải một mình của RR, mà là hợp tác chung giữa Pratt &Whitney, RR, MTU (Đức) và Japanese Aero Engine Corp). Sợ hợp tác này tạo nên một công ty con mới là International Aero Engines gọi tắt là IAE. V2500 được gắn trên Airbus 320 va MD-80 hay 90. Loại này cạnh tranh với CFM của GE va Snacma . GE va Snecma cho ra đời CFM56. CFM56 rất thông dụng, được dùng hầu hết trên Boeing 737 .
 

Hummer_C83

Xe tăng
Biển số
OF-6829
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
1,318
Động cơ
554,760 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có nhiều động đất ...
o=> ủa hình các cụ úp sao mà em toàn thấy dấu x nhể hay cái máy cùi bắp của em bị xi cà que rồi ??? m(_ _)m
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,751
Động cơ
524,312 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em tẹp nhẹp lắm mà bác quá khen thế em lấy làm xấu hổ, tất cả trên Internet hết rồi, chỉ việc ngồi làm lệnh search thôi bác ạ.

Bác có ảnh Boeing Seattle post lên cho anh em xem với, em nghe nói nhiều mà không biết quy mô của nó hoành tráng đến mức nào. Nếu vào tham quan có dễ xin phép không bác?
Không biết các cụ khi vào Boeing field thế nào, có để ý có cái bản đồ thế giới ngay gần cửa không. Vì lần đầu sang đó tháng 5 năm 2009 em thấy mình là người HN đầu tiên cắm cái pin vào bán đồ thế giới ở đó, cái bản đồ để oánh dấu mình từ đâu đến thăm. Việc mua vé tham quan rất đơn giản. Cụ gúc cái tour Boeing ra rồi mua vé qua mạng, khi đến nới, cho đúng cái thẻ mà mình đã dùng để mua vào 1 cái máy tự động, nó sẽ in ra 1 cái vé cho 1 người.

Em cũng chụp được một số ảnh, hôm nào sẽ post lên hầu các cụ, nhưng không hồi các cụ đi thế nào, chứ năm ngoái, năm nay em thấy khi vào trong đều bị cấm chụp ảnh:(.
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
EM hỏi các bác làm máy bay tý: Hôm nọ em đi máy bay, buồn buồn dở cái GPS ra chơi. Rõ ràng là độ cao ổn định (khoảng thời gian giữa chặng bay) chắc mấy bác tài đang để chế độ lái tự động, thế mà tốc độ lại nhảy nhót lung tung 950km/h .. 902km/h hay là do bác tài chân ga không đều nhỉ?

Mà sao cái tốc độ máy bay của con 777 lúc cất cánh thấp thế nhỉ, có khoảng 260km/h
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
269
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
EM hỏi các bác làm máy bay tý: Hôm nọ em đi máy bay, buồn buồn dở cái GPS ra chơi. Rõ ràng là độ cao ổn định (khoảng thời gian giữa chặng bay) chắc mấy bác tài đang để chế độ lái tự động, thế mà tốc độ lại nhảy nhót lung tung 950km/h .. 902km/h hay là do bác tài chân ga không đều nhỉ?

Mà sao cái tốc độ máy bay của con 777 lúc cất cánh thấp thế nhỉ, có khoảng 260km/h
Chắc do cái GPS của cụ rồi. Chứ máy bay có auto throttle ổn định lắm cụ ạ
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
269
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Cụ King ơi, khi APP 11L với 11R thì mấy bác pilot có theo NAH1A ko ạ , hay là HDG 330 rồi quẹo vào hở cụ? E thấy cua vào LOC như vậy hơi " gắt " :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
cụ lại mang chuyên ngành ra đánh đố em dân ngoại đạo roài
:P
cơ mà cái lài em cũng tý teo biết thui tùy chuyến bay từ đâu về đến Nội bài chứ ạ
tỷ như đi VVTS đến là VVNB thì route là ANRAN 1C và ng ta hay dùng waypoint NAH1C để hạ ở Rwy 11L.

hình như thế hay sao nhể
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top