em thấy 2 từ ước lượng và tưởng tượng ở đây. Duy chỉ có ước lượng là em đồng tình, còn lúc lùi xe mà tưởng tượng là thôi xong...
"muốn đánh đầu/đuôi sang đâu thì đánh lái sang đó" cụ giải thích rõ hơn cho em được ko ah? có nghĩa là khi lùi nếu muốn đuôi xe sang trái thì phải phải đánh lái sang trái và ngược lạiCâu thần chú phải nhớ trước khi tiến cũng như lùi là "muốn đánh đầu/đuôi sang đâu thì đánh lái sang đó"
Sau khi đã nhuần nhuyễn với câu thần chú trên rồi thì các cụ chỉnh gương sao cho nhìn được thân xe và cả mép đường/tường/hàng cây/vạch trên đường trên đường ở cả 2 bên
Tiếp đó các cụ nhìn gương và lùi,
- Nếu các cụ lùi mà gặp 1 bên rộng bên hẹp hoặc gặp chướng ngại vật thì các cụ cần đánh đuôi xe sang bên còn lại. Lúc đó các cụ nhẩm câu thần chú để biết phải đánh lái sang bên nào và đánh lái đến khi 2 đuôi xe cân giữa mép đường/tường/hàng cây/vạch trên đường hoặc đuôi xe qua và cách đầu chướng ngại vật thì thẳng lái
Cơ bản là thế khi lùi đường rộng và dài. Nếu đường rất hẹp và ngắn cần giải phóng chướng ngại vật ra khỏi đường. Trong trường hợp này muốn lùi chính giữa đường cần phải kết hợp cả tiến lên và đánh lái hai bên để điều chỉnh nhanh trong phạm vi của đường
Cụ là xe tải rồi chắc thừa kinh nghiệm rồi còn hỏi lại em làm gì ạ. Hi. Cái đó chuẩn rồi mà."muốn đánh đầu/đuôi sang đâu thì đánh lái sang đó" cụ giải thích rõ hơn cho em được ko ah? có nghĩa là khi lùi nếu muốn đuôi xe sang trái thì phải phải đánh lái sang trái và ngược lại
Ôi em chỉ kinh nghiệm chém gió các lĩnh vực không liên quan đến kinh nghiệm lái ô tôCụ là xe tải rồi chắc thừa kinh nghiệm rồi còn hỏi lại em làm gì ạ. Hi. Cái đó chuẩn rồi mà.
Chuẩn quá cụ ơi
Ô kê cái này dễ thôi cụ ạ. Đầu tiên cụ nhớ giúp em một nguyên tắc: Muốn xe rẽ về bên nào thì đánh lái về bên đó. Điều đó đúng với cả:
- Khi tiến và khi lùi.
- Người lái và người xi nhan. Nghĩa là nếu cụ là người xi nhan đứng ngoài, bất kể đứng đằng trước hay đằng sau xe, bất kể xe đang lùi hay đang tiến, cụ muốn xe về bên nào thì cụ ra hiệu về bên đấy.
- Bất kể nhìn gương hay quay đầu lại nhìn.
Cụ thể khi lùi xe: Cụ nhìn gương cũng thế mà quay hẳn đầu lại nhìn cũng thế. Cụ muốn mít xe hướng về bên nào thì cụ đánh lái về bên đó. Nói thì đơn giản nhưng khi lùi xe nhiều cụ rất hay bị nhầm lẫn về bên trái hay phải. Sau đó cụ cho xe lùi chầm chậm, nếu thấy thiếu lái thì lấy thêm, thấy thừa thì giả lại một ít. Không khác gì khi đi tiến cả cụ ạ.
Ví dụ thiếu lái bên lùi (mít xe vểnh ra đường nhiều), thân xe còn cách lề đường rộng hơn (bất kể là nhìn qua gương hay quay hẳn đầu lại), thì ta đánh lái về cùng bên đang lùi.
Nếu thừa lái (mít xe cụp vào lề nhiều quá), vậy bên lùi sẽ bị hẹp, thì ta đánh giả lái một ít về bên kia.
Lúc mới lái xe, em thuê hẳn 1 phụ xe theo chuyên canh chướng ngại vật khi em lùi ợ. Đâu chừng #15 ngày là xong ngay.Em gà khoản lùi xe lắm, mà giờ thi bằng lái là có bài đỗ xe giữa 2 vật đấy, khó nhằn phết
Kiểu lùi của cụ nó gọi là đỗ xe song song. Thực tế kiểu này đỗ chuẩn lên phố cà phê cà pháo không phải ngại cụ nhể ? Mà khoảng cách giữa 2 xe trên phố nó còn không rộng như lý thuyết.Từ lúc biết lái xe đến giờ em chỉ có một cách lùi nhưng rất hiệu quả: để xe mình song song sát xe bên, nhìn*** xe bên vào o cửa nhỏ phía sau là dừng. Vào số lùi, nhẹ nhàng đánh lái cho xe lùi vào đến khi thấy xe tạo được góc 45 độ so với hướng đỗ thì trả lái lùi tiếp, đến khi bánh sau bên phải gần sát lề thì lấy hết lái về phía phải, lúc đó*** xe gần như quay tại chỗ chứ không lùi nhiều được nữa. Cứ vậy đến khi xe vào vị trí thẳng hàng thì trả lái, tắt máy, xuống xe và phi ra làm cốc trà đá. Há há
Cái này em cũng xem video rùi! Cơ mà lái mới đâm ra nó vẫn khó làm sao ý! Vì thực tế dễ va chạm với xe ng khác và cảm giác va chạm k có. HuhuTừ lúc biết lái xe đến giờ em chỉ có một cách lùi nhưng rất hiệu quả: để xe mình song song sát xe bên, nhìn*** xe bên vào o cửa nhỏ phía sau là dừng. Vào số lùi, nhẹ nhàng đánh lái cho xe lùi vào đến khi thấy xe tạo được góc 45 độ so với hướng đỗ thì trả lái lùi tiếp, đến khi bánh sau bên phải gần sát lề thì lấy hết lái về phía phải, lúc đó*** xe gần như quay tại chỗ chứ không lùi nhiều được nữa. Cứ vậy đến khi xe vào vị trí thẳng hàng thì trả lái, tắt máy, xuống xe và phi ra làm cốc trà đá. Há há
Cụ này nói chuẩn đấy, ở bển nó dạy ghép xe vào giữa 2 xe đang đỗ là phải tiến xe lên song song với xe trên, sau đó đánh hết lái lùi vào ô trống, tùy từng trường hợp rồi bẻ lái lại để xe vào ô trống hoàn toàn. Cả bên trái và bên phải các cụ nhéEm cũng hay tiến lên song song ròi lùi vào. Như thế có vẻ dễ hơn thì phải , Cũng chưa bị quệt phát nào do lùi như thế