e vào hóng để lưu lại ko đầu đất chán quá.
khiếp cụ nói nghe ghê quá, em đang học nghe cụ nói thế nản luôn rồiKỹ thuật lùi ghép xe ngang lúc đầu thấy khó thật các cụ ạ, phải dùng cả kiến thức hình học không gian
em xem youtube rồi tự làm được luôn cụ ạ. Hồi em học thi cũng chưa có bài này nhưng trên tình huống thực tế lại rất hay gặp.khiếp cụ nói nghe ghê quá, em đang học nghe cụ nói thế nản luôn rồi
lùi cua như nào hả cụ. Cụ thử mô tả, biết đâu em giúp đc?Mình tập mãi mà vẫn chưa lùi cua được. Lùi khó thật.
Tức là mình de xe thẳng qua ngã ba. Đứng lại rồi đóng số lùi. Vừa lùi vừa đánh lái cho ôm cua lùi vào cái ngã ba đấy. Do mình không quen nhìn gương nên lúc đánh lái quá thì xe vảy mông vào vỉa hè. Đánh lái non thì mông lại vảy sang phần đường bên kia. Chưa lần nào ôm cua được cả nánh trước bánh sau cách lề đường 20 phân cảl
lùi cua như nào hả cụ. Cụ thử mô tả, biết đâu em giúp đc?
Ô kê cái này dễ thôi cụ ạ. Đầu tiên cụ nhớ giúp em một nguyên tắc: Muốn xe rẽ về bên nào thì đánh lái về bên đó. Điều đó đúng với cả:Tức là mình de xe thẳng qua ngã ba. Đứng lại rồi đóng số lùi. Vừa lùi vừa đánh lái cho ôm cua lùi vào cái ngã ba đấy. Do mình không quen nhìn gương nên lúc đánh lái quá thì xe vảy mông vào vỉa hè. Đánh lái non thì mông lại vảy sang phần đường bên kia. Chưa lần nào ôm cua được cả nánh trước bánh sau cách lề đường 20 phân cả
hê hê bác nguyên tắc thế thì đến khi ra thực địa lấy đâu ra binh boong với tu tu mà đánh )Bài này dễ nhất trong hình thi. Tiến xe ép vào bên phải rồi lấy trái cho thẳng lên thì trả lái dừng lại sao cho vai ngang cái cột, nhìn gương phải thấy cái sườn xe cách vạch vàng 50÷80cm.lấy lái hết phải lùi vào, nhìn gương bên lái dến khi thấy sườn xe trái chiếu vào góc phía sau dừng lại trả lái. Lùi thẳng đến khi xe kêu binh bong dừng lại lấy hết trái. Lùi tiếp đến khi xe kêu tutu thì dừng lại chuyển số 1 di ra OK.
ApAÁp
Ô kê cái này dễ thôi cụ ạ. Đầu tiên cụ nhớ giúp em một nGyên tắc: Muốn xe rẽ về bên nào thì đánh lái về bên đó. Điều đó đúng với cả:
- Khi tiến và khi lùi.
- Người lái và người xi nhan. Nghĩa là nếu cụ là người xi nhan đứng ngoài, bất kể đứng đằng trước hay đằng sau xe, bất kể xe đang lùi hay đang tiến, cụ muốn xe về bên nào thì cụ ra hiệu về bên đấy.
- Bất kể nhìn gương hay quay đầu lại nhìn.
Cụ thể khi lùi xe: Cụ nhìn gương cũng thế mà quay hẳn đầu lại nhìn cũng thế. Cụ muốn mít xe hướng về bên nào thì cụ đánh lái về bên đó. Nói thì đơn giản nhưng khi lùi xe nhiều cụ rất hay bị nhầm lẫn về bên trái hay phải. Sau đó cụ cho xe lùi chầm chậm, nếu thấy thiếu lái thì lấy thêm, thấy thừa thì giả lại một ít. Không khác gì khi đi tiến cả cụ ạ.
Ví dụ thiếu lái bên lùi (mít xe vểnh ra đường nhiều), thân xe còn cách lề đường rộng hơn (bất kể là nhìn qua gương hay quay hẳn đầu lại), thì ta đánh lái về cùng bên đang lùi.
Nếu thừa lái (mít xe cụp vào lề nhiều quá), vậy bên lùi sẽ bị hẹp, thì ta đánh giả lái một ít về bên kia.
Em Vodka cụ rồi đấy nhé
Ô kê cái này dễ thôi cụ ạ. Đầu tiên cụ nhớ giúp em một nguyên tắc: Muốn xe rẽ về bên nào thì đánh lái về bên đó. Điều đó đúng với cả:
- Khi tiến và khi lùi.
- Người lái và người xi nhan. Nghĩa là nếu cụ là người xi nhan đứng ngoài, bất kể đứng đằng trước hay đằng sau xe, bất kể xe đang lùi hay đang tiến, cụ muốn xe về bên nào thì cụ ra hiệu về bên đấy.
- Bất kể nhìn gương hay quay đầu lại nhìn.
Cụ thể khi lùi xe: Cụ nhìn gương cũng thế mà quay hẳn đầu lại nhìn cũng thế. Cụ muốn mít xe hướng về bên nào thì cụ đánh lái về bên đó. Nói thì đơn giản nhưng khi lùi xe nhiều cụ rất hay bị nhầm lẫn về bên trái hay phải. Sau đó cụ cho xe lùi chầm chậm, nếu thấy thiếu lái thì lấy thêm, thấy thừa thì giả lại một ít. Không khác gì khi đi tiến cả cụ ạ.
Ví dụ thiếu lái bên lùi (mít xe vểnh ra đường nhiều), thân xe còn cách lề đường rộng hơn (bất kể là nhìn qua gương hay quay hẳn đầu lại), thì ta đánh lái về cùng bên đang lùi.
Nếu thừa lái (mít xe cụp vào lề nhiều quá), vậy bên lùi sẽ bị hẹp, thì ta đánh giả lái một ít về bên kia.
em thank cụ nhé. Nhưng thank mồm thôi hế hếEm Vodka cụ rồi đấy nhé
Bác coolgel mô tả mấy dòng mà em đọc sáng cả đầu ra. Do em chưa có khái niệm về lấy lái và trả lái. Giờ tập theo hướng dẫn của bác tin là sẽ thành công. Vodka bác nhé.
Ô kê cái này dễ thôi cụ ạ. Đầu tiên cụ nhớ giúp em một nguyên tắc: Muốn xe rẽ về bên nào thì đánh lái về bên đó. Điều đó đúng với cả:
- Khi tiến và khi lùi.
- Người lái và người xi nhan. Nghĩa là nếu cụ là người xi nhan đứng ngoài, bất kể đứng đằng trước hay đằng sau xe, bất kể xe đang lùi hay đang tiến, cụ muốn xe về bên nào thì cụ ra hiệu về bên đấy.
- Bất kể nhìn gương hay quay đầu lại nhìn.
Cụ thể khi lùi xe: Cụ nhìn gương cũng thế mà quay hẳn đầu lại nhìn cũng thế. Cụ muốn mít xe hướng về bên nào thì cụ đánh lái về bên đó. Nói thì đơn giản nhưng khi lùi xe nhiều cụ rất hay bị nhầm lẫn về bên trái hay phải. Sau đó cụ cho xe lùi chầm chậm, nếu thấy thiếu lái thì lấy thêm, thấy thừa thì giả lại một ít. Không khác gì khi đi tiến cả cụ ạ.
Ví dụ thiếu lái bên lùi (mít xe vểnh ra đường nhiều), thân xe còn cách lề đường rộng hơn (bất kể là nhìn qua gương hay quay hẳn đầu lại), thì ta đánh lái về cùng bên đang lùi.
Nếu thừa lái (mít xe cụp vào lề nhiều quá), vậy bên lùi sẽ bị hẹp, thì ta đánh giả lái một ít về bên kia.