Kỹ thuật lùi xe

chauchet

Xe tải
Biển số
OF-405127
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
255
Động cơ
229,550 Mã lực
Tuổi
41
e vào hóng để lưu lại ko đầu đất chán quá.
 
Biển số
OF-396476
Ngày cấp bằng
12/12/15
Số km
136
Động cơ
234,970 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
hyundaibacninh.vn
Kỹ thuật lùi ghép xe ngang lúc đầu thấy khó thật các cụ ạ, phải dùng cả kiến thức hình học không gian ^#(^
khiếp cụ nói nghe ghê quá, em đang học nghe cụ nói thế nản luôn rồi
 

alibobo_cbg

Xe hơi
Biển số
OF-320552
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
110
Động cơ
291,710 Mã lực
Vạn sự khởi đầu nan cụ ơi, chỉ sợ gian nan bắt đầu nản
 

HenHero

Xe hơi
Biển số
OF-425813
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
113
Động cơ
217,840 Mã lực
Tuổi
48
Bổ ích quá, em đánh dấu về cho gấu đọc ạ
 

Ravex6

Xe hơi
Biển số
OF-423911
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
102
Động cơ
218,520 Mã lực
Nơi ở
Home stay ^_^
Thanks các cụ trước rồi em sẽ dành thời gian ngâm cứu sau. :)
 

nguyentlu

Xe máy
Biển số
OF-405201
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
75
Động cơ
227,650 Mã lực
Cảm ơn các cụ chia sẻ. Khi em học, vào chuồng lần nào ngon lần ấy. Mới lấy xe mấy hôm nay, bãi rộng, chỗ để chỉ có cái cột còn xe bên cạnh không có. Mà em lùi lần nào thấy cái xe cũng bị chếch chếch. Em cứ cố sửa. Thế rồi buổi tối quá em cho em nó vết xước đầu tiên các cụ ạ. =))

Em định mai rảnh rỗi chạy ra bãi tập vài chục lượt cho quen.
 

coolgel

Xe đạp
Biển số
OF-428706
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
33
Động cơ
215,930 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Lội
khiếp cụ nói nghe ghê quá, em đang học nghe cụ nói thế nản luôn rồi
em xem youtube rồi tự làm được luôn cụ ạ. Hồi em học thi cũng chưa có bài này nhưng trên tình huống thực tế lại rất hay gặp.
 

tungbinanh

Xe hơi
Biển số
OF-11559
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
109
Động cơ
530,008 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mình tập mãi mà vẫn chưa lùi cua được. Lùi khó thật.
 

tungbinanh

Xe hơi
Biển số
OF-11559
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
109
Động cơ
530,008 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
l
lùi cua như nào hả cụ. Cụ thử mô tả, biết đâu em giúp đc?
Tức là mình de xe thẳng qua ngã ba. Đứng lại rồi đóng số lùi. Vừa lùi vừa đánh lái cho ôm cua lùi vào cái ngã ba đấy. Do mình không quen nhìn gương nên lúc đánh lái quá thì xe vảy mông vào vỉa hè. Đánh lái non thì mông lại vảy sang phần đường bên kia. Chưa lần nào ôm cua được cả nánh trước bánh sau cách lề đường 20 phân cả
 

thanglong83

Xe hơi
Biển số
OF-384492
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
167
Động cơ
242,869 Mã lực
ở bãi tập có đường ziczac dành cho xe tải các cụ cứ tập lùi trên đường đấy bao giờ lùi ngon trên đường đấy thì lùi ở đường nào cũng ngon.Hehe em chém tý.
 

coolgel

Xe đạp
Biển số
OF-428706
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
33
Động cơ
215,930 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Lội




Tức là mình de xe thẳng qua ngã ba. Đứng lại rồi đóng số lùi. Vừa lùi vừa đánh lái cho ôm cua lùi vào cái ngã ba đấy. Do mình không quen nhìn gương nên lúc đánh lái quá thì xe vảy mông vào vỉa hè. Đánh lái non thì mông lại vảy sang phần đường bên kia. Chưa lần nào ôm cua được cả nánh trước bánh sau cách lề đường 20 phân cả
Ô kê cái này dễ thôi cụ ạ. Đầu tiên cụ nhớ giúp em một nguyên tắc: Muốn xe rẽ về bên nào thì đánh lái về bên đó. Điều đó đúng với cả:
- Khi tiến và khi lùi.
- Người lái và người xi nhan. Nghĩa là nếu cụ là người xi nhan đứng ngoài, bất kể đứng đằng trước hay đằng sau xe, bất kể xe đang lùi hay đang tiến, cụ muốn xe về bên nào thì cụ ra hiệu về bên đấy.
- Bất kể nhìn gương hay quay đầu lại nhìn.
Cụ thể khi lùi xe: Cụ nhìn gương cũng thế mà quay hẳn đầu lại nhìn cũng thế. Cụ muốn mít xe hướng về bên nào thì cụ đánh lái về bên đó. Nói thì đơn giản nhưng khi lùi xe nhiều cụ rất hay bị nhầm lẫn về bên trái hay phải. Sau đó cụ cho xe lùi chầm chậm, nếu thấy thiếu lái thì lấy thêm, thấy thừa thì giả lại một ít. Không khác gì khi đi tiến cả cụ ạ.
Ví dụ thiếu lái bên lùi (mít xe vểnh ra đường nhiều), thân xe còn cách lề đường rộng hơn (bất kể là nhìn qua gương hay quay hẳn đầu lại), thì ta đánh lái về cùng bên đang lùi.
Nếu thừa lái (mít xe cụp vào lề nhiều quá), vậy bên lùi sẽ bị hẹp, thì ta đánh giả lái một ít về bên kia.
 
Chỉnh sửa cuối:

mnh

Xe đạp
Biển số
OF-87959
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
16
Động cơ
407,660 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Bài này dễ nhất trong hình thi. Tiến xe ép vào bên phải rồi lấy trái cho thẳng lên thì trả lái dừng lại sao cho vai ngang cái cột, nhìn gương phải thấy cái sườn xe cách vạch vàng 50÷80cm.lấy lái hết phải lùi vào, nhìn gương bên lái dến khi thấy sườn xe trái chiếu vào góc phía sau dừng lại trả lái. Lùi thẳng đến khi xe kêu binh bong dừng lại lấy hết trái. Lùi tiếp đến khi xe kêu tutu thì dừng lại chuyển số 1 di ra OK.
 

coolgel

Xe đạp
Biển số
OF-428706
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
33
Động cơ
215,930 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Lội
Bài này dễ nhất trong hình thi. Tiến xe ép vào bên phải rồi lấy trái cho thẳng lên thì trả lái dừng lại sao cho vai ngang cái cột, nhìn gương phải thấy cái sườn xe cách vạch vàng 50÷80cm.lấy lái hết phải lùi vào, nhìn gương bên lái dến khi thấy sườn xe trái chiếu vào góc phía sau dừng lại trả lái. Lùi thẳng đến khi xe kêu binh bong dừng lại lấy hết trái. Lùi tiếp đến khi xe kêu tutu thì dừng lại chuyển số 1 di ra OK.
hê hê bác nguyên tắc thế thì đến khi ra thực địa lấy đâu ra binh boong với tu tu mà đánh :)))
 

mnh

Xe đạp
Biển số
OF-87959
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
16
Động cơ
407,660 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
AÁp





Ô kê cái này dễ thôi cụ ạ. Đầu tiên cụ nhớ giúp em một nGyên tắc: Muốn xe rẽ về bên nào thì đánh lái về bên đó. Điều đó đúng với cả:
- Khi tiến và khi lùi.
- Người lái và người xi nhan. Nghĩa là nếu cụ là người xi nhan đứng ngoài, bất kể đứng đằng trước hay đằng sau xe, bất kể xe đang lùi hay đang tiến, cụ muốn xe về bên nào thì cụ ra hiệu về bên đấy.
- Bất kể nhìn gương hay quay đầu lại nhìn.
Cụ thể khi lùi xe: Cụ nhìn gương cũng thế mà quay hẳn đầu lại nhìn cũng thế. Cụ muốn mít xe hướng về bên nào thì cụ đánh lái về bên đó. Nói thì đơn giản nhưng khi lùi xe nhiều cụ rất hay bị nhầm lẫn về bên trái hay phải. Sau đó cụ cho xe lùi chầm chậm, nếu thấy thiếu lái thì lấy thêm, thấy thừa thì giả lại một ít. Không khác gì khi đi tiến cả cụ ạ.
Ví dụ thiếu lái bên lùi (mít xe vểnh ra đường nhiều), thân xe còn cách lề đường rộng hơn (bất kể là nhìn qua gương hay quay hẳn đầu lại), thì ta đánh lái về cùng bên đang lùi.
Nếu thừa lái (mít xe cụp vào lề nhiều quá), vậy bên lùi sẽ bị hẹp, thì ta đánh giả lái một ít về bên kia.
Ap
Áp dụng bài ghép dọc vào nhà xe.
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội





Ô kê cái này dễ thôi cụ ạ. Đầu tiên cụ nhớ giúp em một nguyên tắc: Muốn xe rẽ về bên nào thì đánh lái về bên đó. Điều đó đúng với cả:
- Khi tiến và khi lùi.
- Người lái và người xi nhan. Nghĩa là nếu cụ là người xi nhan đứng ngoài, bất kể đứng đằng trước hay đằng sau xe, bất kể xe đang lùi hay đang tiến, cụ muốn xe về bên nào thì cụ ra hiệu về bên đấy.
- Bất kể nhìn gương hay quay đầu lại nhìn.
Cụ thể khi lùi xe: Cụ nhìn gương cũng thế mà quay hẳn đầu lại nhìn cũng thế. Cụ muốn mít xe hướng về bên nào thì cụ đánh lái về bên đó. Nói thì đơn giản nhưng khi lùi xe nhiều cụ rất hay bị nhầm lẫn về bên trái hay phải. Sau đó cụ cho xe lùi chầm chậm, nếu thấy thiếu lái thì lấy thêm, thấy thừa thì giả lại một ít. Không khác gì khi đi tiến cả cụ ạ.
Ví dụ thiếu lái bên lùi (mít xe vểnh ra đường nhiều), thân xe còn cách lề đường rộng hơn (bất kể là nhìn qua gương hay quay hẳn đầu lại), thì ta đánh lái về cùng bên đang lùi.
Nếu thừa lái (mít xe cụp vào lề nhiều quá), vậy bên lùi sẽ bị hẹp, thì ta đánh giả lái một ít về bên kia.
Em Vodka cụ rồi đấy nhé:D
 

tungbinanh

Xe hơi
Biển số
OF-11559
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
109
Động cơ
530,008 Mã lực
Nơi ở
Hanoi





Ô kê cái này dễ thôi cụ ạ. Đầu tiên cụ nhớ giúp em một nguyên tắc: Muốn xe rẽ về bên nào thì đánh lái về bên đó. Điều đó đúng với cả:
- Khi tiến và khi lùi.
- Người lái và người xi nhan. Nghĩa là nếu cụ là người xi nhan đứng ngoài, bất kể đứng đằng trước hay đằng sau xe, bất kể xe đang lùi hay đang tiến, cụ muốn xe về bên nào thì cụ ra hiệu về bên đấy.
- Bất kể nhìn gương hay quay đầu lại nhìn.
Cụ thể khi lùi xe: Cụ nhìn gương cũng thế mà quay hẳn đầu lại nhìn cũng thế. Cụ muốn mít xe hướng về bên nào thì cụ đánh lái về bên đó. Nói thì đơn giản nhưng khi lùi xe nhiều cụ rất hay bị nhầm lẫn về bên trái hay phải. Sau đó cụ cho xe lùi chầm chậm, nếu thấy thiếu lái thì lấy thêm, thấy thừa thì giả lại một ít. Không khác gì khi đi tiến cả cụ ạ.
Ví dụ thiếu lái bên lùi (mít xe vểnh ra đường nhiều), thân xe còn cách lề đường rộng hơn (bất kể là nhìn qua gương hay quay hẳn đầu lại), thì ta đánh lái về cùng bên đang lùi.
Nếu thừa lái (mít xe cụp vào lề nhiều quá), vậy bên lùi sẽ bị hẹp, thì ta đánh giả lái một ít về bên kia.
Bác coolgel mô tả mấy dòng mà em đọc sáng cả đầu ra. Do em chưa có khái niệm về lấy lái và trả lái. Giờ tập theo hướng dẫn của bác tin là sẽ thành công. Vodka bác nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top