Cụ ví dụ sinh động quá. và cảm giác lái đúng là quan trọng nhấtCảm biến có khi còn làm mình rối hơn đó cụ à, cứ như mua chó Fox để giữ nhà, mịa nó thấy gián cũng sủa làm mình mất cả ngủ . Tập nhiều cảm giác lái quan trọng hơn.
Cụ ví dụ sinh động quá. và cảm giác lái đúng là quan trọng nhấtCảm biến có khi còn làm mình rối hơn đó cụ à, cứ như mua chó Fox để giữ nhà, mịa nó thấy gián cũng sủa làm mình mất cả ngủ . Tập nhiều cảm giác lái quan trọng hơn.
Vâng, tại xe em cứ mỗi lần lùi cứ tít tít loạn hết cả lên, nhiều khi mình sợ cũng dừng xe xuống xem thấy cách chướng ngại vật cả mét. Ví dụ sinh động vì tự dưng em nhớ đến con chó Yorkshire ở nhà, nhiều khi sủa chả liên quan gì đến an ninh trật tựCụ ví dụ sinh động quá. và cảm giác lái đúng là quan trọng nhất
Cách này của cụ chưa ổn lắm, nhất là bước 2theo E, để lùi chuẩn thì phải biết cách nhìn gương, căn 2 sườn xe theo gương là rất chuẩn. Tiếp đó là cảm nhận được 4 góc xe của mình. Khi lùi E thường ngoái đầu ra sau nhìn vệt đèn lùi hoặc đèn phanh để ước lượng xem sắp chạm hay chưa. Với Sedan:
1. đưa xe của mình song song với xe trước (cách khoảng 50cm là vừa), đuôi xe mình bằng đuôi xe trước
2. đánh hết lái vào, khi hướng xe gần đến góc 30độ thì nhả ra, sao cho lúc thẳng lái, xe mình xiên góc 35độ với 2 xe trước và sau là OK.
3. Nhìn sang gương phụ (nếu chưa quen thì phải chỉnh gương hướng xuống dưới để căn vỉa hè), Lùi thẳng với tốc độ chậm cho đến khi đuôi xe sắp chạm vỉa hè và đầu xe sắp lọt qua đuôi xe trước thì đánh hết lái theo chiều ngược lại
4. Khi đầu xe lọt qua đuôi xe trước rồi thì trả thẳng lái dần trong khi lùi cho đến khi sắp chạm đầu xe sau.
5. Tiến lên 1 chút để chỉnh thẳng xe và tạo khoảng cách an toàn với xe trước và xe sau
(lưu ý:
- cố gắng để cách xe trước ít nhất 1m vì khi mình lấy xe, còn đủ khoảng cách để ngóc đầu ra nếu ko lùi được nữa
- nhìn gương bên lái sẽ cho cảm giác thật về khoảng cách, nhìn gương bên phụ thì cảm giác cách vỉa hè rất ít nhưng thật ra là khá nhiều. Thế cho nên khi đỗ muốn cách đều 2 xe bên cạnh, khoảng cách nhìn bên gương phụ sẽ nhỏ hơn khoảng cách nhìn gương bên lái)
Có chút kinh nghiệm xin chia sẻ với mấy bác mới lái!
Lùi chủ yếu do kinh nghiệm, ban ngày thì sửa đi sửa lại ok, nhưng ban tối cực khó chịu vì cả 3 gương đều chịu chết. Các cụ nên trang bị thêm bộ cam lùi và màn hình. Giờ giá cũng rẻ mạt và thi công đơn giản.Lắp thêm cái camera lùi chỗ cụ turnviet là lùi yên tâm ngay các cụ à, mà giá cũng rẻ lắm. Nhà em lắp gần năm nay rồi
Tucson 2016 lắp thêm dvd, camera lùi thì tổng thiệt hại bao nhiêu thế Cụ, cụ mật thư cho e rổ rá và địa chỉ nhé. Tks!Lùi chủ yếu do kinh nghiệm, ban ngày thì sửa đi sửa lại ok, nhưng ban tối cực khó chịu vì cả 3 gương đều chịu chết. Các cụ nên trang bị thêm bộ cam lùi và màn hình. Giờ giá cũng rẻ mạt và thi công đơn giản.
Kinh nghiệm quý giá. Tks Cụ nhiều..!!!Theo em thì
+ Nếu là người có cảm giác tốt thì luôn luôn nhớ rằng không bao giờ được chủ quan.
+ Là người cảm giác không tốt và mới lái thì ngoài những cái học trên trường và thầy thì nên học học học và học lùi thẳng nhiều vào vì chỉ có thế mới làm con người chủ động được chân và cảm giác lái
+ tiến thì luôn bám lưng sao cho khi bánh trước qua mà bánh sau tiến tới không bị đè vạch hoặc chạm vào vật muốn chánh.
+ lùi bám bụng thì luôn chỉnh lái sao cho đuôi xe bên phụ hơi sát vào lề hay vật cần tránh( khoảng cách 20-30cm). Nếu lùi bị quá nên tiến và sửa ngay không nên cố lùi tiếp vì càng sai càng khó sửa.
+ Mỗi khi đánh lái lùi thì luôn để ý đầu xe sẽ bị ra và rất dễ va quệt với xe máy
Đúng thế, lùi vào garage dễ hơn tiến vào.E thấy lùi khó hơn tiến một tí ti thôi. Nhiều lúc lùi vào chuồng còn dễ hơn tiến vào chuồng đấy. Đã có lần một bác lái già mà cứ tiến vào nhà. E tham gia không được thế là bác đấy chơi luôn cánh cửa bên phụ .sau đó phải lùi vào và công nhận với e là lùi vào dễ hơn tiến đấy
Không phải lùi nhìn qua gương dễ căn chỉnh hơn, mà là do cơ cấu lái nó nằm bánh trước, khi tiến vào phần thân và đuôi xe nó vướng, bác phải lấy rộng ra để trừ hao, gặp chỗ hẹp không lấy trừ hao được.Khi lùi vào khe hẹp có gương thì dễ căn chỉnh hơn các bác ạ
Chuẩn,cảm giác rất khó tả,nhưng đỗ vào rùi thì thấy như mình vừa làm đc j đó lớn lao lắm.kekeMới lái mà vào phố uống cà phê thì lùi vào giữa 2 xe đang đỗ cũng phê ra phết.
Cụ này ví dụ chuẩn quá chính vì thế mà dù em là nữ nhưng xe em ko cảm biến, ko camera gì hết. Dần thành thói quen quan sát và căn chuẩn phếtCảm biến có khi còn làm mình rối hơn đó cụ à, cứ như mua chó Fox để giữ nhà, mịa nó thấy gián cũng sủa làm mình mất cả ngủ . Tập nhiều cảm giác lái quan trọng hơn.