[ATGT] Kỹ thuật lùi xe

Tuan furniture

Xe hơi
Biển số
OF-378621
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
134
Động cơ
246,090 Mã lực
Website
noithatthongminh.org
lùi xe là một chuyện, đi xe mà hỏi đường cũng nhiều pha xoắn phết. Hỏi dân dọc đường là đường có đi được oto không ? Trả lời rất ngon là đường rộng chạy thoải mái. Tin người chạy vào đụng cái barie hoặc chỗ đường hẹp..... tiến thoái lưỡng nan. lùi chẳng được, tiến cũng chẳng xong
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,252
Động cơ
356,187 Mã lực
Muốn lái xe giỏi thì phải tập nhiều và muốn lùi giỏi cũng thế. Nhiều bác đã chia sẻ kinh nghiệm lùi rồi, chủ yếu là lùi ntn khi gặp tình huống thực tế. Nguyên tắc lùi là hạn chế ga, cứ từ từ mà lùi để còn nắn xe. Nếu địa hình không quen, trời tối thì xem xét rồi mới lùi. Khi lùi nhìn 3 gương và quay hẳn đầu ra sau nhìn xem có chướng ngại vật không và cũng dễ cảm nhận được đuôi xe. Có nhiều chỗ các tài già họ quen chỉ lùi 1 đỏ là ăn ngay, còn chưa quen thì lùi vài đỏ cũng được, miễn là lùi được. Khi có kinh nghiệm rồi thì lùi được luôn.
 

minhhoan2310

Xe đạp
Biển số
OF-380878
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
26
Động cơ
243,850 Mã lực
Tuổi
29
Trước e học lái xe thì thấy giáo chia sẻ là nhìn gương bên nào có khoảng rộng hơn thì đánh lái về bên đó rồi chỉnh dần dần.
 

BINvsZIN

Xe máy
Biển số
OF-334780
Ngày cấp bằng
14/9/14
Số km
96
Động cơ
279,960 Mã lực
Bình thường lùi ngon nhưng e vẫn dính mấy phát lên chia sẻ để các cụ mới lái tránh:
- Trời tối + mưa phùn (gương mờ): ko chiu xuống xe dính phát cột điện.
- Có tý rượu (chưa say) gặp địa hình lạ chủ quan ko xuống xe quan sát: Dính hòn đá to sau xe mà gương ko thấy
- Trời ko tối, ko mưa, ko say: dính phát lùi trái, đầu bên phải chơi vào bệ cây cảnh (ở điểm mù)_ vì chỉ nhìn cái cây :((
=> Toàn bị va chạm lúc ko quan sát đc nên giờ lùi mà ko thấy e xuống xe quan sát rồi lùi tiếp :)
Còn hơn đi sơn lại xe :))
 

Quân bùi 918

Xe hơi
Biển số
OF-379850
Ngày cấp bằng
27/8/15
Số km
107
Động cơ
245,370 Mã lực
không cần thiết phải vòng vào vòng ra, có điều tiến thật sát xe đằng trước thì mới vào được.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,282
Động cơ
635,083 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Bình thường lùi ngon nhưng e vẫn dính mấy phát lên chia sẻ để các cụ mới lái tránh:
- Trời tối + mưa phùn (gương mờ): ko chiu xuống xe dính phát cột điện.
- Có tý rượu (chưa say) gặp địa hình lạ chủ quan ko xuống xe quan sát: Dính hòn đá to sau xe mà gương ko thấy
- Trời ko tối, ko mưa, ko say: dính phát lùi trái, đầu bên phải chơi vào bệ cây cảnh (ở điểm mù)_ vì chỉ nhìn cái cây :((
=> Toàn bị va chạm lúc ko quan sát đc nên giờ lùi mà ko thấy e xuống xe quan sát rồi lùi tiếp :)
Còn hơn đi sơn lại xe :))
Chuẩn, e m3 tết chủ quan đuờng rộng hết lái cứ lùi táng vào đống gạch, lần sau lùi ngõ táng vào tuờng cũng lúc trưa, như ma làm
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Các cụ khi lùi mà có bảo vệ xinhan thì chú ý là đừng tin vào các đồng chí ấy không có ngày ân hận. Em đã chứng kiến 1 bác camry ngồi nghe đồng chí trông xe xinhan, thế quái nào khi còn tầm 50cm thì đồng chí kia quay mặt đi hướng khác nhìn cái gì đấy, bác này chắc chủ quan đợi xinhan giơ tay nói dừng, lùi bụp cái vào xe CRV đằng sau, đc xinhan quay lại thì muộn rồi. Anh em bên này đường hô mà không kịp :(, cứ phải tự tin vào mình thôi, chỗ nào khó mà không làm chủ được thì xuống ngó cái cho chắc.
chuẩn cụ! đừng tin xi nhan, em có lần vào quán cafe, mấy đồng chí xi nhan cho em lùi em cũng chủ quan cứ lùi theo các chú ấy, khi còn cách con camry đằng sau chừng 50cm thì bánh sau vướng vào cái bậc lên xuống, vẫn thấy đồng chí xi nhan vẫy đều, em hơi ga chút cho vọt lên và may mà phanh kịp, cản sau của em vừa khí đến nơi biển số con camry.
 

dktdh20

Xe hơi
Biển số
OF-313851
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
167
Động cơ
297,533 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Thanh Xuân Hà Nội
Bình thường lùi ngon nhưng e vẫn dính mấy phát lên chia sẻ để các cụ mới lái tránh:
- Trời tối + mưa phùn (gương mờ): ko chiu xuống xe dính phát cột điện.
- Có tý rượu (chưa say) gặp địa hình lạ chủ quan ko xuống xe quan sát: Dính hòn đá to sau xe mà gương ko thấy
- Trời ko tối, ko mưa, ko say: dính phát lùi trái, đầu bên phải chơi vào bệ cây cảnh (ở điểm mù)_ vì chỉ nhìn cái cây :((
=> Toàn bị va chạm lúc ko quan sát đc nên giờ lùi mà ko thấy e xuống xe quan sát rồi lùi tiếp :)
Còn hơn đi sơn lại xe :))
Hơ hơ giống mềnh...
Bữa đi quất lâm, đang tụt ra, mải nhìn con e đi vespa qua gương ngon quá, nghe rầm 01 cái bay mất cái tai phải, hoá ra vấp vào trụ bê tông lòi ra, mù k nhìn thấy 
 

actcuong

Xe hơi
Biển số
OF-305886
Ngày cấp bằng
21/1/14
Số km
116
Động cơ
303,580 Mã lực
Nơi ở
Triều Khúc - Hà Nội
Bác edit khó hiểu quá
 

namsxd

Xe hơi
Biển số
OF-182240
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
107
Động cơ
336,590 Mã lực
Theo em quan trọng nhất là phải nhìn gương trái phải và hậu, có cam thì đỡ mỏi cổ. Đặc biệt là chậm chậm thui
 

n3v3rdj3

Xe hơi
Biển số
OF-365466
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
112
Động cơ
258,188 Mã lực
Công nhận kỹ năng này ko dễ với phần lớn người cầm lái, cũng tuỳ thuộc vào kích thước xe nữa:)
 

baccop1981

Xe buýt
Biển số
OF-363394
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
585
Động cơ
263,320 Mã lực
E thấy lùi khó hơn tiến một tí ti thôi. Nhiều lúc lùi vào chuồng còn dễ hơn tiến vào chuồng đấy. Đã có lần một bác lái già mà cứ tiến vào nhà. E tham gia không được thế là bác đấy chơi luôn cánh cửa bên phụ .sau đó phải lùi vào và công nhận với e là lùi vào dễ hơn tiến đấy
 

baccop1981

Xe buýt
Biển số
OF-363394
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
585
Động cơ
263,320 Mã lực
Khi lùi vào khe hẹp có gương thì dễ căn chỉnh hơn các bác ạ
 

namsxd

Xe hơi
Biển số
OF-182240
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
107
Động cơ
336,590 Mã lực
theo em cứ cẩn thận xuống xem và lùi non một tý
 
Biển số
OF-345539
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
171
Động cơ
272,710 Mã lực
Nơi ở
52 Phạm Hùng
Cách này có phải là cách cải tiến của lùi chuồng không hả bác cong_nong?
Thực sự theo em thì cách này có 2 nhược điểm như sau:

- Thao tác nhiều hơn thao tác chuẩn. Khi đó bác phải đánh lái vòng vào trong, sau đó lại đánh ra ngoài. Như thế người mới lái sẽ khó xoay sở kịp khi đánh lái khi thao tác nhiều. (u)

- Nguy hiểm nếu bác chạm hai thành xe 1 và 2. Chưa kể người lái xe ở phía sau sẽ phát hoảng khi thình lình nhìn thấy đầu xe của bác thò ra giữa 2 xe 1 và 2. +o(

Theo em thì cách của bác lengkeng an tòan hơn, có thể khắc phục nhược điểm của bác.

Những bác còn lại thấy thế nào ạh! (y)
Em cũng thấy giống như bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top