kinh nghiệm hay vote cho bác
Cụ làm ngược lại chút: đạp phanh chân, kéo phanh tay, về P, tắt máy, đảm bảo xe chỉ xe dịch 1 - 2 mm. Cái nấc P nó vẫn có độ dơ nhất định nên nó trôi xe một vài cm và cụ bị lõm cản sau vì thế.Nhân tiện các cụ cho em hỏi tý liên quan đến phanh tay. Em đi AT. Khi đỗ xe em thường đạp phanh chân, về P trước rồi phanh tay (xem em là đạp phanh) nhưng thường hay xảy ra tình trạng là khi nhả phanh chân ra thì xe hay bị trôi về phía sau một tý (dù lúc đã đã là P và đã phanh tay). Mọi lần không sao nhưng hôm nay lùi vào chỗ gửi xe chú bảo vệ xi nhan và em lùi sát cột điện quá đồng thời không để ý nên cái trụ bê tông bao quanh chân cột điện ở dưới thấp chạm luôn vào cản sau làm thủng cản sau một lỗ nhỏ (cái góc nhọn của trụ bê tông đâm vào cản sau của em). Lý do cũng lại là vì khi em nhả phanh chân xe lại lùi thêm tý (em dự là khoảng 1,2 cm gì đó) nên mới bị chứ không chắc chỉ chạm nhẹ thôi. Theo các cụ thì em cần làm thế nào để khi đỗ dùng phanh tay không bị như vậy nữa. Cám ơn các cụ
1. Lùi vào để đỗ giữa hai xe đã lối đuôi nhau:Các bác ơi có kinh nghiệm lùi xe thì post cho anh em nhé
1- Lùi vào để đỗ giữa hai xe đã lối đuôi nhau (hay áp dụng nhất)
2- Lùi phải vào hai xe đỗ song song (basic)
3- Lùi trái vào hai xe đỗ song song
Các bác phát biểu ý kiến nhé
Cô này ghép 2 đoạn vào làm một, thấy đỗ xong còn cách mép xa lắm. Được cái Tây "cái gì" cũng rộng cụ ạGửi các cụ đoạn video hướng dẫn ghép xe để tham khảo ạ
[youtube]dJ-loe3xXLg&feature=related[/youtube]
Em toàn làm theo cách của Bác, rất hay và hiệu quả.Lần sau bác chọn con UAZ hay là xe tải làm mốc cũng được bác ạ. Hay là nhờ bác công nông, nhanh lên kẻo bác ấy bị cấm ra đường.
Còn em lùi là cứ hạ gương xuống nhòm lốp sau, đocngs chặt cửa kính lại nếu cảm thấy xi nhan lởm và lùi theo ý mình. Mất tiền vài lần là có kinh nghiệm ngay ấy mà. 2 hay 10 đỏ cũng được, ai cười kệ mịa họ, bảo các bác thông cảm, em mới tập lái. Có một cách chống cười cực hay là treo biển tập lái các bác ợ.
Cái chỗ đỏ đỏ theo em phải canh góc trái đuôi xe trước cỡ ngang tài xế hoặc vô lăng mình thì dừng lại chuyển sang bước 3 mới đúng. Nếu không nhiều khả năng mũi mình cọ đ!'t xe trước.Về chuyện lùi ghép xe, em thấy việc căn góc 30 độ, 45 độ nó khó hình dung, xin chép lên đây để các cụ tham khảo bài của cụ Nguyên Côi giới thiệu trên Vnexpress, cũng giống với những gì thấy trên video clip phía trên:
Phương pháp lùi xe sau đây được dậy trong các trường dậy lái của Đức, và người viết bài trả lời này đã gần 20 năm vận dụng nó, thậm chí có thể lùi vào cả những nơi mà trước và sau chỉ còn 20-30cm.
Bước 1: Dừng xe mình bên cạnh, song song với xe trước, cách xe trước khoảng 0,8-1,0m, sao cho đuôi 2 xe ngang nhau.
Bước 2: Đánh tay lái sang kịch phải. Sau đó cho xe lùi thật chậm (giữ tay lái kịch phải) đến khi nào thấy góc trái đuôi xe trước cỡ ngang giữa thân xe mình thì dừng lại chuyển sang bước 3.
Bước 3: Đánh tay lái sang kịch trái, bắt đầu tiếp tục lùi đồng thời quan sát gương phải. Khi thân xe song song với hè đường là anh đã xong việc. Cần chú ý: Bài trên mới là lý thuyết, khi mới tập phải thật chậm, chú ý quan sát gương (đặc biệt là gương phải để biết khoảng cách với vỉa hè).
[FONT="]
[/FONT]
Cái chỗ đỏ đỏ theo em phải canh góc trái đuôi xe trước cỡ ngang tài xế hoặc vô lăng mình thì dừng lại chuyển sang bước 3 mới đúng. Nếu không nhiều khả năng mũi mình cọ đ!'t xe trước.Về chuyện lùi ghép xe, em thấy việc căn góc 30 độ, 45 độ nó khó hình dung, xin chép lên đây để các cụ tham khảo bài của cụ Nguyên Côi giới thiệu trên Vnexpress, cũng giống với những gì thấy trên video clip phía trên:
Phương pháp lùi xe sau đây được dậy trong các trường dậy lái của Đức, và người viết bài trả lời này đã gần 20 năm vận dụng nó, thậm chí có thể lùi vào cả những nơi mà trước và sau chỉ còn 20-30cm.
Bước 1: Dừng xe mình bên cạnh, song song với xe trước, cách xe trước khoảng 0,8-1,0m, sao cho đuôi 2 xe ngang nhau.
Bước 2: Đánh tay lái sang kịch phải. Sau đó cho xe lùi thật chậm (giữ tay lái kịch phải) đến khi nào thấy góc trái đuôi xe trước cỡ ngang giữa thân xe mình thì dừng lại chuyển sang bước 3.
Bước 3: Đánh tay lái sang kịch trái, bắt đầu tiếp tục lùi đồng thời quan sát gương phải. Khi thân xe song song với hè đường là anh đã xong việc. Cần chú ý: Bài trên mới là lý thuyết, khi mới tập phải thật chậm, chú ý quan sát gương (đặc biệt là gương phải để biết khoảng cách với vỉa hè).
[FONT="]
[/FONT]
cụ là tài năng hiếm hoi đấy, ai mới lái cũng đều trải qua giai đoạn bỡ ngỡ, loay hoay ban đầu. cụ nói là lý thuyết hay bất kì trường hợp nào cụ cũng thi triển được thếEm chưa nhận bằng nhưng em nghĩ có gì khó đâu. trước tiên tiến xe song song sát với xe trước nhưng bánh sau xe mình ngang đuôi xe trước. Đánh hết lái về phụ và lùi. Khi bánh sau bên lái nằm trên đường thẳng mép ngoài 2 xe thì đánh lái hết sang trái và lùi tiếp. Thế là ngon rồi đấy các bác!!!
may quá, em tưởng có mỗi e thế, nên mỗi lần đỗ xong là em ngượng lắm, vì phải loay hoay lùi tiến đến dăm lần. Cụ nào biết chỉ cho e cách luyện cho nó nhuyễn với ạ, tình hình là lùi trong sa hình rất ngon mà ra đường lúi cứ lớ ngớcụ là tài năng hiếm hoi đấy, ai mới lái cũng đều trải qua giai đoạn bỡ ngỡ, loay hoay ban đầu. cụ nói là lý thuyết hay bất kì trường hợp nào cụ cũng thi triển được thế