Kỹ thuật lái xe theo đoàn

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện dẫn đoàn nó còn tùy lộ trình. Ví dụ như đi đường cao tốc, đi đường vắng kiểu như đường HCM thì dễ, cứ thứ tự và khống chế tốc độ mà làm, xe trước nhìn thấy xe sau là OK. Nhưng gặp đường đông, khó vượt xe tải (ví dụ quốc lộ 2, quốc lộ 3..) thì rất mệt, vì xe trước vượt được rồi, nhưng xe sau mãi ko vượt được, rất dễ mất tầm nhìn, và bị bỏ xa. Thường gặp lúc như thế, nên đặt điểm hẹn và cùng đến. Ai tới trước thì chờ.
 

LX_tuoi_100

Xe tăng
Biển số
OF-139927
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,584
Động cơ
379,980 Mã lực
Xe đi đầu lái kinh nghiệm. Hoa tiêu chuẩn,.các xe sau ko vượt đoàn, bất kể xe nào dừng lại do kỹ thuật hay vi phạm giao thông thì cả đoàn dừng, thống nhất điểm đến, xe chỉ huy luôn đi đầu vì xe này có thể thay đổi lịch trình mà ko thông báo trước, tất cả các xe đều có dt của nhau, đến điểm rẽ xe đi đầu phải nhin thấy xe sau rồi mới rẽ để xe sau biết, khi rẽ rồi phải nhìn xe sau đã rẽ theo rồi mới tăng tốc, vì đi đường dài và lạ đường ko làm như vậy xe sau rễ đi thẳng và đẫn xe sau tiếp lạc đường, có khi lạc nhau vài giờ chạy xe vì xe bị lạc cố đuổi xe trước còn xe đi đầu thì cứ vừa chờ vừa chạy,nếu đi đường HCM thì nhất thiết phải nhìn thấy nhau ko thì có xe bị rơi xuống vực mà mà ko ai biết ( đoạn từ đà nẵng đi kontum). Nếu đi thành phố thống nhất ra ngoài đợi nhau vì các xe dễ bị lạc nhau do đèn xanh đỏ.khi ăn nghỉ dọc đường thì nên nghỉ gần nhau vì.có thể một nơi ko đủ chỗ ngủ cũng như để xe. Giờ ăn và giờ xuất phát dọc đường phải chuẩn tránh người nọ đợi người kia, khi nghỉ một người phải nắm được tát cả các phòng nghỉ của đoàn,còn nhiều vấn đề khi đi theo đoàn đông người và đường dài lắm cụ ợ, em ko dưới 20 lần xuyên việt mà mỗi lần phât sinh vấn đề một kiểu. Cụ tham khảo thêm nhé.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên em thường phục vụ các đoàn xe ( có xe CSGT) dẫn đoàn. Các bác tài chém như sau:
- Xe 1 bám sát xe CSGT, nếu xe trong đoàn có nguy cơ bị ngắt, thì nhìn gương, điều chỉnh tốc độ cho xe sau chạy chậm lại chờ, các xe từ số 2 ,3,4... cũng vậy. Xe CSGT cũng thấy thế mà chạy chậm, mở đường cho đoàn.
- Các xe chay sau chạy so le, giữ khoảng cách, không cho các phương tiện khách chen vào giữa.
Nhưng nói chung chạy đoàn phải hiểu, xe trước xe sau nhìn nhau chạy giữ khoảng cách an toàn, không lại hôn mít nhau ngay, và điều đặc biệt là luôn bật đèn cảnh báo
Kinh nghiệm của cụ hay, nhưng hầu như không áp dụng được cho anh em OFer ạ !
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
975
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Đơn giản nhất là làm nguyên một chuyến tàu hỏa cụ ạ.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,991
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
hỏi các bác về lái xe theo đoàn, đi ntn và cần lưu ý những gì để lái xe theo 1 đoàn nhiều xe và chạy đường dài đi xa. sớm các bác nhé, đang cần gấp.
Việc này khó quá! Chỉ có cụ nào lái xe bắc nam chuyên theo đoàn thì nắm vững. Hồi bé em thấy các cụ này chạy những chiếc doge, ford đi theo đoàn với khoảng cách rất đều và xa cỡ 50m/xe trở lên. Khi về bến tưởng chừng các xe vào chỗ xếp hàng đều nhau về khoảng thời gian như chơi trò chơi vậy. Em toàn đi đơn lẻ nên đến giờ vẫn không biết làm thế nào để được như vậy và bản thân cũng không có hứng thú khi cứ vừa đi vừa phải canh chừng, cả đời trừ khi còn là sv thì lại rất thích túm 5 tụm 3 trên đường đạp xe cho đỡ mệt và vui hơn.
Hình như bộ môn này khó nên nếu theo đoàn không chuyên phải có xe chuyên dùng dẫn đường thì phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top