- Biển số
- OF-45123
- Ngày cấp bằng
- 31/8/09
- Số km
- 11,021
- Động cơ
- 533,499 Mã lực
Em oánh dấu để lưu lại
Cái này em cũng nghĩ vậy, bởi vì phanh tay hầu như đa số các xe chỉ tác động bánh sau, nên khi bị kéo đột ngột, xe sẽ drift ngay tức thì, xuống dốc thì càng dễ drift. Tiếng anh có thuật ngữ: "handbrake turn" để nói tới việc quay xe bằng cách giật phanh tay cho drift (cố tình).Bác viết có vẻ rất chi tiết nhưng có điều ..em thấy một số điều bác nói không đúng lắm.chẳng hạn như (Xe đang xuống dốc bị mất phanh-Ngay lập tức kéo phanh tay tối đa) Em xin lỗi bác,nếu bác kéo phanh tay tối đa ngay lập tức xe bác không lăn mấy vòng em bái bác là tề thiên đại thánh.
Em thì cũng không giám khoe khoang gì.. nhưng theo kinh nghiệm của em ( Nếu đang xuống dốc xe bất ngờ mất phanh việc đầu tiên ta phải làm là cố gắng vẫn đạp chân phanh xem có vớt vát được gì không..tiếp theo lần lượt trả về số thấp dần “ cái này gọi là phanh động cơ..dùng lực máy thắng lực quán tính xe” cho đến khi xe giảm đuợc tốc độ vừa phải tao kéo nhẹ từ từ phanh tay đến tối đa.tuyệt đối không kéo phanh tay tối đa bất ngờ khi gặp sự cố.vì khi xe đang chạy với tốc độ cao nếu ta bất ngờ kéo phanh tay tối đa xe sẽ quay ngang và lật xe.
Chết máy phanh còn đạp được 1-2 nhát là cứng đơ, cụ nào để N luống cuống là trôi luôn, may ra thì thoát như cụ nói. Chưa kể 1 số xe phải để P mới đề được.nhiều bác đọc chả để ý em lướt qua đến đoạn lên dốc bị chết máy mà bác ý bảo về P kép phanh tay rồi mới đề
mời bác làm thế này nhé về N đề máy kéo sang D đi ngay cho em nhờ.thắc mắc hả ? N <-> D đẩy vô tư k phải bóp chốt ,còn sợ trôi xe hả theo bản năng thì lúc chết máy chân đã đè chân phanh rồi.chân phanh mà vẫn trôi thì cứ để nó vừa trôi vừa đâm may ra còn sống
chứ như chủ thớt về P kéo phanh tay em sợ đôi khi gọi cứu hộ đó