[ATGT] Kỹ thuật lái xe số tự dộng (AT)

Quangkhoi1912

Xe máy
Biển số
OF-111921
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
94
Động cơ
390,280 Mã lực
Đọc bài viết của cụ chủ thật bổ ích, mong rằng sẽ có nhiều nhiều hơn nữa những bài viết, những kinh nghiệm của các cụ để mọi người cùng nhau học hỏi.
 

meogunny

Xe tải
Biển số
OF-99983
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
444
Động cơ
402,250 Mã lực
Nơi ở
Một mình
kính cụ một ly ah, bài viết rất hay ah
 

mrchim

Xe hơi
Biển số
OF-105342
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
104
Động cơ
396,154 Mã lực
Bài viết của cụ rất hữu ích cho những tay lái mới như em!
 

dinhkimson

Đi bộ
Biển số
OF-34361
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
4
Động cơ
475,340 Mã lực
bài rất bổ ích cho người mới biết lái xe
 

CuongDunhill

Xe hơi
Biển số
OF-120354
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
115
Động cơ
383,800 Mã lực
Bài viết rất hữu ích. Thanks...
 

haivnnet

Xe máy
Biển số
OF-37216
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
74
Động cơ
472,640 Mã lực
Nơi ở
cách HN 15000km
Với một số xe không có phanh tay mà là đạp phanh chân sau đó ấn nút P thì bác xử lý thế nào ạ?
1 điều quan trọng nữa là khi đang chạy xe mà phanh gấp chết 4 bánh thì lúc đó xe sẽ bị tắt máy đương nhiên cần số đang ở D vì vậy số sẽ tự động đc chuyển về nấc nhỏ nhất tức là số 1.... trong trường hợp này ta tắt chìa khóa đi rồi bật lại sau đó đạp chân phanh, chuyển số từ D sang P (điều này rất quan trọng bởi vì nếu cần số ko ở vị trí P thì các cụ sẽ ko bao giờ đề đc nổ xe) đề máy nổ lại và chuyển sang D đi bt. (ở một số xe khi các cụ phanh chết 4 bánh hệ thống sẽ tự động bật đèn báo sự cố điều này ko có gì đáng ngạc nhiên cả các cụ cứ bình tĩnh và tắt nó đi thôi)
với các chị em phụ nữ khi đi xe AT thì cũng không cần phải quá quan tâm đến số tay khi đang chạy ở vị trí D bởi vì hệ thống số sẽ tự chuyển số theo tốc độ và vòng tua của máy nghĩa là khi ga thì số sẽ tăng và khi phanh thì số sẽ tự giảm. còn với các cụ nếu thích cảm giác mạnh có thể bỏ qua số D mà chuyển sang chế độ số S (sport) tức là số thể thao, lúc này vòng tua máy sẽ được mở rộng phù hợp cho việc đề ba nhanh hoặc khi vượt xe cùng chiều.
Ngoài ra ở xe AT còn có một chế độ tăng tốc cực mạnh nữa đó là ngoài việc về số S thì các cụ hãy đạp hết ga và nhấn thêm 1 chút nữa sẽ có 1 cái nút (điều này các cụ có thể thử khi tắt máy) khi đã đạp đến cái nút đó rồi thì các cụ hãy xác định là cầm chặt 2 tay vào cái vô lăng nhé kẻo tuột mất đó :D:D.
chúc các cụ có những giây phút thoải mái khi chạy xe AT
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
624
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Chế độ N cũng đề nổ được.
Chú ý quan trọng là tuyệt đối ko được chuyển sang P khi di chuyển vì chế độ P thường sẽ kèm theo khóa cứng vô lăng.
 

datmasutoo

Xe hơi
Biển số
OF-100990
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
111
Động cơ
398,750 Mã lực
Hay quá, đúng cái em đang cần, cảm ơn bác nhé
 

noinhomuadong77

Xe hơi
Biển số
OF-30499
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
118
Động cơ
482,000 Mã lực
Nơi ở
river_girl77
vote cho cụ chủ thớt nhé. Em mới có bằng lái nhưng chưa dám đi ra đường,chỉ dám tập các chỗ chung cư vắng vẻ thôi. Nhìn các cụ lái nhẹ nhàng như không mà thèm
 

Echdo

Xe tải
Biển số
OF-77745
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
285
Động cơ
421,863 Mã lực
Vodka cụ. Rất hưu ích
 

T_T

Xe hơi
Biển số
OF-121899
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
183
Động cơ
382,800 Mã lực
cảm ơn bài viết hữu ích!
 

kent8791

Xe tải
Biển số
OF-38330
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
347
Động cơ
472,659 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn cụ chủ nhiều về một bài viết cần thiết cho người mới lái như tôi
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,568
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Em bổ sung 1 số theo khuyến cáo của nhà sản xuất các bác nhé:

- Nếu xe đang chạy bị chết máy, không được chuyển ngay tay số về vị trí P, nếu đường đang thông thoáng thì chuyển tay số về N đẻ xe trôi rồi đề máy.

- Chỉ được chuyển về P khi xe đã dừng hẳn, chuyển về P (khi đó sẽ khóa hộp số và ngăn các bánh xe quay) khi xe đang chạy làm cho các bánh xe bị khóa cứng, dẫn đến xe bị mất điều khiển.

- Không được dùng vị trí số P để thay cho phanh tay.

- Không lái xe quá tốc độ giới hạn khi số ở vị trí số 1 và số 2, lái xe tốc độ cao ở 2 vị trí số này sẽ làm cho hộp số quá nóng gây hỏng hộp số.

- Khi cần vượt xe khác hay leo dốc, hẫy ấn chân ga hết cỡ, khi đó hộp số sẽ tự động trả lùi về 1 cấp.
 

CAODUONG

Xe hơi
Biển số
OF-61981
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
174
Động cơ
442,010 Mã lực
cảm ơn bài viết hữu ích cho các lái xe cả mới và cũ!
 

waisaika

Xe hơi
Biển số
OF-110915
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
125
Động cơ
391,450 Mã lực
bài viết of bác tỉ mỉ , qua hay , cám ơn bác nhiều
 

mazdalevanluong

Xe máy
Biển số
OF-116759
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
86
Động cơ
386,560 Mã lực
Nơi ở
68 Lê Văn Lương
Theo e được biết thì điều tối kị trong khi đi ô tô là khi chết máy nếu đang chạy về N, thì khi đỡ phanh 2 lần là chân phanh sẽ bị cứng & mất tác dụng. Khi đó phanh xe sẽ mất tác dụng & rất nguy hiểm đến người ngồi trên xe.
 

bagiao

Đi bộ
Biển số
OF-123215
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
4
Động cơ
380,340 Mã lực
Nơi ở
98a phan dang luu phuong 3 phu nhuan tphcm
Bài viết mở đầu thật hay! cám ơn.
Xe của Tôi loại AT có chế độ D và S.
Vậy khi chạy đường dài nên sử dụng chế độ S ở đường bằng phẳng máy êm chạy lướt hơn, ít hao xăng hơn không ????
lên xuống đèo thì chạy ở chế độ D ????
dĩ nhiên chạy ở nôi thành thì chế độ D là tốt nhất rồi.
Xin các CỤ chỉ giáo giúp cho ?
cám ơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài viết mở đầu thật hay! cám ơn.
Xe của Tôi loại AT có chế độ D và S.
Vậy khi chạy đường dài nên sử dụng chế độ S ở đường bằng phẳng máy êm chạy lướt hơn, ít hao xăng hơn không ????
lên xuống đèo thì chạy ở chế độ D ????
dĩ nhiên chạy ở nôi thành thì chế độ D là tốt nhất rồi.
Xin các CỤ chỉ giáo giúp cho ?
cám ơn.
Thường thì phải ngược lại chứ cụ: chạy bình thường, kể cả trong phố lẫn đường trường, cụ cứ D mà chơi. Chạy đường lên/xuống dốc, đường gập ghềnh, trơn trượt.. thì chuyển sang S.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top