- Biển số
- OF-158191
- Ngày cấp bằng
- 25/9/12
- Số km
- 6
- Động cơ
- 350,960 Mã lực
Có ích lắm bác à
Tùy dốc, điều kiện mặt đường, xe và tải. Xe khoảng 1.8-2.0 thì cứ bỏ chân phanh là đi tiếp thôi, còn nếu dốc cao và chở nặng thì thêm ga.Các cụ cho cháu hỏi xe AT dừng liên tục khi lên dốc trong trường hợp tắc đường các xe nối đuôi nhau không kéo phanh tay lúc bỏ chân từ chân phanh qua chân ga có bị trôi không ạ?
Cụ đúng là chưa được ngồi lái con AT nào. Mấy con em chạy thì đều na ná nhau, đại loại:em cũng mới có bằng được 1 năm nhung chưa bao giờ đựoc cầm lái xe AT cả. xe số sàn cũng được lái thử 2-3 loại. tiện có topic này cho em hỏi các cụ vài câu để sau này có cầm lái đỡ bỡ ngỡ ạ. em chưa biét gì về xe AT nên có những câu hỏi cổ làm sao thì các cụ bỏ quá cho. chưa biết phải hỏi mà.
1 khi nổ máy có phải giậm côn ko?
2 khi nổ máy khởi động thì để cần số ở P hay N?
3 muốn chuyển từ P sang N , từ N sang D hay từ N sang R thì cần giẫm côn ko?
mong các cụ khai sáng cho em ợ
Tùy từng xe cụ ơi, có xe làm gì có núm. Còn đề thì em hay để P, thói quen khi đỗ là về P, nếu về N ko rút được khóa, chắc cũng tùy xe.anhtho nói:Cụ đúng là chưa được ngồi lái con AT nào. Mấy con em chạy thì đều na ná nhau, đại loại:
1. Khi nổ máy không phải dậm gì vì muốn dậm cũng không có côn.
2. Khi khởi động, cần số phải để ở P hoặc N, thường em để N.
3. Muốn chuyển từ P sang N, N sang D hay từ N sang R thì cũng không có côn, nhưng ở cần số có một cái núm, cụ phải bấm vào cái núm đó mới chuyển được số, nó gần giống núm của cần phanh tay.
Lái manual trên AT thì cụ chỉ cần thao tác lên xuống số bằng cần số (hoặc 1 số hãng xe có bố trí thêm hoặc thay hẳn cần số bằng 1 cái lẫy gọi là paddle shift trên vô lăng). Thường thì các hộp số AT hoặc semi AT bây giờ đều có chế độ bảo vệ hộp số ở manual, tức là nếu cụ để số 1 chẳng hạn, mà vòng tua lên cao quá máy tính sẽ tự lên số 2, và ngược lại, sẽ k cho trả về số thấp hơn nếu tốc độ k phù hợp.em xin cảm ơn các cụ đã khai sáng cho e. Em mạn phép hỏi thêm tí nữa
Nếu muốn lái chế độ MT ở xe AT cần có những thao tác nào ạ .
Ví dụ như là chuyển số ?
Thanks
Nhiều hộp số AT (hay semi AT) rất thông minh, tự biết về số tùy thuộc vào độ dốc của đường. Nếu hộp số k tự nhảy về khi bác lên hay xuống dốc cao thì buộc phải tự làm thôi. Xe mình thậm chí xuống dốc nó cũng biết tự về số để dùng phanh động cơ nên cũng k nhất thiết phải chuyển sang manualEm đẫ đọc hết bài của cụ rồi, cũng mất gần tiếng cụ ạ. Hay và ý nghĩa. Nhưng em thấy nếu dốc cao mà cứ để D mà kéo thì thương em nó quá. Em về số tùy theo độ dốc, và tải trên xe, như thế em nó đỡ còng lưng phỏng cụ?