Kỹ thuật lái xe số tự dộng (AT)

Vilaki

Xe tải
Biển số
OF-45070
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
204
Động cơ
463,501 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài viết quá hay và chi tiết! Cảm ơn cụ chủ thới nhé!
 

mnh

Xe đạp
Biển số
OF-87959
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
16
Động cơ
407,660 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Lên dốc có để số D thì xe vẫn tự động giảm số. Còn xuống dốc không giảm số thì phải dùng phanh, với quãng đường dài sẽ bị cháy phanh. Vậy nên đi số 2 hoặc L tùy theo độ dài và cao của dốc.
 

Ducnmplm

Xe đạp
Biển số
OF-430890
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
30
Động cơ
215,000 Mã lực
Bài viết rất hay, đọc đi đọc lại mấy lần. Cám ơn cụ nhiều
 

dinhtungnguyen

Xe hơi
Biển số
OF-413786
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
137
Động cơ
225,184 Mã lực
Tuổi
46
bài viết của cụ chi tiết và rất hữu ích, thanks cụ
 

vietgym

Xe hơi
Biển số
OF-427340
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
166
Động cơ
217,760 Mã lực
Tập hợp lại từ các bài viết trong TOPIC này

I/Bắt đầu lái

Lên xe và kiểm tra mọi điều kiện OK
1- Chân chuyển vào chân phanh.
2- Khởi động xe (Cho xe nổ máy vài giây).
2- Gạt xi nhan trái
3- Đạp phanh.
4- Chuyển cần số từ P về D.
5- Nhả phanh tay.
6- Chuyển chân phanh sang chân ga xe sẽ từ từ lăn bánh.
II/Tạm dừng
1- Nếu thời gian dừng ít hơn 10 giây: Đạp phanh cho đến khi xe dừng hẳn, đạp phanh trong suốt thời gian này
2- Nếu thời gian dừng lớn hơn 10 giây: Đạp phanh cho đến khi xe dừng hẳn, chuyển cần số về vị trí N, nhả phanh chân nhưng vẫn giữ chân ở chân phanh
3- Nếu dừng lâu hơn nữa, trên 30 giây, Đạp phanh cho đến khi xe dừng hẳn, chuyển cần số về vị trí N, kéo phanh tay, nhả phanh nhưng vẫn giữ chân ở chân phanh
III/Đi tiếp sau khi tạm dừng
1- Đạp phanh.
2- Chuyển cần số từ N về D (Nếu dừng có chuyển số)
3- Thả phanh tay (Nếu dừng có dùng phanh tay)
4- Chuyển chân phanh sang chân ga xe sẽ từ từ đi tiếp
IV/Đỗ hẳn lại:
1- Đạp phanh chân cho đến khi xe dừng hẳn ở vị trí cần đỗ
2- Kéo phanh tay, kéo vừa đủ, đừng kéo quá mạnh, nếu bạn đang đỗ trên đường bằng phẳng.
3- Đẩy cần số từ D về P
4- Bỏ chân ra khỏi chân phanh
 
Chỉnh sửa cuối:

VersaceEros

Xe hơi
Biển số
OF-436042
Ngày cấp bằng
10/7/16
Số km
103
Động cơ
213,630 Mã lực
Mới lấy Cai bằng mà đọc xong muôn đưa vào tủ cất rồi mấy bác àh #-o#-o#-o. Thanks chủ thớt bài học xuống máu. A e khắc cốt ghi tâm.
 

tzzz

Xe hơi
Biển số
OF-315353
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
127
Động cơ
295,980 Mã lực
Nơi ở
Trương Định
Cảm ơn cụ. Trước em lên dốc cũng cứ về số, h mới biết là không nên ạ.
 

tzzz

Xe hơi
Biển số
OF-315353
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
127
Động cơ
295,980 Mã lực
Nơi ở
Trương Định
Ủa cụ ơi cụ đọc page 1 chưa ạ? Hay là chia sẻ của cụ thớt là sai?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủa cụ ơi cụ đọc page 1 chưa ạ? Hay là chia sẻ của cụ thớt là sai?
Đây, em cho cụ xem sách HDSD của nhà sản xuất. Bản thân em, lên dốc dài (đường đèo dốc) vẫn luôn về số. Xe đi chắc chắn và chuẩn lái hơn nhiều.

Tiếng Việt



Tiếng Anh:



 

tzzz

Xe hơi
Biển số
OF-315353
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
127
Động cơ
295,980 Mã lực
Nơi ở
Trương Định
1. KỸ THUẬT LÁI XE AT LÊN DỐC.

Khi lái xe AT lên dốc các bạn chỉ cần làm mỗi một việc là để cần số ở vị trí D là xong, cứ thế mà lái, không phải chuyển gì nữa cả. Tùy tốc độ thực tế của xe mà hộp số tự động sẽ chuyển tới số thích hợp. Một số bạn đã hiểu chưa đúng hộp số tự động nên khi lên dốc đã chuyển cần số về vị trí 3, 2, hoặc L là không cần thiết. Nhà sản xuất xe AT đã khuyến cáo người lái xe là không nên và không cần thiết phải chuyển vị trí cần số nhiều – việc này hãy để hộp số tự động làm, bản thân chữ Tự động đã nói lên tất cả. Các vị trí số được đánh dấu bằng số chỉ dùng khi cần phanh động cơ – hãm bớt quán tính của xe bằng lực cản của động cơ khi xe được cài số thấp.

Cái này em paste từ page 1 ra cụ ạ. Em cũng như cụ trước giờ lên xuống dốc vẫn về số như đi số sàn nên khi đọc bài này mới comment như vậy. Vậy CCCM khác có thể cho em biết cách nào là đúng không ạ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. KỸ THUẬT LÁI XE AT LÊN DỐC.

Khi lái xe AT lên dốc các bạn chỉ cần làm mỗi một việc là để cần số ở vị trí D là xong, cứ thế mà lái, không phải chuyển gì nữa cả. Tùy tốc độ thực tế của xe mà hộp số tự động sẽ chuyển tới số thích hợp. Một số bạn đã hiểu chưa đúng hộp số tự động nên khi lên dốc đã chuyển cần số về vị trí 3, 2, hoặc L là không cần thiết. Nhà sản xuất xe AT đã khuyến cáo người lái xe là không nên và không cần thiết phải chuyển vị trí cần số nhiều – việc này hãy để hộp số tự động làm, bản thân chữ Tự động đã nói lên tất cả. Các vị trí số được đánh dấu bằng số chỉ dùng khi cần phanh động cơ – hãm bớt quán tính của xe bằng lực cản của động cơ khi xe được cài số thấp.

Cái này em paste từ page 1 ra cụ ạ. Em cũng như cụ trước giờ lên xuống dốc vẫn về số như đi số sàn nên khi đọc bài này mới comment như vậy. Vậy CCCM khác có thể cho em biết cách nào là đúng không ạ?
Theo cụ page 1 có giá trị hay hướng dẫn sử dụng của nhà SX có giá trị ?
Một ông bạn em hồi mới lấy con Focus AT 2.0, đi đền Thượng cùng em. Lên được nửa đường thấy đèn báo nháy loạn xạ, mới alo bảo dừng lại nghỉ. Em bảo: mới có mấy cây mà đã nghỉ, anh đi số D hay số thấp. Số D. Chít, anh leo đèo cao thế này cứ số thấp mà đi. Sau đó là vô tư luôn. Ông ý chửi: mịa, mấy thằng sâu cứ bảo mình leo đèo để D mà đi. Xời, anh xem lại HDSD đi, bọn nó có chịu đọc đâu, thậm chí cô show bán xe cho em còn chưa biết lái xe cơ mà !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top