Cho nhà cháu oánh dấu cái ạ.
Nhà cháo phục kụ này quá, cụ Xì cho hỏi đi như thế nhiều có bị vẹo người không ạ?Em quen đi chân trái phanh chân phải ga. Đi xa hơi mỏi chân trái tý nhưng đi cực kỳ chủ động.
cám ơn cụ chủ chia sẻ kinh nghiệm, nhưng cũng xin góp ý với cụ là đối với các xe có túi khí trên vô lăng thì các tài liệu hướng dẫn lái xe nó hay khuyến nghị là nên để tay ở vị trí 9 giờ và 3 giờ, hoặc thậm chí thấp hơn là 8 giờ và 4 giờ, vì khi cụ để ở vị trí 10h và 3h tay cụ sẽ che lên túi khí, khi nó nổ nó sẽ đập vào tay cụ và tay đập vào đầu, rất nguy hiểm. kiểu lái mới khuyến nghị cho xe có túi khí trên vô lăng và trợ lực tay lái là push pull (tức tay đẩy tay kéo, tạm gọi là đùn vô lăng)KỸ THUẬT LÁI XE OTO SỐ TỰ ĐỘNG
TƯ THẾ CƠ BẢN
- Thế tay trên vô lăng. Tay trái cầm ở vị trí số 10, ngón tay cái duỗi thẳng trên mặt dọc theo vành volang, các ngón khác khom lại theo vành của volang. Tay phải đặt ở vị trí số 3, ngón tay cái cũng duỗi thẳng trên mặt của vành volang, các ngón tay khác khom lại theo vành volang. Do cách cầm volang như vậy nên khi cần xoa tay trên volang thì ngón tay cái không bị vướng vào nan hoa của vành vô lăng. Tư thế cầm volang 10+3 là tư thế lái cơ bản. Khi lái một tay trái thì tay trái vẫn cầm ở vị trí số 10. Khi lái một tay bằng tay phải thì tay phải đặt ở vị trí số 2, cách phân bổ ngón tay vẫn giống khi cầm tay trái ở vị trí số 3.
Tuanprado
Em nói thật là lúc túi khí sắp nổ thì tay đang ở tình trạng đánh lái tránh hoặc ghì chặt chờ giờ G điểm chứ làm gì còn kịp trọn "giờ" để tay!cám ơn cụ chủ chia sẻ kinh nghiệm, nhưng cũng xin góp ý với cụ là đối với các xe có túi khí trên vô lăng thì các tài liệu hướng dẫn lái xe nó hay khuyến nghị là nên để tay ở vị trí 9 giờ và 3 giờ, hoặc thậm chí thấp hơn là 8 giờ và 4 giờ, vì khi cụ để ở vị trí 10h và 3h tay cụ sẽ che lên túi khí, khi nó nổ nó sẽ đập vào tay cụ và tay đập vào đầu, rất nguy hiểm. kiểu lái mới khuyến nghị cho xe có túi khí trên vô lăng và trợ lực tay lái là push pull (tức tay đẩy tay kéo, tạm gọi là đùn vô lăng)
ví dụ minh họa:
http://www.youtube.com/watch?v=uc7VAKD_0FA
chính vì ko chọn và không lường được thời điểm lúc nổ nên nó mới dùng kiểu đùn vô lăng cụ ạ, để lúc nào tay cũng không che túi khíEm nói thật là lúc túi khí sắp nổ thì tay đang ở tình trạng đánh lái tránh hoặc ghì chặt chờ giờ G điểm chứ làm gì còn kịp trọn "giờ" để tay!
nh vụ xe điên toàn do hoảng loạn mà nhầm chân ga v phanh,ai lái xe vững vàng có nh kinh nghiệm thì mới lái AT cho an tâm, còn mới đi thì cứ số tay cho an toàn...E cũng khoái AT nhưng chỉ sợ ... xe điên!