Kỹ thuật lái xe ban đêm

eminentperson

Xe máy
Biển số
OF-147198
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
64
Động cơ
360,640 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Thế mới biết văn hóa giao thông quan trọng thế nào, không nhường nhịn nhau là lại ăn quả tai nạn ngay.Chúc các cụ lái xe an toàn
 

thuygiaothinh

Xe máy
Biển số
OF-149406
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
55
Động cơ
358,540 Mã lực
E đi xe 2B còn bực mấy bác 4B giương pha nữa là. em cũng nháy pha 2B của e như thường nhưng nhiều lúc bực cả mình. có khi phải dừng hẳn xe lại do không thể nào nhìn được đường. Chán cái kiểu lái xe ở VN quá.
 

Tai Tượng

Xe đạp
Biển số
OF-150326
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
10
Động cơ
357,300 Mã lực
cảm ơn cụ. bài viết ý nghĩa. e lái xe mà thấy xe máy ngược chiều e cũng hạ thành pha gần. nhiều người lái xe ô ý thức, nhất là các bác xe tải, cont, cậy xe to là mặc kệ xe bé cho dù nháy đèn từ xa. hxhx. chứ đừng nói xe máy, e chứng kiến nhiều vụ xe máy đi ngược chiều ô tô mà gặp đèn pha cao còn lao cả xuống ruộng, thật tội nghiệp
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cảm ơn cụ. bài viết ý nghĩa. e lái xe mà thấy xe máy ngược chiều e cũng hạ thành pha gần. nhiều người lái xe ô ý thức, nhất là các bác xe tải, cont, cậy xe to là mặc kệ xe bé cho dù nháy đèn từ xa. hxhx. chứ đừng nói xe máy, e chứng kiến nhiều vụ xe máy đi ngược chiều ô tô mà gặp đèn pha cao còn lao cả xuống ruộng, thật tội nghiệp
Chả bù cho ở trong nội thành HN, 4b phải sợ 2b giương pha. SH với LX mà bật pha thì cũng sáng lắm ạ.
Nhưng em thật, đi đường trường em thấy các bác tải cũng biết điều đấy chứ. Mình cứ nháy vài ba phát rồi hạ là họ cũng hạ thôi. Số không hạ ít lắm.
 

ceramicTL

Xe đạp
Biển số
OF-150951
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
27
Động cơ
356,970 Mã lực
cảm ơn thông tin cực kỳ hữu ích của bác chủ thớt
 

NGUYENQUANGHOA

Xe tải
Biển số
OF-52415
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
202
Động cơ
455,040 Mã lực
Nơi ở
XỨ ĐOÀI MÂY TRẮNG
em vừa làm 1 chuyến bắc - nam, chạy suốt đêm.... Theo em khoái nhất cứ tóm 1 chú xe khách bắc- nam (ví dụ chú hoàng long có giường nằm) em chạy 120km/h mà vẫn không kịp chú hl. Cứ chạy cách 100m là ok. Nhàn lắm các bác ạ! Chả có ai chiếu pha vào mặt, cũng không thấy thằng nào tạt đầu mình!!!
nhỡ có chướng ngại vật bát ngờ thì sao? Cái ổ voi chăng hạn.
 

hoathanhque

Xe buýt
Biển số
OF-145382
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
615
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
trên ghế
Cảm ơn cụ chủ. Học thêm 1 kinh nghiệm hay để góp phần làm giảm TNGT.
Vodka cụ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhỡ có chướng ngại vật bát ngờ thì sao? Cái ổ voi chăng hạn.
Cũng không ngại lắm vì nếu có chướng ngại vật, xe trước họ đã phải nhìn thấy rồi. Tất nhiên ta phải đi xa hợp lý chứ đi gần quá, nhỡ có cái gì nó phanh một phát thì thôi rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,303
Động cơ
898,524 Mã lực
Bài của bác chủ thớt chắc cóp từ 1 bài sưu tầm nào ở nước ngoài!
Đi đường ở VN mình thực tế khó hơn rât nhiều vì điều kiện đường xá và thói quen tham gia giao thông của mọi người.
Em thường xuyên phải đi đêm từ Thái Nguyên về HN. Đường hẹp, mặt đường cực xấu, đặc biệt sau các trận mưa lớn rất nhiều ổ gà mới được tạo ra (dù sáng đi chưa có, nhưng chiều tối về đã sâu hoắm) và mật độ giao thông rất cao với đủ các loại xe từ loại xe công, xe chở sắt dài đên 18 cái bánh đến xe 2B, xe đạp và người đi bộ. Mà đường nông thôn cho nên rất nhiều xe 2B, xe đạp không hề có 1 thứ đèn chiếu sáng hay vật phản quang nào!
Nhưng nguy hiểm nhất là lúc có nhiều xe ngược chiều bật pha (đi nhiều thì em chỉ thấy chủ ý là ở HN mình với các bác độ đèn bi hay tri... xenon, chứ còn lại là do họ vô tình không biết).
Cố gắng quan sát được thật xa, còn những khi xe phía trước cứ giương pha, thì ngoài việc phải giảm tốc độ nên bật pha (đèn pha ở đây khác với "pha của bác chủ thớt" là pha chiếu xa) lên trước khi xe ngược chiều đến gần để hạ pha chuyển sang cốt (bác chủ thớt dùng từ pha gần) để có thể quan sát dễ hơn thất nhanh phía trước nhằm phát hiện xe-người cùng chiều. Nếu không nhìn rõ phía trước cần đi chậm nữa đến có khi phải dừng lại vì rất nhiều người khi ra đường buổi tối không chỉ không đèn-đóm mà còn mặc đồ tối um không phản xạ ánh đèn ô tô.
Em có cậu em họ đi 2B thôi, nhưng bị 1 xe ngược chiều chiếu pha và đâm vào 1 người đi bộ cùng chiều. Cậu ấy mô tả lại là đi nép vào bên nhoáng cái tháy xe bị đâm vào cái gì và bị ngất ngay chứ không thấy gì phía trước cả. May cô bé kia không việc gì và 2B cũng đi rất chậm.
 
Chỉnh sửa cuối:

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Thực ra đi tối sợ nhất là xe đạp và người đi bộ,vì không có đèn phản quang nên vào gần mới quan sát được.
 

ngduyhai

Xe hơi
Biển số
OF-131144
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
140
Động cơ
374,510 Mã lực
theo em thì phải hết sức bình trong mọi tình huống.thanks bài viêtr hữu ích
 

73L-8888

Xe hơi
Biển số
OF-37333
Ngày cấp bằng
5/6/09
Số km
106
Động cơ
472,730 Mã lực
Nơi ở
Loanh quang Long Biên
Cái này thì tôi xin phép bênh bác Tuandq 1 phát, không để ý thì khó đo được khoảng cách, bác nên chỉnh đèn cốt hợp lý, thử đếm bước chân từ xe đến vùng ranh giới xa của ánh đèn là bao nhiêu m , căn cứ vào cái thước đó là tính được nhanh mà.

Bên nước khác, trên đường cao tốc thỉnh thoảng tôi thấy biển : các xe cách nhau 200m, ngay bên lề đường là các biển 50m, 100m, 200m . Lái xe nhìn đó mà giữ khoảng cách cho an toàn. VN mình đến đời con em cũng đ có.
Sau 6 năm thì cao tốc Cầu giẽ ninh bình có rồi cụ nhé. Hehe
 

hiepsangs

Xe buýt
Biển số
OF-84596
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
788
Động cơ
418,239 Mã lực
Mở rộng kiến thức, dù e ít khi đi đêm.
 

dinhdung87

Xe buýt
Biển số
OF-137903
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
755
Động cơ
374,228 Mã lực
Em thì bị cận, đi xe con nên hơi bị khổ, các bác SUV chỉ cần chiếu pha gần là cũng đủ làm e chói mắt! hức hức
 

giangtuan

Xe đạp
Biển số
OF-123067
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
17
Động cơ
380,670 Mã lực
Theo em khi ngược chiều xe khác nên không nên để mắt vào xe đó vì dễ chói và mắt sẽ không thích nghi nhanh khi vượt qua xe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top