[Thảo luận] Kỹ thuật đạp côn thế nào là đúng???

xà ích

Xe hơi
Biển số
OF-34384
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
190
Động cơ
477,200 Mã lực
Khổ thân em quá các cụ ạ. E chưa có bằng nhưng đã qua một vài tay thầy dạy. Mỗi thầy dạy một kiểu làm em lúng túng quá. Thầy đầu tiên bảo khi đạp côn phải nâng hẳn chân lên, gót không chạm sàn làm em phải mất khá nhiều thời gian để luyện nhấc chân lên. Không có điểm tựa hay cữ nào nên em đã rất khó khăn nhưng rồiem cũng luyện được. Đến thầy thứ hai thì bào phải luôn tỳ gót xuống sàn làm điểm tựa, đi đến hàng nghìn KM mà gót chân không rời vị trí.. Lần này em lại luyện theo cách này và cũng dần quen. Chỉ mỗi tội gót vẫn hay bị trượt lên phía trước do pedal trượt đi trượt lại trên mặt dưới giày. Đến thày thứ ba thì em được đi trên một em Gentra mới cóng. Côn của em này nhẹ như không vậy. Tuy nhiên pedal mơi nên masat rất cao, nó không thể trượt đi trượt lại trên mặt dưới giày em được. Cũng chính điều này làm em không thể nào giữ gót ở yên một vị trí được. Chân em liên tục trôi về phía trước mỗi khi đỡ côn (đường đông) và pedal dĩ nhiên là nằm dưới lòng bàn chân và nếu không điều chỉnh thì nó trôi về tận gót. Em thấy mông lung quá. Các bác cho em xin tý kinh nghiệm về kỹ thuật này với. Em đã mua sẵn Votka để trong tủ lạnh rồi đấy(k)
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,715
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Gót chân dính sàn nó như caí bản lề để điều chỉnh bàn chân, như thế thao tác nó mới linh hoạt và chính xác, hiếm khi đạp phanh- côn hay ga = cả bàn chân lắm
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,026
Động cơ
518,080 Mã lực
Khổ thân em quá các cụ ạ. E chưa có bằng nhưng đã qua một vài tay thầy dạy. Mỗi thầy dạy một kiểu làm em lúng túng quá. Thầy đầu tiên bảo khi đạp côn phải nâng hẳn chân lên, gót không chạm sàn làm em phải mất khá nhiều thời gian để luyện nhấc chân lên. Không có điểm tựa hay cữ nào nên em đã rất khó khăn nhưng rồiem cũng luyện được. Đến thầy thứ hai thì bào phải luôn tỳ gót xuống sàn làm điểm tựa, đi đến hàng nghìn KM mà gót chân không rời vị trí.. Lần này em lại luyện theo cách này và cũng dần quen. Chỉ mỗi tội gót vẫn hay bị trượt lên phía trước do pedal trượt đi trượt lại trên mặt dưới giày. Đến thày thứ ba thì em được đi trên một em Gentra mới cóng. Côn của em này nhẹ như không vậy. Tuy nhiên pedal mơi nên masat rất cao, nó không thể trượt đi trượt lại trên mặt dưới giày em được. Cũng chính điều này làm em không thể nào giữ gót ở yên một vị trí được. Chân em liên tục trôi về phía trước mỗi khi đỡ côn (đường đông) và pedal dĩ nhiên là nằm dưới lòng bàn chân và nếu không điều chỉnh thì nó trôi về tận gót. Em thấy mông lung quá. Các bác cho em xin tý kinh nghiệm về kỹ thuật này với. Em đã mua sẵn Votka để trong tủ lạnh rồi đấy(k)
Cụ cứ xem mấy cái kĩ thuật đua xe rùi học theo thì chả ôg nào VN mình bẩu sai:)):)):)):))
 

Lem Bem

Xe hơi
Biển số
OF-41666
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
103
Động cơ
467,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
gặp khi tắc đường bắt buộc bác phải dạp côn bằng đầu mũi chân và tì gót xuống sàn thì mới dẻo chân được . Bác mà để nổi gót chân lên thì không đi được trông phố đâu ạ.
chúc bác nhânh thuần thục động tác(b)
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
488
Động cơ
490,070 Mã lực
Khổ thân em quá các cụ ạ. E chưa có bằng nhưng đã qua một vài tay thầy dạy. Mỗi thầy dạy một kiểu làm em lúng túng quá. Thầy đầu tiên bảo khi đạp côn phải nâng hẳn chân lên, gót không chạm sàn làm em phải mất khá nhiều thời gian để luyện nhấc chân lên. Không có điểm tựa hay cữ nào nên em đã rất khó khăn nhưng rồiem cũng luyện được. Đến thầy thứ hai thì bào phải luôn tỳ gót xuống sàn làm điểm tựa, đi đến hàng nghìn KM mà gót chân không rời vị trí.. Lần này em lại luyện theo cách này và cũng dần quen. Chỉ mỗi tội gót vẫn hay bị trượt lên phía trước do pedal trượt đi trượt lại trên mặt dưới giày. Đến thày thứ ba thì em được đi trên một em Gentra mới cóng. Côn của em này nhẹ như không vậy. Tuy nhiên pedal mơi nên masat rất cao, nó không thể trượt đi trượt lại trên mặt dưới giày em được. Cũng chính điều này làm em không thể nào giữ gót ở yên một vị trí được. Chân em liên tục trôi về phía trước mỗi khi đỡ côn (đường đông) và pedal dĩ nhiên là nằm dưới lòng bàn chân và nếu không điều chỉnh thì nó trôi về tận gót. Em thấy mông lung quá. Các bác cho em xin tý kinh nghiệm về kỹ thuật này với. Em đã mua sẵn Votka để trong tủ lạnh rồi đấy(k)
Cả 3 thầy đều chưa chuẩn.
Khi đạp côn,gót phải tỳ lên sàn để làm điểm tựa.
Khi xe đã ổn định tốc độ,bàn chân trái ở trạng thái nghỉ(nếu xe có thiết kế chỗ để nghỉ chân thì ok).
Tuyệt đối không được thường xuyên để mũi chân lên pê-đan côn vì dễ làm mòn côn.
 

ATGT

Xe đạp
Biển số
OF-50721
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
17
Động cơ
455,970 Mã lực
Về đạp côn thì cả 2 cách trên đều đúng nhưng đúng với những loại xe khác nhau.
Cách đạp côn nhấc hẳn chân thường áp dụng đối với những xe như: u oát, gát 69, xe tải, xe Jolie máy dầu ... và thường là những xe dẫn động có cầu và bánh đà, kỹ thuật này gọi là chạy xe đồng tốc nghĩa là xe ở tốc nào vào số tốc đấy để xe không bị giật và thường thì vào côn số 2 nhịp, tất nhiên là nhanh nhưng nó gần như có nghĩa là nhấc chân đạp hết côn về không rồi đạp lại vào số đồng tốc. Nhất là đối với những xe của Nga ngày trước thì vào số kiểu này gần như là bắt buộc thì xe chạy mới nuột.
Cách đạp côn để chân trên sàn là cách mà đại đa số các xe du lịch 4-5 chỗ mới bây giờ dùng, việc điều chỉnh vị trí ngồi sao cho vừa đủ đạp hết côn và chân bám sàn là rất quan trọng trong việc xử lý tình huống, thường thì đi trong phố chỉnh ngồi gần hơn để việc đạp côn sâu dễ còn đi đường dài bạn nên chỉnh xa hơn một chút xíu thôi nhưng sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Bạn bị trượt chân về phía trước là do vị trí ngồi quá gần, đó là đặc trưng của những người mới lái, cẩm nhận về đầu xe chưa chính xác. Với những người lái già tay họ không cần nhìn đầu xe vì khả năng ước lượng gần như chính xác và thướng ngồi hơi ngửa về phía sau nhiều hơn vì ngồi ngửa về phía sau một chút phản xạ nhanh hơn người ngồi thẳng. Đi trên đường mình chỉ cần nhìn nét xe chạy và tư thế người ngồi lái là cũng có thể đoán người đó lái mới hay lái già ngay.
 
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
679
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
Cả 3 thầy đều chưa chuẩn.
Khi đạp côn,gót phải tỳ lên sàn để làm điểm tựa.
Khi xe đã ổn định tốc độ,bàn chân trái ở trạng thái nghỉ(nếu xe có thiết kế chỗ để nghỉ chân thì ok).
Tuyệt đối không được thường xuyên để mũi chân lên pê-đan côn vì dễ làm mòn côn.
Chuẩn nhưng cần chỉnh,cụ tỳ vào pê-đan côn không lo mòn côn mà em lo cụ nhanh phải thay bi T:6:
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,026
Động cơ
518,080 Mã lực
Về đạp côn thì cả 2 cách trên đều đúng nhưng đúng với những loại xe khác nhau.
Cách đạp côn nhấc hẳn chân thường áp dụng đối với những xe như: u oát, gát 69, xe tải, xe Jolie máy dầu ... và thường là những xe dẫn động có cầu và bánh đà, kỹ thuật này gọi là chạy xe đồng tốc nghĩa là xe ở tốc nào vào số tốc đấy để xe không bị giật và thường thì vào côn số 2 nhịp, tất nhiên là nhanh nhưng nó gần như có nghĩa là nhấc chân đạp hết côn về không rồi đạp lại vào số đồng tốc. Nhất là đối với những xe của Nga ngày trước thì vào số kiểu này gần như là bắt buộc thì xe chạy mới nuột.

Cho em hỏi vui 1 tý, dẫn động ko có cầu thì đạp như thế nào ạ:102::102::102::102:
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
488
Động cơ
490,070 Mã lực
Chuẩn nhưng cần chỉnh,cụ tỳ vào pê-đan côn không lo mòn côn mà em lo cụ nhanh phải thay bi T:6:
Chính xác.Nói như cụ là đúng thuật ngữ kỹ thuật ô-tô.
Còn nhà cháu nói nôm na cho dễ hiểu mừ.Thử hỏi mấy người cầm lái đã nhìn thấy cấu tạo cái ổ bi T này cụ nhỉ?
 

xà ích

Xe hơi
Biển số
OF-34384
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
190
Động cơ
477,200 Mã lực
Gót chân dính sàn nó như caí bản lề để điều chỉnh bàn chân, như thế thao tác nó mới linh hoạt và chính xác, hiếm khi đạp phanh- côn hay ga = cả bàn chân lắm
Em cũng thấy nếu giữ được gót chân dính sàn và làm nó như cái bản lề thì dễ điều khiển hơn nhiều. Nhưng em cứ hay bị trượt gót theo khi đạp côn sát sàn. Sau đó khi nhả côn một nửa thì pedal nó trôi về giữa gan bàn chân, khi đạp tiếp thì pedal dĩ nhiên là không còn ở mũi chân nữa. Như vậy ở lần đạp sau nếu muốn đạp sát sàn thì gót lại phải dời đi. Với các bác tài già thì giải quyết vấn đề này thế nào ạ??
 

tu-bong

Xe buýt
Biển số
OF-15394
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
540
Động cơ
517,430 Mã lực
Nơi ở
tương giáp bát hoàng mai hà nội
dán 502 vào gót chân rồi đạp máy khâu ở nhà,cổ chân dẻo ngay .em nói thật đấy
 
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
679
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
cụ xà ích bẩu là đạp chân côn như thế nào là đúng thì e ko dám ý kiến, nhưng nếu cụ ấy bít việc luôn tỳ lên chân côn xẽ thiệt hại gì chắc chân côn của cụ ấy lại diêu luyên hơn ae khác chứ lị:6:
 

xà ích

Xe hơi
Biển số
OF-34384
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
190
Động cơ
477,200 Mã lực
Về đạp côn thì cả 2 cách trên đều đúng nhưng đúng với những loại xe khác nhau.
Cách đạp côn nhấc hẳn chân thường áp dụng đối với những xe như: u oát, gát 69, xe tải, xe Jolie máy dầu ... và thường là những xe dẫn động có cầu và bánh đà, kỹ thuật này gọi là chạy xe đồng tốc nghĩa là xe ở tốc nào vào số tốc đấy để xe không bị giật và thường thì vào côn số 2 nhịp, tất nhiên là nhanh nhưng nó gần như có nghĩa là nhấc chân đạp hết côn về không rồi đạp lại vào số đồng tốc. Nhất là đối với những xe của Nga ngày trước thì vào số kiểu này gần như là bắt buộc thì xe chạy mới nuột.
Cách đạp côn để chân trên sàn là cách mà đại đa số các xe du lịch 4-5 chỗ mới bây giờ dùng, việc điều chỉnh vị trí ngồi sao cho vừa đủ đạp hết côn và chân bám sàn là rất quan trọng trong việc xử lý tình huống, thường thì đi trong phố chỉnh ngồi gần hơn để việc đạp côn sâu dễ còn đi đường dài bạn nên chỉnh xa hơn một chút xíu thôi nhưng sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Bạn bị trượt chân về phía trước là do vị trí ngồi quá gần, đó là đặc trưng của những người mới lái, cẩm nhận về đầu xe chưa chính xác. Với những người lái già tay họ không cần nhìn đầu xe vì khả năng ước lượng gần như chính xác và thướng ngồi hơi ngửa về phía sau nhiều hơn vì ngồi ngửa về phía sau một chút phản xạ nhanh hơn người ngồi thẳng. Đi trên đường mình chỉ cần nhìn nét xe chạy và tư thế người ngồi lái là cũng có thể đoán người đó lái mới hay lái già ngay.
Nhưng em thấy nếu để ghế xa hơn một chút thì chân côn bị với còn tay lái cũng bị căng không đánh lái toàn vòng được.
Em cũng thấy là thầy thấp hơn em nhưng cũng để ghế xa hơn.
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
488
Động cơ
490,070 Mã lực
Em cũng thấy nếu giữ được gót chân dính sàn và làm nó như cái bản lề thì dễ điều khiển hơn nhiều. Nhưng em cứ hay bị trượt gót theo khi đạp côn sát sàn. Sau đó khi nhả côn một nửa thì pedal nó trôi về giữa gan bàn chân, khi đạp tiếp thì pedal dĩ nhiên là không còn ở mũi chân nữa. Như vậy ở lần đạp sau nếu muốn đạp sát sàn thì gót lại phải dời đi. Với các bác tài già thì giải quyết vấn đề này thế nào ạ??
Do cụ ngổi không đúng tư thế khi cầm vô lăng,cụ thể là hơi xa nên khi đạp côn chânbij duỗi thẳng.Cụ chỉnh ghế về gần vô lăng khoảng 10 cm nữa,sao cho khi đạp côn sát sàn mà chân trái không duỗi thẳng là đạt yêu cầu.
 

ATGT

Xe đạp
Biển số
OF-50721
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
17
Động cơ
455,970 Mã lực
Nhưng em thấy nếu để ghế xa hơn một chút thì chân côn bị với còn tay lái cũng bị căng không đánh lái toàn vòng được.
Em cũng thấy là thầy thấp hơn em nhưng cũng để ghế xa hơn.
Có hai vấn đề:
Một là chân của bạn có vấn đề :21: nên rửa chân trước khi đi xe.
Hai là côn có vấn đề => nên vào gara.
 

xà ích

Xe hơi
Biển số
OF-34384
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
190
Động cơ
477,200 Mã lực
Do cụ ngổi không đúng tư thế khi cầm vô lăng,cụ thể là hơi xa nên khi đạp côn chânbij duỗi thẳng.Cụ chỉnh ghế về gần vô lăng khoảng 10 cm nữa,sao cho khi đạp côn sát sàn mà chân trái không duỗi thẳng là đạt yêu cầu.
Bác ATGT bảo em đang ngồi gần quá còn bác thì bảo xa quá. Em cũng có nghe kỹ thuật điều chỉnh ghế như bác nói và đã làm theo. Nếu bác bảo em gần hơn 10cm thì không thể vì đầu gối em đã hơi chạm vào taplo rôi ạ:21:
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng thấy nếu giữ được gót chân dính sàn và làm nó như cái bản lề thì dễ điều khiển hơn nhiều. Nhưng em cứ hay bị trượt gót theo khi đạp côn sát sàn. Sau đó khi nhả côn một nửa thì pedal nó trôi về giữa gan bàn chân, khi đạp tiếp thì pedal dĩ nhiên là không còn ở mũi chân nữa. Như vậy ở lần đạp sau nếu muốn đạp sát sàn thì gót lại phải dời đi. Với các bác tài già thì giải quyết vấn đề này thế nào ạ??
em nghĩ chưa có 1 người nào giữ được gót chân tại 1 điểm, tất cả đều phải nâng gót lên.
 

xà ích

Xe hơi
Biển số
OF-34384
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
190
Động cơ
477,200 Mã lực
dán 502 vào gót chân rồi đạp máy khâu ở nhà,cổ chân dẻo ngay .em nói thật đấy
Bác có máy khâu bảy con bươm bướm không bán lại cho em đi. E thề sẽ trả giá cao đấy
 

xà ích

Xe hơi
Biển số
OF-34384
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
190
Động cơ
477,200 Mã lực
Có hai vấn đề:
Một là chân của bạn có vấn đề :21: nên rửa chân trước khi đi xe.
Hai là côn có vấn đề => nên vào gara.
Em thề em đã rửa chân trước khi đi xe. Thậm chí còn ngâm nước muối gừng + hoa đại nữa.:21::21:
Cám ơn tất cả các cụ đã chia sẻ. Rượu em còn nhiều nhưng mất cái mở nắp nên không thể mời hết tất cả mọi người. Mai em sẽ mời các cụ tiếp nhe(b)(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top