- Biển số
- OF-761742
- Ngày cấp bằng
- 3/3/21
- Số km
- 148
- Động cơ
- 543,386 Mã lực
- Tuổi
- 38
Chắc cụ phải có cao kiến gì chăngVote xóa mấy thớt tiêu đề ntn
Chắc cụ phải có cao kiến gì chăngVote xóa mấy thớt tiêu đề ntn
Đồng ý cụ là cần thi cửỞ VN học mà không thi thì cụ có giải pháp gì đánh giá được chất lượng học sinh?
VD; Hiện tại có 100k học sinh thi vào lớp 10 hàng năm. Trường công HN chỉ đáp ứng 55% các cháu, còn lại 45% số các cháu còn lại học trường bán công, tư thục, học nghề. Cụ có giải pháp nào để lựa chọn công bằng được 55% học sinh đáp ứng yêu cầu vào lớp 10?
Cụ chả vote thì tí em cũng xóaVote xóa mấy thớt tiêu đề ntn
Em không có cao kiến. Em. Mong tiêu đề thớt có tí chất xám và tôn trọng người đọc thôiChắc cụ phải có cao kiến gì chăng
Thi cử xong quên ngay thì đánh giá được gì chất lượng học sinh hả cụ? Trương công không đáp ứng trong 1 thời gian ngắn thì chia thời gian ra, dạy cho tất cả những ai có nguyện vọng, mặc dù có thể sẽ dạy nhiều hơn thì sẽ chậm hơn nhưng bắt buộc phải làm. Lựa chọn 100% nếu bắt buộc. Sau này làm việc, thử việc sẽ tự phân ra ai làm giỏi, ai làm kém, chứ dựa vào điểm thi chả đánh giá được gì.Ở VN học mà không thi thì cụ có giải pháp gì đánh giá được chất lượng học sinh?
VD; Hiện tại có 100k học sinh thi vào lớp 10 hàng năm. Trường công HN chỉ đáp ứng 55% các cháu, còn lại 45% số các cháu còn lại học trường bán công, tư thục, học nghề. Cụ có giải pháp nào để lựa chọn công bằng được 55% học sinh đáp ứng yêu cầu vào lớp 10?
Tại sao cụ đồng ý?Đồng ý cụ là cần thi cử
Chắc giải pháp cũng là bốc thăm cho đỡ tốn kém cụ nhéỞ VN học mà không thi thì cụ có giải pháp gì đánh giá được chất lượng học sinh?
VD; Hiện tại có 100k học sinh thi vào lớp 10 hàng năm. Trường công HN chỉ đáp ứng 55% các cháu, còn lại 45% số các cháu còn lại học trường bán công, tư thục, học nghề. Cụ có giải pháp nào để lựa chọn công bằng được 55% học sinh đáp ứng yêu cầu vào lớp 10?
Hóng góc nhìn của cụ đãhttps://vnexpress.net/bo-de-xuat-boc-tham-mon-thi-thu-ba-vao-lop-10-4805962.html
em nhờ các cụ nhà cho em cái nhìn đa chiều về vấn đề giáo dục và đào tạo , con em sắp lớn mà nghe bàn dân kêu ca quá trời !
Cụ chỉ giúp em trên thế giới có bao nhiêu nước chương trình giáo dục không tổ chức thi cử với ạ?Bỏ thi cử đi. Cứ suy nghĩ rắc rối phức tạp thi mấy môn với chả bốc thăm này nọ. Học mà có thi thì sẽ chỉ học để đối phó thi chứ không học thực chất cho công việc sau này, thi xong hầu như không nhớ gì cả. Học nên sát với công việc thực tiễn sau này, không cần thi qua môn, chỉ cần kiểm tra xem học sinh đã làm được 1 vấn đề nào đó theo yêu cầu chưa rồi cho đạt nếu làm được, nêu chưa đạt thì tích cực hướng dẫn học sinh.
Lý do thi cử không có ích lợi:
- Không khách quan, thiên vị: những ai có khả năng nhớ tạm thời tốt, những ai có điều kiện học tốt, hoặc gặp may mắn, ví dụ đang có tinh thần tốt hơn những người khác.
-Thi cử không làm bạn nhớ lâu dài kiến thức vì 95% học xong sau 1 thời gian ngắn bạn sẽ quên ngay.
- Thi cử khuyến khích sự tự mãn với người đạt điểm cao cũng như tự ti, mất niềm tin vào bản thân với những người đạt điểm kém.
- Thi cử không đánh giá được bạn có chăm chỉ hay làm việc giỏi hay không. Có người có thể ghét thi cử vì thấy thi cử vô nghĩa, gò ép, họ có thể sẽ làm bài thi kém, tuy nhiên làm việc họ sẽ làm rất tốt vì có sự đam mê.
- Thi cử ép bạn vào khuôn mẫu có sẵn, đòi hỏi trả lời đúng câu hỏi theo đáp án định sẵn, làm giảm tính sáng tạo.
- Thi cử không sát với làm việc, tự việc làm việc sẽ bắt bạn phải ôn luyện các kỹ năng hoặc kiến thức để phục vụ công việc của mình, vậy nên thi cử không cần thiết vì không phục vụ công việc sau này.
Phần Lan gần như không thi cử, mà đó lại là nền giáo dục tốt nhất, chứng tỏ càng thi cử giáo dục càng tệ.Cụ chỉ giúp em trên thế giới có bao nhiêu nước chương trình giáo dục không tổ chức thi cử với ạ?
Cụ chỉ ra được mỗi Phần Lan rồi kết luận càng thì cử giáo dục càng kém có phiến diện quá không trong khi đa số hầu hết các nước vẫn áp dụng thi cử trong hệ thống giáo dục.Phần Lan gần như không thi cử, mà đó lại là nền giáo dục tốt nhất, chứng tỏ càng thi cử giáo dục càng kém.
Đa số không có nghĩa là tốt. Ngày xưa đa số các nước cũng áp dụng chế độ nô lệ rồi thì sao.Cụ chỉ ra được mỗi Phần Lan rồi kết luận càng thì cử giáo dục càng kém có phiến diện quá không trong khi đa số hầu hết các nước vẫn áp dụng thi cử trong hệ thống giáo dục.
Sao lại xóa, cụ cho biết nguyên nhânVote xóa mấy thớt tiêu đề ntn
Trong top 20 nên giáo dục tốt nhất thế giới ngoài Phần Lan ra em chưa thấy được nước nào không tổ chức thi cử cả. Vậy họ cũng lạc hậu sao hả cụ?Đa số không có nghĩa là tốt. Ngày xưa đa số các nước cũng áp dụng chế độ nô lệ rồi thì sao.
GD ở VN cụ kết luận thi cử học sinh nó quên ngay? Vậy làm sao cụ biết HS không thi thì sẽ nhớ hơn?Thi cử xong quên ngay thì đánh giá được gì chất lượng học sinh hả cụ? Trương công không đáp ứng trong 1 thời gian ngắn thì chia thời gian ra, dạy cho tất cả những ai có nguyện vọng, mặc dù có thể sẽ dạy nhiều hơn thì sẽ chậm hơn nhưng bắt buộc phải làm. Lựa chọn 100% nếu bắt buộc. Sau này làm việc, thử việc sẽ tự phân ra ai làm giỏi, ai làm kém, chứ dựa vào điểm thi chả đánh giá được gì.
Thế mà có Đại biểu Quốc hội đã nêu vấn đề này rồi, cứ bắt ông nhà văn giỏi toán, ông kỹ thuật giỏi văn là sao.Khồng bác ạ.
Với mục tiêu đề ra: "Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng việc này nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, tránh học tủ, học lệch. ", thì ta nên áp dụng cách này:
Thi gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ 1, Giáo dục công dân, Khoa học Tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Công nghệ, Tin học.
Đấy, nhẹ nhàng tiết kiệm, tuyệt đối tránh học tủ học lệch.