[Thảo luận] Kỹ sư Tạch Toyota nhận định vụ mazda BT50 của Thaco anh Hải.

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ks T ngồi phán như đúng rồi mà éo biết quy trình sx và kiểm tra tay biên thế nào nhé. Nó mà show cái đó ra thì ks T éo vá đc mồm lại
Vụ này hầu hết do thủy kích ạ. Tại sao thủy kích thì chỉ có ông lái xe mới biết
Bác được Mazda và Trường Hải trả bao nhiêu tiền về việc để ngồi 1 chỗ còm vô trách nhiệm như vậy!
 

YAMAKAWA

Xe tăng
Biển số
OF-59395
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
1,028
Động cơ
451,840 Mã lực
Bác được Mazda và Trường Hải trả bao nhiêu tiền về việc để ngồi 1 chỗ còm vô trách nhiệm như vậy!
căn cứ đâu cụ lại bảo em vô trách nhiệm.? Tại sao em lại phải có trách nhiệm nhỉ?
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,406
Động cơ
220,090 Mã lực
Ks T ngồi phán như đúng rồi mà éo biết quy trình sx và kiểm tra tay biên thế nào nhé. Nó mà show cái đó ra thì ks T éo vá đc mồm lại
Vụ này hầu hết do thủy kích ạ. Tại sao thủy kích thì chỉ có ông lái xe mới biết
Cụ tự tin thế cụ chứng minh đi theo hướng kỹ thuật đi, cụ đảm bảo 100% do người sử dụng đi?
Thứ 2 nữa là sự tôn trọng người khác thể hiện sự tự trọng bản thân. Nếu Ks Tạch không làm gì ảnh hưởng đến cụ mà cụ dùng ngôn từ thiếu thân thiện thế kia người ta sẽ nghĩ cụ thiếu tự trọng, hoặc là cụ có mâu thuẫn, hơn nữa là "chân trong" của Mazda :)
em thật!
 

YAMAKAWA

Xe tăng
Biển số
OF-59395
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
1,028
Động cơ
451,840 Mã lực
Cụ tự tin thế cụ chứng minh đi theo hướng kỹ thuật đi, cụ đảm bảo 100% do người sử dụng đi?
Thứ 2 nữa là sự tôn trọng người khác thể hiện sự tự trọng bản thân. Nếu Ks Tạch không làm gì ảnh hưởng đến cụ mà cụ dùng ngôn từ thiếu thân thiện thế kia người ta sẽ nghĩ cụ thiếu tự trọng, hoặc là cụ có mâu thuẫn, hơn nữa là "chân trong" của Mazda :)
em thật!
1-Em cũng không chứng minh gì đâu ạ vì đây là diễn đàn thảo luận thôi
2- em hiểu rõ thì em mới nói
 

Salon Nhất Huy

Đi bộ
Biển số
OF-493399
Ngày cấp bằng
1/3/17
Số km
0
Động cơ
189,200 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Khi khách hàng phàn nàn, hãy biết lắng nghe và chia sẻ, dù lỗi có thể thuộc về khách hàng, các xử lý tiếp theo sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Thaco TH làm thế quá thiếu chuyên nghiệp.
cụ nói chuẩn đấy ạ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ nên nhớ,trong kinh doanh,khách hàng là thượng đế.Mua 1 cái x.Ne cũng là tài sản lớn,sau đó lên diễn đàn để làm gì nếu không muốn cái xe của mình được tốt được bền.Nhưng có ai muốn xe mình nằm hãng không.Dù mất tiền hay không mất tiền thì chả ai muốn đem xe đi sửa cả nếu nó chả sao

Còn nói theo ý anh Tạch em thấy anh ấy nói đúng về chuyên môn.Nếu máy nén khí đã nén thì nước vào không có dễ.Bởi Turbo có tốc độ quay từ 150.000 vòng/1 phút tới 250.000v/1 phút.Với tốc độ quay như thế nếu nước vào thì nó đã làm turbo ỳ đi và chết máy thậm chí có thể chết máy trước khi nó vào tới buồng đốt khi bị ngập nước và chúng ta luôn nhận được lời khuyên nếu ngập nước mà chết máy thì đừng nổ máy là vậy.Như ta đã biết,với vòng quay thấp nhất khoảng 700v/1 phút thì 1 máy đó trong 1 giây nổ mấy lần rồi.Nếu nước ít vào ít cũng khó thủy kích vì xilanh vẫn còn khoảng hở.Khi cháy với sức nóng động cơ nếu ít nước thì nước dễ hóa hơi và đẩy ra ngoài theo chu kỳ xả

Vấn đề là tại sao chỉ có 1 máy bị mà những máy kia không bị.Nếu đã thủy kích thì bị ngập nặng và thường phải nhiều hơn 2 tay biên bị.Sao chỉ có 1 bị,chúng ta vẫn chưa xem được ảnh chụp bên trong nên cũng không thể nói trước được.Nhưng nếu 1 tay biên bị còn 3 tay biên kia không sao thì có thể nhất là do lỗi sản xuất tay biên.Bởi quá trình làm đều phải có máy đo độ nứt của sản phẩm nên lúc sản xuất không phát hiện ra nhưng đến khi sử dụng mới phát sinh vấn đề.Chứ 1 cái xe với đông cơ làm chuẩn thì 2 3 chục vạn cũng chả phải làm máy.Trừ khi hết nước làm mát nó thổi doăng

Còn đối với anh Trường Hải,vẫn kiểu cách làm việc với đầu đen mắt đen mà không làm theo cách của mấy thằng tây mắt xanh mũi lõ tóc vàng thì các anh mãi mãi chỉ là thằng chậm phát triển.Với cách làm đặc trưng của VN gồm có Tham Công,Chối Tội,Đổ Lỗi,Thanh Minh thì có lẽ ảnh Hải đã dính 3/4 vấn đề rồi.Trong khi cách anh Hải nên làm là mang máy về hãng mẹ kiểm tra.Với nhận định ban đầu không phải do thủy kích thì nên thay lại máy cho khách vì khách vẫn còn bảo hành.Nhưng anh Hải lại đổ cho khách hàng.Nếu như bị thủy kích thì bảo hiểm càng cần có trách nhiệm nhưng em dám chắc bảo hiểm cũng nói không do thủy kích.Nên vÔ hình chung mọi thứ đổ khách.Trong khi anh tiếc mất 1 cái động cơ bảo hành cho khách thì anh mất luôn uy tín,trách nhiệm v.v... và quan trọng nhất là anh mất đi khách hàng tiềm năng.Mà bây giờ mạng là con dao 2 lưỡi,nó đem lại cho anh của cải vật chất,của cải,khách hàng.Nhưng anh chỉ cần mất uy tín,mất đi trách nhiệm thì cũng ngần đó đem lại cho anh thì cũng ngần đó ra đi
 

endo.bsn

Xe hơi
Biển số
OF-499690
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
109
Động cơ
187,730 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ nên nhớ,trong kinh doanh,khách hàng là thượng đế.Mua 1 cái x.Ne cũng là tài sản lớn,sau đó lên diễn đàn để làm gì nếu không muốn cái xe của mình được tốt được bền.Nhưng có ai muốn xe mình nằm hãng không.Dù mất tiền hay không mất tiền thì chả ai muốn đem xe đi sửa cả nếu nó chả sao

Còn nói theo ý anh Tạch em thấy anh ấy nói đúng về chuyên môn.Nếu máy nén khí đã nén thì nước vào không có dễ.Bởi Turbo có tốc độ quay từ 150.000 vòng/1 phút tới 250.000v/1 phút.Với tốc độ quay như thế nếu nước vào thì nó đã làm turbo ỳ đi và chết máy thậm chí có thể chết máy trước khi nó vào tới buồng đốt khi bị ngập nước và chúng ta luôn nhận được lời khuyên nếu ngập nước mà chết máy thì đừng nổ máy là vậy.Như ta đã biết,với vòng quay thấp nhất khoảng 700v/1 phút thì 1 máy đó trong 1 giây nổ mấy lần rồi.Nếu nước ít vào ít cũng khó thủy kích vì xilanh vẫn còn khoảng hở.Khi cháy với sức nóng động cơ nếu ít nước thì nước dễ hóa hơi và đẩy ra ngoài theo chu kỳ xả

Vấn đề là tại sao chỉ có 1 máy bị mà những máy kia không bị.Nếu đã thủy kích thì bị ngập nặng và thường phải nhiều hơn 2 tay biên bị.Sao chỉ có 1 bị,chúng ta vẫn chưa xem được ảnh chụp bên trong nên cũng không thể nói trước được.Nhưng nếu 1 tay biên bị còn 3 tay biên kia không sao thì có thể nhất là do lỗi sản xuất tay biên.Bởi quá trình làm đều phải có máy đo độ nứt của sản phẩm nên lúc sản xuất không phát hiện ra nhưng đến khi sử dụng mới phát sinh vấn đề.Chứ 1 cái xe với đông cơ làm chuẩn thì 2 3 chục vạn cũng chả phải làm máy.Trừ khi hết nước làm mát nó thổi doăng

Còn đối với anh Trường Hải,vẫn kiểu cách làm việc với đầu đen mắt đen mà không làm theo cách của mấy thằng tây mắt xanh mũi lõ tóc vàng thì các anh mãi mãi chỉ là thằng chậm phát triển.Với cách làm đặc trưng của VN gồm có Tham Công,Chối Tội,Đổ Lỗi,Thanh Minh thì có lẽ ảnh Hải đã dính 3/4 vấn đề rồi.Trong khi cách anh Hải nên làm là mang máy về hãng mẹ kiểm tra.Với nhận định ban đầu không phải do thủy kích thì nên thay lại máy cho khách vì khách vẫn còn bảo hành.Nhưng anh Hải lại đổ cho khách hàng.Nếu như bị thủy kích thì bảo hiểm càng cần có trách nhiệm nhưng em dám chắc bảo hiểm cũng nói không do thủy kích.Nên vÔ hình chung mọi thứ đổ khách.Trong khi anh tiếc mất 1 cái động cơ bảo hành cho khách thì anh mất luôn uy tín,trách nhiệm v.v... và quan trọng nhất là anh mất đi khách hàng tiềm năng.Mà bây giờ mạng là con dao 2 lưỡi,nó đem lại cho anh của cải vật chất,của cải,khách hàng.Nhưng anh chỉ cần mất uy tín,mất đi trách nhiệm thì cũng ngần đó đem lại cho anh thì cũng ngần đó ra đi
Cụ ơi, hình như bên TH cũng đã đề nghị thay máy đó chứ, nhưng cụ T k chịu
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ ơi, hình như bên TH cũng đã đề nghị thay máy đó chứ, nhưng cụ T k chịu

Đề nghị khách hàng chịu 1 phần cụ nhé.1 phần của cái số tiền hơn 200 củ đó cũng là 100 củ rồi chứ không phải chịu bảo hành đổi mới hãng tự chiụ
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
E không hiểu sự tình lắm. Nếu có nứt sẵn hoặc kém thì tay biên gẫy sẽ không bị cong. Nếu bị thủy kích tay biên bị nén sẽ cong rồi gãy.
 

biển số 90

Xe hơi
Biển số
OF-492215
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
122
Động cơ
190,610 Mã lực
Tuổi
37
em cũng hóng vụ này, k biết ai đúng ai sai nhưng theo quan điểm của e. trước tiên nhà sx phải chịu trách nhiệm trước sản phẩm của mình, cứ thuê giám định độc lập, nếu lỗi do nhà sx thì xin lỗi và khắc phục sự cố, còn nếu lỗi do các yếu tố khác thì phải giải thích cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng tối ưu. chứ chưa có kết luận đã đổ lỗi nọ kia. không ổn....
 

tungtran12345

Xe buýt
Biển số
OF-469472
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
791
Động cơ
206,165 Mã lực
em cũng hóng vụ này, k biết ai đúng ai sai nhưng theo quan điểm của e. trước tiên nhà sx phải chịu trách nhiệm trước sản phẩm của mình, cứ thuê giám định độc lập, nếu lỗi do nhà sx thì xin lỗi và khắc phục sự cố, còn nếu lỗi do các yếu tố khác thì phải giải thích cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng tối ưu. chứ chưa có kết luận đã đổ lỗi nọ kia. không ổn....
Th đã đề nghị thuê giám định bên thứ 3 nhưng cụ Thông không chịu, ko cho giám định và nhất quyết khẳng định lỗi do nsx cụ ạ. Vấn đề nó là chỗ đấy, ko cho giám định nhưng vẫn lên báo mạng kêu gọi sự giúp đỡ không quên kèm theo số tài khoản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top