- Biển số
- OF-57137
- Ngày cấp bằng
- 18/2/10
- Số km
- 1,733
- Động cơ
- 462,240 Mã lực
mỗi tháng cả nước đang kí biết bao nhiêu là xe mới lưu hành trên đường,khó có phương án nào khả thi lắm
Hoan hô, kụ Cháu lên 3 nghĩ giống em.hay quá, em đang chờ phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp. Nhưng em vẫn tin nếu chuyển bớt trường học và bệnh viện ra ngoại thành thì mới giảm ùn tắc được, ý thức tham gia giao thông của người Việt để cải thiện thì chắc mất nhiều năm hơn là chuyển trường ĐH ra ngoại thành
TCVN - tổng cục văn nghệ mà cụ !Thế mới có chữ TIÊU CHUẨN VIỆT NAM .
Còn khi đi đăng kiểm thì việc tao kiểm tra khí thải , phanh có ăn không. đèn có sáng, còi có kêu không, lốp không mòn quá, kính lái không vỡ, nứt, gương chiếu hậu đầy đủ là OK. Còn trang bị an toàn khác kệ mẹ chúng mày,khi xảy ra tai nạn, tem đăng kiểm coi như không có giá trị. Cục đăng kiểm VN hết trách nhiệm.
Thôi thì đã phải mua xe giá đắt, bị cắt bớt trang bị an toàn nhưng nếu quyền lợi người tiêu dùng VN được bảo vệ thì đã khác rồi. 1 lũ tham nhũng, dốt nát làm LĐ.
Bác Tạch có đề cập xe oto mà hãng sản xuất bán ra thị trường VN không đạt tiêu chuẩn là nguy cơ gây tai nạn giao thông. Nhưng em thấy đường nội đô thực tế ta chỉ đi được cỡ 30-40km/h. Với vận tốc này em dự các xe đó vưỡn còn an toàn chán. Ở các nước phát triển hệ thống đường xá, hạ tầng giao thông rất tôt nên xe họ chạy với vận tốc rất cao nên yêu cầu an toàn kỹ thuật xe đương nhiên là một tiêu chuẩn không thể bỏ qua. Ở Việt Nam nếu tính trung bình đi đường trường cũng chỉ đạt 60km/h. Em nghĩ đó là lý do các hãng sản xuất đã bỏ qua một số tiêu chuẩn toàn cầu nhằm giảm bớt giá thành xe. Trên bình diện chung ta thấy người lái xe oto tuân thủ luạt giao thông hơn người đi xe máy, như vậy Bác # có thể làm một cuộc cách mạng cấm hết xe máy mà chỉ cho oto lưu thông nội đô? Không phải chỉ đến bây giờ Hà Nội mới tìm cách giải quyết vấn đề bức xúc này. Trước đó đã có nhiều tổ chức quốc tế danh tiếng như JICA đã từng tư vấn giao thông cho HN, nhưng họ cũng ko thể giúp HN giải quyết triệt để được vấn đề? Vấn để không phải họ ko có phương án mà vấn đề ở chỗ HN cần 1 Bộ trưởng dám làm cách mạng + 1 "trái tim". Dẫu biết rằng cuộc cách mạng nào cũng đều để lại di chứng.
Nếu xe cụ như cụ tạch nói, cụ không ung dung ngồi viết bài thế này đâu...Nói thật với các cụ, ngay từ hồi đầu em đã không khoái ông Tạch. Mặc dù em tin ông Tạch tố chính xác các lỗi kỹ thuật của Toy Việt Nam, nhưng em nhất định không tin ông Tạch tố cáo Toy với mục đích trong sáng là "bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam".
Những "kế sách" ông Tạch đưa ra lần này, em đố các cụ tìm thấy điểm gì mới. Chẳng qua báo chí thích có tin gật gân thì đưa thêm "yếu tố Tạch" vào. Bản thân ông Tạch chắc cũng muốn lợi dụng báo chí để hâm nóng lại chuyện cũ của mình. Em nhất trí với các cụ đã so sánh ông Tạch với thấy Khoa. Lúc đầu em hâm mộ thầy Khoa. Càng về sau càng thấy thầy Khoa quá đà. Hành xử như thế mà không bị cô lập mới lạ. Đi đâu cũng kè kè máy ghi âm với máy ảnh, ai còm dám nói chuyện.
Nói thêm nà em đang đi Innova. Chủ yếu chạy trong HN. Thỉnh thoảng có chuyến đi xa 650km đi-650km về. từ 2008 đến nay có 2 chuyến xuyên Việt HN-SG-HN. Chi phí em phải chi cho duy tu, bảo dưỡng trong 3 năm vừa rồi bao gồm: thay dầu, thay lọc dầu định kỳ, rửa xe, vá lốp, bơm lốp, thay phanh trước, phanh sau, gạt nước. Ngu phí em cũng tính luôn vào duy tu, bảo dưỡng bao gồm vài lần đút lót xxx (khoảng 200k/lần) và 1 lần kiên quyết nhận biên bản (800k) do đã dán logo OF. Xe em chạy chả thấy có hiện tượng gì ông Tạch nêu cả.