- Biển số
- OF-69100
- Ngày cấp bằng
- 24/7/10
- Số km
- 406
- Động cơ
- 434,005 Mã lực
Kính các cụ, quá trình chinh phục em Albea nhà cháu đã đạt thêm 1 thành tựu nữa. Nói đến việc này cháu xin trân trọng cảm ơn cụ Mèo đã tận tình giúp đỡ. Và cháu cũng xin trân trọng cảm ơn cụ Sơn sonrack chủ gara Tiên Phong 85 Láng Hạ đã hỗ trợ máy đọc lỗi để tìm ra nguyên nhân bệnh xe cháu.
Cụ Mèo check máy đọc ra lỗi cảm biến lamda, cảm biến nhiệt, và đánh lửa chập chờn, độ trễ kim phun (injection time) báo gần 5000ms. Biết bệnh, và cũng biết ngay bác sĩ chuyên khoa, cụ Mèo đã giới thiệu cho cháu chuyên gia để khám, như đã hẹn, sáng nay 10h chuyên gia đã có mặt để mần mò vợ 2 cháu, sau 1 hồi chọc chọc đo đo dưới cái nắng đầu hè, chuyên gia phán chết 1 cảm biến lamda trên, phù may quá cháu còn tưởng chết cả đôi, rồi chuyên gia hì hục tháo, toát mồ hôi vẫn chưa được, nào kìm chết, nào cờ lê, nào búa nào đục, cái của này khoai vãi các cụ ạ, cháu nẩy ra ý kiến đi mua cái khẩu dài để tháo, mà phi xe tìm khắp chợ không có, đang chán thì cụ donghd2009 alo: về thôi anh, tháo được rồi, may quá, sẵn tiện có cụ donghd2009 lên thăm thủ đô, 2 anh em phi xuống cụ Hậu múc luôn 1 em lamda về, đến đây cháu lại cảm ơn cụ donghd2009 đã cho cháu mượn tiền vì cháu quên béng mất chưa kịp rút, lấy hàng về cháu tạt vào rút xèng trả cụ ấy ngay
Hai anh em mang đồ về, chuyên gia lắp nhoay nhoáy, đề nổ ngon, lôi đồng hồ check ok, chỉ số này nằm trong "dải đẹp" rồi em ạ, mừng quá, những tưởng đã xong. Chuyên gia lại bẩu, em liên hệ cụ Mèo xóa lỗi và reset mới xong được, lúc này đồng hồ đã điểm 13h trưa, 3 anh em đi đánh chén và nghe chuyên gia kể chuyện đời chuyện nghề mà em thấy khâm phục cụ ấy, cực kỳ chịu khó và yêu nghề, và cũng chịu khó tìm tòi nghiên cứu, sáng có thể ở hà nội, chiều đã lên thái nguyên để phục vụ ae Fiat, nói chung các tỉnh miền bắc cụ ấy lượn suốt, hàn huyên 1 lúc thì cháu phải quay lại công ty làm việc, anh em chia tay. Rồi chiều cháu liên hệ cụ Mèo và được cụ ấy hẹn ra 85 Láng Hạ làm luôn. Mừng quá xách ba lô (laptop ) lên và đi luôn . Đến nơi sau khi xóa lỗi và kiểm tra injection time xuống còn 37xx ms lại chuẩn rồi em ạ, mức đẹp của 1.6 còn 1.3 thì khoảng 2700 - 3000ms. Kết quả rất khả quan, tuy chưa test thực tế nhưng cháu chắc chắn sẽ hết bệnh, vì cái máy đọc lỗi nó chẳng sai bao giờ. Xong xuôi lại được cụ Mèo hướng dẫn tháo cái lọc gió điều hòa ra vệ sinh, lại có thêm 1 kinh nghiệm quý báu , tháo ra thấy mát quá, gió cũng mạnh hơn nên cháu bỏ *** cái lọc đi luôn
Xong xuôi 2 ae vào ngồi phòng vip điều hòa của cụ Sơn uống trà, cụ ấy chẳng lấy xu nào làm cháu ngại quá, 2 lần đến nhờ vả rồi, đang suy tính xem làm gì thì cháu thấy có cụ đang rửa máy bằng hơi nước nóng và vệ sinh nội thất, cụ thì sơn xe trong phòng sơn tiêu chuẩn ISO, rồi cháu sẽ cảm ơn cụ bằng 2 dịch vụ này, nhưng phải chờ cụ Hậu xử nốt cái xupap đã. Cháu thấy gara cụ Sơn rất đầy đủ đồ nghề, làm xe thì từ A đến Á từ trong ra ngoài luôn, phong cách phục vụ thì rất otofun, ai đến cũng gọi bằng cụ hết
Các cụ làm xe mà không quá cần chuyên môn Fiat như làm gầm hay tút tát sơn bả hay vệ sinh nội thất, khoang máy thì đến ủng hộ cụ ấy nhé, các cụ sẽ không thất vọng đâu.
Xong rồi ạ, sau khi làm xong tiếng gõ xupap cháu lại viết tiếp, hiện tại có 3 xe cháu biết đang gõ mõ mà chưa thầy nào chữa được dứt điểm, nên chắc sẽ có nhiều vấn đề để hội thảo.
Cụ Mèo check máy đọc ra lỗi cảm biến lamda, cảm biến nhiệt, và đánh lửa chập chờn, độ trễ kim phun (injection time) báo gần 5000ms. Biết bệnh, và cũng biết ngay bác sĩ chuyên khoa, cụ Mèo đã giới thiệu cho cháu chuyên gia để khám, như đã hẹn, sáng nay 10h chuyên gia đã có mặt để mần mò vợ 2 cháu, sau 1 hồi chọc chọc đo đo dưới cái nắng đầu hè, chuyên gia phán chết 1 cảm biến lamda trên, phù may quá cháu còn tưởng chết cả đôi, rồi chuyên gia hì hục tháo, toát mồ hôi vẫn chưa được, nào kìm chết, nào cờ lê, nào búa nào đục, cái của này khoai vãi các cụ ạ, cháu nẩy ra ý kiến đi mua cái khẩu dài để tháo, mà phi xe tìm khắp chợ không có, đang chán thì cụ donghd2009 alo: về thôi anh, tháo được rồi, may quá, sẵn tiện có cụ donghd2009 lên thăm thủ đô, 2 anh em phi xuống cụ Hậu múc luôn 1 em lamda về, đến đây cháu lại cảm ơn cụ donghd2009 đã cho cháu mượn tiền vì cháu quên béng mất chưa kịp rút, lấy hàng về cháu tạt vào rút xèng trả cụ ấy ngay
Hai anh em mang đồ về, chuyên gia lắp nhoay nhoáy, đề nổ ngon, lôi đồng hồ check ok, chỉ số này nằm trong "dải đẹp" rồi em ạ, mừng quá, những tưởng đã xong. Chuyên gia lại bẩu, em liên hệ cụ Mèo xóa lỗi và reset mới xong được, lúc này đồng hồ đã điểm 13h trưa, 3 anh em đi đánh chén và nghe chuyên gia kể chuyện đời chuyện nghề mà em thấy khâm phục cụ ấy, cực kỳ chịu khó và yêu nghề, và cũng chịu khó tìm tòi nghiên cứu, sáng có thể ở hà nội, chiều đã lên thái nguyên để phục vụ ae Fiat, nói chung các tỉnh miền bắc cụ ấy lượn suốt, hàn huyên 1 lúc thì cháu phải quay lại công ty làm việc, anh em chia tay. Rồi chiều cháu liên hệ cụ Mèo và được cụ ấy hẹn ra 85 Láng Hạ làm luôn. Mừng quá xách ba lô (laptop ) lên và đi luôn . Đến nơi sau khi xóa lỗi và kiểm tra injection time xuống còn 37xx ms lại chuẩn rồi em ạ, mức đẹp của 1.6 còn 1.3 thì khoảng 2700 - 3000ms. Kết quả rất khả quan, tuy chưa test thực tế nhưng cháu chắc chắn sẽ hết bệnh, vì cái máy đọc lỗi nó chẳng sai bao giờ. Xong xuôi lại được cụ Mèo hướng dẫn tháo cái lọc gió điều hòa ra vệ sinh, lại có thêm 1 kinh nghiệm quý báu , tháo ra thấy mát quá, gió cũng mạnh hơn nên cháu bỏ *** cái lọc đi luôn
Xong xuôi 2 ae vào ngồi phòng vip điều hòa của cụ Sơn uống trà, cụ ấy chẳng lấy xu nào làm cháu ngại quá, 2 lần đến nhờ vả rồi, đang suy tính xem làm gì thì cháu thấy có cụ đang rửa máy bằng hơi nước nóng và vệ sinh nội thất, cụ thì sơn xe trong phòng sơn tiêu chuẩn ISO, rồi cháu sẽ cảm ơn cụ bằng 2 dịch vụ này, nhưng phải chờ cụ Hậu xử nốt cái xupap đã. Cháu thấy gara cụ Sơn rất đầy đủ đồ nghề, làm xe thì từ A đến Á từ trong ra ngoài luôn, phong cách phục vụ thì rất otofun, ai đến cũng gọi bằng cụ hết
Các cụ làm xe mà không quá cần chuyên môn Fiat như làm gầm hay tút tát sơn bả hay vệ sinh nội thất, khoang máy thì đến ủng hộ cụ ấy nhé, các cụ sẽ không thất vọng đâu.
Xong rồi ạ, sau khi làm xong tiếng gõ xupap cháu lại viết tiếp, hiện tại có 3 xe cháu biết đang gõ mõ mà chưa thầy nào chữa được dứt điểm, nên chắc sẽ có nhiều vấn đề để hội thảo.
Chỉnh sửa cuối: