- Biển số
- OF-80542
- Ngày cấp bằng
- 18/12/10
- Số km
- 98
- Động cơ
- 416,680 Mã lực
Xe của cụ phải vào một số gara chuyên mới xử được
Em không có nhiều kinh nghiệm đâu cụ. Chỉ là một chút trải nghiệm với cái điều hòa của V2 em thôi, mà đó là do em suy luận theo nguyên lý điều khiển mà ra, chứ phần điện lạnh em mù tịt, nhất là với lốc và mấy cái van gì đó .Cụ nhiều kinh nghiệm thì cụ cho em hỏi nhờ, chẳng là điều hòa em không mát (đang mát tự nhiên không mát chứ không phải mát ít hay đông đá), đi kiểm tra, mấy chú thợ cũng cắm cắm, vặn vặn với 2 cái đồng hồ trên tay, xong phán chết lốc (lốc em vẫn hoạt động, quạt ngon), báo 11tr, em tìm nơi khác, lần 2 vào bác khá uy tín ae giới thiệu, cũng 5 chú cắm cắm... Chết lốc rồi, thay hết ...8tr5. Em chần chừ bảo để mai tính, bác liền bảo có cách khác là sửa vì lốc ko chết (???) mà chỉ bị hỏng van, thay hết 700 mới tính , thực tế là hàng ngoài ko phải hãng, uh thì thay, rồi ga, phin lọc, dầu lanh. Xong thì mát, đi được vài ngày cũng vẫn mát, nhưng mà ko biết có phải hỏng cái đấy ko, em mang van cũ về cất để chờ cơ hội , các bác xem liệu có phải do van lốc ko ạ, cảm ơn các bác để em ko còn gà nữa
xe cụ thủng dàn nóng rồiCụ nhiều kinh nghiệm thì cụ cho em hỏi nhờ, chẳng là điều hòa em không mát (đang mát tự nhiên không mát chứ không phải mát ít hay đông đá), đi kiểm tra, mấy chú thợ cũng cắm cắm, vặn vặn với 2 cái đồng hồ trên tay, xong phán chết lốc (lốc em vẫn hoạt động, quạt ngon), báo 11tr, em tìm nơi khác, lần 2 vào bác khá uy tín ae giới thiệu, cũng 5 chú cắm cắm... Chết lốc rồi, thay hết ...8tr5. Em chần chừ bảo để mai tính, bác liền bảo có cách khác là sửa vì lốc ko chết (???) mà chỉ bị hỏng van, thay hết 700 mới tính , thực tế là hàng ngoài ko phải hãng, uh thì thay, rồi ga, phin lọc, dầu lanh. Xong thì mát, đi được vài ngày cũng vẫn mát, nhưng mà ko biết có phải hỏng cái đấy ko, em mang van cũ về cất để chờ cơ hội , các bác xem liệu có phải do van lốc ko ạ, cảm ơn các bác để em ko còn gà nữa
Xe em cũng bị cái này, bật A/C lên được lúc nó tắt, xoay xoay cái núm quạt thì nó được rồi nó cũng tắt lặi, em tới mấy cái Gara mà nó làm không được, bực mình em mua cái mới lắp vào luônEm lôi thớt lên để cập nhật tí :
Kể từ sau hôm sửa được cái bệnh chập chờn ở gara thứ 3, V2 em nó phục vụ em được thêm vài tuần nữa thì lại giở chứng bệnh cũ . Em cũng bận nên chưa có điều kiện vào kiểm tra lại, bụng thầm nghĩ "hay là lại sinh ra bệnh khác" thôi cứ để theo dõi một thời gian nữa xem sao. Trong quá trình 1 tháng sau đó sống chung với lũ thì em nhận ra là nếu cứ lấy tay ấn ấn vào cái núm chọn tốc độ quạt thì lốc sẽ đóng, thế thì có khi tại cái núm này chăng . Rồi một hôm đẹp trời em quyết định tự mở em nó ra và săm soi .
Kiểm tra phần tiếp xúc của công tắc chọn tốc độ quạt thì thấy rất OK, đảm bảo có nguồn cấp cho A/C mỗi lần bật quạt, vậy thì chắc ko phải cái này rồi. Soi tiếp một số chỗ trên mạch in thì thấy có hiện tượng mạch bị sùi, có thể do hơi ẩm hoặc thời gian Thế là em thực hiện lại bài áp dụng cho mạch điện tử cũ mắc bệnh chập chờn (mà thợ TV ngày xưa gọi là bệnh "vỗ" ) đó là chấm lại toàn bộ mối hàn và đoạn mạch điện bị hỏng, ko bỏ sót chỗ nào, đồng thời nối thêm 1 đoạn dây điện chạy song song với đoạn mạch bị "sùi" này cho chắc ăn, nó chính là cái dây dẫn màu trắng mà các cụ thấy trên vỉ mạch ấy ạ, trông ko được thẩm mĩ lắm nhưng quan trọng là hiệu quả :
Xong xuôi em lắp vào và "tận hưởng" em nó . Tính ra cho đến nay cũng được gần 2 tháng rồi mà chưa thấy có vấn đề gì . Cứ nổ máy bật A/C là lốc lại đóng ngay sau vài giây :41: V2 em lại mát rượi suốt cả ngày, cho dù giữa hôm nắng gắt hay mấy ngày đông giá rét gần đây . Cái sướng là ở chỗ tự mình tí toáy mà phát hiện và chữa được bệnh em nó các cụ nhể.
Vậy các cụ đi xe cũ mà gặp phải bệnh chập chờn điều hòa như V2 em thì lưu ý kẻo mất tiền oan nhé.
Cụ mua mới hết bao thóc, có phải đặt hàng trong nhà máy ko?Xe em cũng bị cái này, bật A/C lên được lúc nó tắt, xoay xoay cái núm quạt thì nó được rồi nó cũng tắt lặi, em tới mấy cái Gara mà nó làm không được, bực mình em mua cái mới lắp vào luôn
Em mua hết 1,5 của, mua tại phutungchevrolet.com đó bác, cắm vào là chạy luôn. Xác định là nó bị lỗi mà mang đi sửa không được nên em múc luôn chứ sửa nhiều tốn tiền rồi cũng vào đó ahCụ mua mới hết bao thóc, có phải đặt hàng trong nhà máy ko?
Nguyên bản xe em nó thế, vụ này thì em ko rành cụ ạ .Em đang tìm cái mặt dưỡng ( ốp mặt casset ) vân gỗ giống của bác mà chưa tìm được, bác biết chỗ nào bán ới em tiếng nhé
cụ navi ơi em gửi mes riêng mà cụ ko nhận dc à, cho em hỏi với, lac nhà em chạy hơn 20 v rồi có nên thay dầu hộp số không cụ nhỉ, em tín nhiệm cụ lắm đấy !!!, cụ chỉ em với nhé ?Nguyên bản xe em nó thế, vụ này thì em ko rành cụ ạ .