Em lôi thớt lên để cập nhật tí :
Kể từ sau hôm sửa được cái bệnh chập chờn ở gara thứ 3, V2 em nó phục vụ em được thêm vài tuần nữa thì lại giở chứng bệnh cũ
. Em cũng bận nên chưa có điều kiện vào kiểm tra lại, bụng thầm nghĩ "hay là lại sinh ra bệnh khác"
thôi cứ để theo dõi một thời gian nữa xem sao. Trong quá trình 1 tháng sau đó sống chung với lũ thì em nhận ra là nếu cứ lấy tay ấn ấn vào cái núm chọn tốc độ quạt thì lốc sẽ đóng, thế thì có khi tại cái núm này chăng
. Rồi một hôm đẹp trời em quyết định tự mở em nó ra và săm soi
.
Kiểm tra phần tiếp xúc của công tắc chọn tốc độ quạt thì thấy rất OK, đảm bảo có nguồn cấp cho A/C mỗi lần bật quạt, vậy thì chắc ko phải cái này rồi. Soi tiếp một số chỗ trên mạch in thì thấy có hiện tượng mạch bị sùi, có thể do hơi ẩm hoặc thời gian
Thế là em thực hiện lại bài áp dụng cho mạch điện tử cũ mắc bệnh chập chờn (mà thợ TV ngày xưa gọi là bệnh "vỗ"
) đó là chấm lại toàn bộ mối hàn và đoạn mạch điện bị hỏng, ko bỏ sót chỗ nào, đồng thời nối thêm 1 đoạn dây điện chạy song song với đoạn mạch bị "sùi" này cho chắc ăn, nó chính là cái dây dẫn màu trắng mà các cụ thấy trên vỉ mạch ấy ạ, trông ko được thẩm mĩ lắm nhưng quan trọng là hiệu quả
:
Xong xuôi em lắp vào và "tận hưởng" em nó
. Tính ra cho đến nay cũng được gần 2 tháng rồi mà chưa thấy có vấn đề gì
. Cứ nổ máy bật A/C là lốc lại đóng ngay sau vài giây :41: V2 em lại mát rượi suốt cả ngày, cho dù giữa hôm nắng gắt hay mấy ngày đông giá rét gần đây
. Cái sướng là ở chỗ tự mình tí toáy mà phát hiện và chữa được bệnh em nó các cụ nhể.
Vậy các cụ đi xe cũ mà gặp phải bệnh chập chờn điều hòa như V2 em thì lưu ý kẻo mất tiền oan nhé.