- Biển số
- OF-390015
- Ngày cấp bằng
- 1/11/15
- Số km
- 985
- Động cơ
- 248,796 Mã lực
- Tuổi
- 44
Làm căn hóng chuyện mùa dịch
Sống với thằng hàng xóm bên cạnh mà chỉ như bạn P hi với mấy chục cái tầu pháo và dàn phi cơ không vũ khí thì không thể phát triển ra biển được. Chứ đừng nói là giữ được chủ quyền. Vậy mà nhiều cụ bảo không cần sắm sửa gì nhiều, cứ tập chung vào làm KT. Động đến việc mà không có trang bị mạnh thì đến tầu cá nó cũng dám vào vờn. Mình mạnh thì nó còn phải nắn nót trong cách tiếp cận, có vào quấy thử rồi cũng phải đi. Phản ứng yếu thì nó phá, nó ép cho khỏi làm và dẫn đến việc là biển mình nó trấn giữ. Em thấy đợt này mình cũng thành lập lực lượng DQ Biển với đội tầu cá vỏ sắt khủng với khả năng đâm va tốt, sẽ là đối trọng cho bọn tầu cá lạ thích đi chơi xa của thằng hàng xóm.tối ngồi dò bộ đàm, bật chế độ scan sóng thì nhiều hôm nghe đc cả hai quần rượt nhau với tàu lạ,trích đoạn thế này:
1: đm chạy cắt mặt húc nó đi.
2: báo cáo nó tắt đèn hết rồi ko thấy
1: đm bật rada lên.
.....
luần quần 1 lúc , thế *** nào nghe thêm tiếng tàu, giọng như quảng đông ấy( giống giọng trong phim châu tinh trùng ấy)
2 3 giọng luôn, chắc bị đuổi đi gọi anh em quay lại vờn nhau tiếp. thế là rượt nhau cả đêm.
hầu hết tàu này là tàu cá vỏ sắt từ quảng đông hải nam tràn xuống, có tiếp liệu ở hoàng sa nên chúng nó rất ung dung tự tại, có hai quần, tuần duyên tq đứng sau nên *** sợ. thỉnh thoảng chọc chơi mà mình *** làm căng là nó lấn tới.
Ảnh chống trôi
Cre: Tuấn Nam
Với nó thì trong 9 đoạn. Với mình, chẳng có đường dek nào như vậy.Nghe nói mỏ Bạch Hổ thì chiếm 80% dầu khí của ta mà. Không biết mỏ này nằm trong đường 9 đoạn chưa cc nhỉ?
Sau cũng cấm do rất nguy hiểm cho đội lặn bảo trì, sửa chữa chân đế giàn. Chỉ "sĩ quan" câu lén "nội bộ" thôi.Đặc sản giàn khoan phải là câu cá chứ nhỉ.. ông già em hồi còn đi làm thì nửa tháng ngoài giàn vietso nửa tháng bờ, về toàn thấy khoe câu cá biển, chụp ảnh toàn con to
Trước em ra ngoài giàn khoan, háo hức nên cầm cái máy ảnh bao diêm đi đâu cũng chụp phát. Đang chụp thấy 2 ông quăng cần câu chạy bán sống bán chết. Sau biết rồi các ông ấy chửi: đm mày làm anh tưởng gặp đội an toàn, hút chết!Đặc sản giàn khoan phải là câu cá chứ nhỉ.. ông già em hồi còn đi làm thì nửa tháng ngoài giàn vietso nửa tháng bờ, về toàn thấy khoe câu cá biển, chụp ảnh toàn con to
Bây giờ cấm rồi ạ.. ông già em nghỉ hưu từ 2007, từ khi đi giàn thành ra nghiện câu, về bờ cũng đi hồ câu... hồi ông già mất em làm 1 bộ câu để theo cho cụ lên trên đi câu tiếpSau cũng cấm do rất nguy hiểm cho đội lặn bảo trì, sửa chữa chân đế giàn. Chỉ "sĩ quan" câu lén "nội bộ" thôi.
Thấy ông già em kể là cá biển to, lúc dưới nước nó quẫy rất khỏe nên phải 3-4 ông phụ mới kéo được, nhờ cả bên đội cơ khí làm cho 1 bộ gá để đỡ.. có 1 lần 1 ông leo xuống dưới chân đế câu 1 mình bị cá kéo xuống biển chết nên cấm 2 tháng rồi lại âm thầm bật đèn xanh cho câu lại nhưng không cho xuống thấp nữa.Trước em ra ngoài giàn khoan, háo hức nên cầm cái máy ảnh bao diêm đi đâu cũng chụp phát. Đang chụp thấy 2 ông quăng cần câu chạy bán sống bán chết. Sau biết rồi các ông ấy chửi: đm mày làm anh tưởng gặp đội an toàn, hút chết!
Em ra ngoài đấy 1 tuần mà cũng ối chuyện lạ. Em được bố trí ở cùng 1 cụ làm lâu năm trên giàn. Mấy tối đầu cứ thấy cụ ấy quay mặt vào tường phải đến 15 phút chả hiểu có phải tự sướng hay không? Sau thân rồi mới biết cụ ấy nghiện rượu, chưa biết bọn em là ai nên phải úp mặt vào tường uống trộm.Bây giờ cấm rồi ạ.. ông già em nghỉ hưu từ 2007, từ khi đi giàn thành ra nghiện câu, về bờ cũng đi hồ câu... hồi ông già mất em làm 1 bộ câu để theo cho cụ lên trên đi câu tiếp
Thấy ông già em kể là cá biển to, lúc dưới nước nó quẫy rất khỏe nên phải 3-4 ông phụ mới kéo được, nhờ cả bên đội cơ khí làm cho 1 bộ gá để đỡ.. có 1 lần 1 ông leo xuống dưới chân đế câu 1 mình bị cá kéo xuống biển chết nên cấm 2 tháng rồi lại âm thầm bật đèn xanh cho câu lại nhưng không cho xuống thấp nữa.
Chắc cụ ấy mang lậu lên, chứ em nhớ ông già bảo ngoài giàn cấm bia rượu, cũng sau đợt có ông say rơi béng xuống biển ra đi, nên về sau thấy ông già về bờ phát là đi nhậu bù tối ngàyEm ra ngoài đấy 1 tuần mà cũng ối chuyện lạ. Em được bố trí ở cùng 1 cụ làm lâu năm trên giàn. Mấy tối đầu cứ thấy cụ ấy quay mặt vào tường phải đến 15 phút chả hiểu có phải tự sướng hay không? Sau thân rồi mới biết cụ ấy nghiện rượu, chưa biết bọn em là ai nên phải úp mặt vào tường uống trộm.
Lúc bọn em lên máy bay cũng bị khám xét hành lý kinh lắm. Nhưng lão làng ngoài đấy thì thiếu gì cách mang rượu ra.Chắc cụ ấy mang lậu lên, chứ em nhớ ông già bảo ngoài giàn cấm bia rượu, cũng sau đợt có ông say rơi béng xuống biển ra đi, nên về sau thấy ông già về bờ phát là đi nhậu bù tối ngày
Lúc nào hết dầu đề nghị nhà nc ko tháo giàn khoan để làm một cái chốt bảo vệ trong vùng biển của mình cụ ah!Lúc bọn em lên máy bay cũng bị khám xét hành lý kinh lắm. Nhưng lão làng ngoài đấy thì thiếu gì cách mang rượu ra.
Trước em ra ngoài giàn khoan, háo hức nên cầm cái máy ảnh bao diêm đi đâu cũng chụp phát. Đang chụp thấy 2 ông quăng cần câu chạy bán sống bán chết. Sau biết rồi các ông ấy chửi: đm mày làm anh tưởng gặp đội an toàn, hút chết!
Đọc trong này có thêm nhiều thông tin bên lề rất hay của các cụ góp vào. Cụ thớt biên thêm để cụ cháu ta chém tiếp đi ạ.Bây giờ cấm rồi ạ.. ông già em nghỉ hưu từ 2007, từ khi đi giàn thành ra nghiện câu, về bờ cũng đi hồ câu... hồi ông già mất em làm 1 bộ câu để theo cho cụ lên trên đi câu tiếp
Thấy ông già em kể là cá biển to, lúc dưới nước nó quẫy rất khỏe nên phải 3-4 ông phụ mới kéo được, nhờ cả bên đội cơ khí làm cho 1 bộ gá để đỡ.. có 1 lần 1 ông leo xuống dưới chân đế câu 1 mình bị cá kéo xuống biển chết nên cấm 2 tháng rồi lại âm thầm bật đèn xanh cho câu lại nhưng không cho xuống thấp nữa.
Câu chuyện của cụ thật ý nghĩa khi mà các có nhiều cụ Of đang ở xa bờ gần giàn khoan của cụSaigon mùa lockdown Covid, rách việc lại lên net chém gió và ngửi hít sóng thiên hạ. Nhân đọc được bài hay hay, nhưng lên đây cho cccm đọc biết thời giờ, "mua vui cũng được một vài trống canh"
Ký sự của lính giàn khoan
Phần 1:
mình có thời gian làm cho giàn khoan của vsp, có vài lần đi cho pvd , jpvc, hay ngày trước có cả đi mỏ lan tây của bp( uk) nữa nên hóng hớt kha khá chuyện .
phần 1 mình kể về bà con ngư dân của ta nhá.
chuyện giàn khoan và ngư dân:
dầu khi khi làm việc thì có 2 đám, 1 đám làm bờ( chuyên ở bờ làm hành chính hoặc vừa làm bờ, có vc thì ra biển tăng cường) và đám đi biển chuyên nghiệp. vsp là liên doanh với nga , khai thác chủ yếu là mỏ bạch hổ , cách vũng tàu khoảng 145km bay bằng máy bay mi171 thì khoảng 35 40p tới nơi. vì là mỏ chủ lực của quốc gia, nên bao quanh có 2 tàu của hải quân bảo kê, thế mà thằng béo nó có hôm vẫn mò vào chén, khiêu khích, cắt cáp hay đơn giản là đi chơi lạc trôi vào. tối ngồi dò bộ đàm, bật chế độ scan sóng thì nhiều hôm nghe đc cả hai quần rượt nhau với tàu lạ,trích đoạn thế này:
1: đm chạy cắt mặt húc nó đi.
2: báo cáo nó tắt đèn hết rồi ko thấy
1: đm bật rada lên.
.....
luần quần 1 lúc , thế *** nào nghe thêm tiếng tàu, giọng như quảng đông ấy( giống giọng trong phim châu tinh trùng ấy)
2 3 giọng luôn, chắc bị đuổi đi gọi anh em quay lại vờn nhau tiếp. thế là rượt nhau cả đêm.
hầu hết tàu này là tàu cá vỏ sắt từ quảng đông hải nam tràn xuống, có tiếp liệu ở hoàng sa nên chúng nó rất ung dung tự tại, có hai quần, tuần duyên tq đứng sau nên *** sợ. thỉnh thoảng chọc chơi mà mình *** làm căng là nó lấn tới.
còn các ông biết vì sao ngư dân ta ưa tàu vỏ gỗ ko? éo phải ko có tiền đóng đâu, tàu vỏ gổ phản xạ rada thấp,tiền đầu tư ít, ít hao nhiên liệu, chạy nhanh và luồn lách giỏi. nó lủi đi oánh bắt trộm đc kha khá, nhanh nhẹn luồn lách chi phí thấp nên ưa.
và câu chuyện với ngư dân cũng hay lắm.
... tới đây thôi. ae đọc tạm nhá. tôi uống miếng nước rồi lát kể típ
Ảnh chống trôi
Cre: Tuấn Nam