[Funland] Kỹ năng lái xe đèo dốc

Jetu

Tháo bánh
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,568
Động cơ
463,800 Mã lực
Nhà cháu hôm rồi du xuân.
Lúc leo đèo, đường khá vắng, nên đoạn nào tầm nhìn thoáng, không có xe trước và sau, đảm bảo an toàn, là nhà cháu chạy giữa đường, không phải oánh võng và chạy sát vách đá. Đoạn nào không đủ điều kiện, nhà cháu luôn chạy đúng làn, luôn quan sát từ xa và làm chủ tay lái.
Lên đến đỉnh núi, bà chị dâu bảo: vẫn xe này đường này hôm trước anh chú chạy thì chị say ói sạch, hôm nay chú lái chị chả làm sao.
Nhưng thằng em trai cằn nhằn, nói đi thế không được, phải luôn luôn đi đúng làn và nép sát bên phải.
Theo các cụ mợ thì nên thế nào? Gạch đá thoải mái ợ.
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Cá nhân em thấy em cụ bảo cũng phải đấy ạ :) không nhất thiết nép sát phải nhưng việc đúng làn là phải thực hiện. Cụ đi như vậy cũng chả sao nhưng lưu thông thì ko biết trước được gì cả. Năm mới chúc cụ vững lái
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,995
Động cơ
267,700 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Em cụ nói đúng đấy. Luôn phải cố gắng đi đúng làn. Khi khuất tầm nhìn phải đi chậm để đề phòng.
Nhà cháu hôm rồi du xuân.
Lúc leo đèo, đường khá vắng, nên đoạn nào tầm nhìn thoáng, không có xe trước và sau, đảm bảo an toàn, là nhà cháu chạy giữa đường, không phải oánh võng và chạy sát vách đá. Đoạn nào không đủ điều kiện, nhà cháu luôn chạy đúng làn, luôn quan sát từ xa và làm chủ tay lái.
Lên đến đỉnh núi, bà chị dâu bảo: vẫn xe này đường này hôm trước anh chú chạy thì chị say ói sạch, hôm nay chú lái chị chả làm sao.
Nhưng thằng em trai cằn nhằn, nói đi thế không được, phải luôn luôn đi đúng làn và nép sát bên phải.
Theo các cụ mợ thì nên thế nào? Gạch đá thoải mái ợ.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,161
Động cơ
767,064 Mã lực
Cụ đi cung đường nào ạ?


 

BladeKnight

Xe điện
Biển số
OF-389817
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
2,332
Động cơ
255,227 Mã lực
Chắc cụ chủ đi đường này mới gọi là đường dốc miền núi thôi chứ chưa phải đường đèo rồi. Đường đèo cua tay áo liên tục cụ không thể đi giữa đường được vì bất cứ lúc nào cũng có thể xuất hiện xe ngược chiều.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
473,945 Mã lực
Tùy tình huống. Đường vắng thì đi cắt cua chút cũng đc. Người ngồi cạnh đỡ say. Đường đông ỳhi phải tuân thủ cho chắc. Quan trọng nhất là phải tập trung cao độ, ko được phép lơ là chủ quan :D
 

NvX001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485879
Ngày cấp bằng
31/1/17
Số km
1,978
Động cơ
204,366 Mã lực
Tuổi
44
Cứ lên Lũng cú thì mới trải nghiệm đc thế nào là đường đèo, dốc ...mặt đường rất phẳng và đẹp, đi chậm nhưng ai say xe thì nhớ đời :))
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,161
Động cơ
767,064 Mã lực
Ảnh dưới đẹp quá, em xin phép cụ lưu lại vào ipad.
Xin hỏi có phải dốc Chín Khoanh lên Đồng Văn ko ạ?
Chuẩn cụ ạ, ảnh trên là đỉnh đèo mã pì lèng, ảnh dưới là dốc chín khoanh, còn mấy ảnh đèo khác nữa nhưng dính mặt em, sợ lộ nên ko đẩy lên.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Chuẩn cụ ạ, ảnh trên là đỉnh đèo mã pì lèng, ảnh dưới là dốc chín khoanh, còn mấy ảnh đèo khác nữa nhưng dính mặt em, sợ lộ nên ko đẩy lên.
Dốc chín khoanh phải leo xe máy mới thích. Tầm 2002-2003 đường chưa đẹp như bây h ấy cụ, dốc Thẩm Mã khi đó chưa đổ bê tông thì năm nào cũng bị nước xói, như con suối cạn. Đi vất vả lắm.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Cứ lên Lũng cú thì mới trải nghiệm đc thế nào là đường đèo, dốc ...mặt đường rất phẳng và đẹp, đi chậm nhưng ai say xe thì nhớ đời :))
Cụ nên đi Xín Mần, vào đến Thị trấn Cốc Pài mà ko say xe thì có thể làm phi công lái máy bay chiến đấu.
 

NvX001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485879
Ngày cấp bằng
31/1/17
Số km
1,978
Động cơ
204,366 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nên đi Xín Mần, vào đến Thị trấn Cốc Pài mà ko say xe thì có thể làm phi công lái máy bay chiến đấu.
Em lên Lũng cú xong về tè cmn ra quần rồi, chiều về phải điều thằng bạn lái xuống chứ nào dám đi Xín Mần :D
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em lên Lũng cú xong về tè cmn ra quần rồi, chiều về phải điều thằng bạn lái xuống chứ nào dám đi Xín Mần :D
Xín Mần ko dốc như Đồng Văn, nhưng cua tay áo thì kinh khủng. Cách đây tầm chục năm em vào một lần, đi Pajero 3.5 mà mình ngồi lái còn say. Sợ quá.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,161
Động cơ
767,064 Mã lực
Dốc chín khoanh phải leo xe máy mới thích. Tầm 2002-2003 đường chưa đẹp như bây h ấy cụ, dốc Thẩm Mã khi đó chưa đổ bê tông thì năm nào cũng bị nước xói, như con suối cạn. Đi vất vả lắm.
Bây giờ tốt hơn rất nhiều rồi, trước năm 97 dốc thẩm mã, xe car phải quấn xích vào bánh, rồi buộc dây chão vào mũi xe và 50 hành khách xuống kéo lên.
 

thangoanh

Xe điện
Biển số
OF-198940
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,945
Động cơ
356,590 Mã lực
Nơi ở
Thổ Đu
Hóng kinh nghiệm các cụ.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
Lại nói chuyện đèo dốc. 27 Tết Em đi từ Bắc vào Nha trang bằng xe 4 chỗ. Đi đèo Phước Tượng thì dòng xe ngược chiều đi ra rất đông nên Em rất đề phòng. Mấy xe chạy lấn sang hết làn bên Em để vượt xe khác nên mình nép lại để các bác ấy vượt vì Em rất cảm thông cho những xe chở nặng vượt đèo. Ấy vậy mà có con Nhợn chạy xe khách 16 chỗ biển Bình Định cứ dí mít Em còi liên tục. Mà dcm nó dùng cái loại còi ngân nghe chối quá. Thế là Em đỗ lại, mài thích đi nhanh hơn Ông cho mài đi trước. Em cũng đi đèo dốc nhiều nên cũng ko đi chậm. Nói lên đây để cccm đi đèo dốc kiềm chế và ko gây áp lực cho xe trước nhé.
 

X5 nhatrang

Xe tăng
Biển số
OF-161616
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,514
Động cơ
595,383 Mã lực
Nhà cháu hôm rồi du xuân.
Lúc leo đèo, đường khá vắng, nên đoạn nào tầm nhìn thoáng, không có xe trước và sau, đảm bảo an toàn, là nhà cháu chạy giữa đường, không phải oánh võng và chạy sát vách đá. Đoạn nào không đủ điều kiện, nhà cháu luôn chạy đúng làn, luôn quan sát từ xa và làm chủ tay lái.
Lên đến đỉnh núi, bà chị dâu bảo: vẫn xe này đường này hôm trước anh chú chạy thì chị say ói sạch, hôm nay chú lái chị chả làm sao.
Nhưng thằng em trai cằn nhằn, nói đi thế không được, phải luôn luôn đi đúng làn và nép sát bên phải.
Theo các cụ mợ thì nên thế nào? Gạch đá thoải mái ợ.
Đi đúng làn...Ngập tràn hạnh phúc.:-bd
 

nguyenvi2k

Xe tăng
Biển số
OF-383572
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
1,009
Động cơ
249,170 Mã lực
Tuổi
34
Cháu xin học hỏi các cụ tài già. Thỉnh thoảng đoạn dốc quan sát tốt, cháu có lấn làn chút ít ợ :(
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Cháu xin học hỏi các cụ tài già. Thỉnh thoảng đoạn dốc quan sát tốt, cháu có lấn làn chút ít ợ :(
Em cũng đi như cụ mà, đường vắng, cua nhưng nhìn thoáng thì em vẫn cố gắng cắt thành đường thẳng cho người ngồi xe đỡ say.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Bây giờ tốt hơn rất nhiều rồi, trước năm 97 dốc thẩm mã, xe car phải quấn xích vào bánh, rồi buộc dây chão vào mũi xe và 50 hành khách xuống kéo lên.
Chuyện quấn xích và đẩy xe thì lâu rồi cụ, thời đó thì đi vùng cao chỗ nào chẳng vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top