Kỹ năng dừng xe và mở cửa của người Đức

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,659
Động cơ
43,395 Mã lực
Em thắc mắc 1 chút là tại sao sau khi "rút chìa khóa, quay vô lăng về bên phải" có ý nghĩa gì?
Xe em mà rút chìa khóa rồi xoay vô lăng là bị khóa vô lăng luôn.
Chắc xe ấy không có tính năng khóa vô lăng rồi. Hồi mới lái, em làm thế này và sau phải gọi người thân trợ giúp mới mở được :((
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,391 Mã lực
Em mới đọc được cái này, xin cóp pết hầu các cụ mợ.

Đọc xong em thấy em vẫn còn hớ hênh thật các cụ mợ ạ.

Trích hồi tưởng của một mợ người Việt đang sống tại Đức về thời gian đi học lái và thi lấy bằng tại Đức:

Nguồn: http://nhipcauthegioi.hu/modules.php?name=News&op=viewst&sid=3984
Dạ em vừa vào đọc hết cả 3 phần.cảm ơn mợ.thực sự em thấy họ đào tạo quá văn minh và tuyệt vời. Vod mợ :P
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,338 Mã lực
Dạ em vừa vào đọc hết cả 3 phần.cảm ơn mợ.thực sự em thấy họ đào tạo quá văn minh và tuyệt vời. Vod mợ :P
Cảm ơn mợ, ý quên, cảm ơn cụ, ý lộn, cảm ơn mợ :P :)) =)) .

Cái mợ đọc (3 phần) đóa là của mợ (Hoài Vũ), nhà cháu chỉ trích lại thôi ợ :D.

Dù sao cũng cảm ơn mợ đã quan tâm :D
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,937
Động cơ
399,740 Mã lực
Lái nhiều quen nhỉ
 

bokho1993

Xe hơi
Biển số
OF-177297
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
105
Động cơ
340,560 Mã lực
Chắc phải thêm món này vào học lái xe ở mình thôi. Em đi đường gặp mấy trường hợp ngã lăn ra đường vì mở cửa xe rồi.
 

huangyueshi2031

Xe hơi
Biển số
OF-207296
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
194
Động cơ
319,412 Mã lực
Nơi ở
1
Cái đèn Hazard: em thì nhớ là lúc học lái có đoạn ; "chuông báo có người qua đường" là phải phanh gấp và bấm đèn Hazard. Suy ra nó là đèn báo cho đằng sau biết là mình dừng đột ngột vì nguy hiểm. Nhưng mà đi đường thì thi thoảng vọt thẳng qua ngã 4 cũng bấm đèn này. Lùi xe cũng bấm nốt. Chả hiểu ra sao.
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,391 Mã lực
Cảm ơn mợ, ý quên, cảm ơn cụ, ý lộn, cảm ơn mợ :P :)) =)) .

Cái mợ đọc (3 phần) đóa là của mợ (Hoài Vũ), nhà cháu chỉ trích lại thôi ợ :D.

Dù sao cũng cảm ơn mợ đã quan tâm :D
Dạ em là cụ ạ, cảm ơn mợ nhiều :D
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,326
Động cơ
322,639 Mã lực
Quay vô lăng 1 chút về bên phải để phòng khi xe bị trôi (tiến cũng như lùi) đều được vỉa hè chặn lại (vỉa hè ở bển nó không vát vát như ở ta).
Rút chìa rồi mà quay thì vô lăng đúng là bị khóa cứng.
Em thắc mắc 1 chút là tại sao sau khi "rút chìa khóa, quay vô lăng về bên phải" có ý nghĩa gì?
Xe em mà rút chìa khóa rồi xoay vô lăng là bị khóa vô lăng luôn.
 

Phuonglgy

Xe máy
Biển số
OF-112984
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
62
Động cơ
389,120 Mã lực
Nơi ở
ngọc trạo thành phố thanh hóa
Đèn đó là đèn báo khẩn cấp,muốn mọi người chú ý nhường hơn cho nên nhiều khi dừng xe bên đường hoặc xe gặp sự cố đều phải bật lên.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Em còn nghe nói ở Đức nếu lùi xe không quay đầu lại mà chỉ liếc gương thì còn bị phạt cơ.
Đấy là bác nghe nói, chứ quay đầu lại nhìn qua kính sau chỉ để cho xe du lịch, còn với xe tải, xe khách thì chỉ có mỗi gương!
Khi dậy lái xe thì mấy ông thầy quy định động tác lắc đầu (quay đầu - tiếng Việt là "đánh mắt qua bờ vai"). Trong lúc thi được lệnh rẽ dù có nhìn rõ gương nhưng vẫn cứ phải lắc đầu một cái để ông thầy bên cạnh nhìn thấy, nếu không sẽ bị xếp vào lỗi "không quan sát truớc khi chuyển hướng".
Em lái xe bên ấy đúng 10 năm, bị phạt đúng 1 lần vì lỗi vượt chỗ biển cẩm. Thực ra lúc em vượt xong là ngang cái biển cấm vượt. Khi về nước thì Account sạch sẽ(ở Đức có 1 trung tâm lưu trữ lỗi lái xe ở Flemmenburg, tuỳ mức phạt mà bị trừ điểm như kiểu cắt ô ở VN trước đây. Tích lũy đên 13 điểm bị triệu tập đi học lại lý thuyết đến 18 điểm phải thi lại bằng. Sau 2 năm không mắc thêm lỗi nào được xóa lỗi bị phạt ngay trước đó,...)!
 
Chỉnh sửa cuối:

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Em còn nghe nói ở Đức nếu lùi xe không quay đầu lại mà chỉ liếc gương thì còn bị phạt cơ.
Không có khoản mục phạt cho lỗi không quay đầu khi chuyển làn cũng như khi lùi, hoặc khi mở cửa xe. Nhưng vì mấy lỗi này mà gây ra tai nạn thì dĩ nhiên là ăn phạt vì vô ý gây hậu quả hoặc hậu quả nghiêm trọng. Điều đó có nghĩa là khi Polizei nó nhìn thấy không quay đầu khi lùi hoặc khi mở cửa nó sẽ không phạt. Nhưng
khi học lái thì thầy họ test hàng ngày vì ngay từ giờ học thực hành đầu tiên là lái luôn ngoài đường, thi cũng luôn ngoài đường ( ở Đức không có bãi tập lái xe cũng như sa hình ) . Đến hôm thi thì giám khảo nó kiểm tra đầy đủ các động tác một lần nữa . Chỉ cần đang thi trên đường mà chuyển làn hay rẽ không ngoái đầu là nó bắt đỗ lại ngay lập tức , trượt , thầy chở về lần sau thi lại. Vì thầy test liên tục hàng giờ nên nó sẽ thành thói quen khó bỏ cho đến khi thi và lái sau này một mình.

Học xe máy cũng không có bãi hay thi vòng 8-3 . Học luôn ngoài đường, xe máy học trò chạy trước, bắt buộc phải mặc áo có chữ " trường lái " phản quang. Thầy ngồi trong ô tô chạy sau. Hai thầy trò liên lạc với nhau qua bộ đàm gắn tai. Thầy ra hiệu lệnh , trò cứ thế mà làm theo.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,338 Mã lực
Không có khoản mục phạt cho lỗi không quay đầu khi chuyển làn cũng như khi lùi, hoặc khi mở cửa xe...
Cảm ơn cụ đã bổ sung thông tin.

Em thấy rằng họ hơn ta ở chỗ, đưa các kỹ năng trong sa hình như của ta ra áp dụng thực tế luôn. Và chắc chắn là sự kết hợp đó mang lại nhiều lợi ích cho người học.

Các nước đó họ có khoảng 100 năm để giải quyết các vấn đề với ô tô, còn ta thì mới được vài chục năm.

Em chú giải một chút: Polizei = police.
 

netmexanh

Xe hơi
Biển số
OF-187776
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
154
Động cơ
333,640 Mã lực
Nơi ở
youtube.com/sonnv
Website
www.youtube.com
Xin lỗi các cụ, nhưng thực sự ngu xuẩn khi đi thẳng qua ngã tư, mà lại bật cái đèn này.
Vậy mà nhiều thầy ở VN ta vẫn dùng.
Cái đèn có ký hiệu hình tam giác trong sách hướng dẫn sử dụng xe chỉ thấy nói dùng đến khi dừng xe khẩn cấp trên đường cao tốc và khi xe bị sự cố phải dừng đỗ trên đường.
Đi thẳng qua ngã tư mà bật cái đèn cảnh báo nguy hiểm theo em nghĩ chỉ có ở Việt Nam mới sử dụng vô tội vạ. Qua ngã tư Không bật xinhan báo rẽ nghĩa là đi thẳng, mà đi thẳng thì chả có luật nào quy định phải bật đèn cảnh báo nguy hiểm làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Đấy là bác nghe nói, chứ quay đầu lại nhìn qua kính sau chỉ để cho xe du lịch, còn với xe tải, xe khách thì chỉ có mỗi gương!
Khi dậy lái xe thì mấy ông thầy quy định động tác lắc đầu (quay đầu - tiếng Việt là "đánh mắt qua bờ vai"). Trong lúc thi được lệnh rẽ dù có nhìn rõ gương nhưng vẫn cứ phải lắc đầu một cái để ông thầy bên cạnh nhìn thấy, nếu không sẽ bị xếp vào lỗi "không quan sát truớc khi chuyển hướng".
Em lái xe bên ấy đúng 10 năm, bị phạt đúng 1 lần vì lỗi vượt chỗ biển cẩm. Thực ra lúc em vượt xong là ngang cái biển cấm vượt. Khi về nước thì Account sạch sẽ(ở Đức có 1 trung tâm lưu trữ lỗi lái xe ở Flemmenburg, tuỳ mức phạt mà bị trừ điểm như kiểu cắt ô ở VN trước đây. Tích lũy đên 13 điểm bị triệu tập đi học lại lý thuyết đến 18 điểm phải thi lại bằng. Sau 2 năm không mắc thêm lỗi nào được xóa lỗi bị phạt ngay trước đó,...)!
Bác này ko biết còn ở bển hay ko.
Tôi cũng lấy bằng Đức.
Bị 1 lần vẫy lại do quá tốc độ. Tiền phạt thì ko bao nhiêu, do mình bị ít, nhưng nó bắt xem một loạt video về Tai nạn giao thông, thực sự là kinh hoàng. Video nó quay thực tế, ko che chắn gì cả; tim gan phèo phổi rõ mồn một.
Sau quả đấy, đúng là mình đi tử tế hơn hẳn.

KHi đi thi và có lệnh rẽ, mình phải nhìn lại thực sự chứ ko phải chỉ đơn giản là "lắc đầu một cái để ông thầy bên cạnh nhìn thấy" đâu. Phải nhìn thực sự để cover hết được góc chết - điểm mù, chứ ko là Kiểm định viên nó đánh trượt ngay.

Lỗi và điểm nó lưu ở Flensburg bác ạ (Verkehrszentralregister).
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Có thể mợ viết bài ấy nhớ nhầm trình tự, còm trên em nêu rồi. Quy trình này có thể làm khác đi một chút giữa hai dòng xe AT và MT.

Theo em, ý quan trọng ở đây là quay vô lăng một chút về bên phải ạ.
Quay vô lăng 1 chút về bên phải để phòng khi xe bị trôi (tiến cũng như lùi) đều được vỉa hè chặn lại (vỉa hè ở bển nó không vát vát như ở ta).
Rút chìa rồi mà quay thì vô lăng đúng là bị khóa cứng.
Cái thao tác quay vô lăng 1 chút khi đỗ xe này em thấy các bác tài già xưa hay làm và chủ yếu áp dụng cho đường dốc để xe có trôi thì trôi vào lề hoặc tà luy dương.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Bác này ko biết còn ở bển hay ko.
Tôi cũng lấy bằng Đức.
Bị 1 lần vẫy lại do quá tốc độ. Tiền phạt thì ko bao nhiêu, do mình bị ít, nhưng nó bắt xem một loạt video về Tai nạn giao thông, thực sự là kinh hoàng. Video nó quay thực tế, ko che chắn gì cả; tim gan phèo phổi rõ mồn một.
Sau quả đấy, đúng là mình đi tử tế hơn hẳn.

KHi đi thi và có lệnh rẽ, mình phải nhìn lại thực sự chứ ko phải chỉ đơn giản là "lắc đầu một cái để ông thầy bên cạnh nhìn thấy" đâu. Phải nhìn thực sự để cover hết được góc chết - điểm mù, chứ ko là Kiểm định viên nó đánh trượt ngay.
Lỗi và điểm nó lưu ở Flensburg bác ạ (Verkehrszentralregister).
Tôi về nước khá lâu rồi bác àh!
Tụi tôi (khá nhiều người quen ở cùng khu) đều chạy rất lâu mới đi thi vì đổi bẳng thì hết thời hạn.
Nên khi học (chỉ đi tối thiểu 10 tiếng) rồi thi nên không thể "dồn vô lăng" như họ dậy (mà tôi cũng đã mô tả là khi học trong nước thầy kích bánh xe lên đúng 1 tuần cho 2 đứa hàng ngày thay nhau học vuốt vô lăng và vào số nguội). Khi thi xong, thầy trao bằng, ông ấy nhận xét ngay: "Ông không phải người mới học mà đi xe lâu rồi, nhìn cách sang số của ông thì người mới không làm được!". Lỗi mà chúng tôi hay bị đánh trượt không phải là lỗi "lắc đầu" mà là dừng không đủ lâu trước biển "stop" (ở nhà mình không có cái xe nào làm động tác này) hay vượt xe trên đường cao tốc ra và vào lại làn quá sát,... toàn những lỗi do chạy ẩu quá lâu!!!
 

vũ duy

Xe hơi
Biển số
OF-312555
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
118
Động cơ
297,980 Mã lực
Tuổi
38
Cái xoay vô lăng sang phải hay.
 

ALTIS 98

Xe tăng
Biển số
OF-295781
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
1,151
Động cơ
321,150 Mã lực
Em vodka cụ chủ thớt.
 

Transporter1884

Xe buýt
Biển số
OF-86710
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
506
Động cơ
413,660 Mã lực
Em cũng đc may mắn học bằng lái ở Đức, nghiê ngặt lắm.Ở đức khi nộp hồ sơ và học lý thuyết xong là bằng của mình đã đc in sẵn rồi. Khi thi thực hành, nguời thầy chỉ ngồi im phía ttuớc để xử lý tình hống mất kiểm soát nêu có, giám khảo ngồi sau đã cầm sẵn bằng, xong là ký và giao. Có truờng hợp thi xong ổn hết, giám khảo gọi mở cửa ra sau lấy bằng, cu cậu hí hửng mở vội ko quan sát,và thré là fail, tái lại. Bên đó thi bằng tuyệt đối ko có chống truợt, bôi trơn, nghiêm ngặt trong mọi tình huống.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top