Em đây, đi con Kona turbo cùng ông bạn cùng 2 gà làm chặng phượt lên rừng xuống biển từ Hà Giang mò ra tận Quảng Bình, mất 1 tuần với hơn 2.000km lòng vòng đủ các thể loại đường. Có vài đánh giá cảm nhận như sau:
- Độ mạnh: cái này thì không phải bàn, tăng ga vượt xe quá dư thừa năng lượng, thậm chí đang chạy lừ đừ 30-40 thốc ga còn hơi giãy giãy 1 chút như xe thể thao, khá phấn khích. Hộp số ly hợp kép sang số mượt mà, lên xuống số nhanh. Nói thật chạy Kona turbo tự tin vượt tất cả các loại xe, kể cả Explorer cũng ko đu được về độ linh hoạt cũng như gia tốc.
- Tiện nghi: nhiều option ổn, sạc k dây tiện, cổng usb hỗ trợ sạc nhanh, điều hòa khỏe, xe nhỏ thì k có cửa gió sau cũng k phải vấn đề. Ghế sau 2 bạn gái ngồi k thấy kê ca gì, có tì tay. Mỗi tội cốp hơi nhỏ, để đồ chật ních lúc mua tí quà cáp. Màn hình đẹp, bản đồ khá ngon, mấy đoạn đi mất sống đt thì vẫn có GPS. Ghét mỗi cái loa chưa phê, chỉ đủ chống điếc. Bác nào độ loa Center Krell rồi cho biết giải pháp lắp nhé.
- Độ ồn: cái này phải thừa nhận là ồn, nhất là so với bọn Chassis rời. Nhưng so với Ecosport, thì khá hơn nhiều. Eco ồn, ù và cảm giác ngồi chao đảo kinh khủng, nhất là hàng sau. Chạy mãi thì cũng thấy quen.
- Xăng cộ: em là thằng chạy bố láo, vượt quá tốc độ thường xuyên, tổng cộng có 5 lần bị công an vẫy vì quá tốc độ, cơ mà nhờ khéo nhận họ hàng nên được các anh thông cảm (xin lỗi những người lái xe chân chính). Mức tiêu hao loanh quanh ở mức 7~8l/100km. Em đánh giá là ngon với cỗ máy 177 ngựa, full tải.