[Thảo luận] Ko xi nhan khi chờ đỗ đèn đỏ

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,650
Động cơ
387,434 Mã lực
Về luật hay lý gì thì 30m đều đúng , cụ học lại luật GTĐB đi ạ
Dạ, cụ trích giúp em chỗ nào trong Luật/Nghị định/Thông tư có đoạn ghi là 30m để em học lại với ạ.
Nếu không thì em chả học lại luật GTĐB nữa đâu :P
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Em mà phải đợi đến 80 giây đèn đỏ thì em ... làm dư lày: vào vị trí đợi, xi nhan vài cái chơi rồi tắt bụp. Đợi còn khoảng 10 giây thì bật lại.

Hơn 1 phút bật một cái đèn trên cái làn đã có vạch chỉ hướng đi rồi nó thực sự lãng phí. :D

Chưa kể có khi còn vi phạm luật bảo vệ môi trường :D vì nổ máy trong lúc không di chuyển. À, mà không biết có luật nào quy định điều này không các cụ nhỉ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thi thoảng cũng tắt xi nhan khi chờ đèn. Không phải vì tiết kiệm mà nghe tách tách khá khó chịu, và chắc 2b đứng cạnh cũng khó chịu như em. Thường rẽ phải hay trái là em đã đứng vào làn có vạch kẻ đường phân làn rồi. Còn trường hợp không thể phân biệt, em cũng không tắt xi nhan đâu.
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Đồ báo cho ai nữa. Khi đó sát vào mít nhau nháy cho loan mắt thằng đằng sau à. Em vẫn signal khi xe chạy. Bắt đầu ổn định thì tắt. Khi đèn còn 5s thì lại gạt signal
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,687
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,928
Động cơ
469,123 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Nhiều cụ bảo sợ hỏng đèn, cái đèn xi nhận nó thiết kế để nhấp nháy nên còn lâu mới hỏng, còn tuổi thọ bóng mà quá già rồi thì không bật nó cũng hỏng thôi, nhiều lúc đi saumấy tướng tấp vào lề mà không xinhan làm mình phải lùi lại chút mới rẽ ra để đi tiếp được.
 
Chỉnh sửa cuối:

thuong_dentis

Xe tăng
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
1,986
Động cơ
333,309 Mã lực
E thì rẽ vào làn là em bật xi nhan ngay, mình nghĩ làm như vậy vừa an toàn cho mình và cho nguời khác.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Em mà phải đợi đến 80 giây đèn đỏ thì em ... làm dư lày: vào vị trí đợi, xi nhan vài cái chơi rồi tắt bụp. Đợi còn khoảng 10 giây thì bật lại.

Hơn 1 phút bật một cái đèn trên cái làn đã có vạch chỉ hướng đi rồi nó thực sự lãng phí. :D

Chưa kể có khi còn vi phạm luật bảo vệ môi trường :D vì nổ máy trong lúc không di chuyển. À, mà không biết có luật nào quy định điều này không các cụ nhỉ.
Lạy cụ Suzu và một số cụ khác. ý thức tiết kiệm bảo vệ môi trường thì phải đúng cách, cái gì mà sợ bật nhiều nó hỏng, cái gì mà tốn điện/xăng hay sao chứ. Lúc đứng, máy chạy không tải thì cục phát dư sức cung cấp đủ, thừa có làm nhẹ máy đâu...cái bóng đèn 12V vài oát.
Với em, em sẽ bật từ tương đối xa, có khi tới 50m, đủ để cho các bác phía sau dù đi với bất cứ tốc độ nào cũng biết, khi đứng chờ đèn đỏ em vẫn bật, dù là 60-90s, bởi nếu không, xxx có thể ra vịn và nói: đỗ sai làn, nếu đỗ làn rẽ thì phải có xi nhan.
Túm lại, tinh thần của em là an toàn cho em và cho cả những người đi gần em nữa. Chứ tắc bụp rồi nó hít cho nhát vào mít thì lại cãi nhau sao. Phòng là chính các cụ ơi, kể cả xxx, bởi vì:
"Điều 15, Luật Giao thông đường bộ quy định:
- Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ."
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Lạy cụ Suzu và một số cụ khác. ý thức tiết kiệm bảo vệ môi trường thì phải đúng cách, cái gì mà sợ bật nhiều nó hỏng, cái gì mà tốn điện/xăng hay sao chứ. Lúc đứng, máy chạy không tải thì cục phát dư sức cung cấp đủ, thừa có làm nhẹ máy đâu...cái bóng đèn 12V vài oát.
Với em, em sẽ bật từ tương đối xa, có khi tới 50m, đủ để cho các bác phía sau dù đi với bất cứ tốc độ nào cũng biết, khi đứng chờ đèn đỏ em vẫn bật, dù là 60-90s, bởi nếu không, xxx có thể ra vịn và nói: đỗ sai làn, nếu đỗ làn rẽ thì phải có xi nhan.
Túm lại, tinh thần của em là an toàn cho em và cho cả những người đi gần em nữa. Chứ tắc bụp rồi nó hít cho nhát vào mít thì lại cãi nhau sao. Phòng là chính các cụ ơi, kể cả xxx, bởi vì:
"Điều 15, Luật Giao thông đường bộ quy định:
- Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ."
Hí hí, lúc nào cũng sợ xxx :D. Từ vụ đi bên phải theo chiều đi giờ đến vụ xi nhan. OF là nơi để một số cụ sợ xxx và tìm cách chống đối xxx ạ? :D.

Lúc đang dừng trên làn có mũi tên rồi thì xi nhan có thừa không cụ.

Em mới phát hiện ra là cụ viết của mình thì rõ dài nhưng lại đọc lướt còm của em và một số cụ khác :D.

Và em lại biết thêm một ọp phơ có khái niệm ĐỖ sai làn :D. Cụ giải thích hộ em khái niệm này với ạ.
 

titazunzun

Xe tải
Biển số
OF-57910
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
396
Động cơ
448,970 Mã lực
cụ đi đằng sau thì phải chờ ng ta chứ sao mà trách được :D Trước khi xe chuyển hướng họ có ra tín hiệu là để cụ đi đằng sau để ý mà :D
 

beu79

Xe tải
Biển số
OF-125071
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
382
Động cơ
382,642 Mã lực
Nơi ở
Số 7 đường Cốm Vòng
Nói thật nhiều khi cũng bật xi nhan để rẽ, nhưng đến nơi tránh xe máy nó tự giả về, xong cũng ko bật lại.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Hí hí, lúc nào cũng sợ xxx :D. Từ vụ đi bên phải theo chiều đi giờ đến vụ xi nhan. OF là nơi để một số cụ sợ xxx và tìm cách chống đối xxx ạ? :D.

Lúc đang dừng trên làn có mũi tên rồi thì xi nhan có thừa không cụ.

Em mới phát hiện ra là cụ viết của mình thì rõ dài nhưng lại đọc lướt còm của em và một số cụ khác :D.

Và em lại biết thêm một ọp phơ có khái niệm ĐỖ sai làn :D. Cụ giải thích hộ em khái niệm này với ạ.
- Sợ thì không cụ ạ, cụ đọc lại giùm em, quy định nó thế, mình làm đúng là tôn trọng mình. Em nói nó vịn vì nó có lý do, chứ đâu phải em sợ hả cụ. Cụ quên rằng em đã nói là em chưa một lần nộp tiền phạt.
- Ờ, thôi thì văn phố Rùm, nên không chính xác: đúng òi, chỉ có dừng chứ không có đỗ sai làn. Cụ thật tuyệt...=))
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
- Sợ thì không cụ ạ, cụ đọc lại giùm em, quy định nó thế, mình làm đúng là tôn trọng mình. Em nói nó vịn vì nó có lý do, chứ đâu phải em sợ hả cụ. Cụ quên rằng em đã nói là em chưa một lần nộp tiền phạt.
- Ờ, thôi thì văn phố Rùm, nên không chính xác: đúng òi, chỉ có dừng chứ không có đỗ sai làn. Cụ thật tuyệt...=))
Vịn với lý do gì hả cụ? Vịn vào "nhắc nhở" hay vịn vào "PHẠT", nếu "PHẠT" thì theo điều khoản nào hở cụ?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Thế này nhé cụ [@Bigisbest;335282], một số cụ đã nêu cách thức xi nhan tại cái vị trí của cụ chủ thớt đã nêu:

- Xi nhan vào làn để rẽ. Đợi đèn xanh.

- Dừng đợi một cơ số giây rồi tắt xi nhan.

Người đi đằng trước không quan tâm đến ta. Người đi đằng sau cũng không tiến lên được vì: đèn đang đỏ và ta đang dừng ở cái làn dành cho việc rẽ. Xe ta đã chiếm gần hết cái làn đó rồi.

- Trước khi đèn chuyển xanh cỡ hơn 10 giây, lại xi nhan. Lúc này thì các xe đằng sau vừa tới hoặc dừng sẵn ở đó rồi hoàn toàn có thể nhìn thấy xe ta có tín hiệu chuyển hướng.

* Việc bật xi nhan từ đầu đến cuối cũng chẳng sai :D.

Cơ mờ nếu cụ đã từng gặp tình huống chỉ có 10 xe trên 1 làn rẽ thôi, có cả 2b và 4b, nhất là xe nào lại có cái món tiếng kêu đèn xi nhan CHÓI TAI thì cụ sẽ thấy nó khó chịu đến nhường nào.

* Trong luật và QC không hề có quy định nào về việc phải báo hướng rẽ trong bao nhiêu lâu và trước đó bao xa cụ nhóa. :D

* Em bổ sung thêm, DỪNG sai làn cũng không có ợ. Lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường trong trường hợp này chỉ xuất hiện sau khi xe cơ giới đi qua vạch dừng đèn đỏ theo hướng không đúng với mũi tên kẻ trên làn thôi ạ. :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Những người cụ gặp toàn thành phần cướp đường cả.
xi nhan dùng để xin đường, nhưng nhiều người cố tình không hiểu từ xin ở đây. thế nên là bật phát rẽ luôn, thằng đằng sau mà không né kịp là do lỗi không làm chủ đc tốc độ :)) và không giữ khoảng cách cần thiết khi tham gia giao thông chứ anh đây rẽ chẳng lỗi lầm gì cả :)).
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
e gặp rất nhiều trường hợp này, khi dừng đèn đỏ 4b ko chịu xi nhan, chỉ khi rẽ rồi mới bật, làm cho xe sau ko biết đàng nào mà đi.

về luật, trước khi muốn rẽ cách 30m phải bật rồi, vậy mà đến 80% các cụ 4b chả chịu cho biết hướng rẽ.

hôm e hỏi 1 cậu lái taxi, cậu ấy bảo e cũng thế, biết là sai rồi nhưng thói quen ko sửa được.

e nói vậy có đúng ko các cụ.
Cụ đánh giá lại 80% không bật xin nhan khi dừng chờ đèn đỏ thì đúng. Còn có rẽ xong mới bật thì không đến thế. Dừng chờ đến 70' có cần bật không?
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật không quy định khi dừng đèn đỏ phải bật (em chưa tìm thấy chỗ nào) nhưng theo em thì cũng nên bật, tốt cho mình, tốt cho người đằng sau chủ động khi đi thẳng, nghe tiếng tạch tè cũng khá phấn khích :D
 

JNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-325936
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
120
Động cơ
287,400 Mã lực
e gặp rất nhiều trường hợp này, khi dừng đèn đỏ 4b ko chịu xi nhan, chỉ khi rẽ rồi mới bật, làm cho xe sau ko biết đàng nào mà đi.

về luật, trước khi muốn rẽ cách 30m phải bật rồi, vậy mà đến 80% các cụ 4b chả chịu cho biết hướng rẽ.

hôm e hỏi 1 cậu lái taxi, cậu ấy bảo e cũng thế, biết là sai rồi nhưng thói quen ko sửa được.

e nói vậy có đúng ko các cụ.
Quá chuẩn luôn cụ ạ. Rất nhiều người kể cả ko chờ đèn đỏ cũng đến sát nơi rẽ mới bật xinhan. Có thể là thói quen bật xinhan đối phó với xxx nên mới thành cái tật như vậy chăng.
 

moc'K

Xe hơi
Biển số
OF-194160
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
107
Động cơ
328,780 Mã lực
Nơi ở
KĐT Xa la
Website
www.24h.com.vn
Cụ chủ cứ cho anh em cái luật rừng này thì anh em húp cháo mất. Ngu như em thì chỉ biết là đèn nháy nhiều thì nhanh thay cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top