- Biển số
- OF-50652
- Ngày cấp bằng
- 11/11/09
- Số km
- 865
- Động cơ
- 462,470 Mã lực
Xe nâng gầm trông dáng khổ sở vãi, đầu cắm xuống, *** chổng lên trời......
Mình không biết có cái vụ nâng đuôi này.Nhà em đi có thấy sao đâu nhỉ, toàn 7, 8 mống mỗi lần chạy- ngày chạy 2 chuyến đều.
Em cũng không biết thế nào nhưng trong SG không thấy nói có chương trình miễn phí ạ!
Để các bác nào còn đang lăn tăn việc nâng hay không nâng tiện tham khảo, em post tấm hình cách TH thực hiện (hình không được đẹp do em vừa lội nước về xong). Trong hình, miếng nhựa màu trắng trên đầu cái lò xo lớn chính là phần được thêm vào để nâng thêm gầm lên.
Sau khi nâng thì phần đuôi của em nó cao thêm được khoảng 3-4cm so với trước khi nâng:
Em thấy cách làm này không làm phuộc bị cứng thêm vì bản thân cái lò xo bị nén lại vẫn bằng trước khi nâng (do chịu tải như cũ) có điều nó sẽ gây ra 2 thay đổi chính:
- Trọng tâm xe bị nâng lên đôi chút (trọng tâm xe thật ra nằm ở gần phía đầu xe hơn nhưng phần đầu không nâng vì thế ảnh hưởng chắc cũng không nhiều lắm trừ khi ta chất đầy tải lên phía sau xe)
- Hành trình của phuộc nhún thủy lực nằm cạnh lò xo nhún chính sẽ bị giảm đi nên sau khi qua xóc sẽ giảm bớt hiệu quả cắt giao động của xe! Thế nên nếu qua chỗ xóc nhiều có thể sẽ thấy nhún xe bị gắt hơn và xe bị chòng chành nhiều hơn.
Thôi thì được cái lọ thì mất cái chai nên tùy theo nhu cầu mà ta cân nhắc ạ.