[Funland] Kinh tế VN qua nhãn quan F0 chứng khoán!

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,262
Động cơ
355,844 Mã lực
E thì ko chỉ dám nhận định cho tuần tới mà còn dám cả cho thập kỉ này như cm mở thớt.

Mod cho e duy trì thớt để kiểm chứng qua từng năm tới 2030.

Tt vẫn sẽ xu thế up, phiên tăng phiên giảm thôi. Hiện ck là sự tăng khá hợp lý, ko phải tăng nóng. Giá ck đang tịnh tiến theo kqkd, theo triển vọng kinh tế và kì vọng của nđt.

Với nhận định đó thì đỏ là chỉnh, là cơ hội mua. Mua xong mà bị giảm cứ giữ chứ cắt lỗ nhảy ra vào chỉ có mất.
em tưởng cụ theo trường phái lướt sóng ngắn hạn?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Về mục tiêu 2045 VN hùng cường, là quốc gia thu nhập cao thì e thấy NN cần có các chính sách thúc đẩy mạnh mẽ các dn, đặc biệt là dn tư nhân dấn thân vào lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao.

Vn cần các ngành nền tảng như cơ khí, luyện kim, chế tạo máy, ô tô, đóng tàu, cn hóa chất, điện; các ngành công nghệ dịch vụ mũi nhọn như điện tử, viễn thông, tài chính ngân hàng, hàng ko vũ trụ... thì chính sách và định hướng phải sắc nét. Chính phủ và dn nên cùng bàn về những định hướng đó và triển khai ngay, sớm. Chấp nhận có mạo hiểm, có thất bại nhưng phải có dấn thân.

Còn nếu cứ chung chung chỉ gióng trống chiêng thì khó đấy. Ko thể để dn tự phát đc, cần có định hướng rõ ràng trên cơ sở dự báo, dự đoán và xác định.

Mảng dịch vụ e thấy VN rất tiềm năng. Ng VN ko có thể chất khỏe mạnh nhưng sự nhanh nhạy, mạo hiểm là ko kém ai. Vì thế hàng ko, dịch vụ y tế, nghỉ dưỡng, tài chính.... chúng ta làm thật tốt thì dám vươn lên cạnh tranh với HK, Sing chứ sợ j? Đà Nẵng HN, Sg hạ tầng phát triển mạnh nữa thì cơ sở hạ tầng tương đối, thêm con ng và chính sách e nghĩ dần sẽ làm đc thôi.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,262
Động cơ
355,844 Mã lực
Về mục tiêu 2045 VN hùng cường, là quốc gia thu nhập cao thì e thấy NN cần có các chính sách thúc đẩy mạnh mẽ các dn, đặc biệt là dn tư nhân dấn thân vào lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao.

Vn cần các ngành nền tảng như cơ khí, luyện kim, chế tạo máy, ô tô, đóng tàu, cn hóa chất, điện; các ngành công nghệ dịch vụ mũi nhọn như điện tử, viễn thông, tài chính ngân hàng, hàng ko vũ trụ... thì chính sách và định hướng phải sắc nét. Chính phủ và dn nên cùng bàn về những định hướng đó và triển khai ngay, sớm. Chấp nhận có mạo hiểm, cis thất bại nhưng phải có dấn thân.

Còn nếu cứ chung chung chỉ gióng trống chiêng thì khó đấy. Ko thể để dn tự phát đc, cần có định hướng rõ ràng trên cơ sở dự báo, dự đoán và xác định.

Mảng dịch vụ e thấy VN rất tiềm năng. Ng VN ko có thể chất khỏe mạnh nhưng sự nhanh nhạy, mạo hiểm là ko kém ai. Vì thế hàng ko, dịch vụ y tế, nghỉ dưỡng, tài chính.... chúng ta làm thật tốt thì dám vươn lên cạnh tranh với HK, Sing chứ sợ j? Đà Nẵng HN, Sg hạ tầng phát triển mạnh nữa thì cơ sở hạ tầng tương đối, thêm con ng và chính sách e nghĩ dần sẽ làm đc thôi.
em nghĩ là VN nên tập trung: Nông nghiệp, phần mềm, kinh tế biển.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,262
Động cơ
355,844 Mã lực
Trade ngắn hạn đâu có ngăn e có view dài hạn?
E ko thấy mâu thuẫn j cả.
Em thì thấy mâu thuẫn, cụ lướt sóng mà không thuận theo VN Index ngắn hạn thì khả năng lãi là thấp.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Theo cảm nhận chủ quan của em, thì vận xuân của vn hết rồi. Từ hồi cụ hoa thanh quế lên thay cụ nghiêng. Liên tiếp dịch bệnh bùng nổ ảnh hưởng lớn đến kinh tế. Tất nhiên ko phải do tài năng của các cụ ấy mà do cái mệnh nó thế. Số đen thì phải chịu thôi.
Dịch thì cả tg ảnh hưởng chứ ko chỉ có VN cụ. Tuy nhiên VN cho thấy hạn chế đc ảnh hưởng xấu tốt hơn đa số còn lại

Cụ thủ mới lên nhưng dịch đã 1 năm và VN vẫn vượt qua. Lần này có khó khăn nhưng chúng ta vẫn kiểm soát đc.


Huóng pt mạnh hạ tầng của cụ thủ e thấy ổn. Đó là thứ VN đang thiếu. Tác động của đẩy mạnh đầu tư hạ tầng nó sẽ update vào ngay gdp tới đây. Hạ tầng ổn thì đầu tư cũng tăng mạnh thôi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em thì thấy mâu thuẫn, cụ lướt sóng mà không thuận theo VN Index ngắn hạn thì khả năng lãi là thấp.
E đâu có ko theo vni. E theo từng phiên, từng ph ấy.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,274
Động cơ
287,174 Mã lực
Theo cảm nhận chủ quan của em, thì vận xuân của vn hết rồi. Từ hồi cụ hoa thanh quế lên thay cụ nghiêng. Liên tiếp dịch bệnh bùng nổ ảnh hưởng lớn đến kinh tế. Tất nhiên ko phải do tài năng của các cụ ấy mà do cái mệnh nó thế. Số đen thì phải chịu thôi.
Gớm, dịch này ăn thua gì. Từ 27/4 đến h chưa được 2 nghìn ca. Số lượng này là quá ít so với bất cứ 1 nước nào, Cả về số tuyệt đối lẫn tỉ lệ tương đối. Không bằng số ca nhiễm từ sáng đến chiều trong 1 ngày của Thái Lan.
Mà càng ko bằng 1 bang của Mỹ sau khi đã tiêm gần xong vaccin cụ a. XK thì vẫn đi đều, giao thương thì vẫn tằng tằng. Chưa kể trên 90 % số ca đều là trong các khu đã được cách ly vì thế tốc độ lây lan ra ngoài là rất thấp, có thể lây trong Nội khu nhưng về cơ bản thì không ảnh hưởng ra ngoài nhiều.
Kinh tế thì vẫn thế, chẳng thấy ai bị ảnh hưởng gì trừ những người tạm thời phải đóng cửa quán ăn, vỉa hè chợ cóc thì cái này chỉ e rat ngắn hạn.
Cứ hằn học the mãi ko mệt hả cụ.
 

Keep trying be better

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745781
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
191
Động cơ
59,429 Mã lực
Tuổi
29
Dòng ck theo em sẽ khó tăng mạnh tiếp vì đã tăng nhiều rồi. Các chỉ số không còn hấp dẫn.
Động lực lớn nhất để giá CP tăng là sự tăng trưởng. Mấy tháng trước giá dòng ck tăng là đúng vì khối lượng giao dịch tăng đột biến và giá nhiều CP trên sàn cũng tăng mạnh khiến lợi nhuận của khối tự doanh tăng cao.

Nhưng gần đây khối lượng có tăng nữa đâu, cả tháng nay mức giao dịch loanh quanh hơn 20k, may được 2-3 hôm nay mới lên xíu xíu. Giá cổ thì trừ 1 vài con đặc biệt còn lại hầu như ko tăng so với đầu năm.
Như vậy lợi nhuận dòng chứng ko có nhiều khả năng đột phá sau quý II.
Em nghĩ các quỹ hoặc các cty ck đang bắt tay nhau kéo giá, có thể để giữ dòng tiền và tạo thuận lợi cho đợt tăng vốn sắp tới.

Nhưng như vậy là đang kéo kiểu "cậy thế" chứ ko phải vì bản thân CP xứng đáng ở mức giá đó.
Nên ai gặp may thì ăn được. Riêng em giờ sẽ ko dám chơi dòng này. Lượng tiền mà rút bớt ra thì ăn úp bô đủ luôn.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,262
Động cơ
355,844 Mã lực
Gớm, dịch này ăn thua gì. Từ 27/4 đến h chưa được 2 nghìn ca. Số lượng này là quá ít so với bất cứ 1 nước nào, Cả về số tuyệt đối lẫn tỉ lệ tương đối. Không bằng số ca nhiễm từ sáng đến chiều trong 1 ngày của Thái Lan.
Mà càng ko bằng 1 bang của Mỹ sau khi đã tiêm gần xong vaccin cụ a. XK thì vẫn đi đều, giao thương thì vẫn tằng tằng. Chưa kể trên 90 % số ca đều là trong các khu đã được cách ly vì thế tốc độ lây lan ra ngoài là rất thấp, có thể lây trong Nội khu nhưng về cơ bản thì không ảnh hưởng ra ngoài nhiều.
Kinh tế thì vẫn thế, chẳng thấy ai bị ảnh hưởng gì trừ những người tạm thời phải đóng cửa quán ăn, vỉa hè chợ cóc thì cái này chỉ e rat ngắn hạn.
Cứ hằn học the mãi ko mệt hả cụ.
đã manh nha có thông tin cách ly F1 tại nhà thì có lẽ cũng nên suy luận đôi chút là sắp tới sẽ phải chấp nhận thực tế mỗi ngày có 5-7 ca trong cộng đồng chứ không hết sạch như các đợt trước (để không gây ảnh hưởng nhiều đến phát triển kinh tế). Đồng thời đẩy nhanh tiêm Vacxin để trở lại bình thường như trước dịch
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,262
Động cơ
355,844 Mã lực
Động lực lớn nhất để giá CP tăng là sự tăng trưởng. Mấy tháng trước giá dòng ck tăng là đúng vì khối lượng giao dịch tăng đột biến và giá nhiều CP trên sàn cũng tăng mạnh khiến lợi nhuận của khối tự doanh tăng cao.

Nhưng gần đây khối lượng có tăng nữa đâu, cả tháng nay mức giao dịch loanh quanh hơn 20k, may được 2-3 hôm nay mới lên xíu xíu. Giá cổ thì trừ 1 vài con đặc biệt còn lại hầu như ko tăng so với đầu năm.
Như vậy lợi nhuận dòng chứng ko có nhiều khả năng đột phá sau quý II.
Em nghĩ các quỹ hoặc các cty ck đang bắt tay nhau kéo giá, có thể để giữ dòng tiền và tạo thuận lợi cho đợt tăng vốn sắp tới.

Nhưng như vậy là đang kéo kiểu "cậy thế" chứ ko phải vì bản thân CP xứng đáng ở mức giá đó.
Nên ai gặp may thì ăn được. Riêng em giờ sẽ ko dám chơi dòng này. Lượng tiền mà rút bớt ra thì ăn úp bô đủ luôn.
vâng, em cũng có cùng quan điểm với cụ.
Theo em việc đánh lên mạnh SSI hôm trước có thể ngầm hiểu là các công ty chứng khoán muốn thị trường phải tăng trưởng ổn định, ai có ý định dập xuống thì sẽ có các công ty chứng khoán chống lại.
Thời gian tới theo em chỉ số Việt Nam Index sẽ tăng nhẹ nhờ 3 trụ VHM, VNM, GAS. Các cổ phiếu khác sẽ đi ngang là chủ yếu cho đến khi manh nha có kết quả kinh doanh quý 2 được tiết lộ. Một số cổ phiếu có thể tăng khoảng 10-15% nếu có tin tốt đặc biệt
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Dịch cũng có cái vui.

Lòng lợn ngon ko bán đc vì nhà hàng đóng cửa nên đem ra chợ bán. Vừa ngon, vừa rẻ.... 50k là e say rồi , say dồi =))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
À, ssi sẽ về 5x ngay trong năm cụ fundraiser nhé và có thề 6x nếu chia cổ tức đc cỡ 30% cp. Đó là view của e để trading đó :)


Vừa cm xong thì thấy:


Vậy hôm trc ssi ce có thể a H muốn cổ đông sướng trong đh này :))

p/s: và e vừa đọc thì pht 6/2 từ vốn csh. Vậy là hơn 30%. Như vậy e khẳng định ssi sẽ 6x trc 31/03 năm sau :). Tính giá chưa chia .
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đang trade những mảng gì ạ? Nếu phái sinh ở VN thì nên long/short bao ngày và kì hạn gì thì dễ nhất ạ?
Em chỉ trade cơ sở thôi, nhưng vẫn phải nắm sự vận động của phái sinh vì đó là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới thị trường.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
À, ssi sẽ về 5x ngay trong năm cụ fundraiser nhé và có thề 6x nếu chia cổ tức đc cỡ 30% cp. Đó là view của e để trading đó :)


Vừa cm xong thì thấy:


Vậy hôm trc ssi ce có thể a H muốn cổ đông sướng trong đh này :))

p/s: và e vừa đọc thì pht 6/2 từ vốn csh. Vậy là hơn 30%. Như vậy e khẳng định ssi sẽ 6x trc 31/03 năm sau :). Tính giá chưa chia .
em ko comment. Chúc cụ may mắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Linhmkt

Xe buýt
Biển số
OF-535011
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
806
Động cơ
172,673 Mã lực
Tuổi
38
vâng, cụ rất có duyên với mã này
Cứ mã nào ra tiền mà an toàn thì chơi, con mbb em vừa hold thậm chí đánh T+ trên chính mã đó, sóng hơi bé nhưng cứ đáy mua thêm ít, đỉnh đỉnh lại bán ra ít, tổng hàng hold vẫn đủ quân số là ok. Sáng bán chiều mua hoặc sáng mua chiều bán :D
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,262
Động cơ
355,844 Mã lực
Cứ mã nào ra tiền mà an toàn thì chơi, con mbb em vừa hold thậm chí đánh T+ trên chính mã đó, sóng hơi bé nhưng cứ đáy mua thêm ít, đỉnh đỉnh lại bán ra ít, tổng hàng hold vẫn đủ quân số là ok. Sáng bán chiều mua hoặc sáng mua chiều bán :D
cụ còn lướt mã nào nữa không , có thể đưa ra đây để mọi người cùng tham khảo được không ?
 

vinhthanhloc

Xe buýt
Biển số
OF-373350
Ngày cấp bằng
12/7/15
Số km
628
Động cơ
255,106 Mã lực
Nếu cụ là người mới thì em thấy có mấy lựa chọn cho cụ:
1. Tìm một môi giới giỏi và có tâm để theo. Vụ này khó nhưng cất công thì vẫn dc
2. Tìm một cao thủ trong giới và theo học. Vụ này cực khó vì thường cao thủ sẽ ẩn mình, và họ cũng ko dễ nhận đệ tử
3. Tự học thông qua sách, YouTube, các khoá học mất phí (cụ chỉ cần tham gia mấy khoá học tầm 2-5tr là ổn rồi, đắt hơn thì khỏi). Vụ này mất cực nhiều thời gian và công sức, và cũng ko đảm bảo là cụ sẽ thành công. Nhưng nếu cụ làm đc thì sẽ tự đứng trên đôi chân của mình, ko cần nhờ ai cả. Em theo hướng này, đến h vẫn thấy có nhiều điều phải học.

Nếu cụ xác định đầu tư nghiêm túc thì mở tk, bỏ khoảng 5-10tr, ko dùng margin, ko nạp thêm tiền. Qua 2 năm cụ lỗ nhẹ hoặc hoà vốn là coi như cụ thành công. Bằng ko cụ thua sạch thì bỏ, môn này ko hợp với cụ.

Chúc cụ may mắn!
Cảm ơn cụ nhiều. Theo em, tìm đc Thầy thì sẽ học nhanh hơn, kết hợp mình tìm hiểu thêm qua tài liệu ngoài nữa. Cảm ơn cụ đã chia sẻ! Hi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top