[Funland] Kinh tế VN qua nhãn quan F0 chứng khoán!

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,259
Động cơ
356,032 Mã lực
Em cũng f0 được hơn năm tí thôi nên có biết gì đâu :D
Nhưng mà linh cảm mách bảo em tuần sau vẫn tiếp tục đặt giá sàn :))
vâng, cụ có duyên với nhặt giá sàn thì cứ nhặt thôi. Cứ có lãi hơn Ngân hàng là giỏi rồi
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,259
Động cơ
356,032 Mã lực
em mạnh dạn đưa ra nhận định tuần tới để các cụ tham khảo (các cụ nhớ nghiên cứu kỹ và tự chịu trách nhiệm nhé)
- Về chỉ số Việt Nam Index: Sẽ lại đi lên nhẹ nhàng kiểu răng cưa đến gần 1300 điểm nhờ các trụ VHM, VNM
- Về cổ phiếu: xem xét mua - bán các mã sau VHM, VNM + MBB, VHC, HAX + FIT, CMX
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cụ oánh có vẻ hơi loạn chưởng. Vnd ssi hcm shs cơ bản 1 pattern, fit dcl cùng 1 chủ 1 pattern. Sao ko chọn 1 con ngon nhất trong từng nhóm này. Nhìn mấy cp cụ cầm, nó đang xu hướng trở nên đầu cơ cao hơn rất nhiền. Nhân rộng ra, e nghĩ thị trường đang bước vào giai đoạn rủi ro. Hôm qua vnindex tăng mà vn30 lại đỏ cũng chứng tỏ điều đó. Chỉ số muốn tăng phải có vn30, tình trạng Cu đơ trở lại thì index lại chạy theo mô hình quần chíp và dây phơi hoặc tèo, ko rõ. Margin căng ở nhiều ctck, ko hiểu sao tt vẫn khoẻ quá.
Thì e là đầu cơ mà... thẳng thắn là vậy :)
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,126
Động cơ
458,683 Mã lực
Em phản biện chút ạ.
Nếu VN30 giảm mà VNI tăng trong vài phiên tới thì có thể kết luận dòng tiền chuyển hướng?
Em soi FRT rơi từ 30 xuống 24 trong khi FPT tăng, vậy mà phút cuối không đủ dũng cảm bắt dao.
Cụ có thể chia sẻ vì sao thich FRT mà ko phải là MWG hay DGW đuọc ko
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,261
Động cơ
482,332 Mã lực
Cụ có thể chia sẻ vì sao thich FRT mà ko phải là MWG hay DGW đuọc ko
Nếu để đầu tư dòng tiền hưu trí thì em chọn MWG.
Còn để cấy gặt mùa vụ thì em đánh FRT.
Em chỉ biết nói vậy không biết phân tích gì hơn.
Có gì cụ khai sáng thêm ạ.
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,443
Động cơ
359,367 Mã lực
em mạnh dạn đưa ra nhận định tuần tới để các cụ tham khảo (các cụ nhớ nghiên cứu kỹ và tự chịu trách nhiệm nhé)
- Về chỉ số Việt Nam Index: Sẽ lại đi lên nhẹ nhàng kiểu răng cưa đến gần 1300 điểm nhờ các trụ VHM, VNM
- Về cổ phiếu: xem xét mua - bán các mã sau VHM, VNM + MBB, VHC, HAX + FIT, CMX
em chấm Vhm, hax, mbb. Uptrend. Còn mấy con tôm cá dưới đáy nồi đi lên thôi.
 

Capt.Do

Xe hơi
Biển số
OF-184039
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
172
Động cơ
334,488 Mã lực
Đợt này có vẻ dịch căng hơn và thị trường lên theo em cảm nhận là hơi cao ở thời điểm này nên em ra gần hết hàng
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,002
Động cơ
178,020 Mã lực
cụ nào có dự báo GDP Việt Nam năm nay tăng bn không nhỉ?
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,261
Động cơ
482,332 Mã lực
em chấm Vhm, hax, mbb. Uptrend. Còn mấy con tôm cá dưới đáy nồi đi lên thôi.
Đợt rồi VHM chủ yếu dùng để điều cơ, thêm nữa tình hình a V nói chung em cứ có cảm giác có cái gì không ổn. Em ra hết vùng 98 rồi.
MBB đợt rồi chạy cực chậm so với dòng NH, có lẽ vì nó không có "câu chuyện riêng".
Có cái lạ là đợt này SSI lại chạy trước HCM mới lạ?
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,443
Động cơ
359,367 Mã lực
Đợt rồi VHM chủ yếu dùng để điều cơ, thêm nữa tình hình a V nói chung em cứ có cảm giác có cái gì không ổn. Em ra hết vùng 98 rồi.
MBB đợt rồi chạy cực chậm so với dòng NH, có lẽ vì nó không có "câu chuyện riêng".
Có cái lạ là đợt này SSI lại chạy trước HCM mới lạ?
Vhm chưa đến lúc thôi mợ, phần nữa V khả năng hết tiền nên phải rũ nhỏ lẻ vì đu bám quá nhiều chứ ko chơi đẹp như xưa. Mbb bao giờ chẳng nặng Mông nhất , nên dân T+ không mấy ai chơi, có mấy bác ôm theo quý thì OK. Vâng Ssi đã vào uptrend mợ ạ.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,259
Động cơ
356,032 Mã lực
Vhm chưa đến lúc thôi mợ, phần nữa V khả năng hết tiền nên phải rũ nhỏ lẻ vì đu bám quá nhiều chứ ko chơi đẹp như xưa. Mbb bao giờ chẳng nặng Mông nhất , nên dân T+ không mấy ai chơi, có mấy bác ôm theo quý thì OK. Vâng Ssi đã vào uptrend mợ ạ.
Em lại chuyên lướt MBB, tuy ăn mỏng nhưng khá chắc
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,728 Mã lực
Tuổi
44
Em phản biện chút ạ.
Nếu VN30 giảm mà VNI tăng trong vài phiên tới thì có thể kết luận dòng tiền chuyển hướng?
Em soi FRT rơi từ 30 xuống 24 trong khi FPT tăng, vậy mà phút cuối không đủ dũng cảm bắt dao.
Đúng là dòng tiền chuyển hướng nhưng nếu blue mãi ko tăng được thì chắc chắn tt không thể lên và tạo xu hướng uptrend. Khi nđt chán bán mạnh blue sẽ kéo tt giảm thì nhóm đầu cơ đảo chiều rất nhanh.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,728 Mã lực
Tuổi
44
Đợt rồi VHM chủ yếu dùng để điều cơ, thêm nữa tình hình a V nói chung em cứ có cảm giác có cái gì không ổn. Em ra hết vùng 98 rồi.
MBB đợt rồi chạy cực chậm so với dòng NH, có lẽ vì nó không có "câu chuyện riêng".
Có cái lạ là đợt này SSI lại chạy trước HCM mới lạ?
Ssi hôm thứ 5 trần chủ yếu do đáo hạn psinh và nó là cp chứng khoán duy nhất trong vn30. Phiên thứ 6 là tăng theo đà thôi. Tuânt sau mới là thể hiện thử thách thực sự ...!
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,261
Động cơ
482,332 Mã lực
Đúng là dòng tiền chuyển hướng nhưng nếu blue mãi ko tăng được thì chắc chắn tt không thể lên và tạo xu hướng uptrend. Khi nđt chán bán mạnh blue sẽ kéo tt giảm thì nhóm đầu cơ đảo chiều rất nhanh.
Vậy thì VN30 vẫn phải giữ nhịp.
Và còn gì thích hợp hơn khối NH, vì nó chiếm đa số. Em lựa chọn VPB, TCB.
 

vinhthanhloc

Xe buýt
Biển số
OF-373350
Ngày cấp bằng
12/7/15
Số km
628
Động cơ
255,106 Mã lực
giờ em mới ngấm câu còn tiền là còn cơ hội cụ ạ, và tuân thủ tuyệt đối điểm cutloss là 5%, cứ đóng cửa chạm -5% là em tiễn vong.

giờ em đầu tư chứng khoán với tâm thế là mình đã có chút ít kinh nghiệm, đã hiểu được phần nào cách thị trường vận hành, đã biết được sơ sơ cách quản trị rủi ro nên có thể có cơ hội có lãi về dài hạn. Còn em ko có tâm lý gỡ gạc, vì em xác định mất là mất rồi, của đi thay người, việc mất tiền nhìn mặt tích cực nó cũng giúp em ngộ ra được nhiều điều.
Cụ có nhận đệ tử k ạ? Hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top