[Funland] Kinh tế VN qua nhãn quan F0 chứng khoán!

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Với việc đại gia Long Hòa Phát trả lời báo chí ko sx thép mãi, thép sẽ tới hạn ờ dthu 200k tỉ và bổ nhiệm tgđ là 1 ksxd, sẽ tiến mạnh vào tt bđs, e choáng và chán nên hạ kì vọng dài hạn ở Hòa Phát.

Tưởng a ngâm cứu đóng tàu do sẵn cảng biển và đã có cty vận tải biển, ai dè a nhòm bđs. Bđs dễ ăn thế sao? Làm hạ tầng phân lô bán ngon ăn quá à? Đến chán a, a xách dép cho Vova e đi nhé :(


Làm lớn bđs là bc lùi lớn của Hòa Phát. Dù a Dương Thaco có toác mỏ bđs a cũng đừng thế chứ?

Còn nhà nc, chính sách của các vị là j mà lợi nhuận gộp của dn phát triển bđs tới 60-70% thế?
Cụ chơi T+ thì bàn triển vọng dài hạn làm giề =))
Giồng thằng ku em T+, lúc nào cũng nói HP dài hạn tốt, nhưng ngắn hạn thì ko biết thế nào, giục em bán ra từ 25, rồi 33... đến 37 thì nó chán =))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Sai. Bước đầu tiên nên tiến vào ngạch tài chính, bảo hiểm hay Ngân hàng gì gì đó giống như chị Thảo Vietjet ý. Sau khi củng cố chắc ở Ngân hàng rồi thì mới lấn sang mảng khác. Bản thân có dòng tiền mạnh tỉ đô, nếu có thêm ngân hàng chống lưng thì chờ khi BĐS sập như 2011 mới nhảy vào ôm đất. Cửa đó thắng hay thua?
Các đại gia bđs lớn VN đều có ngân hàng chống lưng.

Dù HP chưa có nhưng với uy tín, tên tuổi và tiền thì HP muốn sẽ có thôi
Tuy nhiên tt bđs cũng đầy rủi ro, việc vào muộn mà làm lớn chăc chắn sẽ ko đơn giản. Gặp chu kì đi xuống thì như hagl cũng phải rút.
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cụ chơi T+ thì bàn triển vọng dài hạn làm giề =))
Chỉ e mới hiểu thôi. Cc sao hiểu đc.
Cc dài hạn thì chém làm j ở thớt T+? Ahihi.

E lý giải luôn là nó liên quan đến e sẽ ở lại hay rút khỏi tt. Đơn giản vậy thôi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em chơi dài nên ngiều lúc cũng thấy lười biếng. Thỉnh thoảng vào chém khi thị trường hoảng loạn hay hưng phấn thôi.
Dài hay ngắn đều cần và có ý nghĩa cho tt cả.
Ai cũng dài như cụ thì thanh khoản sao 25k tỉ đc?

Cuối cùng là lợi nhuận, nó chả phụ thuộc j dài hay ngắn cả nhất là với môi trường pháp luật của VN và cả đạo đức quản trị cty còn chưa đc chú trọng, đánh giá đúng mực thì nđt dài hạn lại có nguy cơ ko nhỏ nếu thiếu quan tâm thông tin và biến động giá ngắn hạn.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Dài hay ngắn đều cần và có ý nghĩa cho tt cả.
Ai cũng dài như cụ thì thanh khoản sao 25k tỉ đc?

Cuối cùng là lợi nhuận, nó chả phụ thuộc j dài hay ngắn cả nhất là với môi trường pháp luật của VN và cả đạo đức quản trị cty còn chưa đc chú trọng, đánh giá đúng mực thì nđt dài hạn lại có nguy cơ ko nhỏ nếu thiếu quan tâm thông tin và biến động giá ngắn hạn.
Trước em cũng hay nghĩ như cụ đới. Nhưng nghiên cứu kỹ mới thấy đó là bản chất con người thôi, Madoff hay các cty dot.com, SPA ko phải là sản phẩm của bọn phát triển ah.
giống như cụ có camera an ninh ko có nghĩa là cụ ko bị trộm ghé.
Chơi dài thì vấn đề ban quản trị là rủi ro đầu.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Với việc đại gia Long Hòa Phát trả lời báo chí ko sx thép mãi, thép sẽ tới hạn ờ dthu 200k tỉ và bổ nhiệm tgđ là 1 ksxd, sẽ tiến mạnh vào tt bđs, e choáng và chán nên hạ kì vọng dài hạn ở Hòa Phát.

Tưởng a ngâm cứu đóng tàu do sẵn cảng biển và đã có cty vận tải biển, ai dè a nhòm bđs. Bđs dễ ăn thế sao? Làm hạ tầng phân lô bán ngon ăn quá à? Đến chán a, a xách dép cho Vova e đi nhé :(


Làm lớn bđs là bc lùi lớn của Hòa Phát. Dù a Dương Thaco có toác mỏ bđs a cũng đừng thế chứ?

Còn nhà nc, chính sách của các vị là j mà lợi nhuận gộp của dn phát triển bđs tới 60-70% thế?
Mình thì ko đầu tư cổ phiếu cổ phiếc gì do ko biết chơi nhưng mà vẫn hi vọng hoà phát sẽ tiến lên theo con đường mình đã chọn nhưng giờ bác làm quả chững hửng thế này thì vn sao hoá rồng hoá hổ được cuối cùng lợi nhuận từ việc kẻ vẽ đất mà bác ko bỏ qua được.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Mình thì ko đầu tư cổ phiếu cổ phiếc gì do ko biết chơi nhưng mà vẫn hi vọng hoà phát sẽ tiến lên theo con đường mình đã chọn nhưng giờ bác làm quả chững hửng thế này thì vn sao hoá rồng hoá hổ được cuối cùng lợi nhuận từ việc kẻ vẽ đất mà bác ko bỏ qua được.
E đọc bài p.vấn e chán luôn.

Tưởng như nào chứ hóa ra các a ấy cũng chỉ giá áo, túi cơm gặp may mà thành chăng? Dù là thành công lớn.
Sam Sung đã ko có ngày hôm may và Hàn cũng vậy nếu ông chủ tịch thời trc quay về làm bđs sau khi sxcn.
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,908
Động cơ
243,510 Mã lực
Tuổi
48
E có nghe phong phanh nửa đầu t4, thay vì xuất siêu thì ta nhập siêu. Ko biết kết tháng có chuyển lại thành xuất siêu ko. 1 chỉ dấu nhỏ chưa nói lên j nhiều.

Tình hình covid tưởng yên rồi mà lại bùng phát dữ dội tại châu Á. Vn đang căng mình dù chưa có căng thẳng j tromg nội địa. Diễn biến covid như vậy rõ ràng tác động và đe dọa mức tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên điều đó cũng cho thấy việc thắt chặt dòng tiền đề phòng lạm phát sẽ ko diễn ra sớm đc và tt đầu cơ vẫn sẽ nóng, ko riêng j ck.

Các phiên gd gần đây xanh đỏ xen kẽ, tuy nhiên vni đã rời đỉnh. Muốn dòng tiền tham gia mạnh mẽ sẽ cần các phiên washout với giá giảm, klgd tăng để rũ margin. Từ con mắt F0+1 :)) thì ttck vẫn đầy tiềm năng.

Gà e vẫn mua giá đỏ thấp trong phiên và táng khi có lời. Vix, vnd, fit là 3 mã yêu thic. Tỉ trọng cp gà e duy trì 20%. Giảm mạnh là múc.... bám váy nàng vni khiêu vũ :))
Cụ nói chuyện thì toàn vĩ mô, kinh tế .... xong lại liệt kê 3 con hàng đúng chất đầu cơ lái nhợn. Đối với loại hàng này chỉ cần canh bảng mua bán để vặt nhau với đội lái thôi vì giá cả nó lên xuống phụ thuộc vào cái phần mềm auto trading bọn chúng nó sử dụng chứ đâu dựa vào nội tại doanh nghiệp đâu mà cụ phân tích vĩ mô. Hơn nữa, doanh nghiệp tốt xấu thế nào thì bọn lái nó biết trước cụ hết nên cụ phân tích gì cũng là điều vô nghĩa!
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cụ nói chuyện thì toàn vĩ mô, kinh tế .... xong lại liệt kê 3 con hàng đúng chất đầu cơ lái nhợn. Đối với loại hàng này chỉ cần canh bảng mua bán để vặt nhau với đội lái thôi vì giá cả nó lên xuống phụ thuộc vào cái phần mềm auto trading bọn chúng nó sử dụng chứ đâu dựa vào nội tại doanh nghiệp đâu mà cụ phân tích vĩ mô. Hơn nữa, doanh nghiệp tốt xấu thế nào thì bọn lái nó biết trước cụ hết nên cụ phân tích gì cũng là điều vô nghĩa!
Đó là chuyện của e, cc thẩm đc thì thẩm.
Với e nó quá ý nghĩa vì e biết đâu là đáy và đỉnh của trend dài để mà vững tin mua bán. Ko vì 1-2 phiên giảm mà bán tống tháo cp của mình.

Cụ ạ, e ko biết cụ có tham gia ko. E cứ nói luôn là ko cần chém hay, bắt bẻ giỏi làm j, cứ xem kq trade tk sẽ biết ai đúng sai, ý nghĩa hay Ko?

3-5 phiên gần nhất dù tt tămg hay giảm, tk e vẫn tăng. Vậy là đủ. E hạn chế chụp khoe tránh mấy thằng gato nó lồng lền thôi
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cụ nói chuyện thì toàn vĩ mô, kinh tế .... xong lại liệt kê 3 con hàng đúng chất đầu cơ lái nhợn. Đối với loại hàng này chỉ cần canh bảng mua bán để vặt nhau với đội lái thôi vì giá cả nó lên xuống phụ thuộc vào cái phần mềm auto trading bọn chúng nó sử dụng chứ đâu dựa vào nội tại doanh nghiệp đâu mà cụ phân tích vĩ mô. Hơn nữa, doanh nghiệp tốt xấu thế nào thì bọn lái nó biết trước cụ hết nên cụ phân tích gì cũng là điều vô nghĩa!
Cụ chém chỉ cần canh bảng đơn giản thế thì cụ làm đc lợi nhuận hay ko?
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,908
Động cơ
243,510 Mã lực
Tuổi
48
Đó là chuyện của e, cc thẩm đc thì thẩm.
Với e nó quá ý nghĩa vì e biết đâu là đáy và đỉnh của trend dài để mà vững tin mua bán. Ko vì 1-2 phiên giảm mà bán tống tháo cp của mình.

Cụ ạ, e ko biết cụ có tham gia ko. E cứ nói luôn là ko cần chém hay, bắt bẻ giỏi làm j, cứ xem kq trade tk sẽ biết ai đúng sai, ý nghĩa hay Ko?

3-5 phiên gần nhất dù tt tămg hay giảm, tk e vẫn tăng. Vậy là đủ. E hạn chế chụp khoe tránh mấy thằng gato nó lồng lền thôi
:)) cụ còn tham sân si lắm, chắc vào món này chưa quá 5-7 năm. Đã vô món này thì chỉ có học, học, học .... không ngừng thì mới có khả năng tồn tại trên thị trường được. Còn tý tởn khoe lãi so trình .... thì mình khá quan ngại cho tương lai của bác đấy :))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
:)) cụ còn tham sân si lắm, chắc vào món này chưa quá 5-7 năm. Đã vô món này thì chỉ có học, học, học .... không ngừng thì mới có khả năng tồn tại trên thị trường được. Còn tý tởn khoe lãi so trình .... thì mình khá quan ngại cho tương lai của bác đấy :))
Cụ cứ trả lời câu hỏi của e, ko cần bỏ bóng đá ng như thế.
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,908
Động cơ
243,510 Mã lực
Tuổi
48
Cụ cứ trả lời câu hỏi của e, ko cần bỏ bóng đá ng như thế.
Tôi thấy việc khoe lãi, so trình như cụ hỏi nó hoàn toàn chả mang ý nghĩa j cả vì đây chỉ là diễn đàn ảo. Túm lại, tôi cũng đã trải qua hết những cung bậc thăm trầm lên xuống của TTCK trong gần 20 năm và vẫn tồn tại được, vẫn sống khỏe và coi đó là 1 kênh đầu tư tốt để gia tăng giá trị tài sản. Cụ chỉ cần biết thế là đủ! Còn khi đã tham gia TTCK thì mỗi người sẽ phải tự xây dựng cho mình 1 phương pháp chơi riêng khác biệt với người khác và trải nghiệm tính chính xác của phương pháp này. Vì thế cụ cứ lấy cái phương pháp chơi chứng của cụ để khuyên bảo người khác mình thấy khá buồn cười. Thật ra thì trong 100% nhà đầu tư nhỏ lẻ thì mình thấy đến 80-90% là họ chơi chứng giống kiểu của cụ :D
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Tôi thấy việc khoe lãi, so trình như cụ hỏi nó hoàn toàn chả mang ý nghĩa j cả vì đây chỉ là diễn đàn ảo. Túm lại, tôi cũng đã trải qua hết những cung bậc thăm trầm lên xuống của TTCK trong gần 20 năm và vẫn tồn tại được, vẫn sống khỏe và coi đó là 1 kênh đầu tư tốt để gia tăng giá trị tài sản. Cụ chỉ cần biết thế là đủ! Còn khi đã tham gia TTCK thì mỗi người sẽ phải tự xây dựng cho mình 1 phương pháp chơi riêng khác biệt với người khác và trải nghiệm tính chính xác của phương pháp này. Vì thế cụ cứ lấy cái phương pháp chơi chứng của cụ để khuyên bảo người khác mình thấy khá buồn cười. Thật ra thì trong 100% nhà đầu tư nhỏ lẻ thì mình thấy đến 80-90% là họ chơi chứng giống kiểu của cụ :D
E đâu khuyên bảo ai?
Cụ nhầm nhọt j chăng

E đưa ra view về kinh tế và đơn giản nói cp ưa thic đoạn này của e thì cụ vào vặn vẹo đấy chứ?
E đâu khen nó hay hay chỉ ra nó có j hay đâu?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Các đại gia bđs lớn VN đều có ngân hàng chống lưng.

Dù HP chưa có nhưng với uy tín, tên tuổi và tiền thì HP muốn sẽ có thôi
Tuy nhiên tt bđs cũng đầy rủi ro, việc vào muộn mà làm lớn chăc chắn sẽ ko đơn giản. Gặp chu kì đi xuống thì như hagl cũng phải rút.
Sở hữu ngân hàng và được ngân hàng chống lưng là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Được chống lưng thì ngân hàng bị chặn trần cho vay đối với 1 khách hàng, bản thân quan hệ với khách hàng cũng ở đẳng cấp thấp hơn. Nhưng nếu là chủ ngân hàng thì cánh cửa rộng mở hơn nhiều. Mọi tập đoàn lớn của Nhật đều sở hữu 1 ngân hàng làm công ty con trong cơ cấu tập đoàn. Các Chaebol của Hàn quốc mà ko có ngân hàng trong cơ cấu thành viên thì dễ đứt nhắm
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Sở hữu ngân hàng và được ngân hàng chống lưng là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Được chống lưng thì ngân hàng bị chặn trần cho vay đối với 1 khách hàng, bản thân quan hệ với khách hàng cũng ở đẳng cấp thấp hơn. Nhưng nếu là chủ ngân hàng thì cánh cửa rộng mở hơn nhiều. Mọi tập đoàn lớn của Nhật đều sở hữu 1 ngân hàng làm công ty con trong cơ cấu tập đoàn. Các Chaebol của Hàn quốc mà ko có ngân hàng trong cơ cấu thành viên thì dễ đứt nhắm
A vova nhà e ko có sh nh nhưng nh lại còn hơn cả chống lưng a ấy. Nh nào cc biết rồi mà :f
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Với việc đại gia Long Hòa Phát trả lời báo chí ko sx thép mãi, thép sẽ tới hạn ờ dthu 200k tỉ và bổ nhiệm tgđ là 1 ksxd, sẽ tiến mạnh vào tt bđs, e choáng và chán nên hạ kì vọng dài hạn ở Hòa Phát.

Tưởng a ngâm cứu đóng tàu do sẵn cảng biển và đã có cty vận tải biển, ai dè a nhòm bđs. Bđs dễ ăn thế sao? Làm hạ tầng phân lô bán ngon ăn quá à? Đến chán a, a xách dép cho Vova e đi nhé :(


Làm lớn bđs là bc lùi lớn của Hòa Phát. Dù a Dương Thaco có toác mỏ bđs a cũng đừng thế chứ?

Còn nhà nc, chính sách của các vị là j mà lợi nhuận gộp của dn phát triển bđs tới 60-70% thế?
Nguyên văn câu nói của a L là HP ... đa ngành... trong đó có BDS.
Thực sự là bh HP đã là đa ngành và đã có mảng bđs rồi, cả nhà ở và kcn. Vậy ko hiểu cụ thất vọng cái giề. Vẫn thế mà =))
Bh có ông bđs thiếu dòng tiền, sẵn tiền aL thâu tóm giá rẻ, đem lại ln cho cổ đông, chả ai chê.

Về lâu về dài, với quy mô 90tr dân và GDP cỡ vài trăm tỷ usd và tốc độ tăng bình quân 6-8%/năm thì mảng thép của HP sau khi đạt quy mô của HPDQ là tới hạn rồi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Nguyên văn câu nói của a L là HP ... đa ngành... trong đó có BDS.
Thực sự là bh HP đã là đa ngành và đã có mảng bđs rồi, cả nhà ở và kcn. Vậy ko hiểu cụ thất vọng cái giề. Vẫn thế mà =))
Bh có ông bđs thiếu dòng tiền, sẵn tiền aL thâu tóm giá rẻ, đem lại ln cho cổ đông, chả ai chê.

Về lâu về dài, với quy mô 90tr dân và GDP cỡ vài trăm tỷ usd và tốc độ tăng bình quân 6-8%/năm thì mảng thép của HP sau khi đạt quy mô của HPDQ là tới hạn rồi.

Bđs của HP bây h ko đáng kể, ko có 1 khu đô thị tên tuổi.

Với bài p.vấn kia và tgđ dân xd e thấy có vấn đề về chiến lc phát triển. Rất đáng thất vọng. Đó là view của e và tất nhiên e hạ vì vọng dài hạn của hpg.
Là view của e, cụ hiểu ko? Cụ lạc quan e đâu có bảo ko nên, kệ cụ thôi. E chỉ chia sẻ 1 góc nhìn của e.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Kích thích tăng trưởng đẩy gdp lên cao song cũng làm bong bóng tài sản có thể phình ra.



ADB nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 6,7%, đồng thời cảnh báo nguy cơ bùng nổ 'bong bóng' tài sản
28-04-2021 - 10:54 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tưChia sẻ15
ADB nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 6,7%, đồng thời cảnh báo nguy cơ bùng nổ 'bong bóng' tài sản
Mặc dù tiếp tục được dự báo mức tăng trưởng cao trong năm nay, ADB cảnh báo rằng Việt Nam vẫn phải đối mặt với rủi ro lớn, như việc bùng phát dịch bệnh khi các biến thể mới xuất hiện, hay như đầu tư tư nhân trong nước phục hồi nhanh có thể làm tăng rủi ro bong bóng tài sản.
28-04-2021 Samsung muốn sử dụng bằng sáng chế 5G của LG
27-04-2021 Thi công Nhà máy thuỷ điện Ialy mở rộng gần 6.400 tỷ đồng
27-04-2021 Oxford Economics: Cơ sở giúp Việt Nam không bị gián đoạn trong đà phục hồi hậu...
Sáng ngày 28/4, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã công bố dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm nay đạt 6,7%, cao hơn chỉ tiêu Quốc hội 0,7 điểm phần trăm và mục tiêu Chính phủ là 0,2 điểm phần trăm.

ADB nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 6,7%, đồng thời cảnh báo nguy cơ bùng nổ bong bóng tài sản - Ảnh 1.
Trước đó, hồi đầu năm, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam Andrew Jeffries dự báo con số này ở mức 6,3%. Ngoài ra, theo báo cáo ADB, tăng trưởng Việt Nam sang năm 2022 sẽ đạt 7%. ADB nhận định, đầu tư gia tăng sẽ trở thành động lực quan trọng trong năm nay và năm sau. Đồng thời, thu hút đầu tư nước ngoài sẽ được thúc đẩy nhờ việc kiểm soát dịch bệnh, cũng như Luật đầu tư được ban hành đầu năm 2021.

Chính phủ Việt Nam tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng lớn trong năm nay, cùng với việc lãi suất thấp kích thích các hoạt động trong bất động sản sẽ giúp lĩnh vực xây dựng tăng trưởng đáng kể.

Việt Nam cũng sẽ được hỗ trợ bởi sự phục hồi của hai nền kinh tế lớn là Hoa Kỳ và Trung Quốc. Đây cũng là những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Dự báo, xuất khẩu hàng hóa sẽ tăng 8% trong năm nay và năm sau.


Quý 1/2021, lạm phát giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2016 nhờ chi phí vận tải giảm và nhu cầu yếu. Song, trong bối cảnh phục hồi toàn cầu và tiêu dùng nội địa tăng khiến giá dầu tăng sẽ dẫn đến lạm phát tăng lên 3,8% trong năm nay và 4% năm sau.

ADB cho hay, thời gian tới, Việt Nam sẽ phải đối mặt với một số thách thức. Cụ thể, thách thức lớn nhất chính là đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại bởi các biến thể mới và triển khai tiêm vaccine còn chậm.

Tính đến cuối tháng 3, khu vực châu Á đang phát triển đã tiêm được 5,2 mũi vaccine Covid-19 trên mỗi 100 người, dẫn đầu là Trung Quốc , Ấn Độ, Indonesia và Bangladesh. Con số này thấp hơn mức trung bình của toàn cầu là khoảng 8 mũi tiêm trong số 100 người.

Đại diện ngân hàng này nhận định: "Nếu việc triển khai vaccine còn chậm trễ, đà tăng trưởng cao trước đại dịch của Việt Nam có khả năng bị tác động". Đặc biệt, đầu tư tư nhân trong nước phục hồi nhanh chóng cũng có thể làm tăng rủi ro bong bóng tài sản, nhất là khi nguồn vốn không được hướng vào các lĩnh vực sản xuất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top