[Funland] Kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
638
Động cơ
27,805 Mã lực
Tuổi
29
rất đúng ạ
Chính đội ngũ này mới cần cù đóng góp vào việc duy trì làm bệ đỡ cho nền KT chứ không phải là những đại gia có thể tác động chính sách và người thực thi pháp luật
Dn siêu nhỏ, vay vốn phải thế chấp bằng tài sản (99% nhà đất của chủ doanh nghiệp ) nên cực kỳ cân nhắc, thận trọng và hiệu quả
Chính vì thế nên rất ít bị mất vốn của nhà nước
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
638
Động cơ
27,805 Mã lực
Tuổi
29
Cụ sợ mấy cái tết nhất vặt vãnh ấy làm gì, đáng bao tiền đâu. Cái đáng sợ hơn ví dụ thế này này: cụ chỉ làm đúng PL, chở đúng tải nhưng thằng đối thủ của cụ nó chở quá tải gấp đôi mà không hề bị ngăn chặn. Cụ thua ở chỗ đó chứ không phải ở cái tết nhất kia.
Thì đối thủ mang phong bì nặng hơn, làm bậy hơn tạo ra thị trường méo mó cụ ạ
Nên bọn em cũng phải đong đếm cân đo nặng nhẹ
Nhưng không quên các anh ấy được, ra tết biết nhau ngay
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
638
Động cơ
27,805 Mã lực
Tuổi
29
Em nghĩ cụ nói không đúng.
Như em hiểu là mỗi lần đại hội Đ, là một lần kt tư nhân được nâng vị thế lên. Nhớ không nhầm từ 2016, là đặt thẳng Kinh tế tư nhân là đối tượng a b c gì, ngại gúc. Tới 2020, rõ nét hơn.
Nhưng nhanh hơn, mạnh hơn, chủ điểm, trọng tâm hơn, thì có thể là 2026, chờ xem.
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
677
Động cơ
26,943 Mã lực
Tuổi
38
Cụ có vấn đề về lô gic à :D 1 thành phần kinh tế quan trọng hiện nay, là em đã thấy chưa phải là Nhất :D huống chi, em nêu rõ ở 3 kỳ đh, mỗi bước của nghị quyết lại tăng tính quan trọng của kinh tế tư nhân, không rõ cụ có logic gì mà trích dẫn mấy chương liền :D

 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,505
Động cơ
552,782 Mã lực
Cụ có vấn đề về lô gic à :D 1 thành phần kinh tế quan trọng hiện nay, là em đã thấy chưa phải là Nhất :D huống chi, em nêu rõ ở 3 kỳ đh, mỗi bước của nghị quyết lại tăng tính quan trọng của kinh tế tư nhân, không rõ cụ có logic gì mà trích dẫn mấy chương liền :D

Thành phần Kinh tế nào là then chốt, chủ đạo dẫn dắt định hướng? Chắc chắn là không thể kinh tế tư nhân.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
432
Động cơ
28,250 Mã lực
Tuổi
38
Kinh tế tư nhân hay nhà nước thì cuối cùng vẫn là động lực lao động. Tây nó xác định bản chất con người vốn nhân chi sơ ,tính bản" ác "( tham , tư lợi), nên nó dẫn hướng mô hình xã hội tư nhân hóa, sở hữu "riêng" . , nhà nc bảo đảm cho cá nhân quyền sở hữu, sử dụng tài sản nhưng đồng thời cá nhân cũng phải sử dụng hiệu quả tài sản ấy. Thế nó mới đẻ ra môn kinh tế thị trường, nơi con người ta thoải mái bán giá tùy ý, bao nhiêu cũng được miễn là có người đồng ý mua. Nhưng Lợi nhuận ,thặng dư kếch xù ấy ( giờ là tài sản riêng), sau khi trừ các loại thuế, Phải được quay đầu tái đầu tư, làm gia tăng sản phẩm, dịch vụ cho xã hội, họ điều chỉnh hành vi sử dụng bằng nhiều công cụ: thuế bđs thứ 2, không cho cầm tiền mặt, thuế thừa kế vv. Cá nhân sở hữu tài sản, nguồn vốn nếu để không thì bị thuế vv bào mòn, và do đó, họ phải liên tụctái đầu tư, sản xuất, vòng quay liên tục như thế, sản phẩm dịch vụ tăng trưởng, nhiều hơn, rẻ hơn.
Đằng này, có ông ở đâu đó cũng học theo môn kttt, bản chất cũng giống nhau, lấy " tham, tư lợi" làm động lực, nhưng ô ấy sáng tạo hơn, khúc đầu bán giá thoải mái để có thặng dư,ok, khúc sau tái đầu tư: thặng dư ấy ( vốn là nguồn lực hiện tại+ vốn vay tiềm năng từ tương lai ) ném mịa vào một tài sản được đảm bảo, bảo kê tuyệt đối đó là BDS. Thế là vốn liếng không hoặc ít quay lại sản xuất dịch vụ, neo chặt vào bđs, thứ được bảo kê, bơm thổi để chỉ có tăng, để không cũng tăng cao,thậm chí phi mã . Nền kinh tế loay hoay, chìm vào vòng xoay ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,764
Động cơ
592,970 Mã lực
Quan trọng là cụ B H Phương và cụ H vẫn ở đó thì ai xin nghỉ trên cũng ký cho nghỉ ngay được. Ngoài ra còn cụ D đang ở TN cũng sẵn sàng trở lại Bộ nhận nhiệm vụ nếu trên gọi về. Các cụ này đều dân kỹ thuật, được đào tạo bài bản, chính quy ở các trường ĐH trong và ngoài nước. Lý thuyết và thực chiến đều đã kinh qua cả, nên không lo lắng quá về KHCN thời gian tới.
He he. Nhân sự chắc ko thiếu nhưng để có tầm tư duy thúc đẩy KHCN, CĐS trong thời kỳ này nếu ko có hiểu và suy nghĩ thấu đáo thì mãi chỉ giơ tay vẽ giữa đồng xanh, hô hào là chính. Cụ Hero là một tấm gương, thực sự nói nhiều hơn làm thực tế, chưa kể tư duy có lúc còn "sai"
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,764
Động cơ
592,970 Mã lực
Mấy ông trên Bộ cũ khá bảo thủ và chậm. Anh H thì làm bên kia quân lệnh quen rồi nên phòng cách làm việc cũ khó thích nghi. Khoảng 2009 em hay vào Bộ KH & ĐT thì thấy sáng ra dân tình đi ăn sáng rồi nói phét tận 9h30 mới về. Về tới phòng còn trà cháo mãi mới làm việc.
Cung cách nghiên cứu KH theo đề tài, rồi đút tủ, cơ chế xin cho nó ăn sâu quá rồi. Nay thay đổi, yêu cầu gấp, nhanh,giảm thủ tục .... là "cuống" hoặc "sọ vi phạm "
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,237
Động cơ
129,897 Mã lực
Cung cách nghiên cứu KH theo đề tài, rồi đút tủ, cơ chế xin cho nó ăn sâu quá rồi. Nay thay đổi, yêu cầu gấp, nhanh,giảm thủ tục .... là "cuống" hoặc "sọ vi phạm "
Có lẽ tầm nhìn của cụ H đã vượt xa những suy nghĩ thông thường đây cụ https://amp.cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/bo-truong-nguyen-manh-hung-doi-moi-sang-tao-phai-thanh-phong-cach-song-cua-moi-nguoi-dan-viet-nam--i765880/
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
325
Động cơ
22,424 Mã lực
Đằng này, có ông ở đâu đó cũng học theo môn kttt, bản chất cũng giống nhau, lấy " tham, tư lợi" làm động lực, nhưng ô ấy sáng tạo hơn, khúc đầu bán giá thoải mái để có thặng dư,ok, khúc sau tái đầu tư: thặng dư ấy ( vốn là nguồn lực hiện tại+ vốn vay tiềm năng từ tương lai ) ném mịa vào một tài sản được đảm bảo, bảo kê tuyệt đối đó là BDS. Thế là vốn liếng không hoặc ít quay lại sản xuất dịch vụ, neo chặt vào bđs, thứ được bảo kê, bơm thổi để chỉ có tăng, để không cũng tăng cao,thậm chí phi mã . Nền kinh tế loay hoay, chìm vào vòng xoay ấy.
sao cụ ko hỏi ngược lại: sxkd đã thực sự hấp dẫn và an toàn để người dân yên tâm đầu tư chưa? nếu chưa thì làm sao cụ có thể "ép" người khác bỏ tiền vào thứ mà họ không muốn, không có khả năng đầu tư? đó là kttt sao??
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,640
Động cơ
478,512 Mã lực
Kinh tế tư nhân hay nhà nước thì cuối cùng vẫn là động lực lao động. Tây nó xác định bản chất con người vốn nhân chi sơ ,tính bản" ác "( tham , tư lợi), nên nó dẫn hướng mô hình xã hội tư nhân hóa, sở hữu "riêng" . , nhà nc bảo đảm cho cá nhân quyền sở hữu, sử dụng tài sản nhưng đồng thời cá nhân cũng phải sử dụng hiệu quả tài sản ấy. Thế nó mới đẻ ra môn kinh tế thị trường, nơi con người ta thoải mái bán giá tùy ý, bao nhiêu cũng được miễn là có người đồng ý mua. Nhưng Lợi nhuận ,thặng dư kếch xù ấy ( giờ là tài sản riêng), sau khi trừ các loại thuế, Phải được quay đầu tái đầu tư, làm gia tăng sản phẩm, dịch vụ cho xã hội, họ điều chỉnh hành vi sử dụng bằng nhiều công cụ: thuế bđs thứ 2, không cho cầm tiền mặt, thuế thừa kế vv. Cá nhân sở hữu tài sản, nguồn vốn nếu để không thì bị thuế vv bào mòn, và do đó, họ phải liên tụctái đầu tư, sản xuất, vòng quay liên tục như thế, sản phẩm dịch vụ tăng trưởng, nhiều hơn, rẻ hơn.
Đằng này, có ông ở đâu đó cũng học theo môn kttt, bản chất cũng giống nhau, lấy " tham, tư lợi" làm động lực, nhưng ô ấy sáng tạo hơn, khúc đầu bán giá thoải mái để có thặng dư,ok, khúc sau tái đầu tư: thặng dư ấy ( vốn là nguồn lực hiện tại+ vốn vay tiềm năng từ tương lai ) ném mịa vào một tài sản được đảm bảo, bảo kê tuyệt đối đó là BDS. Thế là vốn liếng không hoặc ít quay lại sản xuất dịch vụ, neo chặt vào bđs, thứ được bảo kê, bơm thổi để chỉ có tăng, để không cũng tăng cao,thậm chí phi mã . Nền kinh tế loay hoay, chìm vào vòng xoay ấy.
Quá chuẩn ạ
Ai cungz mong ngồi mát ăn bát vàng thì sẽ thiếu động lực sáng tạo
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
325
Động cơ
22,424 Mã lực
Quá chuẩn ạ
Ai cungz mong ngồi mát ăn bát vàng thì sẽ thiếu động lực sáng tạo
nếu bảo cụ bỏ hết tiền tiết kiệm của cụ ra để làm sxkd cụ có chịu không? hay cụ sẽ nêu ra 1 đống lý do để phản đối: khó lắm, tốn thời gian lắm, thủ tục phiền hà, cb nhũng nhiễu,...

Nếu bản thân cụ cũng chỉ muốn như người ta "ngồi mát ăn bát vàng" thì đừng trách người khác, nghe nó buồn cười lắm. Kiểu như nói với đám trẻ con, chúng mày đừng ăn thịt, đừng tranh mua bđs với t nữa, qua ăn rau, làm sx thì mới có "động lực sáng tạo"= )))
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,171
Động cơ
990,312 Mã lực
Thành phần Kinh tế nào là then chốt, chủ đạo dẫn dắt định hướng? Chắc chắn là không thể kinh tế tư nhân.
Tương lai chỉ là kinh tế tư nhân.
Kinh tế nhà nước không ở đâu hiệu quả hết, tư bản hay không tư bản đều như nhau.
Nhà nước chỉ đảm nhận những lĩnh vực mà không tư nhân nào muốn làm, nhưng vẫn đóng 1 vai trò gì đó trong xã hội.
Ngay cả lĩnh vực sản xuất đồ phục vụ an ninh, quốc phòng thì tư nhân vẫn làm được, chỉ cần Nhà nước quản lý chặt khâu chất lượng sản phẩm làm ra để đảm bảo sử dụng tốt cho mục đích an ninh hay quốc phòng. Có thể có công nghệ gì đó hơi quá nhậy cảm thì có thể Nhà nước mới phải trực tiếp thực hiện!
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,137
Động cơ
191,938 Mã lực
Tuổi
38
Tương lai chỉ là kinh tế tư nhân.
Kinh tế nhà nước không ở đâu hiệu quả hết, tư bản hay không tư bản đều như nhau.
Nhà nước chỉ đảm nhận những lĩnh vực mà không tư nhân nào muốn làm, nhưng vẫn đóng 1 vai trò gì đó trong xã hội.
Ngay cả lĩnh vực sản xuất đồ phục vụ an ninh, quốc phòng thì tư nhân vẫn làm được, chỉ cần Nhà nước quản lý chặt khâu chất lượng sản phẩm làm ra để đảm bảo sử dụng tốt cho mục đích an ninh hay quốc phòng. Có thể có công nghệ gì đó hơi quá nhậy cảm thì có thể Nhà nước mới phải trực tiếp thực hiện!
Nhà nước chỉ nên nắm những ngành liên quan đến an ninh quốc phòng và lợi ích công kiểu hạ tầng sân bay đường sắt, mạng lưới điện… mang tính chốt chặn và nên phi lợi nhuận, hiệu quả nên có thước đo khác chứ ko phải là lợi nhuận.
 

Bllllo

Xe hơi
Biển số
OF-866122
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
101
Động cơ
835 Mã lực
Tuổi
26
Tương lai chỉ là kinh tế tư nhân.
Kinh tế nhà nước không ở đâu hiệu quả hết, tư bản hay không tư bản đều như nhau.
Nhà nước chỉ đảm nhận những lĩnh vực mà không tư nhân nào muốn làm, nhưng vẫn đóng 1 vai trò gì đó trong xã hội.
Ngay cả lĩnh vực sản xuất đồ phục vụ an ninh, quốc phòng thì tư nhân vẫn làm được, chỉ cần Nhà nước quản lý chặt khâu chất lượng sản phẩm làm ra để đảm bảo sử dụng tốt cho mục đích an ninh hay quốc phòng. Có thể có công nghệ gì đó hơi quá nhậy cảm thì có thể Nhà nước mới phải trực tiếp thực hiện!
Bác có thể giải thích tại sao kinh tế nhà nước không hiệu quả không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top