[Funland] Kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,467
Động cơ
380,281 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

vanchamngoan

Xe hơi
Biển số
OF-447194
Ngày cấp bằng
21/8/16
Số km
123
Động cơ
214,422 Mã lực
mấy vụ này liệu giờ có khả năng xử lý đc triệt để không ạ? thấy mỗi quí mất vài tỷ
Sau khi trao đổi và thống nhất chủ trương vay vốn tại các ngân hàng, ông Phương giao cho bà Thủy làm việc trực tiếp với cán bộ ngân hàng để làm hồ sơ vay vốn, giải ngân. Từ đó ông trao đổi với bà Thúy về số tiền được giải ngân để lên phương án lập khống hồ sơ rồi chuyển tiền ra nước ngoài.
Để hợp thức hồ sơ nhập khẩu, bà Thúy còn làm giả hồ sơ hải quan nộp cho ngân hàng. Việc này nhằm giải ngân và thanh toán quốc tế với số tiền còn lại theo mỗi hợp đồng nhập khẩu, tạm nhập tái xuất.
Viện kiểm sát cáo buộc, bằng các thủ đoạn trên, nhóm của ông Phương đã thực hiện trót lọt 148 lượt chuyển tiền trái phép ra nước ngoài thông qua 3 ngân hàng trong nước với tổng số tiền hơn 214,1 triệu USD (tương đương hơn 4.719 tỉ đồng).
Ông còn thực hiện chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam bằng thủ đoạn dùng 3 doanh nghiệp ở Hong Kong chuyển tiền vào các tài khoản ngoại tệ của cá nhân hoặc công ty trong nước.
Kết quả điều tra xác định nhóm của ông Phương đã chuyển tiền từ nước ngoài về các tài khoản ngoại tệ ở trong nước tổng số tiền 212 triệu USD (khoảng hơn 4.773 tỉ đồng).
Sau đó ông chủ Vàng Phú Cường chỉ đạo rút ngoại tệ, quy đổi sang tiền VND rồi dùng để trả nợ các khoản vay ngân hàng đến hạn và dùng cho kinh doanh, chi tiêu cá nhân, cáo trạng nêu
 
Chỉnh sửa cuối:

crazy horse

Xe hơi
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
173
Động cơ
66,629 Mã lực
Tuổi
125
Nói kinh tế tư nhân thì phải nói về tính sở hữu tư nhân trong hiến pháp, chứ em vẫn thấy kịn tế tư nhân vẫn đóng vai trò lớn trong nền kinh tế. vin, masan, hoà phát đóng thuế rất nhiều.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,322
Động cơ
262,699 Mã lực
Tuổi
45
Thu nhiều từ bán đất. Cũng là một nguồn thu/cách thu để tạo nguồn lực ban đầu
Thì giống như cách đây 15-20 năm, các nhà ven đô đất rộng mênh mông, bán đất đi giàu lên nhanh chóng. Nhưng mấy nhà sử dụng hiệu quả được cái nguồn vốn ấy. Đến giờ hết đất để bán, hết tiền để ăn thì nhìn lại còn gì ?

bán đât

Thấy mình giàu nhờ BĐS

Vuốt ve bản ngã trong cơn phê ảo ảnh phú quý ấy

Đó là một cơn nghiện không dễ dứt ra ạ
Thì Nhà nước vẫn phân lô bán nền, tổ chức các cuộc bán đấu giá đất nền...thu tiền về cho ngân sách mà cụ.
Đó là chính sách của nhà nước, các DN mọi thành phần kinh tế hoạt động theo chính sách NN thôi.
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
945
Động cơ
165,721 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Sau khi VTP. TA. VA. AIC .....thì những con gà đẻ trứng vàng cho các cán bộ đã gần hết. Giờ phải đẩy mạnh để sản sinh ra nhiều con gà như vậy. :D
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,773
Động cơ
476,480 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Kinh tế tư nhân ở Việt Nam theo đúng nghĩa là phải tính đến hàng triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Đó mới thực sự là các doanh nghiệp tiềm năng đúng nghĩa và là sinh kế và cũng là động lực của hàng triệu người. Nguồn vốn trong dân còn rất nhiều và các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đa phần là dạng này, họ làm ăn nhỏ, nhưng chắc chắn và rất ít nguy cơ về nợ xấu ngân hàng.

Bao giờ mà các hoạt động hành chính về thuế thuận lợi thì mới thực sự "cởi trói" cho các doanh nghiệp nhỏ phát triển được. Ví dụ như hoạt động hoàn thuế VAT, làm online và được hoàn tiền sớm thì lúc đó thực sự các doanh nghiệp nhỏ sẽ phát triển tốt được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,333
Động cơ
701,723 Mã lực
Thu nhiều từ bán đất. Cũng là một nguồn thu/cách thu để tạo nguồn lực ban đầu
Thì giống như cách đây 15-20 năm, các nhà ven đô đất rộng mênh mông, bán đất đi giàu lên nhanh chóng. Nhưng mấy nhà sử dụng hiệu quả được cái nguồn vốn ấy. Đến giờ hết đất để bán, hết tiền để ăn thì nhìn lại còn gì ?
Vấn đề là dân chỉ có chứng ấy đất, bán là hết còn NN thì không.
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,903
Động cơ
481,102 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
:) Mất gì ạ? :)
Sau khi trao đổi và thống nhất chủ trương vay vốn tại các ngân hàng, ông Phương giao cho bà Thủy làm việc trực tiếp với cán bộ ngân hàng để làm hồ sơ vay vốn, giải ngân. Từ đó ông trao đổi với bà Thúy về số tiền được giải ngân để lên phương án lập khống hồ sơ rồi chuyển tiền ra nước ngoài.
Để hợp thức hồ sơ nhập khẩu, bà Thúy còn làm giả hồ sơ hải quan nộp cho ngân hàng. Việc này nhằm giải ngân và thanh toán quốc tế với số tiền còn lại theo mỗi hợp đồng nhập khẩu, tạm nhập tái xuất.
Viện kiểm sát cáo buộc, bằng các thủ đoạn trên, nhóm của ông Phương đã thực hiện trót lọt 148 lượt chuyển tiền trái phép ra nước ngoài thông qua 3 ngân hàng trong nước với tổng số tiền hơn 214,1 triệu USD (tương đương hơn 4.719 tỉ đồng).
Ông còn thực hiện chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam bằng thủ đoạn dùng 3 doanh nghiệp ở Hong Kong chuyển tiền vào các tài khoản ngoại tệ của cá nhân hoặc công ty trong nước.
Kết quả điều tra xác định nhóm của ông Phương đã chuyển tiền từ nước ngoài về các tài khoản ngoại tệ ở trong nước tổng số tiền 212 triệu USD (khoảng hơn 4.773 tỉ đồng).
Sau đó ông chủ Vàng Phú Cường chỉ đạo rút ngoại tệ, quy đổi sang tiền VND rồi dùng để trả nợ các khoản vay ngân hàng đến hạn và dùng cho kinh doanh, chi tiêu cá nhân, cáo trạng nêu

>> Cháu giải thích qua 1 vài điểm:
Lúc chuyển đi thì ghi nhận vào số liệu HQ TQ vì có tờ khai XK phía trung; phía VN thì cụ đọc tự hiểu.
Lúc về (về toàn bộ vì đây là đảo nợ ngân hàng), thì nếu làm theo tạm nhập tái xuất thì sẽ có ở HQ xứ Trung (lưu ý là: VN không ghi nhận toàn bộ tạm nhập tái xuất vào số liệu theo dõi hải quan VN-TQ, còn TQ thì có, do VN làm theo khuyến nghị của WTO, còn TQ không, cụ tìm bài viết của MOF sẽ thấy 2015, TQ số liệu lệch với phillipine (không hề giáp biên với họ đường bộ) tới 57% (Trung cao hơn cũng vì thế).
Còn nếu về mà còn theo dạng đầu tư vốn trực tiếp, gián tiếp, tạm ứng một hợp đồng gì đó thì còn không lên số liệu hải quan cả hai bên. Nếu đi theo hướng này thì phần tạm nhập tái xuất đang bị treo ở khúc trên sẽ xử lý như nào chắc cần hỏi các khúc ruột ngàn dặm ạ.
Cụ chỉ giáo giúp em: chuyển đi 214 tr , chuyển về 212 tr . Vậy cho chênh có 2 tr thì chuyển như thế làm gì ? Em không hiểu ạ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,640
Động cơ
478,512 Mã lực
Kinh tế tư nhân ở Việt Nam theo đúng nghĩa là phải tính đến hàng triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Đó mới thực sự là các doanh nghiệp tiềm năng đúng nghĩa và là sinh kế và cũng là động lực của hàng triệu người. Nguồn vốn trong dân còn rất nhiều và các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đa phần là dạng này, họ làm ăn nhỏ, nhưng chắc chắn và rất ít nguy cơ về nợ xấu ngân hàng.

Bao giờ mà các hoạt động hành chính về thuế thuận lợi thì mới thực sự "cởi trói" cho các doanh nghiệp nhỏ phát triển được. Ví dụ như hoạt động hoàn thuế VAT, làm online và được hoàn tiền sớm thì lúc đó thực sự các doanh nghiệp nhỏ sẽ phát triển tốt được.
rất đúng ạ
Chính đội ngũ này mới cần cù đóng góp vào việc duy trì làm bệ đỡ cho nền KT chứ không phải là những đại gia có thể tác động chính sách và người thực thi pháp luật
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,171
Động cơ
990,312 Mã lực
...
Bao giờ mà các hoạt động hành chính về thuế thuận lợi thì mới thực sự "cởi trói" cho các doanh nghiệp nhỏ phát triển được. Ví dụ như hoạt động hoàn thuế VAT, làm online và được hoàn tiền sớm thì lúc đó thực sự các doanh nghiệp nhỏ sẽ phát triển tốt được.
Hình như bác chỉ quan tâm đến nhóm người bán hàng online?
Về thuế thì bán hàng online được thả lỏng cả 1 thời gian dài, gần đây mới bị thuế sờ đến.
Buôn bán lòng vòng cũng giúp lưu thông hàng hóa, nhưng chỉ khi được giới hạn ở mức độ nào đó. Quá nhiều người làm trung gian gian phân phối hàng, sẽ làm tăng chi phí trong khâu lưu thông, giá bán bị đội lên, người mua hạn chế nên ít giúp cho sản xuất.
Còn thực ra hiện nay doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ít bị nợ ngân hàng vì thực tế việc vay được ngân hàng với họ rất khó khăn.
Nhưng, cách thu thuế như hiện nay cũng chưa phải là rào cản lớn cho sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân (kinh doanh thật sự chứ không phải là doanh nghiệp sân sau). Mà rào cản chín là sự hạch sách, quấy nhiễu của nhân viên - cán bộ ở các cơ quan Nhà nước.
Em đã viết trên kia, thuế - phí chính thức chưa cao hơn những chi phí không chính thức mà các doanh nghiệp phải trả. Để doanh nghiệp phải trả những thứ chi phí này thì họ phải bị gây khó khăn, có rất những khó khăn rất vô lý.
Tụi em cũng rất sợ mỗi khi chính quyền thay người mới. Nếu vẫn cũ thì mọi việc đã đi theo lối mòn, phải chi nhưng còn biết trước được lúc nào và phải chi bao nhiêu, còn ông mới thì tất cả lại phải đi lại từ đầu. Rất mệt mỏi vì không chỉ mất tiền mà còn mất rất nhiều thời gian, công sức.
Có 1 thời được cái quy định 1 năm chỉ kiểm tra/thanh tra doanh nghiệp 1 lần tụi em đỡ rất nhiều, nhưng thời ấy cũng lâu rồi.
Hy vọng Nhà nước đã hô hào về việc quan tâm đến khối tư nhân, thì cũng quan tâm đến những doanh nghiệp nhỏ ở khối này, chứ không chỉ mấy ông "kỳ nân" đang được ưu tiên cho đủ mọi thứ. Việc quan tâm đến khối tư nhân nhỏ, chắc không cần phải vạch đường chỉ lối gì cả, mà hãy đề ra các quy định, biện pháp cụ thể để hạn chế được việc quấy nhiễu của cán bộ nhà nước. Làm tốt việc này, các doanh nghiệp nhỏ sẽ có nhiều cơ hội để phát triển!
 
Chỉnh sửa cuối:

vanchamngoan

Xe hơi
Biển số
OF-447194
Ngày cấp bằng
21/8/16
Số km
123
Động cơ
214,422 Mã lực
Cụ chỉ giáo giúp em: chuyển đi 214 tr , chuyển về 212 tr . Vậy cho chênh có 2 tr thì chuyển như thế làm gì ? Em không hiểu ạ.
Keyword là cost of funds vs. cost of capital. Cháu dừng ở đây thôi ạ vì cụ k hiểu tức cũng k bao giờ cần hiểu đâu ạ.
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
638
Động cơ
27,805 Mã lực
Tuổi
29
TBT Tô Lâm mong muốn kinh tế tư nhân sẽ đóng góp ~ 70% vào GDP VN...

May mà cụ Tl lên, không thì suốt ngày điệp khúc htx là chủ đạo
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
638
Động cơ
27,805 Mã lực
Tuổi
29
Hình như bác chỉ quan tâm đến nhóm người bán hàng online?
Về thuế thì bán hàng online được thả lỏng cả 1 thời gian dài, gần đây mới bị thuế sờ đến.
Buôn bán lòng vòng cũng giúp lưu thông hàng hóa, nhưng chỉ khi được giới hạn ở mức độ nào đó. Quá nhiều người làm trung gian gian phân phối hàng, sẽ làm tăng chi phí trong khâu lưu thông, giá bán bị đội lên, người mua hạn chế nên ít giúp cho sản xuất.
Còn thực ra hiện nay doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ít bị nợ ngân hàng vì thực tế việc vay được ngân hàng với họ rất khó khăn.
Nhưng, cách thu thuế như hiện nay cũng chưa phải là rào cản lớn cho sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân (kinh doanh thật sự chứ không phải là doanh nghiệp sân sau). Mà rào cản chín là sự hạch sách, quấy nhiễu của nhân viên - cán bộ ở các cơ quan Nhà nước.
Em đã viết trên kia, thuế - phí chính thức chưa cao hơn những chi phí không chính thức mà các doanh nghiệp phải trả. Để doanh nghiệp phải trả những thứ chi phí này thì họ phải bị gây khó khăn, có rất những khó khăn rất vô lý.
Tụi em cũng rất sợ mỗi khi chính quyền thay người mới. Nếu vẫn cũ thì mọi việc đã đi theo lối mòn, phải chi nhưng còn biết trước được lúc nào và phải chi bao nhiêu, còn ông mới thì tất cả lại phải đi lại từ đầu. Rất mệt mỏi vì không chỉ mất tiền mà còn mất rất nhiều thời gian, công sức.
Có 1 thời được cái quy định 1 năm chỉ kiểm tra/thanh tra doanh nghiệp 1 lần tụi em đỡ rất nhiều, nhưng thời ấy cũng lâu rồi.
Hy vọng Nhà nước đã hô hào về việc quan tâm đến khối tư nhân, thì cũng quan tâm đến những doanh nghiệp nhỏ ở khối này, chứ không chỉ mấy ông "kỳ nân" đang được ưu tiên cho đủ mọi thứ. Việc quan tâm đến khối tư nhân nhỏ, chắc không cần phải vạch đường chỉ lối gì cả, mà hãy đề ra các quy định, biện pháp cụ thể để hạn chế được việc quấy nhiễu của cán bộ nhà nước. Làm tốt việc này, các doanh nghiệp nhỏ sẽ có nhiều cơ hội để phát triển!
Cụ quá chuẩn
Chỉ cần không nhũng nhiễu dn tư nhân nhỏ,đã là may phước lắm rồi
Thôi, em quay về đi buôn từ 5 năm trước, nhẹ đầu
Trước đây, cứ cuối năm và các dịp lễ Tết mà....hãi. Đủ thành phần mon nì
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,773
Động cơ
476,480 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Hình như bác chỉ quan tâm đến nhóm người bán hàng online?
Về thuế thì bán hàng online được thả lỏng cả 1 thời gian dài, gần đây mới bị thuế sờ đến.
Buôn bán lòng vòng cũng giúp lưu thông hàng hóa, nhưng chỉ khi được giới hạn ở mức độ nào đó. Quá nhiều người làm trung gian gian phân phối hàng, sẽ làm tăng chi phí trong khâu lưu thông, giá bán bị đội lên, người mua hạn chế nên ít giúp cho sản xuất.
Còn thực ra hiện nay doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ít bị nợ ngân hàng vì thực tế việc vay được ngân hàng với họ rất khó khăn.
Nhưng, cách thu thuế như hiện nay cũng chưa phải là rào cản lớn cho sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân (kinh doanh thật sự chứ không phải là doanh nghiệp sân sau). Mà rào cản chín là sự hạch sách, quấy nhiễu của nhân viên - cán bộ ở các cơ quan Nhà nước.
Em đã viết trên kia, thuế - phí chính thức chưa cao hơn những chi phí không chính thức mà các doanh nghiệp phải trả. Để doanh nghiệp phải trả những thứ chi phí này thì họ phải bị gây khó khăn, có rất những khó khăn rất vô lý.
Tụi em cũng rất sợ mỗi khi chính quyền thay người mới. Nếu vẫn cũ thì mọi việc đã đi theo lối mòn, phải chi nhưng còn biết trước được lúc nào và phải chi bao nhiêu, còn ông mới thì tất cả lại phải đi lại từ đầu. Rất mệt mỏi vì không chỉ mất tiền mà còn mất rất nhiều thời gian, công sức.
Có 1 thời được cái quy định 1 năm chỉ kiểm tra/thanh tra doanh nghiệp 1 lần tụi em đỡ rất nhiều, nhưng thời ấy cũng lâu rồi.
Hy vọng Nhà nước đã hô hào về việc quan tâm đến khối tư nhân, thì cũng quan tâm đến những doanh nghiệp nhỏ ở khối này, chứ không chỉ mấy ông "kỳ nân" đang được ưu tiên cho đủ mọi thứ. Việc quan tâm đến khối tư nhân nhỏ, chắc không cần phải vạch đường chỉ lối gì cả, mà hãy đề ra các quy định, biện pháp cụ thể để hạn chế được việc quấy nhiễu của cán bộ nhà nước. Làm tốt việc này, các doanh nghiệp nhỏ sẽ có nhiều cơ hội để phát triển!
Bác chưa hiểu ý em rồi. Online ở đây là thủ tục hoàn thuế thuế cụ ạ. Hiện nay các doanh nghiệp xuất khẩu rất khó khăn khi làm thủ tục hoàn thuế VAT khi họ xuất khẩu hàng hóa.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,333
Động cơ
701,723 Mã lực
Cụ quá chuẩn
Chỉ cần không nhũng nhiễu dn tư nhân nhỏ,đã là may phước lắm rồi
Thôi, em quay về đi buôn từ 5 năm trước, nhẹ đầu
Trước đây, cứ cuối năm và các dịp lễ Tết mà....hãi. Đủ thành phần mon nì
Cụ sợ mấy cái tết nhất vặt vãnh ấy làm gì, đáng bao tiền đâu. Cái đáng sợ hơn ví dụ thế này này: cụ chỉ làm đúng PL, chở đúng tải nhưng thằng đối thủ của cụ nó chở quá tải gấp đôi mà không hề bị ngăn chặn. Cụ thua ở chỗ đó chứ không phải ở cái tết nhất kia.
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
677
Động cơ
26,943 Mã lực
Tuổi
38
May mà cụ Tl lên, không thì suốt ngày điệp khúc htx là chủ đạo
Em nghĩ cụ nói không đúng.
Như em hiểu là mỗi lần đại hội Đ, là một lần kt tư nhân được nâng vị thế lên. Nhớ không nhầm từ 2016, là đặt thẳng Kinh tế tư nhân là đối tượng a b c gì, ngại gúc. Tới 2020, rõ nét hơn.
Nhưng nhanh hơn, mạnh hơn, chủ điểm, trọng tâm hơn, thì có thể là 2026, chờ xem.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,883
Động cơ
126,074 Mã lực
Website
songiang.vn
Nói như thế này có gọi là chệch hướng theo quan điểm của CN M- L không các cụ nhỉ?
"'Kinh tế tư nhân là động lực quan trọng nhất của nền kinh tế' - Báo VnExpress Kinh doanh" https://vnexpress.net/kinh-te-tu-nhan-la-dong-luc-quan-trong-nhat-cua-nen-kinh-te-4874841.html
Hỏi vấn đề này là ko để ý cách mạng văn hoá ở trung quốc rồi. Ko để ý cải cách ruộng đất rồi. Ko để ý cụm từ chủ nghĩa xã hội theo màu sắc trung quốc hay cumk từ chủ nghĩa xã hôik theo định hướng thị trường.
mac lê nin bản thân các ông này ko thể hình dung hết sự phát triển về hình thái kinh tế xã hội sau này. Nếu ôm khư khư tư tưởng của các ông này thì vẫn còn ăn chung ở chung làm chung làm tập thể.
tuy nhiên trung quốc đã sinh ra một đặng tiểu bình dũng cảm tiến về phía trước giải quyết vấn đề lí luận cũng như thực tiễn giải quyết mâu thuẫn giữa lí luận và thực tế. Nếu tuân thủ nguyên bản mac lê thic trung quốc cũng như việt nam sẽ chết đói. Đặng đã dũng cảm thuyết phục các đồng chí của mình rằng mèo trắng hay đen miễn là bắt được chuột.
có hai điều khiến công cuộc tư nhân hoá thành công. Đó là cách mạng văn hoá khiến quá nhiều người chết đói và đại nhảy vọt chứng minh rằng ăn tập thể làm tập thể là sai lầm về mặt lí luận của macle.
sau này khi trung quốc thành công thì nguyễn văn linh đã thực hiện công cuôck cải cách cho việt nam.
chính vì cho phép kinh tế tư nhân phát triển nên mới xuất hiện cụm từ kinh tế thị trường theo định hướng xã hôik chủ nghĩa.
trung quốc hay việt nam được phồn vinh như ngày nay là minh chứng hùng hồn rằng cho phép phát triển kinh tế tư nhân lac dungd đắn.
vậy nên ko cần thắc mắc hay nghi ngờ nữa. Cả lí luận và thực tiễn đều cho phép có thể phát triển kinh tế tư nhân.
Đây ko phải là những năm 1960 hay 1970 mà còn phải thắc mắc về phát triển kinh tế tư nhân. Bởi môtk loạt lão thành cách mạng đã phải ngã xuống để đấu tranh được phát triển kinh tế tư nhân
Đặng tiểu bình cũng phải bik kỉ luật vì muốn phát triển kinh tế tư nhân. Nhưng sau này lịch sử chứng minh ômg ta đúng. Chính sự phồn vinh của tq chứng minh điều đó.
còn cuôck đàn áp thiên an môn chứng minh môtk điều đảng ko cho phép biến chất về chính trị. Mô hình cnxh là ko đổi, chỉ có kinh tế là luôn phải cải tiến mà thôi. Nên ko có gì phải lo về phát triển kinh tế tư nhân
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top