[Funland] Kinh tế trở lại bình thường bằng cách nào ??

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Giờ muốn kt phát triển bình thường thì chí ít cũng phải tìm cách để v =1. Tức tăng GDP và đồng thời giảm K. GDP cứ coi như mỗi năm tăng 6% nếu K (cung tiền) ko đổi, không có các yếu tố quốc tế, chiến tranh tác động thì khoảng 5 năm (2028) mới bình thường trở lại được. 7% thì cuối 2027 là ok.
Tầm đó làm gì cũng thuận, tất tay mà chơi.
Ấy là "thân dậu niên lai kiến thái bình" cụ ơi. Khó khăn còn chưa bắt đầu.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Ấy là "thân dậu niên lai kiến thái bình" cụ ơi. Khó khăn còn chưa bắt đầu.
“Chưa tính đến các yếu tố khác mà cụ” tỉ giá, khủng hoảng kt toàn cầu, chiến tranh, lạm phát …mà cũng có thể là thuận lợi.
Nhưng cp đặt ra mục tiêu GDP tăng từ 6,5-7% là cũng phải tính toán nhiều mặt rồi. Với cháu con số này có nghĩa là: đừng mong quá đc 7%, tức là sớm nhất thì cũng phải cuối 2017 mới yên ổn đc.
Trừ khi: giảm K
 
Chỉnh sửa cuối:

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,809
Động cơ
180,051 Mã lực
Hnay em đi ăn, cả quán rộng mênh mông nhõn 2 nhóm khách. Ko hiểu làm thế nào nhà hàng trụ được, nhẽ phải rửa tiền :(
Bao quán xa khu nhà em trc đông như quân nguyên giờ lèo tèo hẳn, tới mức em phải giật mình.
Từ cuối 2022 tới giờ thấy càng ngày càng tệ. Về nhà lại phải nghĩ tới việ thắt lưng buộc bụng, giảm chi tiêu.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Em không biết nhưng Vietlott trúng ầm ầm :D rất nhiều triệu phú tiền đô mới và tỷ phú tiền Việt từ món này xuất hiện mấy năm qua ;))
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Hnay em đi ăn, cả quán rộng mênh mông nhõn 2 nhóm khách. Ko hiểu làm thế nào nhà hàng trụ được, nhẽ phải rửa tiền :(
Bao quán xa khu nhà em trc đông như quân nguyên giờ lèo tèo hẳn, tới mức em phải giật mình.
Từ cuối 2022 tới giờ thấy càng ngày càng tệ. Về nhà lại phải nghĩ tới việ thắt lưng buộc bụng, giảm chi tiêu.
Quán xá vắng 1 phần cũng do thổi cồn nữa mợ. Mợ bảo đàn ô đi quán, mà ko đc cốc bia, chén rịu thì nhạt mồm nhạt miệng lắm, đi grab thì cũng ngại, vì lúc đi uống thì grab, xong mai đi làm vẫn phải grab.
 

peace_park

Xe buýt
Biển số
OF-142543
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
892
Động cơ
381,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quán xá thanh lý đóng cửa tăng đột biến.
Cháu quen 1 số chủ quán xá “đất nhà mình” vẫn sống, nhưng chia sẻ là từ tháng 11 năm ngoái doanh thu giảm 40-50%.
Nếu là mấy quán bia hơi và nhậu thì e thấy vắng lại càng hay. Chứng tỏ dân mình biết sợ vụ nồng độ cồn rồi, thôi tập trung mà làm ăn hay chí ít thì giành thời gian đó mà nghỉ ngơi để mai còn cày cuốc tăng năng xuất cv.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Sợ thật. Không hiểu nổi có nhiều nick lao vào cãi nhau rồi ăn nói với giọng rất hằn học để làm gì.

Thậm chí có khi còn chưa đọc hết bài và hiểu cung tiền là gì.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,809
Động cơ
180,051 Mã lực
Quán xá vắng 1 phần cũng do thổi cồn nữa mợ. Mợ bảo đàn ô đi quán, mà ko đc cốc bia, chén rịu thì nhạt mồm nhạt miệng lắm, đi grab thì cũng ngại, vì lúc đi uống thì grab, xong mai đi làm vẫn phải grab.
Vâng có thể một phần như vậy, nhưng cảm nhận thì hơi buồn :(
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,857
Động cơ
574,451 Mã lực
Việt Nam mình có đủ lợi thế về vị trí, nhân công; vấn đề còn lại là vốn. Đất nước mới phát triển thì vốn ít là đương nhiên; đã thế lại ko có chính sách thuế má và luật lá để nắn vốn vào sxkd, những ngành nghề tạo ra added value thực sự mà để chảy vào bđs nhiều quá. Lãi suất vay toàn 9-10% TB thì sản xuất ko lại được!. Chính sách về dn, bảo vệ cổ đông thiểu số cũng ko chuẩn nên ko khuyến khích mọi người bỏ vốn vào kd. Kênh huy động vốn từ cổ đông, ttck của doanh nghiệp khá hạn chế. Để cải cách thay đổi cần phẫu thuật đau đớn và thời gian. Ko cẩn thận là lỡ mất cơ hội!
 

BìnhMinh89

Xe tăng
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,364
Động cơ
51,482 Mã lực
Em thấy cứ phải có những cú sốc ntn thì mời tỉnh ra được, chứ không cứ sống ảo trên mây với nhau mãi đến lúc dụng thì đi nhanh lắm...
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,849
Động cơ
352,093 Mã lực
Việt Nam mình có đủ lợi thế về vị trí, nhân công; vấn đề còn lại là vốn. Đất nước mới phát triển thì vốn ít là đương nhiên; đã thế lại ko có chính sách thuế má và luật lá để nắn vốn vào sxkd, những ngành nghề tạo ra added value thực sự mà để chảy vào bđs nhiều quá. Lãi suất vay toàn 9-10% TB thì sản xuất ko lại được!. Chính sách về dn, bảo vệ cổ đông thiểu số cũng ko chuẩn nên ko khuyến khích mọi người bỏ vốn vào kd. Kênh huy động vốn từ cổ đông, ttck của doanh nghiệp khá hạn chế. Để cải cách thay đổi cần phẫu thuật đau đớn và thời gian. Ko cẩn thận là lỡ mất cơ hội!
Cụ chuẩn! Nhưng để phẫu thuật thì khó lắm. Lợi ích nhóm mà cụ. Lợi nhuận từ BĐS nó khổng lồ quá dễ làm, dễ ăn, đem so với sản xuất thì sản xuất nào cho lại?

BĐS cũng có lợi ích ngắn hạn là làm chức năng hút tiền, kìm giữ lạm phát. Nhưng tiền rơi vào BĐS rồi lại rơi vào túi một số cá nhân thôi. Đấy là nói thế, em nghĩ nước mình phải sống chung với lũ thôi, BĐS sẽ vẫn là mặt hàng hot trong nền kinh tế trong thời gian dài nữa.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,107
Động cơ
40,903 Mã lực
Kinh tế lúc nào nó chả bình thường mợ ơi :). Chả bao giờ quay lại ngày xưa dc :). Cách vận hành, thói quen thay đổi thôi - có cái sẽ mất đi, ai nhanh nhạy lại lên thôi.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Nhân tiện về GDP. 2022 tăng trưởng chưa từng có 8,2%. Con số này thật không? Thật! Chính xác không? Có!
Nhưng tìm hiểu sâu hơn. Để tránh lạc quan thái quá, thì nên lý giải cụ thể hơn. Như cháu nhớ có xem 1 video youtube nói về điều này, họ cũng nói giảm tiêu cực đi nhưng tổng kết:
1.- do tính trên nền 2021 vốn đã rất thấp => 2022 tăng 8,2% thì về mặt tích cực cũng chỉ bằng 2019 tăng 6,5%.Mỹ nó ổn định làng nhàng tầm 2-3% thôi, nhưng 2020 nó âm nên 2021 nó 5,6% do tính trên nền 2020 thấp, 2022 lại về bình thường hơn 2% tẹo. Mình giống nó thì lẽ ra : 2020 âm, 2021 nhẩy lên 13-14%, 2022 về lại 7%.
2.- con số ấy là tính bằng phương pháp sản xuất, nếu hàng tồn kho ~0( kiểu sx đến đâu bán hết đến đó) thì tính bằng phương pháp này sẽ có giá trị ~ giá trị tính bằng phương pháp tiêu dùng. Nhưng cp mình, và báo chí lại không nhắc đến (mặc dù tổng cục thống kê có số liệu thống kê). Tính theo phương pháp tiêu dùng thì đâu đó thấp hơn khoảng 4%. => hàng tồn kho khá nhiều. Mà tồn cái gì thì chắc mọi người đều hiểu.
Với cháu thì con số 8,2% của nawm 2022 có giá trị ~ 2,2% của các năm bình thường khác. Thậm chí còn chả bằng, vì phải chịu thêm gánh nặng chi phí của đống tồn kho có đc nhờ bơm tiền.
Kết luận từ con số 8,2%: đừng lạc quan , chông gai vẫn lởm chởm lắm. Nhất là các cụ đang ôm đống “hàng tồn” nên chuẩn bị tinh thần và kế hoạch cẩn thận .
 
Chỉnh sửa cuối:

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
tăng sức mua của người dân thì mới phát triển kinh tế được. Mà để chuẩn bị cho đợt sóng kinh tế hồi phục, bác nào cần seo web alo em nhé :D
Trên đà kinh tế suy thoái thì doanh nghiệp người ta lo đủ cơm ăn thôi, không loè loẹt trang điểm đâu cụ ạ. Dự là ngân sách cho marketing sẽ bị cắt thảm hại luôn.
Cháu nhớ đâu đó có những biển quảng cáo giá thuê 600tr/năm (2009,2010) giảm xuống 150-200tr/năm (2012-2015) mà vẫn trống.
 
Chỉnh sửa cuối:

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cụ chuẩn! Nhưng để phẫu thuật thì khó lắm. Lợi ích nhóm mà cụ. Lợi nhuận từ BĐS nó khổng lồ quá dễ làm, dễ ăn, đem so với sản xuất thì sản xuất nào cho lại?

BĐS cũng có lợi ích ngắn hạn là làm chức năng hút tiền, kìm giữ lạm phát. Nhưng tiền rơi vào BĐS rồi lại rơi vào túi một số cá nhân thôi. Đấy là nói thế, em nghĩ nước mình phải sống chung với lũ thôi, BĐS sẽ vẫn là mặt hàng hot trong nền kinh tế trong thời gian dài nữa.
Theo cháu thì lợi ích nhón bớt rồi, mà có thì đội ấy cũng đạt được mục đích rồi. Vơ vét đút túi được cả đống, để lại 1 bãi ngập ngụa nợ nần.
 
Chỉnh sửa cuối:

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Chắc vài năm nữa.
Quả phanh gấp năm ngoái kiến tất cả cùng dính đòn, nặng thì đi viện còn nhẹ thì thâm tím mặt mày.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Nhìn con số 2020 kinh dị nhỉ. Tăng M2/tăng GDP đến 6 lần. Ko biết cụ Lê Minh Hưng nghĩ gì?

ICOR 2020 cũng cao ngất ngưỡng 14,28 hiệu quả cực thấp mà giá bđs lại tăng vọt. Cứ tâng bốc nhau nước ta có tỷ lệ tăng GDP cao nhất khu vực
GDP thì đây :
Nhân tiện về GDP. 2022 tăng trưởng chưa từng có 8,2%. Con số này thật không? Thật! Chính xác không? Có!
Nhưng tìm hiểu sâu hơn. Để tránh lạc quan thái quá, thì nên lý giải cụ thể hơn. Như cháu nhớ có xem 1 video youtube nói về điều này, họ cũng nói giảm tiêu cực đi nhưng tổng kết:
1.- do tính trên nền 2021 vốn đã rất thấp => 2022 tăng 8,2% thì về mặt tích cực cũng chỉ bằng 2019 tăng 6,5%. Mỹ nó ổn định làng nhàng tầm 2-3% thôi, nhưng 2020 nó âm nên 2021 nó 5,6% do tính trên nền 2020 thấp, 2022 lại về bình thường hơn 2% tẹo. Mình giống nó thì lẽ ra : 2020 âm, 2021 nhẩy lên 13-14%, 2022 về lại 7%.
2.- con số ấy là tính bằng phương pháp sản xuất, nếu hàng tồn kho ~0( kiểu sx đến đâu bán hết đến đó) thì tính bằng phương pháp này sẽ có giá trị ~ giá trị tính bằng phương pháp tiêu dùng. Nhưng cp mình, và báo chí lại không nhắc đến (mặc dù tổng cục thống kê có số liệu thống kê). Tính theo phương pháp tiêu dùng thì đâu đó thấp hơn khoảng 4%. => hàng tồn kho khá nhiều. Mà tồn cái gì thì chắc mọi người đều hiểu.
Với cháu thì con số 8,2% của nawm 2022 có giá trị ~ 2,2% của các năm bình thường khác. Thậm chí còn chả bằng, vì phải chịu thêm gánh nặng chi phí của đống tồn kho có đc nhờ bơm tiền.
Kết luận từ con số 8,2%: đừng lạc quan , chông gai vẫn lởm chởm lắm. Nhất là các cụ đang ôm đống “hàng tồn” nên chuẩn bị tinh thần và kế hoạch cẩn thận .
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Gdp thì mình khá rõ, nhưng đúng là nhìn lại các con số 2020 choáng. Dù mình cũng kiếm được tí bđs nhờ các con số đó :P nhưng nhìn lại ko vui tí nào.

Nói chung điều hành kiểu phong trào đúng là nhiệt tình (thúc GDP bất chấp) + ngu dốt = phá hoại.
E chả phải dân kte cũng thấy ô chặt, ô trồng cây, đổ hóa chất làm sạch nc ao hồ, vỉa hè giãn nở khi mưa cũng tính hết vào gdp như thật. Lại còn có ng lập luận là tạo công ăn việc làm cho nlđ nữa chứ..:D:))=))
Chắc khả năng lđ mình bj cũng nhìn nhận thẳng thắn vào vđ này chăng..:D
Thủ tướng: 'Tránh để tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng *************** nói, cần lộ trình phù hợp cho tăng trưởng xanh, tránh tình trạng nền kinh tế tăng trưởng bằng mọi giá.
 

Mr.V1

Xe tải
Biển số
OF-775985
Ngày cấp bằng
2/5/21
Số km
456
Động cơ
55,941 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
10 ngõ 33 phố nguyễn an ninh quận hoàng mai hà nội
Hnay em đi ăn, cả quán rộng mênh mông nhõn 2 nhóm khách. Ko hiểu làm thế nào nhà hàng trụ được, nhẽ phải rửa tiền :(
Bao quán xa khu nhà em trc đông như quân nguyên giờ lèo tèo hẳn, tới mức em phải giật mình.
Từ cuối 2022 tới giờ thấy càng ngày càng tệ. Về nhà lại phải nghĩ tới việ thắt lưng buộc bụng, giảm chi tiêu.
Chưa nói đến quán nhậu cụ tính riêng việc hàng cơm bình dân giờ cũng vắng tanh là hiểu kính tế đi xuống thế nào rồi
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG

2022 mà nợ/doanh thu đã thế này thì 2023 chắc…vô nghiệm. Nợ/0 đánh vào excel nó hiện lỗi.
Nay vừa nghe 1 chủ đầu tư có tiếng, chắc cần xèng gấp bán mảnh 650m2 giá 10 củ/m2 mà “ép mãi nó mới mua”. Giá năm ngoái cao điểm vẫn là 55-60tr/m2
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top