[Funland] Kinh tế trở lại bình thường bằng cách nào ??

Tiện ích nhà Việt

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-778651
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
196
Động cơ
423,745 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 123 Trần Đăng Ninh-Cầu Giấy-Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đúng là giờ bán cái gì:((:((:(( cũng khó CCCM ạ
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,081
Động cơ
70,216 Mã lực
Em vẫn tin vào lý thuyết "Bàn Tay Vô Hình" của Adam Smith. Ai đó chỉ điều hành chính sách hành chính và bàn tay vô hình kia nó cứ dựa vào đó nó tự làm việc. Đây là niềm tin cá nhân của em và em vẫn dựa vào đó để làm việc. Hehe
Ai cho phép "bàn tay vô hình" được hoạt động ? Chúng ta ko có quyền đá quá bóng, chỉ nhìn người đá để đoán hướng bay và đoán kết quả
 

Mr.V1

Xe tải
Biển số
OF-775985
Ngày cấp bằng
2/5/21
Số km
456
Động cơ
55,941 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
10 ngõ 33 phố nguyễn an ninh quận hoàng mai hà nội
Kính tế sau tết cắm đầu xuống hố thật.E ở hà nội mọi khi quán xá tấp nập mua bán ăn chơi tấp nập.Nhưng qua tết thấy cảnh đìu hiu quá quán xá vắng tanh đến quán cơm bình dân cũng vắng.Tình hình này mới là khởi đầu em e là kinh tế may lắm thì sang năm mới bình thường lại được
 

Mr.V1

Xe tải
Biển số
OF-775985
Ngày cấp bằng
2/5/21
Số km
456
Động cơ
55,941 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
10 ngõ 33 phố nguyễn an ninh quận hoàng mai hà nội
Tuần sau chủ tịch TQ Tập Cận Bình sang tham Nga , không biết là tin tốt hay xấu
Tập về mở chiến dịch quân sự đặc biệt với đài loan thì em cũng không bất ngờ lắm đâu.Thăm nga này thì Đài Loan lành ít dữ nhiều rồi
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,270
Động cơ
566,866 Mã lực
Thằng Ấn rất giỏi sales bản thân mình nhưng hiệu quả công việc thì rất tệ. Bản thân trong công ty em cũng đông dân Ấn nhưng đám Việt và Trung cứ tự bảo ban nhau mà làm, rất ít dây dưa với bọn Ấn vì bọn ấy rất chậm và rất có vấn đề về tư duy. Tất nhiên, không đánh đồng toàn bộ người Ấn là như vậy, sếp Ấn của bọn em cũng giỏi nhưng tư duy chụp giật và địa phương cục bộ kiểu Ấn thì vẫn rất sâu đậm. Nói chung em thấy đúng là Ấn lợi thế hơn mình về giá nhân công nhưng cũng không phải không có lý do khi mà Ấn nó có độ chênh giàu nghèo ghê gớm như vậy.
Ấn sẽ là nơi lý tưởng về nhân công lao động sau thế hệ các nước như VN.
Tuy nhiên Ấn Độ chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi tín ngưỡng dẫn đến phân hoá giai cấp rất lớn, cái này e nghĩ còn rất lâu mới có thể cải tạo được. Mà chưa cải tạo được thì bọn fdi nó ko chuyển dịch hoàn toàn sang Ấn vì rủi ro cao :)
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,681
Động cơ
71,982 Mã lực
Thằng Ấn rất giỏi sales bản thân mình nhưng hiệu quả công việc thì rất tệ. Bản thân trong công ty em cũng đông dân Ấn nhưng đám Việt và Trung cứ tự bảo ban nhau mà làm, rất ít dây dưa với bọn Ấn vì bọn ấy rất chậm và rất có vấn đề về tư duy. Tất nhiên, không đánh đồng toàn bộ người Ấn là như vậy, sếp Ấn của bọn em cũng giỏi nhưng tư duy chụp giật và địa phương cục bộ kiểu Ấn thì vẫn rất sâu đậm. Nói chung em thấy đúng là Ấn lợi thế hơn mình về giá nhân công nhưng cũng không phải không có lý do khi mà Ấn nó có độ chênh giàu nghèo ghê gớm như vậy.
Cụ ni bị tụi ấn hà hiếp vậy chắc đang ở Can :)) . cụ toàn kể cái xấu ng ta cái tốt của họ cụ nờ tịt :))
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,746
Động cơ
385,672 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Nền kinh tế Việt nam đang đứng thứ 37 trên thế giới, và chắc chắn năm 2025 sẽ lọt vào top 30 vì 7 thằng kia hơn mình không nhiều, cụ lấy top nghèo 100 là lấy theo chuẩn gì ạ?


Ấn bao năm chưa và ko thể là cứ điểm sản xuất cụ ạ, người ấn đông nên nhiều sắc tộc lắm, đội chịu khó cày cuốc như dân việt lương vẫn cao hơn mình, còn cái đội lười bên đấy thì thôi, khác gì dân thời tiền sử đâu. Các nhà đầu tư chắc ko thuê đc đội này. Điểm nghẽn của Việt nam là hạ tầng, đợt này nhanh chóng đc khắc phục khi cả đất nước là công trường rồi, còn mỗi thể chế minh bạch lành mạnh là đủ sức cạnh tranh. Chắc chắn là dưới lớp thảm đỏ mời gọi vẫn còn đôi chút gập gềnh thôi chứ đội rải định cũng chùn tay rồi. Vì hết khoáng sản, hết đất cát mà ko hỗ trợ doanh nghiệp là đói.
Đây có lẽ là định hướng phát triển 5 năm tới. Cố gắng giải ngân đầu tư công và đốt lò. Vậy nên chí ít sắp tới đây ko dựa dẫm vào quan hệ đc.
Về thể chế, có câu chuyện chỗ cháu như này. Cháu ngồi tán phét với xóm về vụ phòng cháy, nghị định thay đổi, nhiều ông trở tay không kịp, trong lúc xây nhà không tính đến, bắt buộc phải làm thang thoát hiểm ngoài nhà. Bảo các ông ấy: có khi sắp tới thanh tra xây dựng nó lại vào, vì như này rõ là vượt phép. Vui vui có thằng nào nó dở hơi chụp ảnh vi phạm up lên app hành chính công thì mệt. Ông nào cũng đần mặt ra.
Gần đây cháu biết có vụ gài nhận tiền hối lộ có 7 củ. Ông nhận xèng lãnh đủ. Về tra lại google thì ko còn “con kiến kiện củ khoai nữa”, từ 2016 người đưa hối lộ mà tố cáo thì đc miễn tội + khả năng đc hoàn lại tiền .
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,525
Động cơ
297,201 Mã lực
Vậy nên chí ít sắp tới đây ko dựa dẫm vào quan hệ đc.
Ngồi trà đá tán nhảm với 1 cụ đấu thầu cung cấp ttb cho bệnh viện, thì cụ ấy bảo giờ là cơ hội, vì các sân sau cắt phế nhiều rén rồi, chân chính lại vào đc.
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,833
Động cơ
272,028 Mã lực
Em làm chân xem sang năm dư nào chứ năm nay chỉ đốt là chính thoai.

Sent from iPhone via OTOFUN
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,746
Động cơ
385,672 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Ngồi trà đá tán nhảm với 1 cụ đấu thầu cung cấp ttb cho bệnh viện, thì cụ ấy bảo giờ là cơ hội, vì các sân sau cắt phế nhiều rén rồi, chân chính lại vào đc.
Cũng có chỗ “ăn cho bõ” thì thôi
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,746
Động cơ
385,672 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Kính tế sau tết cắm đầu xuống hố thật.E ở hà nội mọi khi quán xá tấp nập mua bán ăn chơi tấp nập.Nhưng qua tết thấy cảnh đìu hiu quá quán xá vắng tanh đến quán cơm bình dân cũng vắng.Tình hình này mới là khởi đầu em e là kinh tế may lắm thì sang năm mới bình thường lại được
Quán xá thanh lý đóng cửa tăng đột biến.
Cháu quen 1 số chủ quán xá “đất nhà mình” vẫn sống, nhưng chia sẻ là từ tháng 11 năm ngoái doanh thu giảm 40-50%.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,115
Động cơ
543,286 Mã lực
Nếu dùng quy luật cung cầu thì khó lý giải giá đất tăng x3,x4. Mà kttt của mình nó méo mó.
Cơ bản thôi, cụ nghiên cứu rồi tự xử lý theo nhân sinh quan của mình thôi. Có nhiều yếu tố thao túng tâm lý nữa chứ. Nói chung em tự tìm hiểu và tin nó theo quan điểm cá nhân thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà Long

Xe máy
Biển số
OF-358080
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
72
Động cơ
260,212 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Năm nay làm những cv liênquan đến tài chính là kiếm ăn đc các cụ ạ
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,746
Động cơ
385,672 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cơ bản thôi, cụ nghiên cứu rồi tự xử lý theo nhân sinh quan của mình thôi. Có nhiều yếu tố thao túng tâm lý nữa chứ. Nói chung em tự tìm hiểu và tin nó theo quan điểm cá nhân thôi.
Cháu cũng kiên định tin theo “bàn tay vô hình” nên ko đu theo đội bđs trong năm 2020,2021 dù rất nhiều cám dỗ.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,115
Động cơ
543,286 Mã lực
Cháu cũng kiên định tin theo “bàn tay vô hình” nên ko đu theo đội bđs trong năm 2020,2021 dù rất nhiều cám dỗ.
2021 vào nhanh ra nhanh thì không đến nỗi. Nhưng thường chữ THAM nó khá to:-))
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,746
Động cơ
385,672 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
2021 vào nhanh ra nhanh thì không đến nỗi. Nhưng thường chữ THAM nó khá to:-))
Cháu ngỡ ngàng không hiểu tại sao nên cương quyết ko. Nếu mà biết rõ là do bơm tín dụng và tốc độ bơm bao nhiêu, bao lâu thì cũng lướt lát tí rồi rút sớm. Thực tế là nhiều người trong cuộc cũng ngỡ ngàng không hiểu. ra cái trò bơm tiền nó tác động kinh thật.
Giờ ngồi ngẫm thì tất cả trò làm giá đều dựa trên công thức: K=H/v, H=v.K. muốn gía cả tăng chỉ cần cố định đc số lượng, tăng K và v. Hoặc chí ít duy trì ốc độ tăng của K hơn v. Từ bđs đến lan đột biến. Tay phải bán tay trái để tăng v, cho vay để tăng K…cái công thức mình học từ 20 năm trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.V1

Xe tải
Biển số
OF-775985
Ngày cấp bằng
2/5/21
Số km
456
Động cơ
55,941 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
10 ngõ 33 phố nguyễn an ninh quận hoàng mai hà nội
Quán xá thanh lý đóng cửa tăng đột biến.
Cháu quen 1 số chủ quán xá “đất nhà mình” vẫn sống, nhưng chia sẻ là từ tháng 11 năm ngoái doanh thu giảm 40-50%.
Cái vĩ mô to lớn quá thì e không đám bàn.Nhưng e thấy lĩnh vực ăn uống phản ánh khá sát hiện thực nền kinh tế.Kính tế đi lên thì hàng quán nhiều vẫn cứ đông khách còn kính tế đi xuống là người dân thắt chặt chị tiêu hàng quán lại dễ tổn thương nhất.Mối lái chợ đầu mối cũng đang kêu như vạc đây cụ
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,058
Động cơ
96,889 Mã lực
Kinh tế mình vẫn đang phát triển nên không cần phải làm gì cả tự nó cân bằng lại rồi phát triển tiếp
Không cần cứu vớt này nọ sinh hư và tạo cớ cho bọn đục khoét hoành hành
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,746
Động cơ
385,672 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
M2 này thì update, nhưng hình như GDP chưa update, GDP theo giá hiện hành hình như lên tới gần 9 tr tỉ vnđ rồi thì phải, trong khi cung tiền là 13 tr tỉ vnđ. Vòng quay tiền của ra 9/13=0,7, là khá thấp, kể trên 1 như các nước phát triển thì tốt. Còn bong bóng tài sản là toàn cầu riêng gì VN đâu mà lo cụ, nó chết mình cũng cắm đầu, mà nó sống thì cũng ngon ơ theo. Không khéo VN thành hàn thử biểu cho kinh tế thương mại thế giới cũng nên, XNK / GDP gần 2 lần cơ mà. Cùng tiến cùng lùi với các cường quốc, sợ gì
Giờ muốn kt phát triển bình thường thì chí ít cũng phải tìm cách để tăng v. Tức tăng GDP và đồng thời giảm K. GDP cứ coi như mỗi năm tăng 6% nếu K (cung tiền) ko đổi, không có các yếu tố quốc tế, chiến tranh tác động thì khoảng 6 năm (2028) mới bình thường trở lại được. 7% thì cuối 2027 là ok.
Tầm đó làm gì cũng thuận, tất tay mà chơi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top