[Funland] Kinh tế sau đại dịch sẽ như thế nào?

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
18,268
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đây là bài viết của anh Đỗ Cao Bảo, Phó CT tập đoàn FPT viết lại sau khi nói chuyện với 5 đại gia ngàn tỉ của Việt Nam qua điện thoại (Mỗi vị khoảng 20 - 30 phút) để nghe ý kiến của họ đánh giá về kinh tế Việt Nam sau đại dịch.
Em đọc thấy hay và hữu ích. Copy về đây để các cụ/mợ cùng đọc và bàn luận.

KINH TẾ SAU ĐẠI DỊCH SẼ NHƯ THẾ NÀO

(Có khủng hoảng, đại khủng hoảng không?)
Kinh tế Việt Nam, kinh tế thế giới sẽ như thế nào sau đại dịch, có sụp đổ không, khủng hoảng kinh tế ở mức độ nào, khủng hoảng hay đại khủng hoảng, là câu hỏi không dễ trả lời, không dễ thống nhất.
Để tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên, tôi chọn cách đi hỏi chuyện những đại gia có tài sản trên ngàn tỷ mà tôi quen biết, trong đó có một số làm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.
Sau đây là đánh giá của một số doanh nhân đại gia nghìn tỷ mà tôi đã trao đổi, “xin Anh cho đánh giá về kinh tế Việt Nam và thế giới sau đại dịch”:
ĐẠI GIA SỐ 1:
1) Kinh tế thế giới sẽ rơi vào khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử nhân loại, nếu không muốn nói là sẽ sụp đổ.
2) Rất nhiều doanh nghiệp bị phá sản, kể cả những tập đoàn lớn toàn cầu. Sẽ có tới 80%-90% các hãng hàng không bị phá sản.
3) Nhiều doanh nghiệp bị phá sản, dẫn đến có nhiều khoản nợ mà người nợ không còn khả năng trả, chủ nợ gặp khó khăn không trả được nợ ngân hàng, ngân hàng sẽ có rất nhiều nợ xấu.
4) Nhu cầu tiêu dùng, đi lại của toàn xã hội sẽ bị cắt giảm tới mức tối thiểu.
5) Phải rất cẩn thận với tiền của mình, nhất là các khoản công nợ, phải thu hồi càng nhanh càng tốt.
ĐẠI GIA SỐ 2 (cười phe phé):
1) Có khủng hoảng kinh tế, nhưng không sụp đổ đâu, tài sản nó không mất đi, nó vẫn còn nguyên có ai đập phá hoặc vứt xuống biển đâu.
2) Đúng là có nhiều công ty phá sản, nhưng đấy là những công ty sức đề kháng yếu. Nếu có 7 công ty phá sản thì sẽ lại có 5 công ty mới ra đời, 5 công ty mới này còn khoẻ hơn, mạnh hơn 7 công ty kia.
3) Ngay chứng khoán, VN-Index xuống, nhưng tiền cũng chẳng mất đi đâu cả, ông cổ đông này bán, ông cổ đông khác lại mua, lượng tiền không đổi, các cổ đông vẫn sở hữu 100% công ty.
4) Đây là cơ hội kiếm tiền tốt nhất, 10 năm mới có một lần, 2-3 tháng qua, tôi kiếm được kha khá tiền, dự kiến năm nay tôi sẽ kiếm được tiền nhiều hơn các năm trước.
ĐẠI GIA SỐ 3:
1) Không có chuyện kinh tế sụp đổ.
2) Các nhà kinh tế đều thống nhất là có khủng hoảng, là khủng hoảng lớn nhất, nhưng các nhu cầu của con người vẫn còn, không thể mất đi.
3) Đúng là sẽ có một số quốc gia ảnh hưởng nặng, kinh tế tăng trưởng âm (nhất là các nước EU), nhưng cũng có một số quốc gia ảnh hưởng nhẹ, kinh tế vẫn tăng trưởng.
4) Việt Nam có 3 kịch bản: Tốt là tăng trưởng giảm 1% so với 2019 (còn cỡ 5.8%), vừa là giảm 2% (còn 4.8%), tệ là giảm 3% (còn 3.8%).
5) Các ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất theo thứ tự là hàng không, du lịch, khách sạn, bán lẻ đồ tiêu dùng cao cấp, những ngành này sẽ có nhiều doanh nghiệp phá sản.
6) Các ngành có cơ hội lớn là tất cả những gì liên quan đến online, từ hạ tầng, hệ thống ứng dụng đến kinh doanh online. Cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng đều chuyển nhanh sang nền tảng số.
7) Ngành ngân hàng vẫn ổn, vẫn có tiền, trong tất cả các khủng hoảng kinh tế thì ngân hàng sẽ là ngành chết cuối cùng.
ĐẠI GIA SỐ 4:
1) Khủng hoảng kinh tế chứ, là khủng hoảng lớn nhất trong 100 năm qua, nhưng Việt Nam thuộc quốc gia ảnh hưởng thấp.
2) Theo các tổ chức quốc tế dự đoán thì năm 2019 Việt Nam vẫn tăng trưởng 3.8%-4.0%. Mà kể cả xấu nữa là không tăng trưởng, có nghĩa là bằng năm 2019, bằng năm 2019 là vui rồi, năm 2019 cả nước đều vỗ tay mà.
3) Xấu nhất thì tăng trưởng âm, cứ cho là -6.8% đi. Mà -6.8% thì coi như kinh tế lùi về 2018, có chết ai. Nói thế thôi, không đến mức tăng trưởng âm, tăng trưởng 0% đâu, cũng phải 3%-4% chứ.
4) Ngành ngân hàng sẽ giảm lợi nhuận, vì nợ xấu tăng lên, nhưng chắc nợ xấu không tệ như hồi 6, 7 năm trước đây.
5) Chắc chắn sẽ có nhiều doanh nghiệp bị phá sản, nhưng một số doanh nghiệp phá sản theo nghĩa chỉ thay đổi chủ sỡ hữu. Tất nhiên sẽ xuất hiện nhiều doanh nghiệp mới, thích nghi được với hoàn cảnh mới, tiếp tục đáp ứng nhu cầu của xã hội.
ĐẠI GIA SỐ 5:
1) Tiền trong xã hội, của công ty và của cá nhân vẫn có nhiều, nó có từ trước dịch. Tài sản của cá nhân, doanh nghiệp và hạ tầng xã hội vẫn còn. Mà từ dịch đến giờ chưa đến 3 tháng, đã ai đập phá nó đâu mà nó mất đi.
2) Mọi người thấy khó khăn, thấy ảm đạm chẳng qua là vì tiền không lưu thông thôi. Cứ làm cách nào đó để tiền lưu thông là ổn.
3) Chết là chết mấy ông tài sản âm thôi (số nợ lớn hơn tài sản), chứ mấy ông tài sản bằng 0, dân nghèo không chết đâu (mấy ông tài sản âm hiện vẫn đi ô tô, ở chung cư cao cấp).
4) Đại dịch này cho thấy rất nhiều lĩnh vực, nhiều vấn đề trước đây bị tư duy chưa chuẩn, bởi không ai lường đến việc chúng ta lại rơi vào cái đại dịch như thế này. Chắc chắn sau đại dịch rất thiều thứ sẽ phải thay đổi. Chẳng hạn chọn chỗ ở, có thể nội đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh không còn là chỗ ở tốt nhất nữa, hoặc trong chứng khoán có rất nhiều công ty có giá trị quá cao so với giá trị thật, nhất là những công ty mà nhà đầu tư đặt kỳ vọng quá lớn vào tương lai, vì vậy chắc chắn giá trị của những công ty này sẽ giảm rất sâu.
Vì các cuộc trao đổi thực hiện qua phone (mỗi cuộc gọi cỡ 20-30 phút) nên tạm thời thế, tôi ghi chép và post lên để các bạn tham khảo.
Nên nhớ rằng đây là nhận định của cá nhân, không có nhận định đúng, nhận định sai, tôi khuyên các bạn chỉ coi nó như là các gợi ý giúp các bạn đưa ra nhận định của riêng mình.
Nguồn: facebook CaoBao Do
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,264
Động cơ
-3,893 Mã lực
Tuổi
50
Toàn Đại gia trả lời thì sai sao được, cơ mờ em viêm cmn màng túi dồi
 

ngaycu

Xe buýt
Biển số
OF-596453
Ngày cấp bằng
28/10/18
Số km
630
Động cơ
134,939 Mã lực
Đại gia số 6: cơm không ăn thì... thằng khác chén mất! :>
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,747
Động cơ
562,711 Mã lực
Các đại gia VN thì khả năng miễn dịch cao hơn do thị phần của họ chủ yếu là nội địa, yếu tố cạnh tranh quốc tế không cao. Hơn nữa họ được hưởng lợi từ chính sách nên ảnh hưởng của dịch bệnh có làm họ suy giảm nhưng không đến mức suy kiệt hoặc phá sản. Ở các nước khác các tập đoàn cạnh tranh toàn cầu nên chỉ có thể được bảo hộ ở nước xuất xứ chứ không thể khắp thế giới được nên sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, hoặc phá sản.

Đối tượng bị ảnh hưởng nhiều không phải các đại gia mà người lao động. Hiện tại là các lao động của ngành dịch vụ nhưng tương lai là lao động các ngành sản xuất. Thị trường suy giảm thì các hãng đều phải cơ cấu nên sẽ sa thải hàng loạt. Ảnh hưởng nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì bản thân họ cũng cơ cấu khá gọn gàng rồi. Giờ không có thị trường thì không thể hoạt động bình thường được.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,062
Động cơ
302,631 Mã lực
Ông số 1 chim lợn ác phết, chắc đại gia ngành quản lý quỹ, hoặc ngành hàng không
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,132
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy đại gia này chỉ xếp "hạng ruồi" trên bảng Forbes và thực lực còn tùy thuộc/theo...nhiệm kỳ ==>> cần tham vấn ý kiến của các đại gia thứ thiệt (chẳng hạn như: đang làm người tử tế hay là đang tránh dịch ít xuất hiện dịp Covid19 ) chứ "ý cò" của các đjai gia bề nổi này thì...cũng khả dĩ mua chú ý được vài trống canh chăng? 🤔
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,706
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Ở Mỹ có trợ cấp thất nghiệp. Ở Vn thì chủ doanh nghiệp phải gồng mình cứu bản thân và sau đó là nhân viên
 

LunaLX

Xe tải
Biển số
OF-701329
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
278
Động cơ
98,483 Mã lực
Các cụ đầu tư nhiều mới quan tâm nền kinh tế vĩ mô, em đi làm thuê, em thấy ảnh hưởng của dịch cực kỳ rõ rệt đến đời sống người dân quê em, KCN của em làm may mắn chỉ còn 2 - 3 công ty như công ty em là vẫn chạy máy, còn lại đều đứt dòng tiền, hàng tồn kho cao, ngừng sản xuất.
Hơn chục nghìn công nhân phải nghỉ ở nhà, họ chẳng làm gì ra tiền hết các cụ ạ, cứ loanh quanh đi ra đi vào, chiều tụ tập đánh bóng chuyền hơi, tối karaoke, khấn giời khấn đất cho mọi sự qua đi, nhiều người đã tính đến việc phải rút sổ ngân hàng về chi tiêu rồi.
Nếu dịch vẫn diễn biến ntn trong vòng 3 tháng tới, dân quê em suy kiệt là cái chắc, công nhân thì tiết kiệm đâu được nhiều, cũng chỉ dăm ba chục, ông nào làm nhà làm cửa là hết sạch, ông nào đi vay nợ là đứt cước hẳn.
Đó là quê em những ngày Covid các cụ ạ.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,417
Động cơ
291,729 Mã lực
Đây là bài viết của anh Đỗ Cao Bảo, Phó CT tập đoàn FPT viết lại sau khi nói chuyện với 5 đại gia ngàn tỉ của Việt Nam qua điện thoại (Mỗi vị khoảng 20 - 30 phút) để nghe ý kiến của họ đánh giá về kinh tế Việt Nam sau đại dịch.
Em đọc thấy hay và hữu ích. Copy về đây để các cụ/mợ cùng đọc và bàn luận.

KINH TẾ SAU ĐẠI DỊCH SẼ NHƯ THẾ NÀO

(Có khủng hoảng, đại khủng hoảng không?)
Kinh tế Việt Nam, kinh tế thế giới sẽ như thế nào sau đại dịch, có sụp đổ không, khủng hoảng kinh tế ở mức độ nào, khủng hoảng hay đại khủng hoảng, là câu hỏi không dễ trả lời, không dễ thống nhất.
Để tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên, tôi chọn cách đi hỏi chuyện những đại gia có tài sản trên ngàn tỷ mà tôi quen biết, trong đó có một số làm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.
Sau đây là đánh giá của một số doanh nhân đại gia nghìn tỷ mà tôi đã trao đổi, “xin Anh cho đánh giá về kinh tế Việt Nam và thế giới sau đại dịch”:
ĐẠI GIA SỐ 1:
1) Kinh tế thế giới sẽ rơi vào khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử nhân loại, nếu không muốn nói là sẽ sụp đổ.
2) Rất nhiều doanh nghiệp bị phá sản, kể cả những tập đoàn lớn toàn cầu. Sẽ có tới 80%-90% các hãng hàng không bị phá sản.
3) Nhiều doanh nghiệp bị phá sản, dẫn đến có nhiều khoản nợ mà người nợ không còn khả năng trả, chủ nợ gặp khó khăn không trả được nợ ngân hàng, ngân hàng sẽ có rất nhiều nợ xấu.
4) Nhu cầu tiêu dùng, đi lại của toàn xã hội sẽ bị cắt giảm tới mức tối thiểu.
5) Phải rất cẩn thận với tiền của mình, nhất là các khoản công nợ, phải thu hồi càng nhanh càng tốt.
ĐẠI GIA SỐ 2 (cười phe phé):
1) Có khủng hoảng kinh tế, nhưng không sụp đổ đâu, tài sản nó không mất đi, nó vẫn còn nguyên có ai đập phá hoặc vứt xuống biển đâu.
2) Đúng là có nhiều công ty phá sản, nhưng đấy là những công ty sức đề kháng yếu. Nếu có 7 công ty phá sản thì sẽ lại có 5 công ty mới ra đời, 5 công ty mới này còn khoẻ hơn, mạnh hơn 7 công ty kia.
3) Ngay chứng khoán, VN-Index xuống, nhưng tiền cũng chẳng mất đi đâu cả, ông cổ đông này bán, ông cổ đông khác lại mua, lượng tiền không đổi, các cổ đông vẫn sở hữu 100% công ty.
4) Đây là cơ hội kiếm tiền tốt nhất, 10 năm mới có một lần, 2-3 tháng qua, tôi kiếm được kha khá tiền, dự kiến năm nay tôi sẽ kiếm được tiền nhiều hơn các năm trước.
ĐẠI GIA SỐ 3:
1) Không có chuyện kinh tế sụp đổ.
2) Các nhà kinh tế đều thống nhất là có khủng hoảng, là khủng hoảng lớn nhất, nhưng các nhu cầu của con người vẫn còn, không thể mất đi.
3) Đúng là sẽ có một số quốc gia ảnh hưởng nặng, kinh tế tăng trưởng âm (nhất là các nước EU), nhưng cũng có một số quốc gia ảnh hưởng nhẹ, kinh tế vẫn tăng trưởng.
4) Việt Nam có 3 kịch bản: Tốt là tăng trưởng giảm 1% so với 2019 (còn cỡ 5.8%), vừa là giảm 2% (còn 4.8%), tệ là giảm 3% (còn 3.8%).
5) Các ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất theo thứ tự là hàng không, du lịch, khách sạn, bán lẻ đồ tiêu dùng cao cấp, những ngành này sẽ có nhiều doanh nghiệp phá sản.
6) Các ngành có cơ hội lớn là tất cả những gì liên quan đến online, từ hạ tầng, hệ thống ứng dụng đến kinh doanh online. Cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng đều chuyển nhanh sang nền tảng số.
7) Ngành ngân hàng vẫn ổn, vẫn có tiền, trong tất cả các khủng hoảng kinh tế thì ngân hàng sẽ là ngành chết cuối cùng.
ĐẠI GIA SỐ 4:
1) Khủng hoảng kinh tế chứ, là khủng hoảng lớn nhất trong 100 năm qua, nhưng Việt Nam thuộc quốc gia ảnh hưởng thấp.
2) Theo các tổ chức quốc tế dự đoán thì năm 2019 Việt Nam vẫn tăng trưởng 3.8%-4.0%. Mà kể cả xấu nữa là không tăng trưởng, có nghĩa là bằng năm 2019, bằng năm 2019 là vui rồi, năm 2019 cả nước đều vỗ tay mà.
3) Xấu nhất thì tăng trưởng âm, cứ cho là -6.8% đi. Mà -6.8% thì coi như kinh tế lùi về 2018, có chết ai. Nói thế thôi, không đến mức tăng trưởng âm, tăng trưởng 0% đâu, cũng phải 3%-4% chứ.
4) Ngành ngân hàng sẽ giảm lợi nhuận, vì nợ xấu tăng lên, nhưng chắc nợ xấu không tệ như hồi 6, 7 năm trước đây.
5) Chắc chắn sẽ có nhiều doanh nghiệp bị phá sản, nhưng một số doanh nghiệp phá sản theo nghĩa chỉ thay đổi chủ sỡ hữu. Tất nhiên sẽ xuất hiện nhiều doanh nghiệp mới, thích nghi được với hoàn cảnh mới, tiếp tục đáp ứng nhu cầu của xã hội.
ĐẠI GIA SỐ 5:
1) Tiền trong xã hội, của công ty và của cá nhân vẫn có nhiều, nó có từ trước dịch. Tài sản của cá nhân, doanh nghiệp và hạ tầng xã hội vẫn còn. Mà từ dịch đến giờ chưa đến 3 tháng, đã ai đập phá nó đâu mà nó mất đi.
2) Mọi người thấy khó khăn, thấy ảm đạm chẳng qua là vì tiền không lưu thông thôi. Cứ làm cách nào đó để tiền lưu thông là ổn.
3) Chết là chết mấy ông tài sản âm thôi (số nợ lớn hơn tài sản), chứ mấy ông tài sản bằng 0, dân nghèo không chết đâu (mấy ông tài sản âm hiện vẫn đi ô tô, ở chung cư cao cấp).
4) Đại dịch này cho thấy rất nhiều lĩnh vực, nhiều vấn đề trước đây bị tư duy chưa chuẩn, bởi không ai lường đến việc chúng ta lại rơi vào cái đại dịch như thế này. Chắc chắn sau đại dịch rất thiều thứ sẽ phải thay đổi. Chẳng hạn chọn chỗ ở, có thể nội đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh không còn là chỗ ở tốt nhất nữa, hoặc trong chứng khoán có rất nhiều công ty có giá trị quá cao so với giá trị thật, nhất là những công ty mà nhà đầu tư đặt kỳ vọng quá lớn vào tương lai, vì vậy chắc chắn giá trị của những công ty này sẽ giảm rất sâu.
Vì các cuộc trao đổi thực hiện qua phone (mỗi cuộc gọi cỡ 20-30 phút) nên tạm thời thế, tôi ghi chép và post lên để các bạn tham khảo.
Nên nhớ rằng đây là nhận định của cá nhân, không có nhận định đúng, nhận định sai, tôi khuyên các bạn chỉ coi nó như là các gợi ý giúp các bạn đưa ra nhận định của riêng mình.
Nguồn: facebook CaoBao Do
Cá nhơn em nghĩ,sau đại dịch này xã hội,con người tồn tại đc sẽ lên một tầm mới ợ... Thèng khôn thì khôn hơn,kẻ ngu thì ngu thêm.....
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Các cụ đầu tư nhiều mới quan tâm nền kinh tế vĩ mô, em đi làm thuê, em thấy ảnh hưởng của dịch cực kỳ rõ rệt đến đời sống người dân quê em, KCN của em làm may mắn chỉ còn 2 - 3 công ty như công ty em là vẫn chạy máy, còn lại đều đứt dòng tiền, hàng tồn kho cao, ngừng sản xuất.
Hơn chục nghìn công nhân phải nghỉ ở nhà, họ chẳng làm gì ra tiền hết các cụ ạ, cứ loanh quanh đi ra đi vào, chiều tụ tập đánh bóng chuyền hơi, tối karaoke, khấn giời khấn đất cho mọi sự qua đi, nhiều người đã tính đến việc phải rút sổ ngân hàng về chi tiêu rồi.
Nếu dịch vẫn diễn biến ntn trong vòng 3 tháng tới, dân quê em suy kiệt là cái chắc, công nhân thì tiết kiệm đâu được nhiều, cũng chỉ dăm ba chục, ông nào làm nhà làm cửa là hết sạch, ông nào đi vay nợ là đứt cước hẳn.
Đó là quê em những ngày Covid các cụ ạ.
Cụ ở vùng nào vậy?
Em đọc sáng nay bài của anh Bảo, đọc để mà biết vậy thôi, xa xôi quá!
:P
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Sự biến đổi của kinh tế chỉ là một phần của biến đổi xã hội, nên chỉ cần phán đoán sự biến đổi của xã hội mà thôi. :-?

Sếp em nói thế, đếu biết thằng cha ấy có thành đại da được không....kể hắn mà thành đại da được thì em đã chuẩn bị sẵn mấy bài xít cho các sản phẩm của sếp ấp ủ bấy lâu đây rồi....mình tự tin tác phong xít cũng không đến nỗi nào...sếp mà ngon mình cũng được thơm lây. ;))

Giàng ơi, xin hãy để sếp con thành đại da, con hứa sẽ chăm chỉ. :((
 

tung1311

Xe tải
Biển số
OF-327640
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
465
Động cơ
289,430 Mã lực
1) Có khủng hoảng kinh tế, nhưng không sụp đổ đâu, tài sản nó không mất đi, nó vẫn còn nguyên có ai đập phá hoặc vứt xuống biển đâu.
ý này sai, lát e cụ thể
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,397
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Các đợt khủng hoảng trước là thuần túy về kinh tế, tài chính. Đợt này cộng thêm cả sức khỏe, sinh mạng, hoảng sợ trước dịch bệnh, mối quan hệ với cộng đồng xung quanh....Nhà Cháu cho rằng, tất nhiên mọi thứ rồi sẽ qua, nhưng thời gian để phục hồi sức mạnh nên kinh tế lần này là khá lâu.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Đúng là trong nguy có cơ, iem lượn lờ mấy tuần nay mà chưa săn được BĐS giá hời. Chắc chờ thêm vài tháng đội đầu tư thấm đòn rồi tính, giờ cứ phân bổ tài sản ra 3 rổ là được.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,417
Động cơ
291,729 Mã lực
Ở Mỹ có trợ cấp thất nghiệp. Ở Vn thì chủ doanh nghiệp phải gồng mình cứu bản thân và sau đó là nhân viên
Mợ nên tìm hiểu kỹ rồi hãy còm ợ!
Đừng đứng núi này trông núi khác! Gãy tìm hiểu bản chất vấn đề!
Đơn cử ở Mỹ thì mọi công dân( mọi công dân) nhé đều phải đóng thuế tương ứng với thu nhập,còn ta thì sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top